Chọn MENU
icon cart0

Lắc vòng có giảm mỡ bụng dưới không? Cách lắc vòng hiệu quả

Bạn đang thắc mắc lắc vòng có giảm mỡ bụng dưới không, cách lắc vòng thế nào để giảm mỡ bụng dưới hiệu quả? Hãy tham khảo bài viết sau đây của chúng tôi để sớm có được vòng 2 săn chắc, nhỏ gọn nhé !

Lắc vòng là bài tập thể dục khá thông dụng cho người đang muốn giảm cân, giảm béo. Đây là bài tập tương đối dễ, có hiệu quả cao nên được nhiều bạn nữ quan tâm tập luyện. Theo nhận xét của HLV thể dục, lắc vòng đúng cách và thường xuyên sẽ giúp bạn có vóc dáng thon gọn, vòng eo săn chắc. Nhiều bạn nữ còn tập lắc vòng với mong muốn giảm mỡ bụng dưới nhanh chóng. Thực sự lắc vòng có giúp giảm mỡ bụng dưới tốt hay không? Nếu có thì cần tập như thế nào để có hiệu quả cao nhất? Hãy cùng Thiên Trường Sport tham khảo cách tập lắc vòng giảm cân và những bí quyết tập luyện của nó sau đây. Nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết nhé !

1. Lắc vòng có giảm mỡ bụng dưới không?

Chuyên gia thể dục cho biết, hoạt động lắc vòng tác động chủ yếu đến vùng eo bụng nên hiệu quả đốt cháy mỡ thừa ở vùng này khá rõ rệt. Trong quá trình lắc vòng, dụng cụ vòng lắc sẽ liên tục tác động, va chạm đến vùng eo bụng, bao gồm cả bụng dưới. Nhịp rung lắc nhịp nhàng này sẽ làm nóng cơ bụng, kích thích các lớp mỡ thừa vùng bụng nóng chảy và chuyển hóa dần thành năng lượng tiêu hao. Đồng thời, quá trình lắc vòng diễn ra thường xuyên cũng tác động lên nhóm cơ bụng giúp nhóm cơ này săn chắc hơn, hạn chế việc tích tụ mỡ thừa tại bụng dưới.

Trên thực tế, nhiều phụ nữ, nhất là phụ nữ sau sinh đã nhận thấy hiệu quả giảm mỡ bụng dưới rất tuyệt vời từ bài tập lắc vòng. Có thể coi rằng, lắc vòng là bài tập giảm cân, giảm mỡ bụng hữu hiệu cho người đang thừa cân, người béo bụng. Nếu bạn đang gặp tình cảnh này thì hãy thử tập lắc vòng để có thể sở hữu vòng bụng săn gọn nhất có thể nhé !

Lắc vòng có giảm mỡ bụng dưới không?

Lắc vòng có giảm mỡ bụng dưới không?

2. Hướng dẫn lắc vòng giảm mỡ bụng dưới đúng cách.

Vậy là bạn đã biết lắc vòng hoàn toàn giúp vùng mỡ bụng dưới của bạn được đốt cháy. Nếu bạn đang muốn cải thiện kích thước bụng dưới của mình thì hãy áp dụng phương pháp giảm cân bằng bài tập lắc vòng nhé! Về cơ bản đây là bài tập thể dục khá đơn giản, dễ thực hiện nhưng mang lại hiệu quả giảm mỡ thừa rất cao. Ở bài viết này, Thiên Trường Sport xin hướng dẫn cách lắc vòng giảm mỡ bụng dưới cơ bản, phù hợp cho mọi đối tượng tập luyện, nhất là người mới bắt đầu. Hướng dẫn chi tiết cách lắc vòng giảm mỡ bụng dưới như sau:

- Trước tiên, bạn hãy chọn cho mình một chiếc vòng lắc có kích thước và trọng lượng phù hợp với cơ thể. Chiếc vòng vừa vặn, không to nặng quá hay không nhỏ mỏng quá sẽ giúp bạn dễ dàng đạt được mục tiêu tập luyện.

- Sau đó, hãy bắt đầu thực hiện các bài tập khởi động làm nóng cơ thể trong vòng 5-10 phút. Hoạt động xoay cổ chân, cổ tay, chạy tại chỗ, xoay vai, gập lưng bụng... là cách giúp cơ thể tránh bị các rủi ro về xương khớp hoặc cơ bắp trong quá trình tập luyện.

- Đặt vòng lắc trước sàn nhà, bước 2 chân vào giữa vòng lắc trong tư thế 2 chân đứng làm trụ giữ vững cơ thể, khoảng cách mở rộng bằng vai. Trong tư thế này, lưng của bạn giữ thẳng, cơ thể thả lỏng thoải mái.

- Cúi xuống cầm vòng lắc lên để vòng lắc đặt ngang bụng, 2 tay nắm lấy vòng lắc và đặt 2 bên cạnh sườn. Một phần của vòng lắc chạm lấy phần eo bụng hoặc bụng dưới.

- Sau đó dùng lực đẩy vòng lắc xoay theo chiều kim đồng hồ, đồng thời bụng hông và toàn bộ cơ thể xoay theo vòng lắc. Lúc này bạn cần dồn hết lực vào vùng bụng và eo để đẩy vòng chuyển động. Các bộ phận khác của cơ thể cần cố gắng giữ nguyên.

- Tiếp tục chuyển động vòng và cơ thể nhịp nhàng. Để tăng hiệu quả giảm cân thì bạn có thể kết hợp thực hiện thêm một vài động tác khác như: đứng tấn, vừa lắc vừa bước chân.

- Khi vòng lắc bị rơi xuống đất, bạn nhặt lên và tiếp tục thực hiện các động tác lắc vòng được hướng dẫn ở trên. Cứ tập luyện như thế trong vòng 20 phút để đạt kết quả cao nhất.

Hướng dẫn lắc vòng giảm mỡ bụng dưới đúng cách

Hướng dẫn lắc vòng giảm mỡ bụng dưới đúng cách

3. Bí quyết lắc vòng giảm mỡ bụng tốt nhất.

Hầu hết các cách thức lắc vòng đều có tác dụng giảm cân hữu hiệu, nhất là đối với mỡ bụng dưới. Theo chuyên gia thể dục, nếu lắc vòng theo đúng hướng dẫn ở trên bạn sẽ nhanh chóng nhận thấy sự thay đổi về kích thước vòng eo và cân nặng của cơ thể. Tuy nhiên, hiệu quả giảm mỡ bụng sẽ tốt hơn rất nhiều nếu bạn tham khảo thêm bí quyết lắc vòng sau đây. Những bí quyết giúp lắc vòng giảm mỡ bụng dưới tốt nhất gồm có:

3.1. Lựa chọn loại vòng phù hợp.

Vòng lắc là vật dụng không thể thiếu khi bạn tham gia lắc vòng giảm cân. Thực sự hiệu quả giảm mỡ bụng dưới của bạn tốt hay không phụ thuộc khá nhiều từ vòng lắc bạn chọn tập. Việc chọn vòng lắc không phù hợp không những làm giảm hiệu suất tiêu hao năng lượng mà còn tiềm ẩn các nguy cơ về bệnh đau cột sống, đau vòng eo, nội tạng...

Theo kinh nghiệm của HLV thể dục, để chọn vòng lắc phù hợp với mình thì bạn nên đặt vòng lắc thẳng đứng, sát với thân người, đường kính vòng lắc nên chọn loại có chiều cao nằm trong khoảng cách giữa eo với ngực của bạn. Chiếc vòng lắc có đường kính phù hợp sẽ giúp bạn tập được lâu hơn, vòng ít bị rơi khi tập luyện.

Ngoài kích thước, khi mua vòng lắc bạn cần lựa chọn trọng lượng vòng sao cho phù hợp. Bạn không nên mua vòng lắc nặng quá sẽ gây khó khăn khi lắc vòng, dễ làm tổn thương vùng eo bị thâm tím do va đập mạnh. Vòng lắc nhẹ quá cũng không phù hợp bởi lực tác động lên eo và bụng dưới không đủ nên khả năng đốt cháy mỡ thừa bị hạn chế.

Khi mua vòng lắc eo bạn cũng cần tìm hiểu và lựa chọn chất liệu vòng thích hợp. Thông thường, vòng lắc được làm bằng chất liệu gỗ, nhựa, mây. Dựa theo sở thích, nhu cầu sử dụng hay trình độ lắc vòng mà bạn chọn mẫu vòng lắc làm bằng chất liệu phù hợp. Vòng lắc làm bằng nhựa khá đa dạng mẫu mã, có nhiều tính năng nhưng lại không bền như vòng mây, vòng gỗ.

Tham khảo chi tiết: Cách chọn vòng lắc eo phù hợp.

3.2. Chọn địa điểm tập thích hợp.

Không gian lắc vòng cũng ảnh hưởng khá lớn đến hiệu quả tập lắc vòng của bạn. Bạn nên tìm đến khoảng trống rộng trong phòng khách, ngoài sân hay ngoài vườn, công ty để thoải mái thực hiện các động tác lắc vòng mà không lo các chướng ngại vật xung quanh. Không nên lắc vòng ở những không gian chật chội, ít ánh sáng sẽ khiến bạn cảm thấy tù túng, khó chịu và hiệu quả giảm mỡ béo không cao. Thêm vào nữa, vị trí lắc vòng của bạn cần rộng và bằng phẳng, tránh những nơi gồ ghề, vị trí không chắc chắn.

3.3. Mặc trang phục thoải mái.

Trang phục khi lắc vòng cần thoải mái, không gò bó, bí bách và cũng không rộng thùng thình, khiến bị vướng víu. Bộ quần áo mặc trong lúc lắc vòng phải có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, co giãn thoải mái.

3.4. Khởi động trước khi lắc vòng.

Khởi động trước khi tập thể dục là yêu cầu bắt buộc và cần thiết cho bất kỳ bộ môn thể thao nào. Trước khi lắc vòng giảm mỡ bụng bạn nên dành 5-10 phút khởi động các khớp tay chân, vận động cơ thể nhẹ nhàng để thân nhiệt tăng lên. Thực hiện các động tác này là cách giúp bạn hạn chế những chấn thương có thể xảy ra với xương khớp, cơ bắp trong quá trình lắc vòng.

3.5. Chọn thời điểm lắc vòng phù hợp.

Bài tập lắc vòng có thể được thực hiện vào bất cứ thời gian nào trong ngày mà bạn thấy rảnh. Tuy nhiên, lựa chọn thời điểm thích hợp để lắc vòng sẽ giúp hiệu quả giảm mỡ bụng tăng lên rất đáng kể. Theo HLV thể dục, lắc vòng giảm mỡ bụng dưới được thực hiện vào buổi sáng và buổi chiều tối sẽ mang lại hiệu quả nhanh chóng, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn tốt nhất. Với bài tập này, bạn không nên tập luyện sau khi ăn no hoặc khi bụng đang đói, điều này sẽ ảnh hưởng đến dạ dày, hệ tiêu hóa của bạn.

Bí quyết lắc vòng giảm mỡ bụng tốt nhất

Bí quyết lắc vòng giảm mỡ bụng tốt nhất

4. Lưu ý khi lắc vòng giảm mỡ bụng dưới.

Áp dụng cách tập lắc vòng theo hướng dẫn và các bí quyết được chia sẻ ở trên chắc chắn sẽ giúp giảm mỡ bụng dưới nhanh chóng cho bạn. Tuy nhiên, trong quá trình lắc vòng giảm cân bạn vẫn cần lưu ý một số điều sau để đạt được kết quả tốt nhất. Những lưu ý này gồm có:

- Lắc vòng nên cách bữa ăn khoảng 2 tiếng để tránh bị rối loạn tiêu hóa.

- Phụ nữ không nên lắc vòng vào những ngày có kinh nguyệt nhằm giúp giảm đau tức bụng.

- Không nên lắc vòng quá 30 phút/lần và không quá 3 lần/ngày.

- Sau khi lắc vòng nên đi lại nhẹ nhàng, hít thở đều chứ không ngồi xuống ngay lập tức.

5. Lời kết.

Những thông tin chia sẻ trên đây đã hướng dẫn cho bạn cách lắc vòng giảm mỡ bụng dưới cơ bản, đồng thời chia sẻ thêm bí quyết lắc vòng giảm cân đạt kết quả cao. Hy vọng đây sẽ là những kiến thức hữu ích dành cho bạn ! Cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi ! Hãy thường xuyên truy cập website của chúng tôi để cập nhật những bài viết mới nhất nhé !

Bình luận
09686 50686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000 - 091 683 6362

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook