0968650686
(0) sản phẩm

Hướng dẫn nhảy dây giảm cân đúng cách đạt hiệu quả tốt Nhất

11/12/2017 16:05

Bạn đã biết nhảy dây giảm cân đúng cách thế nào để giúp mình có thân hình đẹp, giảm mỡ bụng dưới hiệu quả và đồng thời cho đôi chân thon gọn hơn chưa? Tham khảo ngay hướng dẫn tập nhảy dây đúng cách được Thiên Trường Sport chia sẻ sau đây nhé !

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp giảm cân nhưng nó lại chứa đựng trong mình một số nhược điểm như tốn thời gian, chi phí cao hay không đảm bảo an toàn cho sức khỏe... Nhảy dây giảm cân đúng cách là một trong những phương án giúp bạn rút ngắn quá trình loại bỏ mỡ thừa và đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Vậy bạn đã biết tập luyện nhảy dây như thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất chưa? Trong chủ đề hôm nay, Thiên Trường xin hướng dẫn bạn nhảy dây giảm cân đúng cách giúp nhanh nhất sở hữu cho mình vóc dáng thon gọn. Nào, cùng bắt đầu nhảy dây giảm cân với chúng tôi bạn nhé.

Tại sao nhảy dây đúng cách lại giảm cân?

Theo nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng nhảy dây đúng cách mỗi ngày 30 phút sẽ giúp cơ thể đốt cháy được khoảng 450 calo và nhảy dây liên tục 10 phút tương đương với chạy chậm 30 phút hay khiêu vũ 20 phút. Theo một nghiên cứu khác, các chuyên gia nhận định việc nhảy dây từ 80-100 nhịp nhảy/phút tương đương với đạp xe đạp tập thể dục 30 km/h hay chạy bộ 10km.

Tại sao nhảy dây đúng cách lại giảm cân?

Tại sao nhảy dây đúng cách lại giảm cân?

Tất cả bạn cần chỉ là sở hữu cho mình một chiếc dây nhảy thể dục có bán tại các cửa hàng chuyên dụng cụ thể thao và tham gia tập nhảy dây giảm cân ở bất kỳ địa điểm nào bạn muốn tập. Lưu ý, sợi dây nhảy càng nặng sẽ làm tăng sức bền và đốt cháy nhiều mỡ thừa hơn để từ đó giúp cơ thể săn chắc nhanh nhất.

Hướng dẫn nhảy dây giảm cân đúng cách.

Theo các HLV, để đạt được mục tiêu giảm cân khi tham gia tập nhảy dây thì yêu cầu bạn phải có phương pháp tập luyện chuẩn và kỹ thuật đúng. Phương pháp nhảy dây giảm cân đúng cách để giúp nhanh chóng đạt được kết quả và đảm bảo an toàn cho sức khỏe mà các HLV thể dục vẫn áp dụng cho học viên của mình gồm có:

- Khởi động kỹ trước khi tập luyện.

Không chỉ riêng với nhảy dây, khởi động kỹ toàn bộ cơ thể trước khi tập luyện là yêu cầu bắt buộc với mọi môn thể thao. Trước khi nhảy dây, bạn hãy dành khoảng 5-10 phút để vận động kỹ khớp gối, hông và đặc biết những vùng vận động nhiều như cánh tay, cổ tay, cổ chân để tránh những chấn thương đáng tiếc trong quá trình tập luyện.

Khởi động kỹ trước khi nhảy dây

Khởi động kỹ trước khi nhảy dây

Mỗi tuần bạn nên dành 3-5 lần tập luyện, mỗi buổi dành 35-45 phút, 5 phút đầu tiên dành vẫn động giãn cơ thật kỹ. Hãy tập vừa sức, nghỉ ngơi khi cảm thấy cơ thể mệt mỏi.

- Không nên nhảy dây khi quá no hoặc quá đói.

Một điều quan trọng khi nhảy dây giảm cân nữa đó là bạn không nên để bụng trống rỗng hoặc ăn quá no trước khi tập. Hãy nghỉ ngơi sau ăn khoảng 2 giờ đồng hồ rồi mới tập luyện. Nhảy dây khi quá đói sẽ làm tổn hại đến dạ dày của bạn và nhảy dây khi no sẽ làm tức bụng, đau bụng...

- Nhảy dây với tốc độ tăng dần.

Khi mới làm quen với bộ môn nhảy dây bạn không nên tập luyện cường độ quá cao, tốc độ phù hợp nhất là khoảng 60-70 lần/phút với thời gian ngắn 2-3 phút đầu và sau đó nâng dần mức độ. Tốc độ nhảy trung bình mỗi đợt tập tiếp theo khoảng 140-160 lần/phút và kéo dài 10-20 phút.

Nhảy dây giảm cân đúng cách

Nhảy dây giảm cân đúng cách

Các huấn luyện viên thể dục cũng khuyến nghị, muốn loại bỏ mỡ thừa thì bạn không cần phải nhảy nhanh và cũng chẳng cần bật cao quá mức. Điều khiển khớp gối, chân ở độ cao thích hợp và duy trì thời gian tập càng lâu sẽ càng tăng sức bền cho cơ thể. Ngoài ra, bạn cũng nên xen kẽ nhảy dây với tập luyện các bộ môn khác như chạy bộ, đạp xe thể dục để giảm cân nhanh chóng hơn.

5 bài nhảy dây giảm cân đúng cách.

Như vậy là bạn đã nắm sơ qua về phương pháp nhảy dây giảm cân đúng cách mà các HLV vẫn thường sử dụng cho các học viên của mình rồi đúng không. Trong phần tiếp theo của bài viết này, Thiên Trường Sport xin chia sẻ thêm với bạn các bài tập nhảy dây giảm cân đúng cách để nhanh chóng đạt được hiệu quả tốt nhất. Nào, cùng tiếp tục với chúng tôi bạn nhé.

1. Nhảy dây hai chân.

Nhảy dây hai chân

Nhảy dây hai chân

Nhảy dây hai chân là kiểu nhảy dây truyền thống và dễ thực hiện nhất cho tất cả mọi người. Động tác này có tác dụng giúp khởi động kỹ hơn giúp làm nóng cơ thể và từ đó bạn có thể chuyển sang các kiểu nhảy dây khác giúp tiêu hao nhiều calo hơn.

2. Nhảy dây chạy bộ.

Nhảy dây chạy bộ

Nhảy dây chạy bộ

Nhảy dây chạy bộ nhẹ nhàng qua từng giây sẽ giúp các khớp được vận động linh hoạt, đốt cháy mỡ đùi và phần bụng dưới, đồng thời phần mông săn chắc đáng kể. Khi đã quen với kiểu tập này, bạn có thể nâng cao đùi hơn để tăng hiệu quả tập luyện. Bài tập này được rất nhiều bạn áp dụng khi tham gia tập nhảy dây giảm cân.

3. Nhảy dây xoạc chân.

Nhảy dây kiểu xoạc chân

Nhảy dây kiểu xoạc chân

Nhảy dây xoạc chân là một trong những bài nhảy có tác dụng giảm mỡ thừa nhanh nhất. Ban đầu bạn cứ nhảy dây như bình thường, sau khi vào nhịp thì bật nhảy hai chân rộng sang hai bên rồi thu hẹp hai chân lại. Động tác này tác động mạnh vào hai bên hông giúp loại bỏ ngấn mỡ nhanh chóng và các khớp đùi cũng linh hoạt hơn.

4. Nhảy dây xoay eo.

Nhảy dây xoay eo

Nhảy dây xoay eo

Bài tập này kết hợp vặn mình sang hai bên, tác động trực tiếp đến phần eo và đùi rất nhiều. Nếu muốn sỡ hữu đùi săn chắc và giảm mỡ phần eo thì hãy tập luyện động tác này thường xuyên, bạn sẽ nhanh chóng cảm nhận được hiệu quả nó mang lại cho mình.

5. Nhảy dây từng chân.

Nhảy dây từng chân

Nhảy dây từng chân

Nhảy dây 1 chân nhìn bên ngoài có vẻ đơn giản, dễ dàng và bạn chỉ cần co 1 chân lên để nhảy với chân bên kia. Tuy nhiên thực tế thì bài tập này khá nặng, nhất là bạn nhảy trong thời gian kéo dài. Bài tập này có tác dụng giúp tăng sức chịu đựng của đôi chân và giúp hông, đùi săn chắc hơn, thon gọn hơn.

Lưu ý để nhảy dây giảm cân hiệu quả.

Theo các HLV thể dục, ngoài áp dụng những hướng dẫn về nhảy dây giảm cân đúng cách để đạt kết quả tốt nhất ở trên thì bạn cần phải lưu ý và nhớ rõ một số điều sau khi áp dụng bài tập này cho mình:

- Với những người mới làm quen nhảy dây thì không nên tập quá sức vì nó sẽ dễ gây mỏi, đau cơ.

- Sau khi nhảy dây hãy thả lỏng người, lúc này nên đi bộ nhẹ để các mạch máu từ từ lưu thông. Tuyệt đối không ăn uống ngay sau khi tập, bạn sẽ không kiểm soát được lượng thức ăn nạp vào đâu.

- Nên nhảy trên sàn gỗ là lý tưởng nhất và mang giày mềm khi tập để tránh những chấn thương ở khớp.

Lời kết.

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn nhảy dây giảm cân đúng cách đã được tổng hợp và chia sẻ lại bởi Thiên Trường Sport. Những bí quyết trên được chúng tôi tham khảo lại từ các huấn luyện viên thể dục nên bạn hoàn toàn yên tâm về hiệu quả nó có thể mang lại cho mình. Hãy cố gắng thực hiện đều đặn để có một vóc dáng đẹp, cân đối và khỏe mạnh hơn bạn nhé. Chúc bạn đạt được kết quả tốt với bài tập nhảy dây giảm cân đúng cách này !

Bình luận bài viết (0)

Bài viết khác: