0968650686
(0) sản phẩm

Hướng dẫn cách tập thể hình cho người gầy chi tiết, hiệu quả Nhất

01/03/2017 10:47

Hướng dẫn cách tập thể hình cho người gầy dưới đây được Thiên Trường Sport tham khảo từ HLV tập Gym và sẽ giúp bạn có kết quả tăng cân nhanh chóng. Cùng khám phá và áp dụng để tăng cân hiệu quả với kế hoạch tập Gym của mình bạn nhé !

Người gầy thường thiếu tự tin về ngoại hình của mình và đặc biệt là nam giới. Việc tập thể hình để cải thiện hình thể là điều cần thiết và cấp bách. Vậy bạn đã biết tập Gym như thế nào để giúp người gầy tăng cân hiệu quả và nhanh chóng chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo ngay hướng dẫn cách tập thể hình cho người gầy được Thiên Trường Sport chia sẻ sau đây.

Khởi động kỹ và tập luyện nhẹ nhàng.

Trước khi bắt đầu vào bài tập chính, bạn cần phải dành thời gian từ 5-10 phút để khởi động kỹ thật kỹ toàn bộ cơ thể. Điều này vô cùng quan trọng để giảm nguy cơ chấn thương không đáng có trong quá trình tập luyện và đồng thời giúp bạn đạt hiệu quả tốt hơn với các bài tập.

khởi động kĩ trước khi tập
Khởi động là bước quan trọng trước khi tập luyện

Người gầy thường có sức khỏe yếu hơn người đã có thời gian tập luyện. Đừng quá lo lắng, hãy bắt đầu nhẹ nhàng với những bài tập đơn giản trước, sau đó mới tăng dần với những bài tập độ khó cao. Tâm lý chung ai cũng nóng vội muốn thử sức mình với những tạ tay nặng. Tuy nhiên, hãy dành thời gian cho cơ thể kịp thích nghi với chế độ luyện tập mới.

Thử thách cơ bắp.

Sau khi cơ thể đã làm quen với các bài tập thể lực thì nên nhờ sự tư vấn của những người có kinh nghiệm hoặc huấn luyện viên thể hình để đầu tư chuyên sâu những bài tập xây dựng cơ bắp cho bản thân.

thử thách cơ bắp
Đa dạng bài tập và tăng độ khó mức tạ lên theo tuần

Bạn nên đa dạng các bài tập của từng nhóm cơ để kích thích chúng phát triển tối đa. Sau 3-4 tuần nên thay thế các bài tập mới để tránh nhàm chán và thử thách cơ bắp. Nhiều người gầy lo lắng không đủ lực để theo những mức tạ nặng hơn. Lúc này hãy tìm lời khuyên từ chuyên gia thể hình để thay đổi mức tạ hợp lý nhất.

Hít thở đúng cách khi tập thể hình.

Hít thở đúng cách khi tập Gym là một trong những yếu tố quyết định bạn có tăng cân đúng cách hay không. Trong quá trình tập, bạn phải đảm bảo luôn thở bằng miệng và hít vào bằng mũi. Cụ thể:

- Cơ ngực căng ra khi hít vào, nhả cơ khi thở ra.

- Khi khép tạ thì hít vào, nâng tạ lên thì thở ra.

- Khi tập với máy tập cơ bụng, gập thì thở ra và duỗi thì hít vào.

Nếu chưa nắm rõ nguyên tắc điều hòa nhịp thở, hãy tìm đến những huấn luyện viên thể hình hoặc những người có kinh nghiệm để được tư vấn.

Thời gian tập luyện.

Lựa chọn thời gian phù hợp là điều rất quan trọng trong tập thể hình dành cho người gầy. Với hai khoảng thời gian, buổi sáng từ 6h-9h sáng và buổi chiều từ 16h-19h tối là thời gian lý tưởng bạn rèn luyện thể chất. Trong mỗi buổi tập cần có thời gian nghỉ ngơi giữa các hiệp tập tối thiểu là 30 giây và cũng không nên nghỉ quá lâu hơn làm giảm hiệu quả buổi tập.

Tìm kiếm bạn tập chung.

Một người bạn đồng hành cùng chung ý chí tập luyện sẽ khiến buổi tập thú vị hơn. Có một người bạn đồng hành hỗ trợ những bài tập tạ nặng, chỉnh lại đúng tư thế, đưa ra những lời khuyên hữu ích thật tuyệt phải không nào.

luyện tập thể hình cùng nhau
Một người bạn đồng hành tập luyện sẽ khiến buổi tập thú vị hơn

Những bài tập đôi cũng rất đa dạng, vừa giúp bạn tập luyện hiệu quả vừa gắn bó tình cảm. Còn gì tuyệt vời hơn được tập luyện với người mình yêu thương hay cùng bạn thân hoặc đồng nghiệp.

Chế độ dinh dưỡng tập thể hình cho người gầy.

Các bài tập chỉ đóng góp khoảng 40% thành quả bạn có thể đạt được và 60% còn lại sẽ phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng bạn áp dụng khi tham gia tập Gym. Với người gầy tham gia tập thể hình, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng.

- Nên chia ra nhiều bữa ăn: Hãy ăn thật nhiều khi cảm thấy đói, chia nhỏ khẩu phần ăn 5-6 buổi mỗi ngày. Trong khẩu phần ăn nên bổ sung protein, carbohydrate, chất xơ để cung cấp đủ năng lượng và xây dựng cơ bắp phát triển nhanh chóng.

- Uống nước đầy đủ: Nước giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, giúp chuyển hóa chất tốt hơn. Đối với những người gầy khó tăng cân thì cần bổ sung nước cho cơ thể liên tục, có thể uống khoảng 2.5-3 lít/ngày.

- Hạn chế các thức ăn nhanh, đồ uống có gas, chất kích thích nếu bạn muốn có một thân hình cường tráng.

Lời kết.

Trên đây là một số chia sẻ về hướng dẫn cách tập thể hình cho người gầy giúp tăng cân hiệu quả đã được Thiên Trường Sport tham khảo lại từ các huấn luyện viên tập Gym chuyên nghiệp. Hy vọng bài viết này hữu ích đối với bạn và bạn có thể áp dụng nó cho kế hoạch tăng cân của mình. Chúc bạn thành công !

Thiên Trường là địa chỉ chuyên bán dụng cụ tập Gym uy tín, có đầy đủ các dụng cụ và giá thành đảm bảo luôn rẻ nhất so với các đại lý khác. Nếu bạn có nhu cầu tham khảo thêm các mẫu dụng cụ để sử dụng tập tại nhà cho mình thì có thể xem chi tiết tại máy tập thể hình. Xin cảm ơn !

Bình luận bài viết (0)

Bài viết khác: