Chọn MENU
icon cart0

Kích thước bể bơi tiêu chuẩn cho gia đình, thi đấu, kinh doanh...

Kích thước bể bơi là một trong những yếu tố quan trọng được các chủ đầu tư đặc biệt quan tâm khi xây dựng, thi công công trình. Ngay sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ chi tiết về chủ đề này để các bạn nắm rõ. Cùng theo dõi nhé!

Nếu đang có ý tưởng xây dựng hồ bơi, bạn cần nắm rõ các kích thước bể bơi, hình dạng... để phác thảo ý tưởng thiết kế phù hợp và dự trù được ngân sách cần thiết. Vậy có những kích thước bể bơi tiêu chuẩn nào? 

1. Kích thước bể bơi là gì?

Để xây hồ bơi cần phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu từ kích thước, chiều dài, độ sâu, chất lượng nước, thiết bị phụ trợ… nhằm đảm bảo quá trình bơi lội diễn ra một cách hoàn hảo, an toàn  nhất.

Kích thước bể bơi tiêu chuẩn giúp xác định quỹ đất, nhu cầu và ngân sách để tiến hành thi công. Bên cạnh đó xây dựng kích thước tiêu chuẩn còn giúp bạn đáp ứng các yêu cầu đảm bảo hiệu quả và sự an toàn trong quá trình sử dụng. Ngoài ra nó cũng hỗ trợ việc tính toán lượng nước sử dụng, thiết bị máy móc vận hành tối ưu nhằm tiết kiệm chi phí.

Kích thước bể bơi là gì?

Kích thước bể bơi là gì?

2. Kích thước bể bơi gia đình.

Bể bơi gia đình thường có chiều dài phổ biến từ 10-25m, chiều rộng 5-10m tùy theo diện tích ngôi nhà và yêu cầu của chủ sở hữu. Thông thường bể bơi gia đình sẽ chia thành các khu vực cho từng đối tượng, khu vực cho người lớn thường có độ sâu từ 1-2m và độ sâu khoảng 0,3-1,2m dành cho trẻ em. 

Nếu có nhu cầu thiết kế bể bơi trong sân vườn thì diện tích lý tưởng là khoảng 50-70m. Diện tích này đảm bảo tính phong thủy, tạo sinh khí và năng lượng cho ngôi nhà và bản thân gia chủ, vì vậy bạn cần chú ý đến việc lựa chọn hướng.

Theo chuyên gia phong thủy, tốt hơn hết bể bơi nên theo hướng đông hoặc đông nam và cách khu nhà chính khoảng 3m. Để cảnh quan thêm sinh động bạn có thể trang trí thêm bàn ăn, ô che nắng, ghế nằm nghỉ ngơi.Trồng cây cảnh cũng là ý tưởng hay giúp không gian mát mẻ, tươi mới hơn.

Với những công trình xây dựng trong nhà có diện tích khiêm tốn, kích thước bể bơi tiêu chuẩn là 15m2. Tùy từng diện tích, có những hồ bơi xây trong nhà biệt thự lên đến 150m2. Tính toán kích thước tiêu chuẩn sẽ giúp bạn lên danh sách cụ thể số lượng các thiết bị trong bể bơi, tránh lãng phí.

Kích thước bể bơi gia đình

Kích thước bể bơi gia đình

3. Kích thước hồ bơi kinh doanh.

Nếu đang có ý định kinh doanh hồ bơi thì bạn nên tham khảo các tiêu chuẩn về xây dựng bể bơi kinh doanh như sau:

  • Bể bơi kinh doanh phải có kích thước tối thiểu 8m x 18m hoặc có diện tích tương đương. 
  • Đáy bể có độ dốc đều, không gấp khúc, độ sâu chênh lệch không quá 1m đối với bể bơi có chiều dài trên 25m hoặc không quá 0,5m đối với bể bơi có chiều dài đến 25m.
  • Thành và đáy bể sạch, gạch lát nền không nứt vỡ. Đối với bể bơi nhảy cầu, đáy phải màu trắng.

Bục nhảy:

  • Chỉ được lắp bục xuất phát bơi đối nếu bể bơi đảm bảo độ sâu tối thiểu 1.35m.
  • Đối với bể nhảy cầu, chiều sâu bể ít nhất phải bằng ½ chiều cao tính từ mặt nước đến vị trí đặt bục nhảy.

Sàn:

  • Mặt sàn xung quanh bể bơi (bao gồm cả khu vực vệ sinh và tắm tráng) phải phẳng không đọng nước, không trơn trượt.

Bồn nhúng chân:

  • Bồn nhúng chân đặt ở vị trí trước khi người tập xuống bể.
  • Chiều sâu bồn nhúng chân khoảng 0,15m – 0,2m.
  • Lát gạch tráng men và có đủ nước, độ trong và độ clo dư tốt.

Kích thước hồ bơi kinh doanh

Kích thước hồ bơi kinh doanh

4. Kích thước bể bơi tiêu chuẩn dành cho thi đấu.

Kích thước hồ bơi thi đấu cần đảm bảo các tiêu chuẩn về chiều dài, chiều rộng, độ sâu, kích thước thành vách, khoảng cách làn đua, bề rộng của bục xuất phát.

Thông thường kích thước bể bơi tiêu chuẩn trong thi đấu chia thành 2 loại với chiều dài tương ứng 25m và 50m. Bể 25m sử dụng thi đấu cự ly ngắn, 50m dành cho thi đấu cự ly dài. Chiều rộng mỗi làn ít nhất 2,5m và độ sâu hồ bơi tối thiểu 2m.

Theo tiêu chuẩn Quốc tế mỗi bể bơi phải có 8-10 làn được ngăn cách với nhau bằng những dải phao phân cách. Để chia các làn, phía dưới đáy bể cũng cần được sơn, tránh trường hợp các vận động viên gặp phải sự cố khi thi đấu.

Bục xuất phát phải chắc chắn, không trơn trượt. Độ cao từ bề mặt bục đến mặt nước khoảng 0,5-0,75m. Mặt bục phải đạt kích thước tối thiểu 0,5x0,5m. Độ dốc của bục không vượt quá 10 độ nhằm giúp các tuyển thủ có thể đặt tay ở phía trước hoặc 2 bên trong tư thế chuẩn bị xuất phát.

Điều quan trọng khác cần nhớ đó là bể bơi thi đấu luôn đặt trong nhà nhằm  tạo điều kiện tốt nhất cho các vận động viên thi đấu ở mọi điều kiện thời tiết. Bên cạnh đó, bể cần được bố trí ở vị trí trung tâm, bao quanh là khán đài, vị trí ngồi của khán giả.

Kích thước bể bơi tiêu chuẩn dành cho thi đấu

Kích thước bể bơi tiêu chuẩn dành cho thi đấu

5. Kích thước hồ bơi tiêu chuẩn cho trường học.

Ngày nay, bơi lội trở thành môn học bắt buộc được rất nhiều các trường học quan áp dụng, kể cả cấp học mầm non để giúp các em làm quen với môi trường nước, rèn luyện thân thể và nâng cao kỹ năng sống.

Dưới đây là một số kích thước hồ bơi tiêu chuẩn dành cho các cấp học:

  • Mầm non: Độ sâu chỉ khoảng 10-50cm ngập đến các vai các bé nhằm đảm bảo an toàn. Diện tích mặt nước hồ hợp lý nhất là 6*10*0,5(m). Tuy nhiên không nên thu hẹp kích thước hồ quá nhỏ sẽ tạo ra sự bí bách, cảm giác khó chịu cho trẻ khi hoạt động dưới nước.
  • Đối với trường tiểu học và trung học cơ sở: Độ sâu tiêu chuẩn là 40-90cm và kích thước mặt nước thông thường là 7*12,5*0,9m hoặc thay đổi linh hoạt theo nhu cầu sử dụng thực tế.  
  • Trường Trung học Phổ thông, Đại học và Cao đẳng: Độ sâu thường dao động từ 0,8-1,5m, đồng thời cần phân chia từng khu vực với độ nông khác nhau nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh. Kích thước của mặt nước thường là 12,5m*25m*1,5m có thể thay đổi tương ứng, linh hoạt tùy thực tế.

Kích thước hồ bơi tiêu chuẩn cho trường học

Kích thước hồ bơi tiêu chuẩn cho trường học

6. Kết luận.

Trên đây là toàn bộ thông tin về kích thước bể bơi mà chúng tôi tổng hợp lại. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết các bạn sẽ lựa chọn được kích thước phù hợp với công trình của mình. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp các dụng cụ bơi lội như mũ bơi, phao bơi, kính bơi với mức giá tốt, các bạn có thể đặt hàng qua website hoặc liên hệ hotline để được tư vấn chi tiết nhất.

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 2 votes)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook