0968650686
(0) sản phẩm

Lắc vòng có tốt không? Tập lắc vòng thế nào hiệu quả tốt nhất?

28/01/2020 08:24

Bạn đang có dự định mua vòng để tập luyện nhưng thắc mắc không biết, lắc vòng có tốt không và phải tập lắc vòng như thế nào để đem lại kết quả tốt nhất? Nếu vậy, hãy cùng Thiên Trường đi tìm hiểu và giải đáp cho những câu hỏi liên quan đến bài tập lắc vòng này qua chủ đề hôm nay của chúng tôi nhé !

Lắc vòng là bài tập thể dục vô cùng đơn giản nhưng nó lại được rất nhiều người lựa chọn để tập luyện tại nhà, đặc biệt là các chị em phụ nữ muốn giảm cân. Vậy theo bạn, tập lắc vòng có tốt không? lắc vòng đem lại những tác dụng cụ thể gì cho người tập? và chúng ta phải lắc vòng như thế nào để hiệu quả nhất? Nhằm giúp bạn hiểu hơn về lắc vòng, bài viết này của Thiên Trường Sport sẽ giải đáp cho bạn tất cả những thắc mắc về bài tập lắc vòng được nêu ra ở trên. Nào, hãy cùng bắt đầu với chúng tôi bạn nhé.

Lắc vòng có tốt không?

Thực tế, lắc vòng có tốt không chính là câu hỏi đặt ra của nhiều người và đặc biệt là các chị em phụ nữ có ý định áp dụng bài tập này để rèn luyện cho mình. Có một số luồng thông tin trên mạng internet cho rằng, tập lắc bụng thường xuyên sẽ làm ảnh hưởng đến buồng trứng và tử cung, từ đó có thể gây ra vô sinh. Tuy nhiên thực tế không hề như vậy, các chuyên gia sức khỏe đã phân tích và đưa ra kết luận rằng, lắc vòng chỉ tác động đến vùng cơ bên ngoài vùng bụng, không tác động sâu vào bên trong cơ thể. Chính vì thế, lắc vòng không thể ảnh hưởng đến tử cung hay buồng trứng và các chị em phụ nữ có thể yên tâm lắc vòng mà không phải lo lắng về vấn đề này.

Lắc vòng có tốt không?

Lắc vòng có tốt không?

Có thể nói, lắc vòng là bài tập thể dục tại nhà được rất nhiều người lựa chọn bởi các động tác khi tập lắc vòng khá đơn giản và nó đem lại nhiều lợi ích cho người tập. Theo các huấn luyện viên thể dục, lắc vòng có tác dụng rất tốt cho sức khỏe lẫn tinh thần của người luyện tập thường xuyên. Các động tác đơn giản và dễ dàng tập luyện của bài tập lắc vòng không chỉ giúp bạn đốt cháy mỡ thừa vùng eo bụng mà còn giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn. Dưới đây là những tác dụng lớn nhất của lắc vòng mà chúng tôi muốn bạn biết để bạn có thể trả lời cho thắc mắc, lắc vòng có tốt không. Cụ thể gồm:

- Giúp giảm cân hiệu quả: Hoạt động lắc vòng có tác dụng giúp bạn tiêu hao năng lượng dư thừa nhanh chóng. Theo tính toán, cứ 30 phút vận động với bài tập lắc vòng thì cơ thể bạn sẽ tiêu thụ khoảng 200 calo. Chính vì thế, nếu duy trì lắc vòng thường xuyên và kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý, bạn hoàn toàn có thể giảm cân cho mình.

- Giúp cơ thể săn chắc: Động tác lắc vòng tác động trực tiếp tới nhóm cơ bụng, mông, đùi và gián tiếp tác động đến bắp chân. Từ những vận động này nó sẽ giúp cơ thể bạn trở nên săn chắc, gọn gàng hơn. Không những thế, lắc vòng còn giúp cơ thể bạn trở nên dẻo dai và từ đó giúp bạn có được một dáng đi uyển chuyển, đẹp hơn.

- Giảm đau lưng: Nhiều người làm việc văn phòng trong trạng thái ngồi nhiều và khiến cho các cơ bị mỏi, dẫn tới đau lưng mạn tính. Khi tham gia lắc vòng, sự chuyển động của vòng tròn giúp tăng cường lưu thông máu và từ đó giảm đau lưng, đồng thời làm săn chắc cơ bắp. Những chuyển động này còn làm cho sự xơ cứng cơ và đau nhức vùng lưng biến mất.

- Giúp giảm stress: Lắc vòng là bài tập thể dục khá vui nhộn và bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn, tinh thần phấn chấn hơn khi thực hiện xong buổi tập của mình. Ngoài ra, các chuyên gia sức khỏe cho rằng, tập lắc vòng giúp cơ thể sản sinh ra hormone Endorphins và đây là loại hormone nó có tác dụng tạo cảm xúc tích cực, cải thiện tâm trạng và giảm đau rất hiệu quả.

Kinh nghiệm lắc vòng hiệu quả tốt nhất.

Như vậy, lắc vòng là bài tập khá đơn giản nhưng nó lại mang đến rất nhiều lợi ích về mặt sức khỏe lẫn tinh thần cho người tập. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao trong khi lắc vòng và phát huy tối đa lợi ích của bài tập này thì bạn cần có phương pháp, có kinh nghiệm tập luyện đúng cách. Theo các huấn luyện viên thể dục, để lắc vòng hiệu quả nhất thì bạn có thể áp dụng theo các hướng dẫn chi tiết dưới đây:

- Lựa chọn vòng tập hợp lý: Lựa chọn một chiếc vòng tập phù hợp với chiều cao cũng như sức lực của người tập rất quan trọng và nó ảnh hưởng trực tiếp tới thành quả mà bạn có thể đạt được. Khi chọn vòng lắc eo, bạn nên chọn chiếc vòng có đường kính rộng bằng với chiều cao tính từ mặt sàn đến điểm nào đó khoảng giữa eo và ngực của mình; trọng lượng phù hợp với sức lực của người tập và chất liệu bằng nhựa hoặc bằng mây,...

- Chọn không gian tập rộng: Bạn có thể tập lắc vòng tại nhà hoặc bất cứ nơi đâu bạn thích nhưng yêu cầu đó là bạn nên chọn không gian rộng rãi để trong quá trình luyện tập không bị cản trở, vướng víu và giúp đạt được kết quả giảm mỡ bụng tốt nhất.

Kinh nghiệm tập lắc vòng

Kinh nghiệm tập lắc vòng

- Chọn thời gian tập khoa học: Các huấn luyện viên thể dục có kinh nghiệm lâu năm cho rằng, bạn nên tập lắc vòng sau khi thức dậy vào buổi sáng hoặc tập nhẹ nhàng trước khi đi ngủ vì đây là 2 thời điểm lý tưởng nhất dành cho bài tập này. Để lắc vòng giảm cân, bạn không nên tập ngay sau khi ăn và cũng không được để bụng đói quá. Tập lắc vòng 2 tiếng sau khi ăn là thời gian hợp lý nhất. Với các bạn gái thì bạn cũng không nên tập khi đang ở trong chu kỳ kinh nguyệt.

- Lựa chọn trang phục phù hợp: Khi lắc vòng giảm cân và giảm mỡ bụng, bạn nên chọn cho mình 1 bộ trang phục đơn giản, thấm mồ hôi và co giãn tốt.

Lưu ý khi lắc vòng giảm cân.

Các chuyên gia sức khỏe chia sẻ, bài tập lắc vòng phù hợp với nhiều độ tuổi khác nhau và mọi người có thể tập luyện bài tập này để đạt được những lợi ích tuyệt vời nhất cho mình. Tuy nhiên, để có kết quả như ý thì bạn cần lưu ý một số điều sau khi tập thể dục lắc vòng:

- Hãy thực hiện cách bữa ăn khoảng 2 tiếng để tránh ảnh hưởng đến tiêu hóa. Trước đó, bạn nên uống nước, tuy nhiên tránh uống quá nhiều.

- Không nên lắc vòng liên tục quá 20 phút và không thực hiện quá 3 lần/ 1 ngày.

- Tránh lắc vòng quá nhanh.

- Tuyệt đối tránh trong thời kì kinh nguyệt bởi lúc này niêm mạc tử cung rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương.

- Đi kèm với kế hoạch tập luyện, bạn cần có chế độ ăn uống hợp lý, cân bằng dinh dưỡng tốt nhất và đồng thời có lối sinh hoạt lành mạnh, khoa học thì mới có thể đạt được kết quả cao.

- Trước, trong và sau khi lắc vòng nên uống một ly nước, không nên uống nhiều quá kẻo khi lắc vòng sẽ bị xóc bụng và đau hông.

- Lắc vòng xong cần đi lại nhẹ nhàng và hít thở sâu khoảng 5-7 lượt, ngồi nghỉ khoảng 5 phút rồi mới bắt đầu các công việc khác.

Lời kết.

Vậy là, toàn bộ thông tin bài viết trên đây của Thiên Trường Sport đã giúp các bạn giải đáp thắc mắc lắc vòng có tốt không và đồng thời chia sẻ thêm kinh nghiệm lắc vòng đạt hiệu quả tốt nhất cho người mới tập. Với những chia sẻ này, hy vọng các bạn sẽ có thêm động lực lắc vòng và nhanh chóng đạt được hiệu quả tốt nhất khi tập luyện. Bài viết về chủ đề lắc vòng của chúng tôi xin được dừng tại đây. Xin cảm ơn các bạn đã quan tâm bài viết, xin chào và hẹn gặp lại bạn ở những chủ đề tiếp theo của Thiên Trường !

Bình luận bài viết (0)

Bài viết khác:
Top