0968650686
(0) sản phẩm

Lắc vòng bao lâu thì giảm mỡ bụng? Cách lắc vòng hiệu quả tốt nhất?

24/08/2019 15:39

Bạn đang có ý định tham gia tập lắc vòng với mục tiêu giảm mỡ và thắc mắc không biết lắc vòng bao lâu thì giảm mỡ bụng hay tập như thế nào để hiệu quả? Mọi thắc mắc của bạn về bài tập lắc vòng này sẽ được giải đáp đầy đủ thông qua bài viết dưới đây !

Lắc vòng được biết đến là bài tập thể dục có cách tập khá đơn giản và có tác dụng giúp giảm cân giảm béo rất hiệu quả, đặc biệt là giảm mỡ cho vòng bụng. Mặc dù vậy, khi mới bắt đầu áp dụng bài tập lắc vòng này cho mình thì có khá nhiều bạn nam nữ vẫn thắc mắc không biết lắc vòng bao lâu thì giảm mỡ bụng? Nếu vẫn chưa có câu trả lời để trả lời cho câu hỏi này, xin mời bạn tham khảo qua bài viết dưới đây của Thiên Trường Sport để có lời giải đáp cho mình nhé !

Lắc vòng bao lâu thì giảm mỡ bụng?

Lắc vòng là bài tập giúp giảm mỡ bụng hiệu quả và được rất nhiều chị em áp dụng để tập luyện cho mình. Với bài tập này, nếu bạn chăm chỉ tập luyện và thực hiện đúng cách thì sẽ sớm đạt được kết quả như mong muốn. Thực tế, nhiều người khi chưa lắc vòng bao giờ và đang có ý định lắc vòng giảm cân thì thường thắc mắc không biết lắc vòng bao lâu thì giảm mỡ bụng. Và sự thật thì thời gian giảm mỡ bụng của mỗi người sẽ khác nhau, do chế độ tập luyện khác nhau và do lượng mỡ tích tụ ở vùng bụng mỗi người là khác nhau. Ngoài ra, nếu cả 2 người đều lắc vòng với cường độ và thời gian như nhau, lượng mỡ thừa vùng bụng cũng tương đương nhau, nhưng người mỡ bụng chảy nhão, người mỡ bụng săn rắn thì chắc chắn người mỡ bụng chạy nhão sẽ giảm mỡ bụng nhanh hơn. Điều đó cho thấy, lắc vòng bao lâu thì giảm mỡ bụng sẽ phụ thuộc vào mỗi người, chúng ta không thể có thời gian cụ thể.

Lắc vòng bao lâu giảm mỡ bụng?

Lắc vòng bao lâu giảm mỡ bụng?

Các chuyên gia sức khỏe có lời khuyên rằng, để nhanh thấy được hiệu quả lắc vòng giảm béo, bạn cần lắc vòng 6-7 phút/lần. Trong thời gian lắc vòng khoảng 30 phút, cơ thể bạn sẽ tiêu thụ được 200 calo năng lượng mỡ dư thừa. Nếu bạn lắc vòng với số lần nhiều trong vòng 1 phút, khả năng đốt cháy mỡ thừa của bạn còn tăng cao hơn. Thông thường, nếu bạn lắc vòng đúng cách, thì khoảng 2 tuần bạn sẽ thấy sự chuyển biến tích cực ở vùng bụng. Các huấn luyện viên cũng khuyên rằng, bạn nên lắc vòng khoảng 3-4 lần/tuần để có kết quả tốt nhất cho mình.

Cách lắc vòng giảm mỡ bụng hiệu quả.

Để lắc vòng giảm mỡ bụng hiệu quả trong thời gian ngắn nhất thì bạn cần lắc vòng đúng cách, đúng kỹ thuật và đúng cường độ. Dưới đây là hướng dẫn cách lắc vòng giảm mỡ bụng đúng cách và hiệu quả nhanh chóng đã được Thiên Trường Sport tham khảo lại từ các huấn luyện viên có kinh nghiệm lâu năm. Bạn có thể tham khảo để áp dụng cho mình, cụ thể như sau:

- Trước tiên, bạn cần khởi động cơ thể kỹ càng trước khi lắc vòng bằng các động tác duỗi cơ, dãn cơ như kéo tay chân, vươn vai, xoay hông, xoay người, chạy bộ tại chỗ, nhảy nâng cao đùi. Bạn nên thực hiện các bài tập khởi động trong vòng 5-10 phút.

- Sau đó, bạn trong tư thế đúng thẳng, khoảng cách 2 chân lúc này rộng bằng vai và để cho 2 mũi chân song song, hướng về phía trước.

- Bạn đặt vòng lắc ngang eo, 2 tay nắm lấy lòng lắc tại vị trí 2 bên mạng sườn, để vòng chạm 1 nửa vào phần eo và sau đó dùng lực 2 cánh tay xoay vòng lắc theo chiều kim đồng hồ, để vòng xoay theo tốc độ vòng tròn.

- Khi lắc, các bộ phận giữ nguyên, cố định, 2 tay của bạn có thể dang sang 2 bên hoặc khoanh tay trước ngực. Sử dụng cơ bụng để duy trì vòng lắc quay đều và liên tục.

Tập lắc vòng giảm mỡ bụng

Tập lắc vòng giảm mỡ bụng

Lắc vòng giảm mỡ bụng cần lưu ý gì?

Theo lời khuyên từ các chuyên gia sức khỏe, ngoài lắc vòng đúng cách theo hướng dẫn ở trên thì bạn cũng cần phải lưu ý về chế độ ăn uống, nghỉ ngơi để có kết quả mỡ bụng tốt nhất. Cụ thể, những điều quan trọng cần lưu ý khi tập lắc vòng giảm mỡ bụng gồm:

- Bạn nên lắc vòng sau bữa ăn khoảng 2 tiếng, nhằm không ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

- Chế độ lắc vòng cần hài hòa, cân đối. Không nên tập quá 20 phút liên tục và không nên tập quá 3 lần/ngày. Bạn nên tập khoảng 30 phút/buổi, chia làm 2 lần vào sáng tối và tập từ 3-4 buổi/tuần.

Lưu ý khi tập lắc vòng

Lưu ý khi tập lắc vòng

- Đi đôi với tập luyện, bạn cần thực hiện chế độ ăn uống khoa học, lành mạnh và đầy đủ chất dinh dưỡng. Cụ thể như sau:

+ Hạn chế ăn các thực phẩm chứa nhiều tinh bột, ăn ít cơm trắng, nên thay thế bằng gạo lứt, ngô, khoai, sắn.

+ Ăn nhiều rau xanh, các loại trái cây, giúp cơ thể hấp thụ đầy đủ vitamin và khoáng chất.

+ Hạn chế ăn vặt, các đồ ăn nhanh chứa nhiều dầu mỡ và chất ngọt.

+ Không sử dụng các chất kích thích như thuốc lá, rượu bia, đồ nước ngọt, đồ uống có ga. Đây là một trong những nguyên nhấn chính gây béo bụng.

+ Hạn chế ăn các đồ ăn đóng hộp, đồ ăn làm sẵn.

+ Chia các bữa ăn nhỏ trong ngày thành 3 bữa chính và 3 bữa phụ, giúp giảm lượng thức ăn cung cấp trong ngày, giảm cảm giác thèm ăn.

+ Không nên ăn khuya hay ăn xong đi ngủ luôn, sẽ dễ bị béo bụng.

- Hạn chế ngồi lâu, dễ tích tụ mỡ bụng.

- Nên kết hợp tập luyện các bộ môn thể thao khác như chạy bộ giảm mỡ bụng hay đi bộ... để giúp nâng cao hiệu quả giảm cân, giảm mỡ.

- Không nên lắc vòng quá nhanh, nên thực hiện các nhịp lắc vòng đều, chậm mà hiệu quả.

- Sau khi lắc vòng, bạn nên uống một chút nước, để bù lượng nước đã tiêu hao.

- Không nên thức khuya vì nó dễ gây tình trạng béo phì.

- Mặc trang phục thoải mái, bó sát vừa phải, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt khi tập.

Kết luận.

Như vậy, mọi người đã biết lắc vòng hoàn toàn có thể giảm mỡ bụng. Nhưng lắc vòng bao lâu thì giảm mỡ bụng hiệu quả thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Do đó, thay vì tính toán thời gian cụ thể để giảm mỡ bụng, bạn nên áp dụng phương pháp lắc vòng đúng cách ở trên một cách chăm chỉ và quyết tâm, chắc chắn bạn sẽ đạt được mục tiêu trong thời gian ngắn nhất. Thiên Trường rất hy vọng các bạn sẽ giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả nhất bằng cách lắc vòng này. Xin cảm ơn các bạn đã đọc bài viết của chúng tôi và hẹn gặp các bạn ở các bài viết tiếp theo !

Bình luận bài viết (0)

Bài viết khác: