09686 50686
(0) sản phẩm

Hướng dẫn tập thể hình dành cho người gầy

01/03/2017 10:47

Cơ thể bạn gầy yếu, bạn thiếu tự tin trong tập luyện, bạn nghĩ mình không thể sở hữu một cơ bắp hoàn hảo? Hãy cùng Thiên Trường Sport khám phá những cách tập thể hình dành cho người gầy ngay nhé.

Người gầy thường thiếu tự tin về ngoại hình của mình, đặc biệt là nam giới. Việc tập thể hình để cải thiện hình thể là điều cần thiết và cấp bách. Do đó, những phương pháp tập thể hình dành cho người gầy dưới đây sẽ hỗ trợ cho bạn rất nhiều trong việc xây dựng một cơ thể đẹp.

Khởi động kỹ và tập luyện nhẹ nhàng.

Trước khi bắt đầu vào bài tập chính, hãy dành thời gian 10 phút để khởi động kỹ. Điều này vô cùng quan trọng để giảm nguy cơ chấn thương không đáng có trong quá trình tập luyện.

khởi động kĩ trước khi tập
Khởi động là bước quan trọng trước khi tập luyện

Người gầy thường có sức khỏe yếu hơn người đã có thời gian tập luyện. Đừng quá lo lắng, hãy bắt đầu nhẹ nhàng với những bài tập đơn giản trước, sau đó mới tăng dần với những bài tập độ khó cao. Tâm lý chung ai cũng nóng vội muốn thử sức mình với những tạ tay nặng. Tuy nhiên hãy dành thời gian cho cơ thể kịp thích nghi với chế độ luyện tập mới.

Thử thách cơ bắp.

Sau khi cơ thể đã làm quen với các bài tập thể lực thì nên nhờ sự tư vấn của những người có kinh nghiệm hoặc huấn luyện viên thể hình để đầu tư chuyên sâu những bài tập xây dựng cơ bắp cho bản thân.

thử thách cơ bắp
Đa dạng bài tập và tăng độ khó mức tạ lên theo tuần

Bạn nên đa dạng các bài tập của từng nhóm cơ để kích thích chúng phát triển tối đa. Sau 3-4 tuần nên thay thế các bài tập mới để tránh nhàm chán và thử thách cơ bắp. Nhiều người gầy lo lắng không đủ lực để theo những mức tạ nặng hơn. Lúc này hãy tìm lời khuyên từ chuyên gia thể hình để thay đổi mức tạ hợp lý nhất.

Hít thở đúng cách.

Đây là một trong những yếu tố quyết định bạn có tăng cân đúng cách hay không. Trong quá trình tập, bạn phải đảm bảo luôn thở bằng miệng và hít vào bằng mũi. Cụ thể:

- Cơ ngực căng ra khi hít vào, nhả cơ khi thở ra.

- Khi khép tạ thì hít vào, nâng tạ lên thì thở ra.

- Khi tập với máy tập cơ bụng, gập thì thở ra, duỗi thì hít vào.

Nếu chưa nắm rõ nguyên tắc điều hòa nhịp thở, hãy tìm đến những huấn luyện viên thể hình hoặc những người có kinh nghiệm để được tư vấn.

Thời gian tập luyện.

Lựa chọn thời gian phù hợp là điều rất quan trọng trong tập thể hình dành cho người gầy. Với hai khoảng thời gian, buổi sáng từ 6h-9h sáng và buổi chiều từ 4h-7h tối là thời gian lý tưởng bạn rèn luyện thể chất. Trong mỗi buổi tập cần có thời gian nghỉ ngơi giữa các hiệp tập tối thiểu là 30 giây và cũng không nên nghỉ quá lâu hơn làm giảm hiệu quả buổi tập.

Tìm kiếm bạn tập chung.

Một người bạn đồng hành cùng chung ý chí tập luyện sẽ khiến buổi tập thú vị hơn. Có một người bạn đồng hành hỗ trợ những bài tập tạ nặng, chỉnh lại đúng tư thế, đưa ra những lời khuyên hữu ích thật tuyệt phải không nào.

luyện tập thể hình cùng nhau
Một người bạn đồng hành tập luyện sẽ khiến buổi tập thú vị hơn

Những bài tập đôi cũng rất đa dạng, vừa giúp bạn tập luyện hiệu quả vừa gắn bó tình cảm. Còn gì tuyệt vời hơn được tập luyện với người mình yêu thương hay cùng bạn thân hoặc đồng nghiệp.

Chế độ dinh dưỡng tập thể hình dành cho người gầy.

- Chia ra nhiều bữa ăn: Hãy ăn thật nhiều khi cảm thấy đói, chia nhỏ khẩu phần ăn 5-6 buổi mỗi ngày. Trong khẩu phần ăn nên bổ sung protein , carbohydrate, chất xơ để cung cấp đủ năng lượng và xây dựng cơ bắp phát triển nhanh chóng.

- Nước: Nước giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, giúp chuyển hóa chất tốt hơn. Đối với những người gầy khó tăng cân thì cần bổ sung nước cho cơ thể liên tục, có thể uống khoảng 2,5-3 lít/ ngày.

- Hạn chế các thức ăn nhanh, đồ uống có gas, chất kích thích nếu bạn muốn có một thân hình cường tráng.

Trên đây là một số chia sẻ về cách tập thể hình dành cho người gầy, hy vọng bài viết sẽ hữu ích đối với bạn!


Bài viết khác:
Hotline: 09686 50686