Chọn MENU
icon cart0

Lịch tập hít đất tại nhà 1 tháng giúp tăng cơ giảm mỡ hiệu quả !

Lịch tập hít đất tại nhà chia sẻ dưới đây được tham khảo từ các HLV, có tác dụng giúp tăng cơ giảm mỡ hiệu quả và đã có nhiều người áp dụng thành công. Cùng tham khảo thông tin chi tiết của lịch tập hít đất này để có thể áp dụng vào tập luyện cho mình khi có nhu cầu tập hít đất giảm cân bạn nhé !

Hít đất là bài tập thể dục cơ bản, được rất nhiều người yêu thích tập luyện và nó có tác dụng nâng cao sức khỏe, phát triển cơ bắp, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Thực tế, các động tác của bài tập hít đất khá dễ thực hiện và phù hợp với nhiều đối tượng nên bài tập này được rất nhiều người áp dụng để rèn luyện tại nhà. Bạn đang có dự định tập hít đất cho mình nhưng băn khoăn không biết, lịch tập hít đất tại nhà như thế nào hiệu quả? và bí quyết để tập hít đất giảm cân là gì? Nếu vậy, hãy cùng Thiên Trường Sport đi tìm hiểu và giải đáp cho những thắc mắc liên quan đến bài tập hít đất qua chủ đề bài viết hôm nay của chúng tôi nhé !

Lịch tập hít đất tại nhà 1 tháng.

Có thể nói, hít đất là bài tập thể dục quen thuộc với tất cả mọi người chúng ta và hầu hết chúng ta, ai cũng đã từng ít nhất 1 lần trong đời thực hiện bài tập này. Mặc dù vậy, khi thực hiện bài tập hít đất, chúng ta thường tập luyện theo bản năng của chính mình và tập theo sở thích mà không có một lịch tập cụ thể nào cả. Theo các huấn luyện viên thể dục, để tăng hiệu quả bài tập và giảm tránh các chấn thương có thể xảy ra khi tập hít đất thì bạn cần có cho mình 1 lịch tập chuẩn. Tập hít đất cũng giống như tập Gym, bạn cần có thể gian để cho các nhóm cơ được nghỉ ngơi, hồi phục và phát triển tốt nhất. Dưới đây là lịch tập hít đất tại nhà chuẩn trong vòng 1 tháng đã được Thiên Trường Sport tổng hợp lại từ các huấn luyện viên thể dục. Bạn có thể tham khảo và áp dụng vào để tập hít đất cho mình nhé.

- Tuần 1: Tuần đầu tiên bắt đầu thực hiện lịch tập hít đất tại nhà, các bạn nên tập hít đất vừa với sức của mình, giúp cơ thể làm quen và thích nghi dần với bài tập. Theo các huấn luyện viên thể dục, ở tuần thứ nhất trong lịch tập hít đất tại nhà 1 tháng của mình, bạn nên hít đất 3 buổi/tuần. Bạn có thể tập hít đất vào các ngày thứ 2, thứ 4, thứ 6 hoặc thứ 3, thứ 5, thứ 7. Trong ngày đầu hít đất, bạn có thể hít đất tầm 10-20 cái và các ngày sau đó, có thể tăng dần lên là 30 cái, 40 cái.

- Tuần 2: Bước sang tuần thứ 2, lịch tập hít đất của bạn nên dày hơn nhằm tăng hiệu quả tập luyện và mang lại kết quả tập tốt hơn. Bạn có thể tăng số ngày hít đất lên 4 ngày/tuần. Cùng với đó, mỗi buổi tập nên tăng số lần hít đất lên 50-60 lần/buổi.

Lịch tập hít đất tại nhà

Lịch tập hít đất tại nhà

- Tuần 3: Đến tuần thứ 3, cơ thể của chúng ta đã quen thuộc với các động tác hít đất và cơ thể đang có những biểu hiện phát triển cơ bắp tích cực. Lúc này, bạn cần tăng tốc hít đất lên bằng cách tăng lịch tập của mình lên 4-5 buổi/tuần. Các huấn luyện viên thể dục cho biết, lịch tập hít này sẽ tạo điều kiện cho các nhóm cơ bắp phát triển tốt nhất. Tùy vào năng lực tập luyện của mỗi người, bạn có thể tăng số lần hít đất trong mỗi buổi lên tầm 80-90 lần/buổi.

- Tuần 4: Tuần gần cuối cùng của lịch tập hít đất tại nhà trong 30 ngày cần tập luyện đều đặn nhằm nâng cao được hiệu quả tập luyện, đạt được mục tiêu đề ra lúc ban đầu. Bạn cần cố gắng tăng tốc lịch hít đất tại tuần này là 5 buổi/tuần. Trong tuần tập hít đất này, bạn cần tăng số lần hít đất lên tầm 100-120 lần/buổi và cố gắng buổi tập hôm sau hít đất được nhiều hơn buổi tập hôm trước.

- 2 ngày cuối bứt phá: Theo các huấn luyện viên thể dục, 2 ngày cuối trong lịch tập hít đất 30 ngày đóng vai trò rất quan trọng, nó tạo sự bứt phá và giúp các nhóm cơ bắp trong cơ thể phát triển mạnh mẽ hơn, nâng cao được hiệu quả tập luyện. Chính vì thế, trong 2 ngày cuối này, các bạn cần cố gắng hít đất được nhiều hơn, hãy cố gắng hít đất được 130-150 lần/buổi tập nhằm tăng cơ giảm mỡ và phát triển cơ bắp tốt nhất.

Bí quyết hít đất giảm cân nhanh.

Các huấn luyện viên thể dục khẳng định, nếu bạn áp dụng chuẩn lịch tập hít đất tại nhà trong 1 tháng được chia sẻ ở trên, bạn hoàn toàn có thể giảm cân an toàn và hiệu quả cho mình. Tuy nhiên, khi áp dụng lịch tập hít đất này, bạn cần thực hiện động tác hít đất chuẩn và đúng kỹ thuật thì mới có được kết quả tốt nhất. Cụ thể, để hít đất đúng cách và mang lại hiệu quả cao, bạn cần áp dụng kỹ thuật tập hít đất chuẩn như sau:

- Tư thế bắt đầu của bài tập hít đất, bạn cần tạo tư thế sao cho cả thân người của mình tạo thành một đường thẳng từ đầu đến gót chân. Trong tư thế hít đất, bạn cần chú ý đến phần mông, tuyệt đối không được để mông cao quá và cũng không được để mông thấp quá.

- Bàn tay chống xuống đất phải đặt ngay dưới vai, tay và tạo thành đường thẳng từ vai xuống đến bàn tay.

- Cơ bụng nên gồng cứng khi ngực chạm sàn nhà.

- Quá trình hạ thấp thân người xuống trong khi hít đất phải chậm gấp 2 lần thời gian nâng người lên.

- Cần hít vào khi hạ thân người xuống và thở ra khi nâng thân người lên.

Bí quyết tập hít đất

Bí quyết tập hít đất

Những lỗi cơ bản khi tập hít đất.

Thực tế, tập hít đất tại nhà có một hạn chế là không được các huấn luyện viên chỉnh sửa động tác chuẩn nhất, do đó, người hít đất tại nhà dễ bị mắc các lỗi sai khi hít đất. Dưới đây là các lỗi sai khi hít đất tại nhà bạn cần lưu ý để tránh mắc phải. Các lỗi sai này bao gồm:

- Bạn nâng mông cao hơn cơ thể. Điều này sẽ làm vùng cơ bụng bị giảm áp lực, làm cho bài tập hít đất bị giảm hiệu quả và khiến vùng vai bị tăng thêm áp lực.

- Không giữ lưng được thẳng. Lỗi sai khi hít đất này sẽ khiến phần bụng hạ xuống sàn trước phần ngực, không mang lại hiệu quả tập luyện, phí công sức tập luyện của bạn.

- Để cùi chở mở rộng sang 2 bên quá nhiều, khiến cơ thể dễ mất sức khi tập luyện và không tác động được nhiều lên tay.

- Không hạ thấp thân người gần sát sàn nhà. Việc tập hít đất hời hợt sẽ không mang lại hiệu quả mong muốn cho người tập lại tốn thời gian và công sức của bạn. Vì thế, bạn cần chú ý, hạ thấp thân người xuống khi hít đất, để ngực cách sàn nhà khoảng 2-3cm.

- Khi nâng người lên lại khóa chặt cùi chỏ. Đây là lỗi sai rất nguy hiểm, tạo ra nhiều áp lực cho các khớp xương, có thể gây ra chấn thương.

Lời kết.

Như vậy, thông qua bài viết này của Thiên Trường Sport, các bạn đã biết được lịch tập hít đất tại nhà đầy đủ và chi tiết nhất trong 1 tháng rồi đúng không nào? Ngoài ra, với những nội dung chia sẻ ở trên, các bạn cũng đã có thêm bí quyết tập hít đất để giúp mình giảm cân và tăng cơ hiệu quả khi áp dụng bài tập này cho mình. Chúng tôi hy vọng rằng, những thông tin được chia sẻ trên đây hữu ích với bạn và nó sẽ giúp bạn đạt được kết quả tốt nhất khi áp dụng tập hít đất tại nhà. Rất cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này của chúng tôi, xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở các bài viết tiếp theo nhé !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook