Chọn MENU
icon cart0

Lắc vòng có giảm mỡ bụng không? Tập như thế nào hiệu quả?

Lắc vòng có giảm mỡ bụng không là vấn đề được nhiều bạn quan tâm khi tìm kiếm cho mình 1 môn thể dục đơn giản, dễ tập và giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. Hôm nay, Thiên Trường Sport sẽ giải đáp cho bạn thắc mắc này và đồng thời chia sẻ hướng dẫn cách lắc vòng giảm mỡ bụng tốt nhất cho người mới!

Lắc vòng là bài tập thể dục tại nhà khá đơn giản, thường được các bạn gái áp dụng để tập luyện cho mình. Với bài tập lắc vòng, câu hỏi lắc vòng có giảm mỡ bụng không luôn là điều được hầu hết mọi người quan tâm. Vậy, bạn đã có cho mình câu trả lời hay chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo ngay giải đáp của Thiên Trường Sport cho câu hỏi lắc vòng có giảm mỡ bụng không và một số hướng dẫn cách lắc vòng giảm mỡ bụng tốt nhất được chúng tôi đưa ra ngay dưới đây nhé.

1. Lắc vòng có giảm mỡ bụng không?

Chuyên gia thể dục cho biết, lắc vòng là một trong những bài tập thể dục giảm mỡ bụng đơn giản, mang lại hiệu quả cao mà lại ít tốn kém chi phí nhất. Thực hiện các động tác lắc vòng giúp tác động mạnh vào vòng eo của bạn, hỗ trợ đánh tan mỡ thừa vùng bụng, cho bạn sở hữu vòng 2 thon gọn, săn chắc tự nhiên nhất.

Trong khi lắc vòng, cơ thể của chúng ta sẽ chuyển động theo hình tròn, các cơ ở vùng bụng, hông, tay, chân cùng hoạt động, giúp tiêu hao mỡ thừa bên trong, từ đó giúp vùng bụng và eo thon gọn hơn. Như vậy, thắc mắc lắc vòng có giảm mỡ bụng không được chúng tôi trả là chắc chắn là .

Tuy nhiên, để đạt hiệu quả giảm mỡ bụng nhanh nhất thì bạn cần kiên trì, nghiêm túc tập luyện ít nhất 30 phút mỗi buổi và thực hiện 3 - 4 lần/tuần.

Chuyên gia thể dục có chia sẻ thêm, bài tập lắc vòng không chỉ có tác dụng giảm mỡ bụng mà còn giúp vòng 1 và vòng 3 của bạn trở nên săn chắc hơn nhờ các chuyển động quanh bụng đi xuống mông và lên ngực, kết hợp với nâng cao tay của vòng lắc. HLV thể dục khuyên bạn nên thực hành bài tập này thường xuyên vừa để giảm mỡ bụng vừa giúp cải thiện vóc dáng, kích thước 2 vòng còn lại tốt nhất.

Lắc vòng có giảm mỡ bụng không?

Lắc vòng có giảm mỡ bụng không?

Xem thêm:

2. Cách lắc vòng giảm cân cơ bản nhất

Hiểu đơn giản, cách lắc vòng giảm cân hiệu quả thì bạn cố gắng để vòng lắc không bị rơi, thực hiện các động tác nhịp nhàng, thở đều. Vòng lắc của bạn sẽ chuyển động đều, xung quanh thân người và phần eo bụng.

Với bài tập lắc vòng giảm mỡ bụng, bạn nên thực hiện theo các bước cụ thể như sau:

  • Bạn hãy bắt đầu với tư thế đứng thẳng, 2 chân mở rộng bằng vai, 2 chân giữ thăng bằng một cách thoải mái nhất.
  • Đưa vòng lắc eo vào thân người, 2 tay cầm vòng tại vị trí 2 bên cạnh sườn sao cho vòng lắc chạm vào nửa phần eo của bạn.
  • Sau đó, dùng lực ở 2 tay đẩy vòng lắc xoay sang một bên theo chiều kim đồng hồ để vòng lắc chuyển động thành một vòng xoay tròn. Sử dụng eo và hông để lắc vòng eo đều, không bị rơi xuống đất lâu nhất.
  • Khi vòng bị rơi, bạn tiếp tục nhặt vòng lên và thực hiện các động tác như trên. Thực hiện bài tập lắc vòng khoảng 20 phút mỗi buổi để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Bài tập lắc vòng truyền thống

Bài tập lắc vòng truyền thống

3. Các bài tập lắc vòng giảm mỡ bụng

Bên cạnh cách lắc vòng giảm cân truyền thống được Thiên Trường hướng dẫn ở trên, chúng ta nên kết hợp nhiều cách lắc vòng khác nhau nhằm tăng khả năng đốt cháy mỡ thừa trên cơ thể, đồng thời tạo sự hưng phấn, tránh nhàm chán trong khi tập luyện. Dựa theo sự tư vấn của các HLV thể dục, bạn có thể áp dụng một số bài bài tập lắc vòng giảm cân khác như sau:

3.1. Bài tập lắc vòng tư thế chân trước - sau

Với bài tập lắc vòng giảm cân này, động tác lắc vòng có độ nhún, nhịp điệu nhất định, tăng khả năng giữ vòng lắc ở trên người được lâu nhất. Hơn nữa, lắc vòng theo tư thế chân trước - sau không chỉ tác động lên vùng bụng mà còn kích thích cơ hông, đùi trở nên săn chắc, gọn gàng hơn.

Hướng dẫn kỹ thuật lắc vòng theo tư thế chân trước - sau như sau:

  • Bạn chuẩn bị với tư thế đứng thẳng người, chân trái bước về phía trước, đầu gối hơi khuỵu xuống, chân sau duỗi thẳng ra.
  • Giữ vòng bằng 2 tay ở bên hông, rồi đẩy mạnh hông để vòng xoay tròn, đồng thời buông 2 tay sang ngang.
  • Thực hiện động tác lắc vòng này cho đến khi vòng rơi lại tiếp tục nâng vòng lắc lại trong vòng 20 phút thì kết thúc.

Bài tập lắc vòng tư thế chân trước - sau

Bài tập lắc vòng tư thế chân trước - sau

3.2. Bài tập lắc vòng nhún người

Thực hiện bài tập lắc vòng nhún người cũng có tác dụng đốt cháy mỡ thừa vùng bụng rất hiệu quả. Đây là bài tập yêu cầu kỹ thuật cao hơn với cách lắc vòng truyền thống nên bạn cần có kinh nghiệm lắc vòng tốt.

Hướng dẫn các bước thực hành bài tập lắc vòng nhún người này như sau:

  • Bạn bắt đầu với tư thế đứng ngang chân, để vòng lắc ngang eo giống như bài tập lắc vòng truyền thống.
  • Khi lắc vòng, đầu gối bạn phải nhún xuống, gối và hông hạ thấp tối đa cho đến khi đùi song song với sàn, đầu gối không quá mũi chân.
  • Sau đó, đẩy hông, nâng người về vị trí ban đầu.
  • Tiếp tục thực hiện lắc vòng lại khi vòng rơi xuống đất. Duy trì bài tập khoảng 20 phút thì kết thúc.

Bài tập lắc vòng nhún người

Bài tập lắc vòng nhún người

3.3. Nhún xoay vòng

Ngoài các bài tập lắc vòng ở trên, bạn có thể áp dụng bài tập nhún xoay vòng cũng giúp đốt cháy mỡ thừa vùng bụng rất tốt. Hơn nữa, đây còn là bài tập hỗ trợ cơ bắp tay, cánh tay săn chắc và gọn gàng hơn.

Hướng dẫn chi tiết các bước nhún xoay lắc vòng như sau:

  • Bạn đứng thẳng người, để 2 chân mở rộng bằng vai.
  • Tay phải giơ cao lên, để vòng lắc ở trong cánh tay thực hiện động tác lắc vòng 1 chiều xung quanh cánh tay.
  • Đồng thời bước chân trái lên phía trước rồi thu về, bước chân phải lên.
  • Thực hiện động tác lắc vòng cánh tay và bước chân như vậy một lúc rồi đổi tay lắc vòng.

Bài tập nhún xoay vòng

Bài tập nhún xoay vòng

Xem thêm:

4. Bí quyết lắc vòng giảm mỡĂn gì để giảm mỡ bụng? bụng tốt nhất

Chia sẻ của các HLV thể dục giàu kinh nghiệm, bài tập lắc vòng giảm cân thực sự không quá khó nên bạn tập trung và kiên trì áp dụng theo các kỹ thuật, phương pháp mà giáo viên, HLV thể dục truyền đạt cho bạn. Cụ thể, phương pháp lắc vòng giảm mỡ bụng tốt nhất mà bạn nên áp dụng theo gồm có các tiêu chí như sau:

  • Chuẩn bị vòng lắc phù hợp: Vấn đề quan trọng trước tiên khi bạn tham gia lắc vòng giảm mỡ bụng là phải chọn cho mình một chiếc vòng lắc eo phù hợp. Chiếc vòng lắc đó phải vừa vặn với bạn, không nặng quá và cũng không to quá nhằm tránh những tổn thương không đáng có cho cơ thể.
  • Lựa chọn trang phục thích hợp: Khi lắc vòng, bạn nên chọn mặc những bộ quần áo ôm sát người, có khả năng co giãn, thấm hút mồ hôi tốt. Những trang phục mặc của bạn nên tạo sự thoải mái nhất có thể, không được rộng thùng thình nhưng cũng không quá chật chội.
  • Khởi động kỹ trước khi tập: Một yếu tố quan trọng nữa khi tham gia lắc vòng giảm mỡ bụng là bạn cần áp dụng các động tác làm căng giãn, khởi động các nhóm cơ, khớp sao cho dẻo dai, linh hoạt nhằm hạn chế các chấn thương có thể xảy ra khi tập luyện, đồng thời tăng hiệu quả đốt cháy mỡ thừa tốt nhất.
  • Xây dựng lịch tập khoa học: Thực tế, không phải bạn càng tập luyện hăng say, tập luyện càng nhiều thì khả năng đốt cháy mỡ thừa càng lớn. Chuyên gia sức khỏe cho rằng, tập luyện quá sức, không theo lịch tập khoa học chỉ khiến cơ thể của bạn mệt mỏi hơn, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe mà không mang lại hiệu quả như mong muốn. Lời khuyên cho bạn lắc vòng giảm mỡ bụng là nên tập đều đặn 3 - 4 buổi/tuần, mỗi buổi tập khoảng 20-30 phút, có thể chia tổng thời gian tập trong ngày thành 2 buổi tập nhỏ.
  • Chọn địa điểm rộng rãi: Với bài tập lắc vòng, bạn nên tìm địa điểm không gian rộng rãi, thoáng đãng, không có vật cản. Với vị trí lý tưởng, bạn có thể thoải mái thực hiện bài tập lắc vòng theo nhiều cách khác nhau.

Nên chọn vòng lắc phù hợp

Nên chọn vòng lắc phù hợp

5. Lưu ý khi lắc vòng giảm eo

Ngoài những bí quyết lắc vòng giảm mỡ bụng tối ưu nhất được chia sẻ ở trên thì khi lắc vòng giảm eo, bạn nên lưu ý thêm một số điều sau:

  • Khi mới bắt đầu với bài tập lắc vòng này, 2 bên sườn của bạn sẽ bị đau do vòng đập vào, vùng lưng của bạn có cảm giác mỏi nhừ. Bạn không nên lo lắng quá, sau một thời gian cơ thể sẽ thích ứng.
  • Không nên lắc vòng khi vừa ăn xong. Hãy áp dụng bài tập trước khi ăn hoặc sau khi ăn 2 tiếng đồng hồ.
  • Không nên uống nước quá nhiều trước khi lắc vòng sẽ gây hiện tượng xóc bụng, khó chịu trong người.
  • Sau khi lắc vòng, hãy để cơ thể nghỉ ngơi, hít thở sâu, đi lại nhẹ nhàng rồi mới làm các công việc khác.
  • Phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt không được lắc vòng. Sự chuyển động của vòng tác động lên vùng eo bụng sẽ khiến chị em cảm thấy đau bụng và mệt mỏi hơn.

Lưu ý khi lắc vòng giảm mỡ bụng

Lưu ý khi lắc vòng giảm mỡ bụng

6. Một số thắc mắc khi lắc vòng giảm mỡ bụng

Lắc vòng được đánh giá là một trong những bài tập giảm mỡ bụng dễ thực hiện nhưng mang lại hiệu quả rất cao. Thực hiện đúng kỹ thuật lắc vòng cùng những kinh nghiệm, bí quyết chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn tiêu hao mỡ thừa, sở hữu vòng eo thon gọn nhanh chóng. Tuy nhiên, trong quá trình lắc vòng giảm cân, nhiều bạn trẻ có những thắc mắc rất chính đáng. Dưới đây là một số giải đáp thắc mắc cho bạn đọc của Thiên Trường Sport. Các bạn có thể tham khảo!

6.1. Lắc vòng bao lâu thì đạt hiệu quả?

Với mục tiêu giảm 0,5 kg mỗi tuần thì bạn cần phải đốt cháy khoảng 3500 calo/tuần, tương ứng 500 calo/ngay. Như đã nói ở trên, 1 tiếng lắc vòng có thể giúp giảm 420 calo. Dựa vào những con số này bạn sẽ dễ dàng tính toán thời gian luyện tập để cân nặng cải thiện như mong muốn.

Ngoài ra, việc lắc vòng lắc vòng giảm eo, giảm mỡ bụng bao lâu thì đạt hiệu quả còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như:

  • Chế độ tập luyện: Số lần lắc vòng mỗi phút.
  • Thời gian lắc vòng mỗi ngày.
  • Động tác hoặc những bài tập kết hợp khi lắc vòng và sự kiên trì của bạn.

6.2. Mỗi ngày nên lắc vòng bao nhiêu phút?

Đây là bài tập được thực hiện với cường độ cao, do đó không khuyến khích việc lắc vòng hàng ngày. Tần suất và thời gian tập luyện không nên quá 3 lần mỗi ngày. Mỗi lần tập chỉ thực hiện dưới 20 phút, tập luyện khoảng 3 – 4 buổi/tuần.

Việc luyện tập quá nhiều sẽ phản tác dụng có thể khiến vùng bụng bị tím, thâm đen mất thẩm mỹ.

6.3. Lắc vòng buổi tối có tốt không?

Với nhiều người, buổi sáng hoặc buổi chiều là thời điểm tốt nhất để tập lắc vòng giảm cân. Tuy nhiên, nếu không sắp xếp để tập luyện vào 2 khoảng thời gian này thì bạn hoàn toàn có thể tập lắc vòng buổi tối.

Theo các chuyên gia thể thao, lắc vòng buổi tối sẽ tạo điều kiện thuận lợi sẽ giúp cơ bắp săn chắc, khung xương chậu khỏe khoắn và dẻo dai hơn. Theo đó trước khi đi ngủ, bạn chỉ cần dành khoảng 10 - 20 phút lắc vòng để giảm mỡ bụng nhanh chóng, đồng thời cơ thể cũng sẽ khỏe mạnh, sảng khoái, tràn đầy năng lượng vào buổi sáng hôm sau. Không những thế, lắc vòng buổi tối còn giúp giảm đau lưng, máu lưu thông tốt hơn. Từ đó bạn sẽ dễ dàng chìm vào giấc ngủ, tình trạng đau mỏi xương khớp cũng giảm bớt.

Tuy nhiên cần chú ý, không lắc vòng sau bữa ăn tối để tránh tình trạng xóc bụng, đau tức bụng và có thể dẫn đến khó thở. Đặc biệt, lắc vòng buổi tối thích hợp với những người bận rộn, không có nhiều thời gian.

Lắc vòng buổi tối có tốt không?

Lắc vòng buổi tối có tốt không?

7. Tổng kết

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của Thiên Trường Sport nhằm giải đáp cho thắc mắc lắc vòng có giảm mỡ bụng không? và một số hướng dẫn cách lắc vòng giảm mỡ bụng cho người mới được đưa ra bởi chúng tôi. Hy vọng những thông tin này hữu ích với bạn. Chúc bạn đạt được kết quả tốt nhất với bài tập lắc vòng này!

Thiên Trường Sport là cửa hàng chuyên bán máy tập cơ bụng tại nhà uy tín và giá rẻ nhất Việt Nam. Các bạn có nhu cầu mua máy tập giảm mỡ bụng có thể tham khảo chi tiết và đặt mua online tại máy tập bụng. Xin cảm ơn!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 2 votes)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook