0968650686
(0) sản phẩm

Hướng dẫn nhảy dây giảm cân đúng cách đạt hiệu quả nhanh Nhất

11/12/2017 16:05

Bạn đã biết nhảy dây giảm cân đúng cách như thế nào để giảm cân, giảm mỡ bụng dưới hiệu quả và có đôi chân thon gọn chưa? Tham khảo ngay hướng dẫn tập nhảy dây đúng cách được Thiên Trường Sport chia sẻ sau đây nhé !

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp giảm cân nhưng tốn thời gian và chi phí cao. Nhảy dây giảm cân đúng cách là một trong những phương án giúp bạn rút ngắn được quá trình loại bỏ mỡ thừa và giúp đường huyết trong cơ thể bạn sẽ tuần hoàn ổn định hơn. Trong chủ đề hôm nay, Thiên Trường Sport sẽ hướng dẫn bạn nhảy dây giảm cân đúng cách để nhanh chóng có một vóc dáng thon gọn.

Tại sao nhảy dây đúng cách lại giảm cân?

Theo nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng nhảy dây đúng cách mỗi ngày 30 phút giúp cơ thể đốt cháy được 450 calo, nhảy dây liên tục 10 phút tương đương với chạy chậm 30 phút hay khiêu vũ 20 phút. Theo một nghiên cứu khác, các chuyên gia nhận định việc nhảy dây 80-100 nhịp nhảy/ phút tương đương với đạp xe đạp tập thể dục 30km/h hay chạy bộ 10km.

Tại sao nhảy dây đúng cách lại giảm cân?

Tại sao nhảy dây đúng cách lại giảm cân?

Tất cả bạn cần chỉ là một chiếc dây nhảy thể dục, bạn chọn sẵn những loại dây bán tại các cửa hàng dụng cụ thể thao. Sợi dây nhảy càng nặng sẽ làm tăng sức bền, đốt cháy nhiều mỡ thừa và từ đó giúp cơ thể săn chắc hơn.

Nhảy dây như thế nào là đúng cách?

Để tham gia nhảy dây giảm cân đúng cách, an toàn và mang lại hiệu quả tốt nhất thì bạn cần phải:

Khởi động thật kỹ trước khi tập luyện.

Không chỉ riêng với nhảy dây, khởi động kỹ trước khi tập luyện là yêu cầu bắt buộc với mọi môn thể thao. Trước khi nhảy dây, bạn hãy dành 5-10 phút để vận động kỹ khớp gối, hông, đặc biết những vùng vận động nhiều như cánh tay, cổ tay, cổ chân để tránh những chấn thương đáng tiếc trong quá trình tập luyện.

Khởi động kỹ trước khi nhảy dây

Khởi động kỹ trước khi nhảy dây

Mỗi tuần bạn nên dành 3-5 lần tập luyện, mỗi buổi dành 35-45 phút, 5 phút đầu tiên dành vẫn động giãn cơ thật kỹ. Hãy tập vừa sức, nghỉ ngơi khi cảm thấy cơ thể mệt mỏi.

Không nên nhảy dây khi quá no hoặc quá đói.

Một điều quan trọng khi nhảy dây giảm cân là không nên để bụng trống rỗng hoặc ăn quá no. Hãy nghỉ ngơi sau ăn khoàng 2 giờ đồng hồ rồi mới tập luyện. Nhảy dây khi quá đói sẽ làm tổn hại đến dạ dày của bạn đấy !

Nhảy dây với tốc độ tăng dần.

Khi mới làm quen với bộ môn nhảy dây bạn không nên tập luyện cường độ quá cao, tốc độ phù hợp khoảng 60-70 lần/phút với thời gian ngắn 2-3 phút, sau đó nâng dần mức độ. Tốc độ nhảy trung bình mỗi đợt tập tiếp theo khoảng 140-160 lần/phút, kéo dài 10-20 phút.

nhảy dây đúng cách để giảm cân

Các huấn luyện viên thể hình cũng khuyến nghị, muốn loại bỏ mỡ thừa thì không cần phải nhảy nhanh, cũng chẳng cần bật cao quá mức. Điều khiển khớp gối, chân ở độ cao thích hợp, duy trì thời gian tập càng lâu sẽ càng tăng sức bền cho cơ thể. Nên xen kẽ nhảy dây với bộ môn khác như chạy bộ, đạp xe thể dục để giảm cân nhanh chóng hơn.

5 bài nhảy dây giảm cân đúng cách.

Trong phần tiếp theo của bài viết này, Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn các bài tập nhảy dây giảm cân đúng cách để nhanh chóng đạt được hiệu quả tốt nhất !

1. Nhảy dây hai chân.

nhảy dây hai chân

Đây là kiểu nhảy dây truyền thống và dễ thực hiện nhất. Động tác này có tác dụng giúp khởi động kỹ hơn và làm nóng cơ thể. Từ đó giúp bạn chuyển sang các kiểu nhảy dây khác thuận lợi hơn.

2. Nhảy dây chạy bộ.

nhảy dây chạy bộ

Nhảy dây chạy bộ nhẹ nhàng qua từng giây sẽ giúp các khớp được vận động linh hoạt, đốt cháy mỡ đùi và phần bụng dưới, đồng thời phần mông săn chắc đáng kể. Khi đã quen với kiểu tập này, bạn có thể nâng cao đùi hơn để tăng hiệu quả tập luyện.

3. Nhảy dây xoạc chân.

nhảy dây kiểu xoạc chân

Ban đầu bạn cứ nhảy dây như bình thường, sau khi vào nhịp thì bật nhảy hai chân rộng sang hai bên rồi thu hẹp hai chân lại. Động tác này tác động mạnh vào hai bên hông giúp loại bỏ ngấn mỡ nhanh chóng, các khớp đùi cũng linh hoạt hơn.

4. Nhảy dây xoay eo.

nhảy dây xoay eo

Bài tập này kết hợp vặn mình sang hai bên, tác động trực tiếp đến phần eo và đùi rất nhiều. Nếu muốn sỡ hữu đùi săn chắc và giảm mỡ phần eo thì hãy tập luyện động tác này thường xuyên nhé.

5. Nhảy dây từng chân.

nhảy dây từng chân

Cách tập khá dễ dàng, chỉ cần co 1 chân lên và chỉ nhảy với chân bên kia. Động tác này tăng sức chịu đựng của đôi chân và giúp hông, đùi săn chắc, thon gọn hơn.

Lưu ý để nhảy dây giảm cân hiệu quả hơn.

Để nhảy dây giảm cân đúng cách đạt kết quả tốt nhất thì bạn cần phải lưu ý và nhỡ rõ một số điều sau:

- Với những người mới làm quen nhảy dây không nên tập quá sức sẽ dễ gây mỏi, đau cơ.

- Sau khi nhảy dây hãy thả lỏng người, lúc này nên đi bộ nhẹ để các mạch máu từ từ lưu thông. Tuyệt đối không ăn uống ngay sau khi tập, bạn sẽ không kiểm soát được lượng thức ăn nạp vào đâu.

- Nên nhảy trên sàn gỗ là lý tưởng nhất và mang giày mềm khi tập để tránh những chấn thương ở khớp. 

Như vậy, bạn đã biết nhảy dây giảm cân đúng cách rồi phải không? Hãy cố gắng thực hiện đều đặn để có một vóc dáng cân đối, khỏe mạnh nhé. Chúc bạn đạt được kết quả tốt với bài tập nhảy dây giảm cân đúng cách này !


Bài viết khác:
Sản phẩm đã xem