Chọn MENU
icon cart0

[Top 18] Lợi ích của chạy bộ buổi sáng có thể bạn chưa biết !

Lợi ích của chạy bộ buổi sáng như thế nào? Làm sao để chạy bộ buổi sáng đạt hiệu quả cao, đảm bảo tốt cho sức khỏe. Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay qua bài viết nhé.

Chạy bộ là một trong những cách nâng cao, cải thiện sức khỏe vô cùng hiệu quả. Tùy vào sở thích, mục đích luyện tập cũng như thời gian rảnh rỗi mà mỗi người sẽ lựa chọn chạy vào buổi sáng, trưa, chiều hoặc tối. Mỗi thời điểm sẽ đều mang đến những lợi ích riêng. Và trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ bật mí 18 lợi ích của chạy bộ buổi sáng, mời bạn đọc cùng tham khảo nhé.

1. Chạy bộ buổi sáng – thời điểm tốt cho sức khỏe

Có thể bạn đã từng nghe rất nhiều người nói về việc chạy bộ buổi sáng là thời điểm rất tốt cho sức khỏe. Đây là điều hoàn toàn đúng bởi việc chạy bộ, vận động cơ thể vào lúc vừa ngủ dậy sẽ giúp cho chúng ta được bổ sung lượng oxy cần thiết, tăng năng lượng để khởi đầu một ngày mới.

Bên cạnh đó, khi bạn chạy bộ vào buổi sáng cũng sẽ giúp đốt cháy lượng calo dư thừa nhanh chóng, tăng cường quá trình trao đổi chất. Và khi cơ thể khỏe mạnh thì chắc chắn bạn sẽ có tinh thần để làm việc, học tập tốt, mang lại hiệu quả tốt hơn.

Vậy cụ thể tác dụng chạy bộ mỗi sáng như thế nào? Hãy cùng khám phá ngay qua nội dung tiếp theo các bạn nhé.

Máy chạy bộ điện đa năng HQ-V1C
Máy chạy bộ điện đa năng HQ-V1C
14,800,000đ 13,145,000đ

Máy chạy bộ điện đa năng HQ-V1C được thiết kế nhỏ gọn, sử dụng động cơ DC công suất 2.5Hp và hỗ trợ tập chạy bộ + massage + gập bụng tại nhà hiệu quả

Chi tiết

Chạy bộ buổi sáng – thời điểm tốt cho sức khỏe

Chạy bộ buổi sáng – thời điểm tốt cho sức khỏe

2. Các lợi ích của chạy bộ buổi sáng bạn cần biết

Thường xuyên chạy bộ vào buổi sáng được xem là “thần dược” đối với con người bởi những lợi ích vô cùng to lớn như sau:

2.1. Nâng cao sức khỏe, tinh thần

Tinh thần, sức khỏe là yếu tố quan trọng giúp chúng ta có thể học tập, làm việc tốt hơn. Và việc chạy bộ vào buổi sáng giúp cơ thể tiết ra hormone tăng cảm giác thoải mái, dễ chịu cho chúng ta hơn. Điều này sẽ giúp chúng ta cảm thấy yêu đời, yêu cuộc sống, loại bỏ những căng thẳng, tiêu cực, hướng đến một ngày tích cực hơn.

Nâng cao sức khỏe, tinh thần

Nâng cao sức khỏe, tinh thần

2.2. Cải thiện các chức năng phổi

Buổi sáng là thời điểm không khí vô cùng trong lành, dễ chịu. Do đó, việc chạy bộ vào buổi sáng sẽ giúp chúng ta có cảm giác được hòa mình vào thiên nhiên, tạo sự thư thái. Điều này không chỉ giúp cho cơ thể được thoải mái hơn mà còn giúp quá trình hô hấp được diễn ra thuận lợi hơn, lá phổi sẽ nhận được những nguồn dưỡng khí trong lành nhất. Thông qua đó mà phổi của chúng ta sẽ được tăng cường sức khỏe, đào thải bỏ những khí độc ra khỏi cơ thể.

2.3. Ngăn ngừa bệnh huyết áp, ung thư

Khi chạy bộ vào buổi sáng, các mạch máu bên trong cơ thể sẽ co giãn nhiều hơn, tăng độ đàn hồi, giữ cho huyết áp luôn ở mức ổn định và cân bằng. Nhờ vào đó mà cơ thể của chúng ta sẽ giảm bớt đi được những vấn đề liên quan đến huyết áp gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Bên cạnh đó, luyện tập thể dục bằng việc chạy bộ vào buổi sáng còn có tác dụng giúp chị em phụ nữ giảm bớt khả năng bị ung thư vú, giảm nguy cơ bị đột quỵ hay các vấn đề về tim mạch. Nhất là với những đối tượng đang ở giai đoạn đầu của bệnh loãng xương, tiểu đường, huyết áp cao thì càng nên chạy bộ thường xuyên vào buổi sáng.

Ngăn ngừa bệnh huyết áp, ung thư

Ngăn ngừa bệnh huyết áp, ung thư

2.4. Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể

Hệ miễn dịch đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với cơ thể, sức khỏe của mỗi người. Do đó, bảo vệ được hệ miễn dịch cũng là điều cần thiết mà chúng ta cần chú ý.

Khi chạy bộ vào buổi sáng, không khí trong lành sẽ có tác dụng tốt hơn trong việc bảo vệ, duy trì chức năng miễn dịch cho cơ thể con người.

2.5. Kiểm soát cân nặng tốt

Như chúng ta đã biết, chạy bộ có khả năng đốt cháy calo rất tốt, trung bình mỗi tiếng chạy bộ có thể giúp đốt đi hàng trăm calo. Chính vì vậy, chạy bộ khi vừa ngủ dậy vào buổi sáng là thời điểm thích hợp để bạn đào thải bỏ các chất độc hại, calo dư thừa và đảm bảo có được cân nặng phù hợp. Thường những ai có nhu cầu giảm cân đều lựa chọn chạy bộ vào buổi sáng và đã đạt được kết quả rất tốt.

Kiểm soát cân nặng tốt

Kiểm soát cân nặng tốt

2.6. Giúp đôi chân khỏe khoắn hơn

Có một đôi chân chắc khỏe, linh hoạt chắc chắn là điều mà bất kỳ ai đều mong muốn, nhất là những ai học tập, làm việc trong môi trường thể dục, thể thao. Và việc chạy bộ vào buổi sáng mang lại tác dụng rất lớn đối với đôi chân của chúng ta. Nếu luyện tập thường xuyên, đều đặn sẽ giúp cơ bắp chân được chắc, tăng sự dẻo dai, giúp di chuyển nhanh hơn rất nhiều.

2.7. Cải thiện cân bằng, tốt cho khớp xương

Như đã nói ở trên, chạy bộ vào buổi sáng sẽ giúp chúng ta có được cơ bắp săn chắc, tăng sự dẻo dai. Và điều đó cũng sẽ đồng nghĩa với việc bạn sẽ có một cơ thể cân bằng hơn, việc đi đứng sẽ thuận lợi.

Ngoài ra, tác dụng của chạy bộ mỗi sáng là xương khớp được dẻo dai hơn, giúp giảm bớt các sự cố, chấn thương liên quan đến mắt cá chân, tăng cường sức khỏe cho khớp xương.

Cải thiện cân bằng, tốt cho khớp xương

Cải thiện cân bằng, tốt cho khớp xương

2.8. Tăng mật độ cho xương

Chạy bộ vào buổi sáng có tác dụng tăng cường quá trình trao đổi chất, giúp luân chuyển các chất dinh dưỡng đến xương dễ dàng, nhanh chóng hơn. Từ đó mật độ của xương cũng được đảm bảo tốt hơn, mang đến cho chúng ta một cơ thể khỏe mạnh, xương chắc hơn, tránh bệnh loãng xương.

2.9. Giúp tăng sự tự tin

Nhờ vào việc chạy bộ vào buổi sáng mà cơ thể của chúng ta sẽ tiết ra các hormone hạnh phúc, vui vẻ, yêu đời, tự tin hơn. Đây cũng là cách giúp chúng ta kiểm soát, làm chủ được cảm xúc của bản thân mình và mang lại kết quả tốt trong công việc, học tập.

Giúp tăng sự tự tin

Giúp tăng sự tự tin

2.10. Giúp giảm bớt triệu chứng trầm cảm

Trầm cảm là một trong những căn bệnh nguy hiểm mà rất dễ mắc phải hiện nay. Đặc biệt là các đối tượng trẻ tuổi thường gặp phải những áp lực cuộc sống như là công việc, tình cảm… và dễ xuất hiện các biểu hiện của trầm cảm.

Theo đó, khi chạy bộ buổi sáng, dưới không khí trong lành sẽ giúp chúng ta có tâm trạng tốt hơn, thoải mái, xua tan những căng thẳng, mệt mỏi và dần dần sẽ lấy lại được sự tích cực trong cuộc sống. Thậm chí nếu duy trì thói quen này mỗi ngày còn có thể điều trị được căn bệnh trầm cảm ở giai đoạn nhẹ.

2.11. Nâng cao tinh thần, cải thiện kết quả học tập

Kết quả học tập chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều bởi tinh thần bắt đầu của mỗi người. Nếu chúng ta đi học bằng tâm trạng mệt mỏi, chán chán thì không thể tập trung và đạt được kết quả cao.

Do đó, thức dậy sớm và chạy bộ buổi sáng sẽ mang lại tinh thần tốt, giúp chúng ta có hứng thú hơn với việc học tập. Chỉ cần bạn chăm chỉ luyện tập, chạy bộ vào buổi sáng thì sẽ bất ngờ với kết quả nhận được đó.

Nâng cao tinh thần, cải thiện kết quả học tập

Nâng cao tinh thần, cải thiện kết quả học tập

2.12. Giúp cho não bộ được trẻ lâu

Cũng giống như các cơ quan khác trong cơ thể, não bộ cũng sẽ bị lão hóa đi theo thời gian. Và nếu chúng ta lại lười vận động thì sẽ càng nhanh bị lão hóa.

Theo nghiên cứu cho rằng, những người thường xuyên chạy bộ buổi sáng, vận động nhiều trẻ lâu hơn so với những ai ít khi vận động. Do đó, các chị em muốn được trẻ lâu hơn thì chạy bộ sáng sớm chính là một phương pháp vô cùng tuyệt vời.

2.13. Điều trị chứng khó ngủ

Khó ngủ, mất ngủ về đêm là điều không ít người gặp phải. Để giảm bớt tình trạng này, nhiều người đã sử dụng thuốc, tuy nhiên đôi khi nó sẽ không đảm bảo sức khỏe, thậm chí còn gây tác dụng phụ nguy hiểm.

Cách để cải thiện tình trạng khó ngủ này đó là các bạn hãy chạy bộ vào buổi sáng. Mặc dù bạn chạy từ sáng, tối về mới ngủ nhưng nó vẫn có tác dụng vô cùng tốt. Tinh thần được thoải mái, trải qua một ngày làm việc, học tập vui vẻ, kết quả tốt thì chắc chắn bạn sẽ có được một giấc ngủ ngon, ngủ sâu hơn.

Điều trị chứng khó ngủ

Điều trị chứng khó ngủ

2.14. Giúp tăng khả năng sáng tạo

Với những ai làm việc trong môi trường cần sự sáng tạo như là thiết kế, marketing... thì việc có một tinh thần thoải mái, tích cực là vô cùng cần thiết. Vì nếu mỗi ngày làm việc đều là sự mệt mỏi, tiêu cực thì sẽ không có chỗ chứa các ý tưởng mới lạ cho công việc.

Chính vì vậy, việc chạy bộ vào buổi sáng sẽ là liều thuốc rất tốt giúp bạn có tinh thần, cải thiện hiệu quả công việc, tăng cường sự sáng tạo.

2.15. Giảm bớt sự thèm ăn các chất không lành mạnh

Nhiều người giảm cân thất bại chỉ vì thói quen ăn các thức ăn, các chất không lành mạnh. Hầu hết những người hay căng thẳng, stress và bận rộn sẽ có xu hướng nạp năng lượng bằng thức ăn nhanh.

Thế nhưng đây là điều không nên và một lời khuyên là các bạn nên tạo cho mình thói quen chạy bộ vào buổi sáng. Tạo ra cho mình năng lượng tích cực mỗi ngày sẽ giúp chúng ta loại bỏ được những suy nghĩ, sự thèm ăn các chất không lành mạnh. Thay vào đó, bạn sẽ có xu hướng tạo cho mình một chế độ ăn uống khoa học, healthy hơn đó.

Giảm bớt sự thèm ăn các chất không lành mạnh

Giảm bớt sự thèm ăn các chất không lành mạnh

2.16. Tốt cho da

Việc chạy bộ vào buổi sáng sẽ giúp chúng ta giải phóng mồ hôi, các độc tố ra khỏi cơ thể nhanh chóng, hiệu quả. Thêm vào đó, khi chạy, lỗ chân lông cũng sẽ được thông thoáng hơn, giảm bớt tình trạng mụn, giúp máu được lưu thông tốt hơn. Điều này sẽ giúp cho chúng ta có được một làn da đẹp tự nhiên mà không cần sử dụng các loại kem dưỡng da, thuốc trị mụn...

2.17. Tăng cường, cải thiện chiều cao

Nhiều người nghĩ rằng chiều cao sẽ chịu tác động của gen hay các chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, việc chạy bộ thường xuyên vào buổi sáng cũng giúp kích thích các hormone tăng trưởng và mang đến cho chúng ta một chiều cao lý tưởng. Nhất là những bạn nhỏ đang trong độ tuổi phát triển thì việc chạy bộ vào mỗi buổi sáng sẽ rất tốt cho chiều cao.

Tăng cường chiều cao

Tăng cường, cải thiện chiều cao

2.18. Não bộ dễ phục hồi vì các tác hại của chất gây nghiện

Một lợi ích nữa của việc chạy bộ vào buổi sáng đó chính là giúp cho não bộ của chúng ra dễ dàng phục hồi hơn. Việc sử dụng các chất gây nghiện sẽ có ảnh hưởng xấu đến hệ thần kinh trung ương. Nếu không vận động thì chắc chắn sẽ khiến cho hậu quả trở nên nghiêm trọng hơn.

Vì vậy, lợi ích chạy bộ mỗi sáng đó là giúp cơ thể, não được hoạt động thường xuyên và tốt hơn, giúp cải thiện được hệ thần kinh và tránh các bệnh nguy hiểm.

3. Chạy bộ buổi sáng đúng cách giúp mang lại hiệu quả cao hơn

Có thể thấy, luyện tập, chạy bộ vào buổi sáng mang đến rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe của con người. Tuy nhiên, để đảm bảo có được kết quả tốt nhất thì chúng ta cũng cần phải chạy sao cho đúng cách. Cụ thể những lưu ý không nên bỏ qua khi chạy bộ buổi sáng đó là:

- Cần phải khởi động thật kỹ trước khi chạy bộ vào buổi sáng. Điều này sẽ giúp cơ thể chúng ta được làm nóng lên, vận động dẻo dai hơn, tránh những chấn thương không mong muốn như đau ống đồng, trẹo chân...

- Cần ăn uống nhẹ nhàng trước khi chạy bộ vào buổi sáng. Trước khi chạy, không nên để bụng đói vì sẽ rất khó chịu, dễ gây mệt mỏi hay cũng không được ăn quá no vì nó sẽ gây tức bụng.

- Khi chạy bộ buổi sáng cần mặc trang phục thoải mái, thoáng mát vào mùa hè, giữ ấm thân nhiệt vào mùa đông để bảo vệ cho sức khỏe của mình.

- Trong khi chạy thì chúng ta cũng cần để ý cơ thể của mình. Nếu như xuất hiện sự mệt mỏi quá, khó chịu thì cần nghỉ ngơi, tuyệt đối không nên cố quá.

- Khi chạy buổi sáng, chúng ta nên lựa chọn các bài tập nhẹ nhàng, tốc độ chậm, phù hợp để rèn luyện về thể lực để tạo tinh thần thoải mái, sảng khoái.

Chạy bộ buổi sáng đúng cách giúp mang lại hiệu quả cao hơn

Chạy bộ buổi sáng đúng cách giúp mang lại hiệu quả cao hơn

4. Tổng kết

Như vậy, chạy bộ vào buổi sáng là phương pháp vô cùng hữu hiệu, giúp chúng ta có thể cải thiện rất tốt về tinh thần, sức khỏe. Mong rằng qua những chia sẻ trong bài viết, bạn đọc đã nắm được các lợi ích của việc chạy bộ mỗi sáng như thế nào? Chúc các bạn có những bài luyện tập, chạy bộ thật hiệu quả nhé.

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)
Bình luận
09686 50686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000 - 091 683 6362

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook