0968650686
(0) sản phẩm

Hướng dẫn tự tập Yoga tại nhà đơn giản, chuẩn nhất cho người Mới

27/03/2015 04:17

Bạn đang có nhu cầu tự tập Yoga tại nhà nhưng không biết phải bắt đầu tập Yoga từ đâu và tập như thế nào cho chuẩn kỹ thuật động tác để có hiệu quả tốt? Hãy tham khảo ngay hướng dẫn tự tập Yoga tại nhà được Thiên Trường Sport chia sẻ sau đây và áp dụng để tập luyện cho mình bạn nhé !

Hiện nay, Yoga đang là môn thể dục có phong trào phát triển khá mạnh và thu hút được rất nhiều bạn tham gia luyện tập hàng ngày. Chỉ cần chăm chỉ bỏ ra thời gian khoảng 20 phút mỗi ngày với những động tác cực kỳ đơn giản sẽ giúp bạn giảm cân và lấy lại vóc dáng thon gọn một cách nhanh nhất. Vậy bạn đã biết tự tập Yoga như thế nào để có hiệu quả chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo ngay hướng dẫn tự tập Yoga tại nhà giúp giảm cân hiệu quả dành cho các bạn không có điều kiện hoặc thời gian đến các phòng tập Yoga hay trung tâm dạy Yoga chuyên nghiệp. Các bài tập Yoga này đều được chúng tôi tham khảo lại từ các giáo viên có kinh nghiệm lâu năm nên bạn hoàn toàn yên tâm về hiệu quả nó mang lại cho mình. Nào, cùng chúng tôi tự tập Yoga tại nhà bạn nhé !

1. Bài tập Yoga tư thế rắn hổ mang.

Rắn hổ mang là một tư thế tập Yoga khá cơ bản và có tác dụng giúp bạn giảm cân nhanh, hiệu quả, đồng thời giúp săn chắc mông và các cơ bắp. Hướng dẫn chi tiết bài tập Yoga tại nhà này cho bạn như sau:

- Bạn trong tư thế nằm sấp trên thảm tập Yoga và hai lòng bàn tay đặt trên sàn, cạnh ngực.

- Hít vào, dùng lực cánh tay nâng người lên khỏi sàn, uốn cong lưng về sau càng nhiều càng tốt và mắt hướng lên trần nhà.

- Giữ tư thế này trong 10 nhịp thở. Cuối cùng, bạn thở ra, hạ cơ thể xuống sàn từ từ và nằm sấp một cách thoải mái.

Bài tập Yoga tư thế rắn hổ mang
Bài tập Yoga tư thế rắn hổ mang

2. Bài tập Yoga tư thế ghế ngồi ảo.

Bài tập Yoga tư thế ghế ngồi ảo này có tác dụng giúp bạn giảm mỡ toàn thân, giảm cân hiệu quả và đặc biệt khá dễ để áp dụng cho người có ý định tự tập Yoga tại nhà. Cách thực hiện chi tiết bài tập Yoga này như sau:

- Bạn trong tư thế đứng thẳng, hai chân dang rộng bằng vai và hai cánh tay chỉ về phía trước. Hít thở sâu vào và từ từ nâng cao cánh tay thẳng lên đầu, giúp các cơ ở sườn căng ra.

- Thở ra nhẹ nhàng, hạ cơ thể xuống đầu gối cong, đặt trọng tâm hướng về phía trước, đùi song song với mặt đất giống như tư thế ngồi trên ghế. Giữ trong vòng 8 đến 10 nhịp, hít thở đều đặn.

Bài tập Yoga tư thế ghế ngồi ảo
Bài tập Yoga tư thế ghế ngồi ảo

3. Bài tập Yoga tư thế hình cánh cung.

Tư thế Yoga hình cánh cung là động tác Yoga có tác dụng giúp bạn giảm cân vô cùng hiệu quả tại nhà bởi nó giúp đốt cháy chất béo ở vùng bụng, chân và cánh tay. Đối với những bạn tự tập Yoga tại nhà thì bạn có thể áp dụng theo hướng dẫn chi tiết sau:

- Bạn trong tư thế nằm úp xuống sàn nhà hoặc thảm tập yoga, hai tay để thẳng sang hai bên. Đồng thời nâng chân lên một cách từ từ kết hợp với nâng phần cơ thể phía trên lên.

- Sau đó, uốn cong chân với tay ra sau nắm lấy các ngón chân. Để nguyên tư thế này trong thời gian vài giây kết hợp với hít thở sâu cho đầu óc thư thái hơn.

Bài tập Yoga tư thế hình cánh cung
Bài tập Yoga tư thế hình cánh cung

4. Bài tập Yoga gập người về phía trước.

Động tác Yoga gập người về phía trước không chỉ giúp giảm mỡ thừa, giảm cân hiệu quả và còn có tác dụng rất lớn cho xương khớp. Bài tập Yoga này cũng khá đơn giản và nếu tự tập Yoga tại nhà thì bạn có thể áp dụng theo hướng dẫn chi tiết sau đây:

- Bạn trong tư thế đứng thẳng, hai chân khép lại, ưỡn ngực và bụng thót. Hít thở, đưa hai tay về phía trước bằng vai và lòng bàn tay hướng ra ngoài.

- Sau đó thở ra, cúi người về phía trước, cố gắng áp sát ngực vào đầu gối, hai tay để cạnh chân và sau đó từ từ thả lỏng cơ thể, giữ nhịp thở tự nhiên.

- Hai tay nắm gót chân, áp sát bụng vào hai chân, cảm giác vùng bụng bị áp sát vào đùi, ngực và đầu từ từ hạ thấp và áp sát gót chân, giữ nhịp thở tự nhiên trong 8 đến 10 giây.

- Hít thở, đứng dậy. Không được ngẩng đầu ngay, khi nâng xương cộ sống đứng thẳng rồi mới bắt đầu từ từ ngẩng đầu lên, giúp máu tự nhiên lưu thông trở lại.

Bài tập Yoga tư thế gập người về phía trước
Bài tập Yoga tư thế gập người về phía trước

5. Bài tập Yoga tư thế chiến binh.

Tư thế Yoga chiến binh là bài tập có tác dụng giúp giảm cân nhanh và hiệu quá nhất. Ngoài ra, động tác Yoga này còn làm tăng khả năng hoạt động của phổi, giúp cơ bắp, đùi và cánh tay được săn chắc. Cách thực hiện bài tập Yoga tại nhà này như sau:

- Bạn trong tư thế đứng trên thảm Yoga với chân phải đặt phía trước và hai chân cách nhau một khoảng xa. Từ từ hạ thấp gối phải, cho đùi song song với sàn.

- Tiếp theo, hai tay chắp lại và nâng cao lên trên, mắt hướng lên trần nhà, cố gắng căng mình, uốn cong lưng ra sau. Giữ nguyên tư thế này trong 10 nhịp và lặp lại cho bên trái.

Bài tập Yoga tư thế chiến binh
Bài tập Yoga tư thế chiến binh

6. Bài tập Yoga tư thế thư giản xả hơi.

Tư thế Yoga thư giản xả hơi là bài tập có tác dụng giúp đốt cháy calo hiệu quả, đồng thời giảm béo vùng bụng của người tập và giúp cho tinh thần trở nên thư thái hơn, giải tỏa căng thẳng. Cách tự thực hiện bài tập Yoga tại nhà này như sau:

- Người tập trong tư thế nằm xuống sàn nhà hoặc thảm tập Yoga và sau đó co đầu gối cao lên đến ngực đồng thời tay ôm lấy phần mắt cá chân.

- Tiếp theo, vừa ôm chặt cánh tay vào đầu lên khỏi sàn nhà hay thảm tập. Kết hợp với việc hít thở sâu và thở ra một cách từ từ.

Bài tập Yoga tư thế thư giãn xả hơi
Bài tập Yoga tư thế thư giãn xả hơi

Lời kết.

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn tự tập Yoga tại nhà đơn giản và hiệu quả nhất dành cho người mới đã được tổng hợp lại bởi Thiên Trường Sport. Hy vọng những bài tập này đơn giản, dễ hiểu và bạn có thể dễ dàng áp dụng để tập luyện cho mình. Chúc bạn thành công với kế hoạch tự tập Yoga tại nhà của mình. Xin chào và hẹn gặp lại ở các chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

Thiên Trường Sport là địa chỉ chuyên bán dụng cụ tập Yoga uy tín, có đầy đủ các dụng cụ và giá thành đảm bảo luôn rẻ nhất tại Việt Nam. Nếu bạn có nhu cầu tham khảo bóng tập thì có thể xem thêm và ủng hộ chúng tôi tại bóng tập Yoga. Xin cảm ơn !

Bình luận bài viết (0)

Bài viết khác: