09686 50686
(0) sản phẩm

Lý giải nguyên nhân bạn tập thể hình mãi không hiệu quả

15/11/2016 14:34

Không ít người gặp phải trường hợp bỏ ra nhiều thời gian tập luyện thể hình nhưng lại không đạt được kết quả như mong muốn mà còn hay gặp phải chấn thương. Bạn có gặp phải những sai lầm dưới đây khiến kế hoạch tập luyện bị cản trở không?

Tập thể hình đang là xu hướng được nhiều người quan tâm để nâng cao sức khỏe, sở hữu một vóc dáng cân đối. Việc tập thể hình không đòi hỏi nhiều kĩ thuật cao siêu nhưng một số bạn vẫn mắc sai lầm dẫn đến không đạt kết quả như ý. Vậy cần tránh những sai lầm gì khi tập thể hình?

1. Ngồi yên chờ đợi.

nghe nhạc khi tập luyện thể hình

Phòng tập thể hình luôn đông người và đôi lúc bạn sẽ phải đợi 15-20 phút mới được sử dụng chiếc máy tập thể hình mình mong muốn. Nhiều người vẫn sai lầm khi ngồi yên chơi game điện thoại, nghe nhạc và sau đó mới lao vào tập luyện cật lực để bù lại khoảng thời gian nghĩ trước đó. Đây là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Bởi sau khi không vận động khoảng 20 phút, cơ thể bạn sẽ rơi vào trạng thái ban đầu và nếu không khởi động lại 3-5 phút thì rất dễ gặp chấn thương. Tốt nhất, trong lúc chờ đợi bạn nên đi bộ qua lại để cơ thể được vận động nhẹ nhàng.

2.Tập đi tập lại một động tác.

tập gym cho nam
Thay đổi các bài tập thường xuyên để nâng cao hiệu quả

Nếu ngày nào bạn cũng tập một động tác nhiều lần, cơ thể sẽ quen với cường độ động tác ấy, giúp bạn dễ dàng vượt qua bài tập và hiệu quả mang lại sẽ không cao. Do đó, khi quen thuộc với một động tác bạn nên biến thể hoặc thay đổi nó đi.

3. Thực hiện động tác quá nhanh.

Nhiều người cảm thấy tập nhanh động tác sẽ dễ dàng hơn. Nhưng đây chính là cảm giác lừa bản thân nhờ vào lực quán tính. Mỗi động tác cần sự kích hoạt của các cơ, phải trải qua một quãng thời gian để cơ bắp được hình thành. Thực hiện quá nhanh sẽ giảm tác dụng của bài tập.

4. Dựa dẫm vào dụng cụ tập luyện.

Có một số người trong quá trình tập luyện luôn bám chặt tay trên những máy chạy bộ để đỡ mỏi chân, nương bớt lực. Chính điều này đã làm sai tư thế tập luyện gây giảm hiệu quả của cả buổi tập.

5. Tập cardio trước khi nâng tạ.

bài tập nâng tạ cho nữ
Tách riêng bài tập cardio và nâng tạ thành hai buổi khác nhau

Cardio là hình thức vận động giúp tăng cường nhịp tim với các bài tập như nhảy dây, đạp xe đạp thể dục, máy chạy bộ đa năng... rất tốt cho sức khỏe. Đây là những bài tập tốn rất nhiều thể lực và phải trải qua tối thiểu 30 phút, cơ thể của bạn sẽ không đủ sức cho những bài nâng tạ tiếp theo, nếu cố gắng tiếp tục có thể gây ra chấn thương. Vì thế, hãy tách việc tập cardio và nâng tạ thành hai buổi khác nhau hoặc cơ thể cần nghỉ ngơi ít nhất 1-2 giờ đồng hồ giữa hai bài tập này.

 

Bài viết khác:
Hotline: 09686 50686