Chọn MENU
icon cart0

Yoga đôi là gì? Lợi ích và cách tập luyện Yoga đôi đúng cách !

Yoga đôi là gì là câu hỏi thắc mắc của nhiều bạn mới bắt đầu tham gia tập Yoga. Bạn muốn tìm hiểu cặn kẽ về dạng Yoga này? Vậy hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết cụ thể sau đây nhé !

Khi nhắc đến Yoga bạn thường coi đó là dạng thực hành cá nhân. Tuy nhiên, đó không chỉ là hình thức tập luyện duy nhất. Yoga đôi là cách tập luyện kết hợp 2 người, vừa tạo sự mới mẻ vừa tăng hiệu quả tập luyện rất tốt. Bạn có thể bắt đầu bộ môn Yoga với dạng tập đôi này vô cùng đặc sắc. Để hiểu rõ Yoga đôi là gì, những lợi ích và cách tập luyện của nó thì hãy cùng Thiên Trường Sport tham khảo bài viết sau đây nhé !

1. Yoga đôi là gì?

Yoga đôi là hình thức tập Yoga có theo đôi, tức là 2 người cùng phối kết hợp để thực hiện một bài tập Yoga. Tập Yoga đôi chính là cách tập luyện cần sự hỗ trợ của bạn tập, giúp cả hai cùng hoàn thiện bài tập dễ dàng, nhanh chóng nhận được những lợi ích tuyệt vời của các bài tập Yoga.

Mục đích của tập luyện Yoga đôi là đa dạng cách tiếp cận các bài tập Yoga cho bạn, tạo sự hứng thú và đam mê với bộ môn này. Thực hành các tư thế Yoga đôi sẽ giúp cơ bắp của bạn thư giãn, tăng sức dẻo dai cho cơ bắp cũng như hệ xương khớp.

Yoga đôi là gì?

Yoga đôi là gì?

2. Lợi ích của Yoga đôi.

Xu hướng tập Yoga đôi đang được nhiều người yêu thích tập luyện mỗi ngày. Hình thức tập luyện này mang lại rất nhiều lợi ích cho bạn. Nếu bạn đang băn khoăn không biết tập Yoga đôi mang lại lợi ích gì thì hãy cùng chúng tôi tham khảo cụ thể như sau:

2.1. Yoga đôi tạo sự hài hòa cho các cặp đôi nam nữ.

Chuyên gia Yoga cho biết, cùng nhau thực hành các động tác Yoga sẽ giúp bạn và đối phương cảm thấy hài lòng về nhau hơn. Sự kết hợp ăn ý trong từng tư thế Yoga mang lại những thách thức mới, gia tăng cảm xúc đôi lứa, tạo mối quan hệ chất lượng, cực kỳ cuốn hút nhau. Thực hành các bài tập Yoga đôi là lúc cả hai có thời gian bên nhau, có nhiều cử chỉ thân mật khi thực hiện các tư thế chung. Đây là lúc tạo nên sự hài hòa trong hành động cũng như tâm hồn bạn và đối phương. Một nghiên cứu đã chứng minh, tập Yoga đôi cùng nhau sẽ giúp bạn tìm ra sự liên kết tích cực với đối phương, giúp nuôi dưỡng chánh niệm cho bạn hạnh phúc hơn.

2.2. Yoga đôi giúp cải thiện đời sống tình dục.

Yoga đôi là hình thức tập luyện dành cho những cặp đôi. Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh, áp dụng các bài tập Yoga đôi sẽ giúp các đôi vợ chồng nuôi dưỡng cảm giác, tăng xúc cảm tình dục mạnh mẽ hơn, điều trị các rối loạn chức năng tình dục cho cả nam lẫn nữ. Khả năng giao tiếp bằng thể hình, sự va chạm nhẹ nhàng trong khi tập Yoga tạo nên sự thân mật, độ tin tưởng cho nhau. Đối với những đôi vợ chồng thiếu sự hòa hợp trong tình dục hãy thử tập Yoga cùng nhau. Sự phối hợp tập Yoga cùng nhau là cách giúp bạn hiểu đối phương đang cần gì cũng như biết bản thân phải làm gì. Yoga sẽ là mối liên kết để bạn và người bạn đời tìm được mối liên hệ, cảm thấy yêu thương hơn, xúc cảm đong đầy hơn.

2.3. Yoga đôi giúp tăng độ tin tưởng.

Bằng cách thực hiện các tư thế Yoga đôi cùng nhau, bạn và đối phương sẽ nhận được sự đồng điệu về tâm hồn. Các động tác tập luyện giống như hình thức giao tiếp thể hình giúp hai người hiểu nhau hơn. Tập Yoga vừa giúp tâm hồn của hai bạn xích lại gần nhau hơn đồng thời tạo ra sự thân mật về thể xác. Khoảng cách giữa hai cá thể không cách xa là bao. Chính những điều này tạo nên niềm tin gắn kết, tăng độ tin tưởng sâu sắc cho nhau.

Lợi ích của Yoga đôi

Lợi ích của Yoga đôi

2.4. Yoga đôi giúp giải tỏa căng thẳng, stress.

Cũng giống như các loại hình Yoga khác, các tư thế Yoga đôi nhẹ nhàng có tác dụng giúp bạn thư thái đầu óc, giảm tải mọi lo âu, mệt mỏi rất hiệu quả. Từng tư thế Yoga nhẹ nhàng, uyển chuyển sẽ giúp điều hòa nhịp thở cho bạn, làm ổn định tâm trí cũng như cảm xúc, qua đó giúp bạn giảm bớt những căng thẳng, stress trong cuộc sống.

2.5. Tập Yoga đôi giúp bạn điềm đạm hơn.

Thực hành các bài tập Yoga đôi sẽ giúp bạn hành động và suy nghĩ trong mọi vấn đề dễ dàng, mọi việc diễn ra nhẹ nhàng hơn. Bạn sẽ điều tiết được cảm xúc nóng nảy, bột phát của bản thân, sống điềm tĩnh hơn. Đồng thời, cái tôi mạnh mẽ trong con người bạn cũng dần thay đổi. Tập Yoga đôi sẽ giúp bạn quan tâm nhiều hơn với đối phương, biết lo nghĩ cho người khác hơn và giảm tính tự cao, tự đại của bản thân.

3. Các tư thế Yoga đôi dễ tập cùng nhau.

Khi tìm hiểu về Yoga đôi bạn sẽ thấy có rất nhiều bài tập, tư thế Yoga đôi dành cho hai người. Trong phần tiếp theo của bài viết này, chúng tôi xin hướng dẫn một số tư thế Yoga đôi dễ tập cho các bạn cùng thực hành. Những tư thế Yoga đôi này gồm có:

3.1. Tư thế thuyền đôi.

Tư thế Yoga thuyền đôi được thực hiện giống như tư thế cái thuyền nhưng kết hợp 2 người cùng tập luyện. Thực hành bài tập Yoga này có tác dụng hỗ trợ giảm cân, làm săn chắc bắp đùi, giảm mỡ bụng. Hướng dẫn chi tiết cách thực hiện tư thế thuyền đôi như sau:

- Hai người ngồi lên thảm Yoga đối diện nhau, lưng giữ thẳng, chân xếp bằng.

- Hít sâu vào, giơ 2 chân lên cao và duỗi thẳng. Lúc này lòng bàn chân của 2 người chạm vào nhau, 2 tay giơ lên phía trước, người này nắm lấy tay người kia.

- Hít thở đều và duy trì tư thế này trong 30 giây. Lưng luôn giữ thẳng, người hơi ngửa ra để lưng được thẳng.

- Thở nhẹ và trở về vị trí ban đầu. Nghỉ 5 giây, lặp lại động tác khoảng 5 lần nữa.

Tư thế thuyền đôi

Tư thế thuyền đôi

3.2. Tư thế gập thân đôi.

Gập thân đôi là tư thế Yoga khá được ưa chuộng của các Yogi, đặc biệt là các cặp đôi yêu nhau. Tập luyện tư thế này giúp bạn và người đồng hành cải thiện được cột sống lưng, căng giãn cơ bắp, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Hướng dẫn chi tiết cách tập luyện tư thế Yoga này như sau:

- Hai bạn trong tư thế ngồi tựa lưng vào nhau, chân xếp chữ bằng.

- Sau đó, 1 người ngửa ra sau, 2 tay chống xuống đất đồng thời lưng và đầu tựa vào người kia. Trong khi đó, người kia cúi sâu, uốn mình về phía trước, 2 tay duỗi thẳng về phía trước, chân co lại, 2 lòng bàn chân chạm vào nhau.

- Hít thở sâu và đều. Duy trì tư thế này trong khoảng 30 giây.

- Trở lại vị trí ban đầu và đổi người. Lặp lại động tác 5 lần với mỗi người.

Tư thế gập thân đôi

Tư thế gập thân đôi

3.3. Tư thế vặn mình đôi.

Tiếp tục buổi tập Yoga đôi với tư thế vặn mình. Thực hiện cùng người bạn của mình động tác Yoga vặn mình mang tác dụng cải thiện sức mạnh cột sống, kéo giãn cơ bắp rất hiệu quả. Hướng dẫn cách thực hiện tư thế Yoga này như sau:

- Hai người bắt đầu với tư thế ngồi bắt chéo chân trên sàn nhà, 2 lưng tựa vào nhau. Lưng của mỗi người đều giữ thẳng, mắt hướng về phía trước, 2 tay đặt trên 2 đùi. Đây là tư thế bắt đầu của bài tập.

- Hít vào, 2 người cùng giơ 2 tay qua đầu.

- Cùng thở ra và vặn mình sang phải. Tay phải đặt vào trong gối trái của bạn và tay trái đặt bên ngoài gối. Người kia thực hiện động tác ngược lại.

- Giữ tư thế trong 3-5 nhịp thở rồi đổi bên.

Tư thế vặn mình đôi

Tư thế vặn mình đôi

3.4. Tư thế chó cúi đầu đôi.

Bài tập Yoga đôi chó cúi đầu thực sự khá đơn giản, không gây khó khăn gì cho các cặp đôi. Bạn và "người ấy" có thể thực hành tư thế Yoga này để nâng cao sức khỏe, giúp cơ bắp và xương khớp chắc khỏe hơn. Hướng dẫn cách thực hiện tư thế Yoga đôi này như sau:

- Hãy bắt đầu trong tư thế chó cúi đầu, bạn sẽ ở phía trước người kia.

- Bước bàn chân và bàn tay cho đến khi bạn có thể đặt bàn chân của mình lên phần lưng dưới và hông sau của người kia rồi điều chỉnh lại vị trí sao cho thăng bằng và thoải mái.

- Giữ tư thế trên trong 5-7 nhịp thở. Sau đó, yêu cầu người kia gập gối và hạ hông xuống để trở về tư thế đứa trẻ và bạn sẽ bước chân xuống sàn.

- Tiếp tục thực hiện động tác với vị trí đổi cho nhau.

Tư thế chó cúi đầu đôi

Tư thế chó cúi đầu đôi

4. Lời kết.

Kiến thức chia sẻ trên đây của chúng tôi đã giúp bạn hiểu Yoga đôi là gì, những lợi ích của dạng Yoga này và một số tư thế Yoga đôi điển hình đúng không nào? Hy vọng đây là bài viết hữu ích cho nhu cầu tìm kiếm của bạn ! Cảm ơn đã quan tâm theo dõi ! Hãy thường xuyên truy cập website của chúng tôi để tìm đọc những chủ đề hữu ích nhé !

Thiên Trường Sport là đơn vị chuyên cung cấp các dụng cụ tập Yoga như thảm tập Yoga, bóng tập Yoga… nếu các bạn có nhu cầu mua sản phẩm có thể liên hệ qua hotline 0243 566 7337 hoặc đặt hàng trực tiếp qua website dễ dàng, nhanh chóng. Xin cảm ơn !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong nghành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như : Trường Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108.. Và còn nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook