Chọn MENU
icon cart0

Chơi bóng chuyền có tác dụng, lợi ích gì? Có tăng chiều cao?

Ai cũng biết lợi ích của bóng chuyền là phát triển chiều cao nhưng ngoài ra nó còn có rất nhiều tác dụng khác như tăng cường sức khỏe hay giúp giảm stress. Hãy cùng Thiên Trường Sport tìm hiểu kỹ hơn những lợi ích của môn bóng chuyền qua chủ đề bài viết này bạn nhé !

Ở Việt Nam hiện nay, bóng chuyền là bộ môn thể thao có số lượng người yêu thích và tham gia tập luyện chỉ đứng sau bóng đá. Đối tượng tham gia môn bóng chuyền rất đa dạng từ thanh thiếu niên, người trung tuổi hay cả người cao tuổi... Vậy chơi bóng chuyền hàng ngày mang lại những lợi ích gì và tác dụng gì mà nó lại cuốn hút được nhiều người tập như thế? Nếu chưa có câu trả lời, hãy đọc tiếp bài viết dưới đây để hiểu rõ điều này bạn nhé !

Lợi ích của chơi bóng chuyền.

Theo các chuyên gia sức khỏe, tham gia chơi bóng chuyền thường xuyên mang lại rất nhiều lợi ích cho người tập. Cụ thể, những tác dụng của chơi bóng chuyền mà bạn có thể dễ dàng nhận ra và đạt được đó là:

- Chơi bóng chuyền hàng ngày là một hình thức tập thể dục giúp đem lại cho bạn một sức khỏe tốt. Ngoài ra, tập luyện với bóng chuyền còn giúp người tập có một cơ thể cân đối do môn thể thao này phải hoạt động toàn thân, liên tục và ở tốc độ cao.

Lợi ích của môn bóng chuyền
Lợi ích của môn bóng chuyền

- Tập luyện bóng chuyền hàng ngày sẽ rèn cho bạn nhanh tay nhanh mắt. Khi chơi bóng chuyền bạn phải nhanh mắt để xác định đường bóng, xác định vị trí bóng và nhanh tay để xử lý bóng, dứt điểm một cách chính xác về phần sân của đối phương. Điều này còn giúp cho bạn có một trí óc minh mẫn hơn để phán đoán các tình huống linh hoạt.

- Với bóng chuyền thì người chơi phải di chuyển và hoạt động liên tục nên nó sẽ giúp bạn có được một cơ thể dẻo dai. Các tư thế được thay đổi liên tục giúp các khớp xương của bạn được bôi trơn. Bạn sẽ hạn chế được các bệnh về xương khớp.

- Một lợi ích mà hầu hết các bạn đều bết là chơi bóng chuyền tác động tích cực đến sự phát triển chiều cao của giới trẻ. Chơi bóng chuyền với những pha bật nhảy sẽ kéo giãn xương khớp ở vùng lưng, hông và chân. Sự kéo giãn này giúp trẻ sớm có được một chiều cao tối đa. Ngoài ra, những cú dứt điểm mạnh sẽ giúp tay bạn rắn chắc hơn.

- Một điều quan trọng nữa mà môn bóng chuyền mang lại cho người tập đó là sự gắn kết. Chơi bóng chuyền sẽ giúp bạn có nhiều mối quan hệ hơn bởi muốn đạt kết quả cao với bộ môn này thì phải có tinh thần đồng đội và tính kỷ luật cao từ các thành viên.

- Cuối cùng, bóng chuyền giúp bạn giải trí, xả stress sau những giờ làm việc mệt mỏi. Hiện nay, với quả bóng chuyền hơi thì đó là một hình thức giải trí và rèn luyện sức khỏe được rất nhiều người cao tuổi lựa chọn.

Lời kết.

Trên đây là toàn bộ thông tin được Thiên Trường Sport tổng hợp lại để giúp bạn hiểu rõ hơn về những lợi ích và tác dụng khi chơi bóng chuyền. Hy vọng những thông tin trên hữu ích và giúp bạn có thêm động lực để tham gia chơi bóng chuyền thường xuyên hơn. Xin chào và chúc bạn có nhiều sức khỏe, niếm vui với bộ môn bóng chuyền này !

Thiên Trường Sport là địa chỉ chuyên bán dụng cụ bóng chuyền chuyên nghiệp, có đầy đủ các dụng cụ và giá thành đảm bảo luôn rẻ nhất tại Việt Nam. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm các mẫu bóng chuyền để mua về và sử dụng cho mình thì có thể tham khảo chi tiết tại quả bóng chuyền. Xin cảm ơn !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook