0968650686
(0) sản phẩm

LISS Cardio là gì? Tập LISS Cardio có lợi ích gì cho sức khỏe?

15/11/2019 15:45

Bạn đang tìm hiểu về Cardio và băn khoăn không biết, LISS Cardio là gì hay tập luyện LISS Cardio đem đến cho chúng ta những lợi ích cụ thể như thế nào? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Thiên Trường Sport để hiểu rõ hơn về LISS Cardio bạn nhé !

Khi tìm hiểu về phương pháp tập Cardio, nhiều người trong số chúng ta vẫn nhầm lẫn và không phân biệt được, đâu là HIIT Cardio hay đâu là LISS Cardio? Trong chủ đề trước đây, Thiên Trường đã chia sẻ bài viết giúp bạn hiểu rõ HIIT Cardio là gì và cách tập HIIT để giảm cân, giảm mỡ tốt nhất cho người mới. Để giúp bạn nắm rõ về LISS Cardio, hôm nay chúng tôi sẽ tiếp tục giải đáp giúp bạn LISS Cardio là gì và đồng thời chia sẻ lợi ích của hình thức Cardio này. Mọi người cùng tham khảo nhé !

LISS Cardio là gì?

LISS là viết tắt của từ tiếng Anh "Low Intensity Steady State" và LISS Cardio hiểu đơn giản đó là phương pháp tập cardio cường độ thấp, trong thời gian dài. Mục tiêu chính của LISS Cardio ngoài tác dụng giảm cân đó là giúp hồi phục sức lực, giúp tăng cường sự dẻo dai cho cơ thể và giúp tăng thể lực lẫn sức bền. LISS Cardio thường áp dụng với các bài tập như đi bộ trên máy chạy bộ, chạy bộ, đạp xe đạp,... và thường tập sau các bài tập nặng, các bài tập đốt cháy mỡ thừa. Theo chia sẻ của các huấn luyện viên, đối với người tập LISS Cardio để hồi phục cơ thể thì nên tập luyện trong vòng 20-30 phút/buổi tập và đối với người muốn đốt cháy mỡ thừa hiệu quả, thời gian tập thông thường là khoảng 1 giờ/buổi tập. Thực tế, LISS Cardio là dạng tập Carido rất phổ biến, bên cạnh dạng HIIT Cardio và 2 hình thức tập luyện Cardio này sẽ bổ trợ lẫn nhau để cơ thể của bạn luôn khỏe mạnh, giúp thân hình săn chắc hơn.

LISS Cardio

LISS Cardio

Tập LISS Cardio có lợi ích gì?

Trong khái niệm về LISS Cardio được chia sẻ ở trên, chúng ta đã phần nào biết qua về những lợi ích của phương pháp tập LISS Cardio này rồi đúng không? Để giúp bạn hiểu rõ hơn về những lợi ích này, sau đây Thiên Trường Sport sẽ giải đáp cụ thể những lợi ích mà LISS Cardio mang lại cho người tập. Lợi ích cụ thể có thể kể đến gồm:

1. Giúp phục hồi cơ thể tốt hơn.

Các bài tập LISS Cardio được thực hiện với cường độ chậm, giúp kích thích các tế bào và bộ phận vận động từ từ, hỗ trợ khả năng phục hồi cho cơ thể rất tốt. Tập LISS Cardio đúng cách sẽ kích thích máu lưu thông đến các nhóm cơ bị mệt hoặc tổn thương và giúp giảm sự cứng cơ sau khi tập luyện. Đối với những người thường xuyên tập các bài tập HIIT, khi áp dụng các bài tập dạng LISS Cardio sẽ giúp cơ thể dần phục hồi và giúp giảm thiểu được các nguy cơ gây chấn thương có thể xảy ra.

2. Giúp tăng sức mạnh, sự dẻo dai.

Đối với những người mới bắt đầu tập Gym, các bài tập LISS Cardio sẽ giúp họ khỏe mạnh hơn, bền bỉ hơn và tạo tiền đề cho họ chuẩn bị thực hiện các bài tập đốt cháy mỡ, các bài tập HIIT được tốt nhất. Thực tế, tập luyện các bài tập Carido cường độ thấp sẽ giúp bạn xây dựng được sức mạnh cơ thể, tăng sức bền, sự dẻo dai và đồng thời giúp bạn tự tin hơn khi thực hiện các bài tập HIIT cường độ cao.

Lợi ích của LISS Cardio

Lợi ích của LISS Cardio

3. Thích hợp cho những người bận rộn.

Các bài tập LISS Cardio không đòi hỏi quá nhiều kỹ thuật hay sự nỗ lực cao nhưng vẫn có thể đốt cháy được calo, giúp cơ thể bạn săn chắc, khỏe mạnh và thân hình thon gọn hơn. Các chuyên gia thể dục cho rằng, bạn hoàn toàn có thể cải thiện cơ bắp săn chắc và vóc dáng thon gọn chỉ với lịch tập đi bộ tốc độ chậm khoảng 2 tiếng/tuần cùng với máy tập.

Các bài tập LISS Cardio áp dụng nhiều nhất.

Các huấn luyện viên thể hình chia sẻ, các bài tập LISS Cardio được tập luyện với cường độ thấp là những bài tập khá đơn giản và chúng ta có thể tập luyện hàng ngày. Dưới đây là các bài tập LISS Cardio phổ biến, được nhiều người tập luyện. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho buổi tập LISS Cardio của mình nhé !

- Chạy bộ ngoài trời: Bạn nên chạy bộ khoảng 20 phút mỗi buổi.

- Đạp xe ngoài trời: Tập luyện từ 5-10 phút.

- Chạy trên máy: Thực hiện trong vòng 10 phút.

- Đạp xe với xe đạp tập trong nhà.

- Leo cầu thang.

- Chèo thuyền.

- Nhảy dây.

Các bài tập LISS Cardio

Các bài tập LISS Cardio

- Chạy địa hình.

- Đấm đá liên tục vào bao cát.

- Tập thể dục nhịp điệu theo nhạc.

- Luyện tập một chuỗi các bài tập tại chỗ.

- Tập chuỗi các bài tập liên tiếp, tập xoay vòng liên tục không nghỉ giữa các bài tập.

Lời kết.

Như vậy, thông qua bài viết trên của Thiên Trường Sport thì chắc hẳn bạn đọc đã hiểu LISS Cardio là gì, những lợi ích của nó và các bài tập phổ biến mà mọi người hay áp dụng rồi chứ? Hy vọng rằng, những thông tin được chia sẻ trên đây dễ hiểu, hữu ích và phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của bạn. Bài viết tìm hiểu về LISS Cardio của Thiên Trường xin phép được kết thúc tại đây, xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở những chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

Bình luận bài viết (0)

Bài viết khác: