Chọn MENU
icon cart0

Làm sao để biết trán cao hay thấp? Cách đo, dự đoán tướng số

Làm sao để biết trán cao hay thấp? Bài viết dưới là hướng dẫn cách đo trán cao hay thấp đồng thời đưa ra dự đoán về tướng số, tư vấn kiểu tóc phù hợp cho từng mẫu trán.

Làm sao để biết trán cao hay thấp?

Làm sao để biết trán cao hay thấp? Cách đo trán cao hay thấp được tính bằng phương pháp đo khoảng cách từ chân mày tới chân tóc. Vùng trán còn gọi với cái tên khác là vùng thượng đình. Nếu độ cao trán chiếm từ ⅓ chiều dài khuôn mặt trở lên, đó là người sở hữu trán cao. Và ngược lại, nếu trán nhỏ hơn ⅓ khuôn mặt, đây là người có trán thấp.

Cần chú ý thêm, chiều dài khuôn mặt sẽ được đo từ chân tóc đến cằm. Người có trán cao và rộng là người có phần trán chiếm tỷ lệ lớn trên khuôn mặt, trán vừa cao lại có độ rộng lớn hơn chiều rộng của mặt.

Khi đã biết cách đo lường, bạn sẽ dễ dàng xác định được mình thuộc loại trán cao hay thấp. Xét trên phương diện thẩm mỹ, không thể quan niệm xấu đẹp dựa vào chiều cao của trán mà cần đánh giá tổng thể ngũ quan khuôn mặt. 

Làm sao để biết trán cao hay thấp?

Dự đoán tướng số người trán cao hay trán thấp

Sau khi tìm hiểu làm sao để biết trán cao hay thấp, chắc hẳn bạn đang thắc mắc trán cao hay thấp có ảnh hưởng đến tướng số, vận mệnh của mỗi người không? Đáp án đã được chúng tôi nghiên cứu và giải đáp ngay bên dưới.

Tướng số người trán cao

Quan niệm dân gian thường cho rằng người có trán cao là bởi não bộ phát triển. Những người này được đánh giá có tố chất thông minh, tư duy nhanh nhạy và học hành giỏi giang. Nhiều người còn cho rằng người trán cao là người có vận mệnh phú quý giàu sang. 

- Nữ trán cao

+ Tính cách: Thẳng thắn, thích tự làm theo ý mình, chu đáo, tính tình hơi trầm. Nữ trán cao cũng theo nhân tướng học là người có khả năng suy luận và phán đoán tốt. Nếu có điều kiện đầu tư và phát triển, những người này sẽ sớm có địa vị cao trong xã hội. 

Nữ trán cao có tính cách thẳng thắn

+ Tình duyên hôn nhân: Nhiều tài liệu cho rằng cuộc sống của những người phụ nữ có trán cao khá thuận lợi và ít sóng gió. Đường tình duyên ít gặp trắc trở, đời sống hôn nhân hạnh phúc.

+ Công danh: Nữ trán cao có đường quan lộ hanh thông và xán lạn, có quý nhân phù trợ. Bản chất thông minh và tư duy nhanh, có khả năng sắp xếp quản lý nên có rất nhiều cơ hội để họ thể hiện bản thân mình hơn.

- Nam trán cao

+ Tính cách: Ôn hòa, biết đối nhân xử thế, khiêm tốn và cẩn thận, chu toàn, kiên trì. Người này khá khéo léo và không tự kiêu nên rất được lòng yêu mến của mọi người xung quanh. Nam trán cao cũng là người rộng lượng, không quá chấp nhặt, dễ bỏ qua cho người khác.

+ Tình duyên hôn nhân: Cả tình yêu và cuộc sống hôn nhân của những người này đều khá suôn sẻ, hiếm gặp trắc trở. Chính tính cách chín chắn, luôn điềm tĩnh càng giúp cho đời sống vợ chồng thêm thuận hòa, mỹ mãn. 

+ Công danh: Nam giới trán cao là người vừa thông minh, linh hoạt. Trong công việc, họ có khả năng quan sát và nhạy bén trong mọi tình huống, vì thế sự nghiệp công danh theo tướng số cũng giàu sang phú quý. Khi gặp khó khăn trong cuộc sống, họ luôn bình tĩnh giải quyết mà không từ bỏ.

Nam trán cao

Tướng số người trán thấp

- Nữ trán thấp

+ Tính cách: Mạnh mẽ, độc lập, tự tin, quyết đoán, đôi khi tự tin thái quá khiến những người này trở nên cao ngạo, ích kỷ và kiêu căng. 

+ Tình duyên: Theo nhân tướng học, trong tình yêu, phụ nữ có trán thấp không khéo léo và khá bốc đồng, ít khi nhẫn nhịn. Lâu dài không biết cách kiềm chế, cân bằng mối quan hệ sẽ dễ cãi vã. Tuy nhiên khi kết hôn, những người này tính cách lại trở nên điềm tĩnh hơn, biết vun vén xây dựng mối quan hệ trong gia đình.

+ Công danh sự nghiệp: Nữ trán thấp trong công việc yêu thích sự ổn định, khá dễ hài lòng và ít có tham vọng phấn đấu phát triển. Khả năng quan sát và tính toán ít nhạy bén, không có tinh thần cầu tiến nên nhiều khi cơ hội mở rộng đường quan lộ đến vẫn không biết nắm bắt, dễ đánh mất.

Nữ trán thấp

- Nam trán thấp

+ Tính cách: Cẩn thận, ít nói sống khép kín, nhiều khi thận trọng quá mức cần thiết. 

+ Tình duyên: Bởi khá tỉ mỉ nên trong chuyện tình yêu, nam trán thấp thường thiếu đi sự lãng mạn hơn nên không phải là mẫu người yêu lý tưởng cho nhiều chị em. Còn trong cuộc sống hôn nhân, nhiều khi người này lại độc đoán và gia trưởng, nếu không biết đối nhân xử thế đời sống gia đình dễ bị xa cách.

+ Công danh: Nam giới có trán thấp thường là những người khá an phận và dễ hài lòng với cuộc sống. Công việc của người này thường ít biến động, có có chí phấn đấu lớn. Nhiều khi họ còn khá bảo thủ, thích làm theo ý mình nên trong công việc ít được mọi người yêu quý.

Nam trán thấp

>>> Có thể bạn quan tâm: Bài tập thon mặt cho nữ

Tư vấn kiểu tóc phù hợp cho người trán cao, trán thấp

Kiểu tóc phù hợp cho người trán cao

Trên phương diện thẩm mỹ, người có trán cao thường có xu hướng cắt tóc mái để che đi một số hạn chế của mình. 

- Nữ giới: Có thể cắt tóc mái kiểu bằng, tóc mái thưa, uốn xoăn nhẹ tóc mái dài. Ngoài ra bạn các kiểu tóc như xoăn sóng ngôi lệch, tỉa layer, pixie hay bob kết hợp để mái cũng được các bạn nữ trán cao ưa chuộng.

- Nam giới: Cắt tóc bổ luống để che trán cao tỷ lệ 5 - 5, 6 - 4, 7 - 3. Hay để tóc mái lệch cũng giúp các bạn nam cân đối hơn tỷ lệ các bộ phận trên khuôn mặt. Nếu trán cao và dô, nên tham khảo kiểu undercut messy.

Kiểu tóc phù hợp người trán cao

Kiểu tóc phù hợp cho người trán thấp

Tổng thể khuôn mặt của những người trán thấp thường không cân đối, đặc biệt là người có trán vừa thấp vừa hẹp. Các kiểu tóc dưới đây sẽ giúp bạn che đi khuyết điểm này.

- Nữ giới: Bạn có thể chọn kiểu tóc cắt mái hoặc không. Không chỉ người trán cao mới nên cắt tóc mái mà người trán thấp cũng có thể cắt để khuôn mặt hài hòa hơn. Một vài kiểu tóc nữ trán thấp nên tham khảo: tóc bob chạm cằm, tóc tỉa layer, tóc uốn cụp, tóc mái dài, tóc lob, tóc dài uốn lọn to... Với từng dáng mặt tròn, mặt dài, mặt vuông lại có những lựa chọn khác nhau. 

- Nam giới: Các chàng trai trán ngắn cũng có khá nhiều sự lựa chọn về kiểu tóc như cắt tóc dựng, undercut, mohican, side part hay tóc vuốt ngược, short quiff, húi cua…

Kiểu tóc cho người trán thấp

Thông qua bài viết “Làm sao để biết trán cao hay thấp? Cách đo, dự đoán tướng số” bên trên, thiết bị thể dục Thiên Trường mong rằng đã giúp bạn đọc tự biết cách đo và nhận diện trán cao, thấp. Đồng thời, dự đoán tướng số vận mệnh cùng gợi ý kiểu tóc hy vọng bạn sẽ chọn cho mình được kiểu phù hợp với ngũ quan.

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong nghành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như : Trường Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108.. Và còn nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook