Chọn MENU
icon cart0

Hướng dẫn sử dụng ghế tập tạ đa năng hiệu quả

Bạn đang loay hoay chưa biết cách sử dụng ghế tập đa năng để tập luyện giữ gìn vóc dáng, bảo vệ sức khỏe? Bạn cần tìm hướng dẫn sử dụng ghế tập tạ đa năng sao cho hiệu quả? Thể Thao Thiên Trường sẽ chia sẻ cho bạn những bí quyết sử dụng máy tập hiệu quả ngay dưới đây. Mời bạn đọc cùng theo dõi!

1. Hướng dẫn sử dụng ghế tập tạ đăng đa năng với các bài tập 

1.1. Cách sử dụng ghế tập tạ đa năng tập nâng tạ trên

  • Mức tạ: Người tập luyện nên chọn mức tạ phù hợp với cân nặng và sức lực của bản thân. Theo thời gian luyện tập có thể nâng dần mức tạ để đạt hiệu quả tốt hơn

  • Bước 1: Dùng hai tay nắm chặt tạ đòn ở vị trí quy định

  • Bước 2: Dồn lực tay đẩy tạ lên kết hợp với việc hít thở đều

  • Bước 3: Thực hiện 3 đến 5 hiệp. Mỗi hiệp tập từ 8 đến 12 lần

Bài tập nâng tạ trên

Bài tập nâng tạ trên

1.2. Hướng dẫn sử dụng ghế tập tạ đa năng nâng tạ chân

  • Bước 1: Ngồi thẳng hoặc nằm sấp trên ghế

  • Bước 2: Đặt chân vào vị trí tạ quy định, đảm bảo bàn chân vuông góc với cẳng chân

  • Bước 3: Đặt tay nắm chặt vào ghế

  • Bước 4: Dồn lực chân nâng tạ kết hợp với việc hít thở đều

Bài tập nâng tạ chân

Bài tập nâng tạ chân

1.3. Hướng dẫn tập kéo xô với ghế tập tạ đa năng

 Bài tập kéo xô trước giúp cơ ngực phát triển và săn chắc

  • Bước 1: Ngồi xuôi theo ghế, hai tay nắm vào phần tay cầm

  • Bước 2: Điều chỉnh phần lưng, ngực thẳng

  • Bước 3: Kéo tạ cho tới ngang vai và thả tạ trở lại vị trí ban đầu kết hợp với việc hít thở đều

  • Bước 4: Thực hiện 3 đến 5 hiệp. Mỗi hiệp tập từ 8 đến 12 lần

Bài tập kéo xô sau giúp cơ bả vai phát triển và săn chắc

  • Bước 1: Ngồi ngược lại tư thế so với bài tập kéo xô trước

  • Bước 2: Điều chỉnh lưng, ngực thẳng

  • Bước 3: Kéo tạ cho tới ngang vai và thả tạ trở lại vị trí ban đầu kết hợp với việc hít thở đều

  • Bước 4: Thực hiện 3 đến 5 hiệp. Mỗi hiệp tập từ 8 đến 12 lần

Bài tập kéo xô

Bài tập kéo xô

1.4. Hướng dẫn sử dụng ghế tập tạ đa năng tập cơ tay và cơ ngực săn chắc

  • Bước 1: Điều chỉnh tựa lưng thoải và nằm xuống ghế

  • Bước 2: Hai tay bám chặt vào tay cầm hai bên

  • Bước 3: Dồn lực tay kéo tạ đẩy về phía trước

  • Bước 4: Trở lại tư thế ban đầu kết hợp với việc hít thở đều

  • Bước 5: Thực hiện 3 đến 5 hiệp. Mỗi hiệp tập từ 8 đến 12 lần

Bài tập cơ tay

Bài tập cơ tay

1.5. Hướng dẫn sử dụng ghế tập tạ đa năng tập cơ bụng 6 múi

  • Bước 1: Điều chỉnh tựa lưng phù hợp với cơ thể

  • Bước 2: Đặt hai tay ra sau gáy và nằm xuống ghế

  • Bước 3: Siết cơ bụng và thực hiện nâng người lên. Chú ý dồn lực vào phần bụng để nâng cơ thể lên không dùng lực tay và vai.

  • Bước 5: Thực hiện 3 đến 5 hiệp. Mỗi hiệp tập từ 8 đến 12 lần

Bài tập bụng

Bài tập bụng 

2. Lưu ý khi sử dụng ghế tập tạ đa năng

2.1. Lựa chọn ghế tập tạ đa năng phù hợp với bản thân

Ghế tập tạ đa năng là thiết bị hỗ trợ luyện tập quá quen thuộc với những người yêu thích tập luyện, đặc biệt là đối với người thường xuyên lui tới phòng gym. Tuy nhiên để việc luyện tập đạt được hiệu quả tốt bạn cần phải lựa chọn thiết bị tập luyện phù hợp với vóc dáng, sức khỏe của mình. 

Trước khi tập luyện cùng với ghế tập tạ đa năng, bạn nên kiểm tra tình trạng sức khỏe của bản thân để lựa chọn được bài tập phù hợp tránh phải gặp chấn thương khi luyện tập. 

Lựa chọn ghế tập tạ đa năng phù hợp

Lựa chọn ghế tập tạ đa năng phù hợp

2.2. Lên kế hoạch luyện tập chi tiết

Bạn cần xác định rõ mục tiêu của bạn là tập luyện tăng cường sức khỏe hay phát triển cơ bắp, để giảm cân hay tăng cân. Đó là cơ sở giúp bạn hoặc huấn luyện viên có thể xác định được thời gian tập luyện và những bài tập chi tiết để thực hiện được mục tiêu của bạn. Quan trọng là người tập cần xác định chính xác mục tiêu và duy trì thói quen tập luyện đều đặn theo kế hoạch đã đề ra. 

2.3. Khởi động kỹ trước khi tập

Khởi động là một phần không thể khi tham gia tập luyện bất kỳ bài tập rèn luyện thể chất nào. Một cách sử dụng ghế tập đa năng hiệu quả hiệu quả là bạn nên bỏ ra ít nhất 5 phút để giãn cơ với những động tác nhẹ nhàng. Một số động tác như: xoay khớp cổ tay, cổ chân, khớp gối, vặn mình… Việc khởi động góp phần giúp bạn tránh được giảm đau nhức và tránh chấn thương trong quá trình luyện tập. 

Khởi động trước khi tập luyện

Khởi động trước khi tập luyện

Chú ý ở cuối bài tập bạn nên giảm dần cường độ tập luyện, sau đó thực hiện một vài động tác xoay khớp, vặn mình để giảm đau nhức do tập luyện. 

2.4. Thực hiện hít thở đúng cách

Hít thở đúng cách khi sử dụng ghế tập tạ đó là hít thở thật sâu đưa hơi vào lồng ngực, hít vào bằng mũi, thở ra bằng miệng. Việc hít thở đúng cách sẽ giúp người tập luyện tăng cường hô hấp giảm tình trạng thiếu õi, mất nhiều sức lực trong quá trình tập. 

Kết luận

Với bài viết hướng dẫn sử dụng ghế tập tạ đa năng đúng cách, Thể Thao Thiên Trường hy vọng bạn đọc đã có được thông tin hữu ích giúp cho quá trình luyện tập hiệu quả, có sức khỏe tốt và thân hình cân đối. 

Quý khách hàng có nhu cầu được tư vấn và mua các loại ghế tập tạ đa năng chính hãng, giá thành ưu đãi vui lòng liên hệ Website thethaothientruong.vn, Hotline 0968 650 686 hoặc đến trực tiếp hệ thống showroom trên toàn quốc của chúng tôi. 

Đọc thêm

Chia sẻ
(0/5, 0 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook