Chọn MENU
icon cart0

Kỹ thuật nhảy cao kiểu lưng qua xà chi tiết, chuẩn nhất từ VĐV

Bạn đang tìm hiểu kỹ thuật nhảy cao kiểu lưng qua xà của các VĐV thi đấu chuyên nghiệp để có thể áp dụng tập luyện ở trường cho mình? Hãy tham khảo hướng dẫn kỹ thuật cơ bản được Thiên Trường Sport chia sẻ sau đây bạn nhé !

Nhảy cao là một bộ môn thể thao giúp người tập phát triển sức nhanh, sức mạnh, sự khéo léo và đặc biệt là sức bật của cơ thể. Nhảy cao được đưa vào dạy tại các trường học không chỉ giúp học sinh, sinh viên rèn luyện sức khỏe mà còn giúp rèn luyện ý chí bền bỉ và sự cố gắng để vượt qua được khó khăn.

Với nhảy cao thì nó bắt đầu bằng động tác chạy chạy đà, phối hợp với động tác giậm nhảy để làm thay đổi quỹ đạo của trọng tâm cơ thể vượt qua thanh xà nhảy cao. Thành tích nhảy cao phụ thuộc nhiều vào tốc độ chạy đà, độ chính xác, lực giậm nhảy, tốc độ bay và gốc độ bay ban đầu... Hiện nay, nhảy cao có rất nhiều kỹ thuật như nhảy cao kiểu bước qua, nhảy cao kiểu nằm nghiêng, nhảy cao kiểu úp bụng hay nhảy cao kiểu lưng qua xà... Trong bài viết ngày hôm nay, Thiên Trường xin chia sẻ với bạn các bước cơ bản trong kỹ thuật nhảy cao kiểu lưng qua xà mới nhất hiện nay. Hy vọng với những kiến thức này sẽ giúp bạn đạt được kết quả cao nhất trong bài tập nhảy cao của mình.

Các bước trong kỹ thuật nhảy cao kiểu lưng qua xà.

- Cự ly chạy đà: với kỹ thuật nhảy cao kiểu lưng qua xà này thì cự ly chạy đà hoàn hảo nhất là từ 7 đến 13 bước chạy đà.

- Hướng chạy đà: theo phía chân lăng gần xà.

- Góc độ chạy đà: Bạn bắt đầu chạy đà ở góc độ khoảng 70 - 90 độ so với xà ngang. Cho đến 4 bước chạy cuối cùng thì góc độ chỉ còn khoảng 30 độ so với mặt phẳng thẳng đứng của thanh xà nhảy cao. Trong quá trình chạy đà thì đường chạy chuẩn là một đường hình vòng cung.

Kỹ thuật nhảy cao kiểu lưng qua xà
Kỹ thuật nhảy cao kiểu lưng qua xà

- Kỹ thuật chạy đà: Các bước chạy đà của kỹ thuật nhảy cao kiểu lưng qua xà có tính đàn hồi cao, trọng tâm cơ thể nhấp nhô lớn, độ ngã thân trên về phía trước không nhiều. Ở các bước cuối cùng tốc độ chạy đà có thể lên đến 7,6 - 7,8 m/s.

- Kỹ thuật giậm nhảy:

+ Ở bước chạy đà cuối cùng thì chân giậm nhảy phải đặt vào điểm giậm nhảy cách thanh xà từ 90 - 100 cm bằng cả bàn chân. Sau đó khuỵu gối khoảng 140 - 160 độ. Chân lăng sau khi rời đất, gập gối, dùng sức đá đùi chân lăng lên cao và hướng đầu gối hơi ra phía ngoài xà. Hai ty đồng thời đánh tích cực từ phía sau ra phía trước lên trên giống như kiểu úp bụng. Tay cùng bên với chân lăng đánh mạnh hơn và hơi hướng khuỷu tay ra ngoài xà tạo điều kiện thuận lợi cho lưng hướng vào xà. Do trọng tâm không hạ thấp nên thời gian hoàn thành giậm nhảy yêu cầu phải nhanh từ 0,14 - 0,17 giây. Tốc độ bay ban đầu khoảng 4,1 - 4,3 m/s và góc độ bay ban đầu khoảng 75 độ.

+ Kết thúc động tác giậm nhảy cơ thể bốc lên cao và lưng hướng vào thanh xà. Lúc này người nhảy ngã ngửa đầu và vai sang phía bên kia xà, hai tay co tự nhiên trước ngực, hông ưởn ngữa lên trời , chân giậm co gối đuổi kịp chân lăng và lúc này người nhảy nằm ngửa trên xà.

- Kỹ thuật tiếp đất: Để đảm bảo an toàn cho bài tập này thì khu vực rơi phải dùng đệm nhảy cao chứ không được thực hiện trên hố cát. Trước khi chạm đệm thì bạn cần phải gập cổ để phầm tiếp đệm là vào hai vai, hai tay và lưng.

Lời kết.

Trên đây là một số hướng dẫn cơ bản cho kỹ thuật nhảy cao kiểu lưng qua xà đã được Thiên Trường Sport tham khảo lại từ các VĐV thi đấu chuyên nghiệp. Hy vọng với những chia sẻ này thì bạn sẽ thực hiện các động tác nhảy cao của mình chuẩn xác nhất và đạt thành tích cao nhất với kỹ thuật nhảy cao này. Xin chào và hẹn gặp lại ở các chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

Thiên Trường là địa chỉ chuyên cung cấp dụng cụ thể dục dạy học cho các trường học và có đầy đủ tất cả các thiết bị cần thiết. Nếu bạn có nhu cầu mua dụng cụ nhảy cao cho trường học của mình thì có thể tham khảo thâm tại trụ nhảy cao hoặc đệm nhảy cao. Xin cảm ơn !

Đọc thêm

Chia sẻ
(3.7/5, 3 votes)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook