Chọn MENU
icon cart0

[GIẢI ĐÁP] Kích thước sân bóng bàn chuẩn thi đấu, tập luyện?

Chơi bóng bàn lâu nhưng bạn đã biết kích thước sân bóng bàn tiêu chuẩn bao nhiêu chưa? Tham khảo bài viết dưới của Thiên Trường Sport để nắm rõ câu trả lời nhé!

Chơi bóng bàn cần diện tích sân ít nhất bao nhiêu?

Để biết được kích thước sân bóng bàn là bao nhiêu, bạn cần xác định các yếu tố ảnh hưởng tới không gian chơi bóng bàn của mình. Cụ thể như sau:

- Đầu tiên, kích thước bàn bóng bàn tiêu chuẩn được tổ chức Liên đoàn bóng bàn Thế giới đặt ra có mặt bàn dài 2,74m, rộng 1,525m, chiều cao so với mặt đất là 0,76m và độ dày tùy thuộc vào từng sản phẩm.

- Thứ hai, khi chơi bóng bàn thì người chơi phải di chuyển rất rộng để đỡ bóng nên khi xây dựng phòng để đặt bàn bóng bàn thì người thiết kế phải tính tới điều này. Theo kinh nghiệm cung cấp dụng cụ bóng bàn cho rất nhiều đơn vị thì chúng tôi thấy người chơi thường di chuyển linh hoạt nhiều vị trí đứng chơi bóng.

Đúc kết từ 2 vấn đề trên thì theo chúng tôi mỗi bàn bóng bàn nên được đặt trong khuôn viên kích thước tối thiểu có chiều rộng khoảng 3,4m và chiều dài khoảng 5,8m mới đảm bảo phục vụ tốt việc tập luyện, giao lưu. Khoảng cách đường biên dọc và đường biên ngang tới tường là 0,9m và 1,53m.

Kích thước sân bóng bàn tối thiểu

>>> Kích thước bàn bóng bàn tiêu chuẩn

Kích thước sân bóng bàn cho thi đấu, tập luyện

Không có tiêu chuẩn quy định cụ thể nào về kích thước sân bóng bàn. Tùy vào mục đích, vị trí sử dụng mà các tiêu chuẩn về kích thước sân bóng bàn cũng khác nhau. Sân bóng có thể chọn trong nhà hay ngoài trời, thi đấu chuyên nghiệp khác với giao lưu giải trí. Cùng tìm hiểu chi tiết các thông số ngay bên dưới sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi đánh bóng:

Kích thước sân bóng bàn chuẩn thi đấu

Kích thước sân bóng bàn thi đấu quốc tế

Sân bóng bàn phục vụ thi đấu chuyên nghiệp tầm quốc tế yêu cầu đạt chuẩn kích thước chiều dài là 14m (~ 46 ft) và chiều rộng 7m (~ 23 ft)..

Kích thước sân bóng bàn thi đấu quốc tế

Kích thước sân bóng bàn thi đấu quốc gia

Với sân bóng bàn thi đấu quốc gia, không chỉ là nơi tổ chức các giải đấu quy mô toàn quốc mà còn phục vụ cả các giải địa phương và khu vực. Thông số của sân bóng có chiều dài, chiều rộng là 12m (~39 ft) và 6m (~ 19,7 ft). Với các giải đấu nhỏ, kích thước có thể thu hẹp lại lại xuống 9m x 5m (30ft x 16ft).

Kích thước sân bóng bàn ngoài trời

Sân bóng bàn ngoài trời có lợi thế hơn về không gian rộng rãi xung quanh, vì thế nên kích thước sân cũng lớn hơn. Thông thường, chiều dài và chiều rộng là 15,2m (~50ft) và 6,4m (~21ft). Khoảng cách từ đường biên tới giới hạn sân ít nhất từ 1,2m - 1,5m.

Sân bóng bàn ngoài trời kích thước rộng rãi

Kích thước phòng bóng bàn trong nhà không chuyên

Người chơi thường lựa chọn phòng bóng bàn trong nhà khi diện tích nhà hạn chế, không có nhiều không gian ngoài trời để sử dụng. Thêm nữa, lắp đặt bàn trong nhà vẫn có thể chơi bóng mà không lo bị ảnh hưởng bởi yếu tố ngoại cảnh về thời tiết tác động. 

Kích thước phòng bóng bàn trong nhà cho người chơi không chuyên nên đạt được: chiều dài 7,5m (~ 25ft) và chiều rộng 4m (~13ft). Về chiều cao, trần nhà nên có chiều cao tối thiểu 3m và màu sơn không sáng quá. Nếu sơn quá sáng, thêm bóng điện sẽ gây khó khăn khi quan sát đường đi của bóng. Không gian xung quanh không để các đồ vật có khả năng phản quang như gương, chai thủy tinh,... 

Kích thước sân bóng bàn ở câu lạc bộ

CLB bóng bàn có nhiều người thường xuyên đến chơi với tần suất cao nên nơi đây tập trung số lượng lớn bàn bóng bàn. Việc cân nhắc kích thước sử dụng sân cho hợp lý là rất quan trọng. 

Khoảng cách giữa các bàn bóng bàn ở câu lạc bộ phải đảm bảo đạt từ 5,5 - 6m. Bên cạnh đó, để không làm ảnh hưởng đến sự tập trung và rèn luyện kỹ năng tập luyện, thi đấu, giữa các sân nên có tấm phân cách giới hạn. Chiều cao tấm phân cách ít nhất phải từ 75cm, nguyên liệu sử dụng an toàn không gây chấn thương. 

Kích thước sân bóng bàn câu lạc bộ

Chọn bàn bóng bàn nào phù hợp kích thước sân bóng bàn?

Như đã thông tin bên trên về kích thước bàn bóng bàn chuẩn quy định của Liên đoàn Bóng bàn Quốc tế, tuy nhiên để chọn được mẫu bàn phù hợp cho sân thì không phải dễ dàng. Bàn bóng bàn chất lượng phải đảm bảo độ bền theo thời gian, không bị mối mọt han gỉ. Ngoài ra, giá cả cũng cần tương xứng với giá trị sử dụng đem lại. 

Dụng cụ thể thao Thiên Trường xin được chia sẻ tới bạn đọc 3 mẫu bàn bóng bàn giá rẻ, chất lượng trong nhà và ngoài trời chuẩn kích thước được dùng phổ biến nhất hiện nay. Khi mua, quý khách còn nhận được khuyến mại giảm giá và quà tặng kèm hấp dẫn: vợt bóng bàn, cọc lưới bóng bàn, quả bóng bàn). 

Bàn bóng bàn Thiên Trường PT-05

Bàn bóng bàn Thiên Trường PT-05

Mặt bàn bóng bàn Thiên Trường PT-05 sử dụng chất liệu cao cấp phổ biến gỗ MDF với ưu điểm chống mối mọt, cong vênh hiệu quả theo thời gian. Độ dày mặt bàn 25 ly phẳng mịn phủ lớp sơn chống lóa cho tầm nhìn đánh bóng tốt hơn. 

Thép hộp ở chân bàn dùng khung viền dày chắc chắn chịu được tải trọng cao, các góc đều tích hợp bộ phận điều chỉnh cân bằng đồng đều. Ở trong nhà, bạn có thể gấp gọn lại từng nửa bên bàn giảm diện tích tốt nhất khi không sử dụng. Bên cạnh đó nếu muốn tập bóng bàn một mình, bạn chỉ cần gập một bên lại là được. 

Bàn bóng bàn Harito TT-003

Bàn bóng bàn Harito TT-003 chuẩn kích thước

Thuộc phân khúc bàn bóng bàn giá rẻ tầm trung, TT-003 hỗ trợ hiệu quả cho việc thi đấu, tập luyện bóng bàn chuyên nghiệp hơn. Gỗ MDF dày 18mm đảm bảo cho bóng có độ nảy chuẩn. Viền xung quanh mặt bàn sử dụng nẹp cố định vừa khít xung quanh, giảm ảnh hưởng từ không khí gây ẩm mốc. 

Bên dưới chân bàn bóng bàn TT-003, hệ thống 8 bánh xe cỡ lớn với đường kính 75mm giúp việc di chuyển bàn khi gập gọn dễ dàng hơn rất nhiều. Quy trình công nghệ sản xuất hiện đại, được kiểm định từng khâu kỹ lưỡng nên bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng khi đưa ra thị trường. 

Bàn bóng bàn ngoài trời TT-002

Bàn bóng bàn ngoài trời TT-002

Dùng cho mục đích chơi ngoài trời, mẫu bàn TT-002 luôn nằm trong top sản phẩm bán chạy nhất hiện nay. Bàn phù hợp với hầu hết kích thước sân bóng bàn bên ngoài. Ngoài trời nhiều ánh sáng nhưng bạn cũng không cần lo lắng vì bàn đã được sơn màu xanh chống lóa, tạo điều kiện nhìn bóng tốt hơn. Chân bàn có vít đóng cố định tránh rung lắc. 

Chất liệu nhựa composite nguyên khối không chiếm trọng lượng lớn, độ bền cao và chống ăn mòn giảm thiểu tốt nhất tác động từ khí hậu, tia UV chiếu trực tiếp. Với công nghệ SMS đóng rắn nhiệt, ngay cả khi thời tiết khắc nghiệt cũng không thể bị cong vênh. 

Chi tiết về kích thước sân bóng bàn lắp đặt trong từng điều kiện cụ thể mà Thiên Trường đã thông tin bên trên chắc hẳn đã giúp bạn lựa chọn và cân nhắc vị trí chơi bóng bàn sao cho phù hợp. Thêm nữa, chọn bàn bóng bàn chất lượng, có kích thước phù hợp cũng rất quan trọng. Đừng quên đọc kỹ những chia sẻ trên nhé!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook