Chọn MENU
icon cart0

Khóa học bằng huấn luyện viên thể hình ở đâu? Cần những gì?

Bạn đang tìm hiểu khóa học bằng huấn luyện viên thể hình chính quy để tham gia học làm HLV Gym nhưng lại chưa biết đăng ký ở đâu và cần chuẩn bị gì? Cùng Thiên Trường Sport đi tìm hiểu và giải đáp cho thắc mắc này bạn nhé !

Hiện nay tại Việt Nam, nghề huấn luyện viên thể hình đang là nghề HOT vì có thu nhập khá tốt và là một trong những xu hướng lựa chọn nghề nghiệp của không ít các bạn trẻ. Tuy nhiên, cũng giống như mọi nghề nghiệp khác, một trong những điều kiện đầu tiên bạn phải có để hành nghề đó là bạn đã học qua trường lớp và được cấp bằng huấn luyện viên thể hình. Vậy bạn đã biết đăng ký và tham gia khóa đào tạo huấn luyện viên thể hình ở đâu chưa? Nếu chưa, hãy cùng Thiên Trường Sport đi tìm hiểu vấn đề này bạn nhé.

Huấn luyện viên thể hình là gì?

Huấn luyện viên thể hình được hiểu cơ bản là một chuyên gia thể dục có những kiến thức, kỹ năng để lập kế hoạch, chương trình tập và hướng dẫn, hỗ trợ cho đối tượng tập nhằm đạt mục tiêu về sức khỏe, hình thể.

Một huấn luyện viên thể hình cần phải có những yếu tố sau:

- Được trang bị kiến thức về thể dục, cơ thể con người, năng lượng, dinh dưỡng và nguyên lý của sự vận động cơ thể.

- Được trang bị kiến thức lên chương trình luyện tập phù hợp với nhu cầu từng người và từng mục tiêu cụ thể sao cho có thể đạt được mục tiêu đó.

- Nắm được sự cần thiết của việc sàng lọc và đánh giá sức khỏe, cơ thể người tập trong suốt quá trình huấn luyện.

- Luôn luôn theo sát người tập để giúp họ đạt được mục tiêu về sức khỏe và thể lực qua các chương trình luyện tập và các bài tập phù hợp.

- Luôn tạo động lực để thúc đẩy người khác luyện tập cũng như rèn luyện và cải thiện sức khỏe.

Huấn luyện viên thể hình
Huấn luyện viên thể hình

Học bằng huấn luyện viên thể hình ở đâu?

Trên thực tế ở Việt Nam chưa thực sự có một nơi đào tạo huấn luyện viên thể hình chuyên nghiệp nào. Tuy nhiên, liên đoàn cử tạ và thể hình Việt Nam thỉnh thoảng có tổ chức lớp đào tạo huấn luyện viên thể hình & Fitness tại Hà Nội hay TpHCM kéo dài từ 8 đến 10 ngày. Nếu đăng ký tham gia và hoàn thành tốt khóa học ngắn hạn này thì bạn sẽ được cấp bằng trở thành một huấn luyện viên thể hình Fitness. Khi đó bạn có thể sử dụng bằng này để mở phòng tập Gym hay tìm cho mình một công việc huấn luyện viên tại các trung tâm Fitness. Tuy nhiên, khóa học này rất nhỏ giọt và không phải lúc nào cũng có lớp, vì vậy nếu như bạn đang có ý định theo đuổi nghề huấn luyện viên thể hình thì hãy thường xuyên vào website của liên đoàn cử tạ & thể hình Việt Nam để theo dõi thông tin về khóa học này.

Khóa học HLV thể hình
Khóa học HLV thể hình

Các kiến thức, kỹ năng chuyên được học trong khóa học HLV thể hình.

- Về chuyên môn kỹ thuật.

+ Phương pháp huấn luyện thể hình và Fitness.

+ Kỹ thuật huấn luyện thực hành thể hình và Fitness.

+ Phương pháp sử dụng dinh dưỡng bổ sung.

+ Phương pháp tuyển chọn và đào tạo vận động viên thi đấu.

+ Luật thi đấu, tổ chức thi đấu môn thể hình và Fitness.

- Về y học.

+ Giải phẫu, sinh lý học trong môn thể hình và Fitness.

+ Dinh dưỡng trong tập luyện thể hình và Fitness.

+ Chấn thương và xử lý chấn thương trong tập luyện.

Về đối tượng và yêu cầu của khóa học HLV thể hình.

- Đối tượng.

Đối tượng là các huấn luyện viên, hướng dẫn viên, vận động viên và các thành viên đang sinh hoạt, tập luyện tại các câu lạc bộ, các đơn vị, các trung tâm thể hình và Fitness.

- Yêu cầu.

Các học viên đến đăng ký tham gia phải có giấy giới thiệu của các đơn vị địa phương, các trung tâm TDTT hoặc của các cơ quan đơn vị học viên đang sinh hoạt và công tác. Học viên phải có trình độ học vấn từ lớp 9/12 trở lên.

Các bạn có thể thao khảo mẫu thông báo chi tiết về khóa học bằng huấn luyện viên thể hình tại TpHCM vào năm 2016 sau đây.

Thông báo khóa học HLV thể hình
Thông báo khóa học HLV thể hình
Thông báo khóa học HLV thể hình

Lời kết.

Trên đây là toàn bộ thông tin được tổng hợp và chia sẻ lại bởi Thiên Trường Sport nhằm giải đáp cho thắc mắc khóa học bằng huấn luyện viên thể hình ở đâu? Hy vọng những chia sẻ này hữu ích và đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của bạn. Xin chào và hẹn gặp lại ở các chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

Thiên Trường Sport là địa chỉ chuyên cung cấp các thiết bị phòng tập Gym và nhận thi công, lắp đặt phòng tập thể hình uy tín nhất tại Việt Nam. Nếu bạn có nhu cầu mở phòng tập hoặc mua các thiết bị cho phòng Gym của mình thì có thể tìm hiểu thêm các sản phẩm tại dụng cụ phòng tập Gym. Xin cảm ơn !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong nghành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như : Trường Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108.. Và còn nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook