Chọn MENU
icon cart0

Lắc vòng có giảm eo không? Cách lắc để eo thon bụng phẳng?

Bạn đang phân vân chưa biết, lắc vòng có giảm eo không và phải tập lắc vòng như thế nào đúng cách để giúp giảm mỡ bụng hiệu quả nhanh nhất cho mình? Trong chủ đề này, Thiên Trường sẽ chia sẻ và giải đáp cho bạn trọn vẹn thắc mắc về lắc vòng được đưa ra ở trên. Xin mời mọi người cùng tham khảo nhé !

Lắc vòng là bài tập thể dục đơn giản, dễ áp dụng và được nhiều chị em phụ nữ yêu thích khi tham gia rèn luyện sức khỏe, tập giảm cân và làm đẹp vóc dáng. Theo đánh giá của các chuyên gia thể dục, tập lắc vòng đúng cách và thường xuyên sẽ giúp chị em sớm sở hữu cho mình cân nặng chuẩn, vóc dáng cân đối. Mặc dù vậy, có một vài chị em khi có ý định mua vòng lắc về để tập thì lại phân vân không biết, lắc vòng có giảm eo không và tập thế nào cho hiệu quả nhất? Để có lời giải chính xác cho thắc mắc này, chúng tôi đã tham vấn lại huấn luyện viên thể dục và sẽ chia sẻ cho bạn câu trả lời qua nội dung bài viết dưới đây.

Lắc vòng có giảm eo không?

Theo các huấn luyện viên thể dục, nếu bạn thực hiện bài tập lắc vòng đúng cách trong vòng 60 phút, cơ thể bạn sẽ đốt cháy được lượng calo từ 300-600 calo. Có thể nói, các động tác của bài tập lắc vòng khá đơn giản và dễ dàng tập luyện nhưng nó mang đến tác dụng tiêu hao mỡ thừa, hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả. Các chuyển động xoay tròn của vòng lắc khi thực hiện bài tập lắc vòng giúp vùng eo được tác động trực tiếp, khiến mỡ thừa ở đây nóng lên và được tiêu hao. Như vậy, nếu bạn lắc vòng thường xuyên thì vòng eo sẽ săn chắc và gọn gàng hơn. Câu trả lời cho thắc mắc lắc vòng có giảm eo không được giải đáp là CÓ. Tập lắc vòng đều đặn trong một khoảng thời gian đủ dài sẽ giúp kích thước vòng eo giảm đáng kể, tạo điều kiện cho bạn sở hữu vòng eo con kiến cực kỳ sexy.

Lắc vòng có giảm eo không?

Lắc vòng có giảm eo không?

Lắc vòng bao nhiêu phút để giảm eo?

Như vậy, bài tập lắc vòng có tác dụng giảm kích thước vùng eo hiệu quả. Nhưng bạn đã biết, lắc vòng bao nhiêu phút mỗi ngày để đạt kết quả tốt nhất chưa? Các HLV cho rằng, để nâng cao hiệu quả giảm eo mà vẫn đảm bảo sức khỏe thì bạn nên lắc vòng 2 lần/ngày vào buổi sáng sớm và buổi tối trước khi đi ngủ. Thời gian lắc vòng lý tưởng mỗi buổi nên duy trì là 20 phút. Các chuyên gia cho biết, mặc dù đang sốt sắng muốn giảm cân và giảm eo nhanh chóng nhưng bạn không nên tập luyện nhiều bởi hoạt động lắc vòng diễn ra trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến các cơ quan bên trong, gây hại cho sức khỏe và khó giảm cân thành công.

Cách lắc vòng giảm eo hiệu quả nhất.

Như vậy, Thiên Trường Sport đã giải đáp cho bạn thắc mắc, lắc vòng có giảm eo không và đồng thời chia sẻ thời gian lắc vòng lý tưởng để giảm eo hiệu quả. Để tiếp nối cho bài viết này, trong phần tiếp theo Thiên Trường sẽ chia sẻ cho bạn cách lắc vòng giảm eo nhanh nhất đã được chúng tôi tổng hợp từ các HLV. Nếu chưa biết tập lắc vòng thế nào cho hiệu quả, bạn có thể tham khảo bí quyết lắc vòng giảm eo này và áp dụng nó vào thực tế để rèn luyện cho mình nhé !

1. Chọn trang phục phù hợp.

Trang phục khi tập lắc vòng ảnh hưởng khá lớn đến hiệu quả tập luyện của bạn. Theo HLV thể dục, để nâng cao hiệu quả lắc vòng, bạn cần mặc những trang phục gọn gàng, thoải mái, không rộng quá làm vướng víu khi lắc vòng và cũng không chật quá khiến cơ thể khó chịu. Khi lắc vòng, bạn nên mặc những bộ quần áo ôm vừa khít người, có độ co giãn và thấm hút mồ hôi tốt. Ngoài ra, bạn nên trang bị thêm cho mình đôi giày vừa chân và mềm mại nhằm tạo thế thăng bằng tốt nhất khi đứng lắc vòng.

2. Chọn vòng lắc thích hợp.

Vòng lắc là dụng cụ tập luyện cần phải có để bạn bắt đầu các động tác lắc vòng giảm eo cho mình. Bởi vậy, khi bắt đầu tập luyện bộ môn này, bạn cần chọn lựa cho mình vòng lắc có trọng lượng và kích thước phù hợp nhất. Theo kinh nghiệm của các HLV, bạn nên chọn vòng lắc eo có trọng lượng khoảng 1 đến 1.5kg, không nặng quá và cũng không nhẹ quá. Về kích thước vòng lắc, tùy vào vóc dáng của mình, bạn sẽ chọn lựa chiếc vòng có số đo thích hợp nhất. Vòng lắc eo phù hợp với bạn nên có đường kính tương đương với chiều cao từ mặt sàn đến eo hoặc dưới ngực của bạn. Thông thường, người trưởng thành sẽ lựa chọn chiếc vòng lắc có đường kính khoảng 90 đến 120cm. Đối với người có vóc dáng nhỏ thì đường kính của vòng lắc eo có thể nhỏ hơn một chút và người có thân hình hơi to đô thì nên chọn vòng lắc có đường kính lớn hơn một chút.

3. Lựa chọn địa điểm lý tưởng.

Địa điểm tập luyện cũng là một trong những yếu tố cần thiết giúp bạn đạt được kết quả tập luyện tốt nhất. Kinh nghiệm chọn địa điểm lắc vòng đó là bạn nên chọn nơi rộng rãi, thoáng đãng và không có vật cản để tập luyện. Nếu điều kiện cho phép, bạn nên chọn địa điểm lắc vòng như sân nhà, ngoài vườn hay những nơi có nhiều cây và không khí trong lành,...

Chọn địa điểm lắc vòng

Chọn địa điểm lắc vòng

4. Khởi động trước khi lắc vòng.

Thực hiện các bài tập khởi động đơn giản bằng các động tác duỗi cơ, giãn cơ như vươn vai, xoay hông, xoay đầu gối, xoay người, chạy bộ tại chỗ, chạy nâng cao đùi sẽ giúp cơ thể của bạn nóng lên, dễ dàng thích ứng với hoạt động lắc vòng sau đó. Theo chuyên gia, bạn nên thực hiện các bài tập khởi động trong vòng 5 đến 10 phút nhằm tăng hiệu quả lắc vòng và đồng thời tránh được các chấn thương có thể xảy ra trong quá trình tập luyện.

5. Tư thế lắc vòng đúng chuẩn.

Khi áp dụng bài tập lắc vòng, để có thể đạt được mục tiêu eo thon bụng nhỏ thì bạn cần phải lắc vòng đúng cách và chuẩn kỹ thuật. Các huấn luyện viên thể dục chia sẻ, tư thế lắc vòng đúng kỹ thuật và mang lại hiệu quả tốt nhất cho người tập đó là:

- Bắt đầu trong tư thế đứng thẳng người, khoảng cách hai chân mở rộng bằng vai, lưng để thẳng tự nhiên và toàn bộ cơ thể thả lỏng.

- Hai tay nắm lấy vòng lắc tại vị trí bên eo sao cho vòng lắc đặt ngang eo. Một phần vòng lắc chạm vào lưng. Đây là tư thế chuẩn bị.

- Dùng tay xoay vòng lắc và lắc vòng theo chiều kim đồng hồ bằng cách để chân và vai cố định, sử dụng lực của eo và hông để di chuyển vòng lắc chuyển động xung quanh eo bụng. Lúc này 2 tay để giơ lên để tự do, không được chạm vào vòng lắc.

- Tiếp tục sử dụng eo và hông để lắc vòng eo cho đến khi vòng rơi xuống đất.

- Tiếp tục nhặt vòng lắc lên thực hiện lại các động tác trên. Có thể xoay lắc vòng eo ngược chiều kim đồng hồ tùy thích.

- Duy trì bài tập lắc vòng cho đến khi đạt đủ thời gian tập rồi kết thúc.

Cách lắc vòng giảm eo

Cách lắc vòng giảm eo

Những lưu ý khi lắc vòng giảm eo.

Thực sự, bài tập lắc vòng giảm eo không khó tập luyện như nhiều người suy nghĩ. Nếu bạn tập lắc vòng theo đúng cách mà chúng tôi chia sẻ ở trên, cùng với sự kiên trì và quyết tâm thì sau một thời gian, chắc chắn số đo vòng eo của bạn sẽ giảm được đáng kể. Tuy nhiên, ngoài các hướng dẫn lắc vòng giảm cân, giảm eo được chia sẻ ở trên thì bạn cần lưu ý thêm một số điều sau để tăng hiệu quả tập luyện tốt nhất. Các lưu ý khi lắc vòng giảm eo bạn cần nhớ gồm có:

- Bạn không nên lắc vòng khi quá đói hoặc quá no. Thời điểm lắc vòng tốt nhất là sau khi ăn 2 tiếng, nhằm tránh ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa.

- Bạn không nên uống quá nhiều nước trước khi lắc vòng, điều này sẽ khiến bụng bị xóc, bị đau trong khi tập luyện.

- Sau khi lắc vòng giảm eo xong, bạn nên để cơ thể nghỉ ngơi, hít thở sâu và đi lại nhẹ nhàng để cơ thể trở lại trạng thái bình thường.

- Chế độ tập luyện cần cân đối và hòa hòa. Bạn không nên lắc vòng quá 20 phút liên tục và không nên tập quá 3 lần/ngày. Bạn nên lắc vòng 2 lần/ngày vào buổi sáng, tối và tập luyện từ 3-4 buổi/tuần.

Lời kết.

Như vậy, nội dung bài viết trên đây của Thiên Trường Sport đã giúp bạn giải đáp thắc mắc, lắc vòng có giảm eo rồi đúng không nào? Không những vậy, chúng tôi còn gửi đến bạn hướng dẫn cách tập lắc vòng giúp bụng nhỏ eo thon đã được tổng hợp từ kinh nghiệm của các huấn luyện viên thể dục chuyên nghiệp. Chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn nhanh chóng giảm eo và giảm mỡ bụng hiệu quả nhờ lắc vòng. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết này ! Chúc các bạn sớm sở hữu cho mình vòng eo thon gọn với kích thước như mong muốn. Xin chào và hẹn gặp lại ở các bài viết tiếp theo !

Tham khảo thêm: Các bài tập Gym cho nữ cơ bản.

Bình luận
0968 650 686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000 - 091 683 6362

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook