Chọn MENU
icon cart0

Lắc vòng có tác dụng gì? Cách lắc vòng đúng, hiệu quả nhất?

Bạn đang băn khoăn không biết lắc vòng có tác dụng gì và tập lắc vòng có tốt không? Cùng Thiên Trường đi tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé !

Lắc vòng là bài tập thể dục đơn giản, được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn để rèn luyện sức khỏe, đồng thời cải thiện vóc dáng cân đối ngay tại nhà cho mình. Nhiều người cho rằng, tập lắc vòng không chỉ giúp vòng hai thon gọn mà nó còn được xem là giải pháp nâng mông cho những bạn nữ có vòng ba lép để sở hữu cho mình một thân hình cân đối hơn. Tuy nhiên, có một số ý kiến cho rằng lắc vòng có thể mang đến những tác động xấu và có thể gây vô sinh. Trong bài viết hôm nay, Thiên Trường sẽ đi phân tích và giải đáp giúp bạn những thắc mắc này, ngoài ra chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách tập lắc vòng để mang lại hiệu quả tốt nhất. Nào, hãy bắt đầu cùng với Thiên Trường bạn nhé !

Tập lắc vòng có tác dụng gì?

Bài tập lắc vòng được thực hiện rất đơn giản và các bạn có thể tập luyện nó ngay tại nhà hay bất cứ đâu có không gian rộng rãi. Theo các chuyên gia sức khỏe, tuy đơn giản và dễ áp dụng nhưng tập lắc vòng mang lại rất nhiều lợi ích về cả mặt sức khỏe lẫn tinh thần cho người tập. Cụ thể, tác dụng của lắc vòng có thể kể đến gồm:

1. Lắc vòng giúp giảm cân hiệu quả.

Khi thực hiện động tác lắc vòng, hầu như tất cả các bộ phận trên cơ thể của chúng ta đều hoạt động rất tích cực. Chính vì vậy, lắc vòng có tác dụng đốt cháy calo trong cơ thể rất hiệu quả, giúp đốt cháy mỡ thừa và ngăn ngừa tình trạng mỡ tích tụ dưới da. Tập luyện thường xuyên bộ môn lắc vòng sẽ giúp cơ thể bạn săn chắc hơn, giảm mỡ và giảm cân rất hiệu quả. Thực tế, lắc vòng chính là một trong những bài tập giảm cân ưa chuộng của rất nhiều chị em phụ nữ hiện đại.

Lắc vòng giúp giảm cân

Lắc vòng giúp giảm cân

2. Giúp mông và đùi săn chắc hơn.

Khi lắc vòng, cơ hông và cơ đùi chính là hai nhóm cơ hoạt động khá nhiều để duy trì vòng lắc không bị rơi xuống đất càng lâu càng tốt. Các nhóm cơ này phải hoạt động liên tục, khiến năng lượng calo được tiêu hao đáng kể. Vậy nên, khi chúng ta tập lắc vòng thường xuyên và đúng cách thì vùng mông và đùi sẽ trở nên săn chắc hơn, gọn gàng hơn rất nhiều so với trước đó.

3. Sở hữu eo thon gọn nhờ lắc vòng.

Các động tác trong bài tập lắc vòng sẽ tác động lên vòng 2 nhiều nhất. Hoạt động xoay lắc liên tục của cơ bụng sẽ giúp mỡ thừa ở vùng này được đốt cháy tối đa, cơ bụng trở nên săn chắc và thon gọn hơn. Nhờ đó, vòng eo của bạn sẽ trở nên gọn gàng và tạo nên vòng eo con kiến vô cùng hấp dẫn.

Lắc vòng giúp eo thon

Lắc vòng giúp eo thon

4. Lắc vòng phòng chống bệnh tim mạch.

Theo các chuyên gia tim mạch, lắc vòng có tác dụng giúp tăng sức bền cho cơ thể, giúp nhịp tim tăng lên và ổn định hơn. Vậy nên, thường xuyên tham gia lắc vòng sẽ giúp cơ thể ngăn ngừa được các bệnh liên quan đến tim mạch và đồng thời giúp máu lưu thông tốt hơn, ngăn ngừa nhiều căn bệnh khác nữa.

5. Giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Lắc vòng giúp cơ thể giải phóng được năng lượng, từ đó, giúp cơ thể đào thải được các chất độc hại bên trong cơ thể ra nhờ tuyến mồ hôi. Cơ thể của bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm hơn, các khối cơ bắp khỏe khoắn hơn và tràn đầy sinh lực. Nếu bạn không có điều kiện ra ngoài để tham gia các bộ môn như chạy bộ ngoài trời, đạp xe ngoài trời... hay đến phòng tập Gym thì hãy dành khoảng 3-4 buổi/tuần và 15-20 phút/buổi để lắc vòng tại nhà giúp nâng cao sức khỏe bạn nhé !

6. Giải tỏa căng thẳng và stress.

Không chỉ có lắc vòng mà tất cả các bài tập thể dục đều có tác dụng giúp bạn giải tỏa được stress, căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày. Bởi vậy, nếu bạn đang cảm thấy tinh thần không được tốt thì bạn nên thường xuyên tham gia tập luyện thể dục thể thao nói chung và tập lắc vòng nói riêng để xua tan mệt mỏi, cảm thấy yêu đời, yêu cuộc sống hơn nhé !

7. Giúp giảm đau lưng mãn tính.

Lắc vòng là bài tập rất tốt cho sức khỏe, nó giúp giảm đau lưng rất hiệu quả cho người làm văn phòng hoặc người thường xuyên làm việc với máy tính. Động tác lắc vòng giúp phần hông và lưng uốn dẻo đều đặn, điều này giúp cột sống và lưng được kích thích mềm dẻo, tăng tính linh hoạt tốt hơn. Hơn nữa, lắc vòng còn giúp máu trong cơ thể lưu thông tốt hơn. Nhờ thế, tập lắc vòng giúp giảm tình trạng đau lưng mãn tính rất hiệu quả.

8. Giúp cơ thể dẻo dai và linh hoạt.

Khi lắc vòng, toàn bộ cơ thể chúng ta phải lắc đều, vùng eo và hông phải uốn dẻo sao cho chiếc vòng không bị rơi xuống đất. Động tác lắc vòng được thực hiện vô cùng mềm mại, giúp cơ thể của bạn trở nên dẻo dai hơn. Đồng thời, các động tác lắc vòng được thực hiện liên tục sẽ giúp cơ thể của bạn sẽ linh hoạt hơn, các bộ phận trên cơ thể sẽ tăng khả năng phản ứng nhanh nhạy hơn. Bạn sẽ không còn cảm thấy cơ thể nặng nề và chậm chạp như trước nữa nếu tham gia tập lắc vòng thường xuyên.

Lắc vòng giúp cơ thể dẻo dai

Lắc vòng giúp cơ thể dẻo dai

9. Giúp bạn tập trung hơn.

Bài tập lắc vòng không chỉ tác động lên các cơ bắp mà nó còn giúp trí não của bạn được cải thiện hơn. Theo các nghiên cứu khoa học, thường xuyên tập lắc vòng sẽ giúp bộ não của bạn tập trung hơn, làm việc hiệu quả và đạt hiệu suất tốt hơn. Nếu bạn là người khó tập trung và hay bị phân tâm, hãy thử tập lắc vòng hàng tuần để cải thiện tình hình nhé !

10. Lắc vòng cải thiện hệ tiêu hóa.

Đa số người bệnh tiêu hóa là do cơ thể ít vận động, khiến cơ quan tiêu hóa làm việc kém năng suất. Các chuyên gia sức khỏe cho rằng, bài tập lắc vòng tác động rất nhiều đến vùng bụng và giúp các cơ quan tiêu hóa được kích thích, tăng khả năng trao đổi chất, đồng thời phòng ngừa được các bệnh liên quan đến tiêu hóa, dạ dày.

Lắc vòng có gây vô sinh không?

Có rất nhiều bạn nữ sợ rằng lắc vòng có thể gây vô sinh. Lý do các bạn đưa ra là các động tác lắc vòng sẽ làm xô lệch buồng trứng và gây tổn thương niêm mạc tử cung bên trong. Vậy các chuyên gia nói gì về điều này?

Thực tế, đây là một suy nghĩ sai lầm và sự thật thì hoàn toàn trái ngược với những gì bạn nghĩ. Theo các chuyên gia, những suy nghĩ như vậy là thiếu căn cứ khoa học và hoàn toàn sai lầm. Bệnh vô sinh xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau ngay trong cơ thể. Trong khi đó, tuy lắc vòng có lực tác động nhất định tới vùng bụng nhưng điều này không thể tác động quá sâu vào buồng trứng hay niêm mạc tử cung. Thế nên, lắc vòng hoàn toàn không có khả năng gây vô sinh cho bạn nữ.

Hướng dẫn lắc vòng đúng cách và hiệu quả.

Lắc vòng thuộc bài tập thể dục đơn giản, nhưng nếu bạn không tìm hiểu kỹ cách tập luyện thì cũng rất khó để đạt được hiệu quả tốt nhất. Ở trong phần tiếp theo của bài viết hôm nay, Thiên Trường Sport sẽ hướng dẫn chi tiết cách lắc vòng chuẩn để bạn có thể áp dụng cho mình tập luyện đúng cách nhé. Cụ thể, cách lắc vòng như sau:

1. Chuẩn bị trước khi lắc vòng.

- Trước khi lắc vòng, bạn cần chuẩn bị chiếc vòng lắc thích hợp để tập luyện. Vòng lắc eo trên thị trường có rất nhiều loại, mẫu mã và bạn có thể mua sản phẩm làm bằng chất liệu nhựa, gỗ, cao su tùy theo ý thích của bạn. Chiếc vòng lắc nên mua đường kính cao bằng chiều cao từ mặt đất đến rốn của mình. Về trọng lượng vòng lắc, tùy theo của mỗi người mà bạn mua chiếc vòng lắc có trọng lượng thích hợp.

- Sau khi mua được vòng lắc, bạn cần chọn địa điểm lắc vòng thích hợp. Bạn nên chọn không gian rộng rãi, dễ dàng xoay vòng mà không có chướng ngại vật.

2. Cách tập lắc vòng đúng cách.

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ, các bạn sẽ bắt đầu bài tập lắc vòng theo các bước sau đây:

- Đầu tiên, bạn bước vào trung tâm của chiếc vòng lắc, sao cho chiếc vòng quanh bụng và 1 phần của chiếc vòng chạm vào vùng thắt lưng, 2 tay nắm lấy vòng lắc ở 2 bên, 2 chân mở rộng bằng vai.

- Dùng 2 tay xoay chiếc vòng về bên thuận chiều kim đồng hồ, cố gắng tạo một lực quán tính để chiếc vòng tự lắc. Đồng thời, sử dụng toàn bộ cơ thể và đặc biệt là hông với chân để lắc vòng, để chiếc vòng tiếp tục xoay quanh bụng.

- Cố gắng tạo sự cân bằng cho cơ thể bằng cách phối hợp tất cả các bộ phận trên cơ thể, sao cho vòng lắc lâu bị rơi nhất.

- Khi vòng lắc rơi, bạn tiếp tục thực hiện động tác xoay vòng tiếp, có thể xoay ngược chiều kim đồng hồ tùy thích.

- Bạn cũng có thể xoay vòng lắc ở phía trên ngực, xuống dưới hông, dưới chân hoặc xoay vòng lắc ở bắp tay.

- Giữa các lần lắc vòng, bạn nên nghỉ 1-2 phút. Không nên lắc vòng liên tục trong 20 phút.

- Khi lắc vòng, bạn luôn giữ tư thế thẳng người, đầu ngẩng cao.

Lắc vòng đúng cách

Lắc vòng đúng cách

Lưu ý khi tập lắc vòng.

- Sử dụng loại vòng lắc có trọng lượng vừa phải và không quá nặng.

- Trang phục trong quá trình tập luyện phải gọn gàng, thoải mái hoặc những bộ quần ảo mỏng, ôm sát cơ thể.

- Khởi động kỹ cơ thể, nhất là vùng mông, bụng và đùi trước khi bắt đầu bài tập lắc vòng.

- Lắc vòng với vận tốc đều và tăng dần vận tốc nếu sức khỏe cho phép.

- Trong khi tập luyện bạn nên thường xuyên thay đổi vị trí lắc vòng từ cận ngực, eo, bụng và hông. 4 vị trí nên luân phiên trong bài tập, mỗi vị trí duy trì khoảng 3-4 phút nhằm tạo sự cân đối giữa các cơ và giảm mỡ đều khắp cơ thể.

- Thời gian tập luyện phải bố trí hợp lý. Mỗi lần tập luyện không quá 20 phút, nên chia thành nhiều lần tập trong ngày và tổng thời gian tập luyện trong ngày không được quá 1 tiếng rưỡi. Duy trì tập luyện thường xuyên, đều đặn và không ngắt quãng.

- Tuyệt đối không lắc vòng hay vận động mạnh trong thời kỳ "đèn đỏ". Lý do là lúc này niêm mạc tử cung đang trong giai đoạn bong tróc và xuất huyết nhiều nên rất "mỏng manh", dễ bị chấn thương nếu có bất cứ tác động nào đến vùng bụng dưới.

Lời kết.

Như vậy, Thiên Trường Sport đã chia sẻ cho bạn toàn bộ tác dụng của lắc vòng, hướng dẫn lắc vòng đúng cách và cả những lưu ý cần nhớ khi thực hiện bài tập này rồi đó. Hy vọng những thông tin trên hữu ích và đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của bạn. Xin cảm ơn bạn vì đã theo dõi bài viết của chúng tôi, xin chào và hẹn gặp lại bạn ở những chủ đề tiếp theo !

Đọc thêm

Chia sẻ
(3.5/5, 2 votes)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook