09686 50686
(0) sản phẩm

Hướng dẫn tập chống đẩy cho nữ giúp tăng vòng 1 và săn chắc cơ thể

14/07/2017 10:54

Với nữ giới, tập chống đẩy không chỉ giúp kích thích tăng vòng 1 mà còn làm săn chắc cơ bắp hiệu quả. Sau đây, Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn các bài tập chống đẩy cho nữ phù hợp nhất.

Chống đẩy hay tập hít đất là bài tập khá đơn giản nhưng mang lại rất nhiều lợi ích cho cả nam và nữ giới. Đối với nữ giới, tập chống đẩy đúng cách là một trong những phương pháp đơn giản, hiệu quả giúp tăng kích cỡ "gò bồng đảo" và giúp cơ thể săn chắc tự nhiên. Để bạn hiểu hơn về tác dụng, cũng như các bài tập chống đẩy cho nữ giới chuẩn nhất, hôm nay Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn một số thông tin hay về vấn đề này.

Tác dụng của tập chống đẩy với nữ giới.

- Tập chống đẩy giúp vòng 1 của nữ giới đẹp hơn cụ thể là làm săn cơ ngực, cho vòng 1 căng tròn và khỏe khoắn.

- Săn chắc vai và tay. Mỡ thừa ở phần vai và tay sẽ được đánh tan nhanh chóng nếu thực hiện động tác chống đẩy này thường xuyên. Và với bài tập này thì bạn cũng không cần lo lắng về việc lên cơ như các bài tập tay nặng kiểu nâng tạ.

- Chống đẩy giúp nâng cao sức bền cho nữ. Bài tập này giúp sức khỏe dẻo dai hơn và tăng khả năng làm việc. Nếu bạn thường xuyên cảm thấy lờ đờ, mệt mỏi thì nên dành ra 15 phút mỗi ngày để tập luyện bài tập này.

- Chữa đau cổ và đau lưng. Với những chị em làm việc văn phòng ngồi nhiều hay nằm sai tư thế dẫn đến tình trạng đau vai gáy, đau lưng và cong vẹo cột sống. Tập hít đất sẽ giúp xoa dịu cơn đau, điều chỉnh lại cột sống cho bạn dáng đi thẳng và đẹp hơn.

Tập chống đẩy cho nữ
Tập chống đẩy cho nữ

Hướng dẫn tập chống đẩy cho nữ giới đúng cách.

Từ những thông tin trên thì bạn có thể thấy tập chống đẩy mang lại rất nhiều lợi ích cho nữ giới. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả như vậy thì yêu cầu các bạn nữ phải tập đúng kỹ thuật của bài tập. Sau đây, Thiên Trường xin giới thiệu tới bạn 5 tư thế bài tập chống đẩy cho nữ giới phù hợp nhất.

Tập chống đẩy cho nữ mới bắt đầu.

Hướng dẫn bài tập.

- Tư thế chuẩn bị là hai tay chống thẳng xuống sàn, hai gối khép sát nhau chạm sàn và hai cẳng cân thẳng đặt chéo nhau nâng cao tạo thành 1 góc 90 độ.

- Hạ thấp thân người xuống sao cho ngực gần chạm xuống sàn nhà và hai khuỷ tay tạo thành một góc 45 độ.

- Từ từ nâng thân người lên trở lại vị trí ban đầu và lặp lại trong 10 lần cho một hiệp tập.

Tập chống đẩy cho nữ mới bắt đầu
Tập chống đẩy cho nữ mới bắt đầu

Tập chống đẩy cho nữ cơ bản.

Hướng dẫn bài tập.

- Bắt đầu bài tập với hai tay hơi rộng hơn vai và mũi chân chống xuống dưới đất.

- Hạ thấp người cho đến khi ngực gần chạm sàn và trong lúc đó, áp hai khuỷ tay gần về phía cơ thể tạo thành 1 góc 45 độ. Lưu ý, không được để hông bị võng xuống gần đất, giữ đầu mông và cổ trên một đường thẳng.

- Từ từ nâng thân người lên trở lại vị trí ban đầu và lặp lại trong 10 lần cho một hiệp tập.

Tập chống đẩy cho nữ cơ bản
Tập chống đẩy cho nữ cơ bản

Tập chống đẩy trên bóng Yoga.

Hướng dẫn bài tập.

- Thực hiện tương tự như bài tập chống đẩy cơ bản thứ hai nhưng tay đặt trên bóng tập Yoga.

- Lưu ý, bài tập này cần khả năng giữ thăng bằng tốt và nếu như không có bóng thì bạn có thể thay thế bằng cách tập trên bậc cầu thang, ghế băng hoặc tập chống đẩy với tường.

Tập chống đẩy trên bóng Yoga
Tập chống đẩy trên bóng Yoga

Tập chống đẩy đặt chân trên bóng Yoga.

Hướng dẫn bài tập.

- Thực hiện tương tự như bài tập chống đẩy cơ bản nhưng chân đặt trên bóng tập Yoga.

- Lưu ý, bài tập chống đẩy đặt chân trên bóng Yoga này cần khả năng giữ thăng bằng tốt. Nếu như không có bóng thì bạn có thể thay thế bằng cách tập trên bậc cầu thang hay ghế băng.

Tập chống đẩy đặt chân trên bóng Yoga
Tập chống đẩy đặt chân trên bóng Yoga

Tập chống đẩy cho nữ bằng 1 chân.

Hướng dẫn bài tập.

- Bắt đầu bài tập ở tư thế Plank với chân phải đặt lên chân trái và hai tay chống xuống dưới mặt sàn. Đây là bài tập cần giữ thăng bằng tốt khi thực hiện.

- Hạ người xuống từ từ cho đến khi ngực gần chạm xuống mặt sàn, chân mông và đầu tạo thành một đường thẳng gần song song với mặt đất.

- Từ từ nâng thân người lên trở lại vị trí ban đầu và lặp lại trong 10 lần cho một hiệp tập.

- Hiệp thứ hai có thể đổi chân bằng cách đặt chân trái lên chân phải.

Tập chống đẩy cho nữ bằng 1 chân
Tập chống đẩy cho nữ bằng 1 chân

Trên đây là chia sẻ của Thiên Trường Sport về những bài tập chống đẩy cho nữ giới phù hợp và được đánh giá hiệu quả nhất. Chúc bạn đạt được kết quả tốt với những bài tập này.


Bài viết khác:
Hotline: 09686 50686