Chọn MENU
icon cart0

Luật bóng đá 7 người sân cỏ nhân tạo cập nhật mới Nhất !

Tìm hiểu kỹ luật bóng đá 7 người sẽ giúp bạn tự tin vào sân thi đấu giải bóng đá mini này. Vậy bạn đã biết luật bóng đá 7 người trên sân cỏ nhân tạo quy định như thế nào chưa? Hãy cùng Thiên Trường Sport tham khảo bài viết cụ thể sau đây nhé !

Bóng đá 7 người là hình thức bóng đá mini đang được tổ chức phổ biến tại nhiều quốc gia trên khắp các châu lục. Bóng đá 7 người coi trọng độ chính xác, nhanh nhẹn của các cầu thủ vậy nên trong giải đấu này phải đảm bảo được tính cân bằng trong thi đấu. 

Luật bóng đá 7 người ra đời nhằm quy định rõ hơn về thể thức và hình thức thi đấu chính thức của giải đấu này. Bạn đã biết rõ luật bóng đá 7 người trước khi tham gia giải đấu chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Thiên Trường Sport tham khảo luật bóng đá mini 7 người chi tiết dưới đây nhé !

1. Luật sân thi đấu.

Sân thi đấu của bóng đá sân 7 phải là sân hình chữ nhật có kích thước đường biên dọc từ 50m - 75m và đường biên ngang là 40m - 55m. Trong đó, các đường thẳng song song và cách đường biên ngang khoảng 13m được gọi là đường 13m.

Đường kẻ giữa sân, song song với đường biên ngang và chia sân thành 2 phần bằng nhau được gọi là đường giới hạn. Bề rộng của đường giới hạn này không được rộng hơn 12cm. Điểm ở chính giữa sân được gọi là tâm. Tại vị trí tâm ta kẻ đường tròn bán kính 6m và đường kẻ đó được gọi là đường tròn giữa sân.

Khu vực phạt đền trong sân bóng đá 7 người được xác định bằng cách kẻ vào phía trong sân 2 đoạn thẳng song song và vuông góc với đường biên ngang 13m, nối 2 đoạn thẳng này với nhau chúng ta sẽ được khu phạt đền. Ở mỗi khu phạt đền sẽ có 1 điểm có đường kính 22cm được đánh dấu cụ thể, cách đường biên ngang 9m.  Điểm này được gọi là điểm phạt đền.

Luật thi đấu bóng đá 7 người quy định về kích thước sân bóng rất cụ thể
 
Luật thi đấu bóng đá 7 người quy định về kích thước sân bóng rất cụ thể

Trong luật sân bóng đá 7 người, mỗi góc sân sẽ được cắm 1 cột cờ góc không nhọn đầu, có chiều cao tối thiểu 1m50. Cung phạt góc được xác định bằng cách cắm các cột cờ góc, kẻ vào trong sân ¼ cung tròn bán kính 1m. Tâm chính là vị trí đặt bóng để đá quả phạt góc.

Ở chính giữa mỗi đường biên ngang sẽ được đặt một khung cầu môn. Cấu tạo của cầu môn là 2 cột dọc vuông góc với biên ngang. Kích thước cầu môn trong luật bóng đá sân 7 người được quy định là:

- Chiều rộng: 6m.

- Chiều cao: 2.1m.

- Cột dọc, xà ngang có độ rộng không quá 12cm.

>> Có thể bạn quan tâm: Khung thành bóng đá sân 7.

2. Luật bóng dùng trong thi đấu.

Luật thi đấu bóng đá 7 người quy định, quả bóng hợp lệ sẽ có thông số cụ thể như sau:

- Chu vi bóng: 63.5cm đến 66cm.

- Trọng lượng: 350gr - 390gr.

- Áp suất: 0.6 - 1.1kg/cm2.

Trong trận đấu, trọng tài là người quyết định bóng thi đấu và là người có quyền thay đổi bóng trong trận đấu. Trường hợp bóng bị hỏng khi đang thi đấu, trọng tài sẽ cho dừng trận đấu và bắt đầu tiếp tục trận đấu bằng quả thả bóng chạm đất tại vị trí bóng hỏng.

3. Luật số lượng cầu thủ thi đấu.

Trong trận đấu bóng đá 7 người sẽ có 2 đội tham gia. Mỗi đội sẽ có tối đa 7 người bao gồm 1 thủ môn. Một trận bóng đá bắt đầu yêu cầu đội bóng phải có tối thiểu 6 người. Mọi cầu thủ ở tuyến trên đội hình đều có thể thay đổi vị trí với thủ môn của đội đó. Nhưng cần nhận được thông báo từ phía trọng tài và khi bóng ở ngoài cuộc.

Mỗi đội bóng được đăng ký tối đa 7 cầu thủ dự bị. Trong trận đấu, đội bóng được phép thay thế 7 cầu thủ dự bị không thể vị trí hay thời gian nào. Cầu thủ được thay thế sẽ không được phép quay trở lại sân thi đấu. Khi muốn đổi cầu thủ, đội bóng cần phải thông báo với trọng tài và được thực hiện trên đường giới hạn nửa sân cắt đường biên dọc. Cầu thủ dự bị được vào sân khi cầu thủ được thay đã ra khỏi sân.

Trên sân thi đấu, mỗi đội phải có ít nhất 7 người

Trên sân thi đấu, mỗi đội phải có ít nhất 7 người

4. Luật trang phục của cầu thủ.

Trang phục cơ bản của cầu thủ trong bóng đá 7 người phải có: áo thi đấu cùng màu với đội, quần đùi, bít tất, bọc ống quyền (được bọc kín bởi tất dài), giày vải có núm cao su. 

Ngoài ra, cầu thủ không được mang bất cứ thứ gì có thể gây thương tích cho đối thủ khi vào sân thi đấu. Tất cả các vi phạm về trang phục sẽ bị nhắc nhở, yêu cầu ra khỏi sân để chỉnh đốn lại rồi tiếp tục trở lại trận đấu.

5. Luật trọng tài.

Luật bóng đá 7 người mới nhất đã chỉ rõ, trọng tài là người có quyền xử phạt tất cả các lỗi vi phạm, kể cả trong khi trận đấu tạm dừng hay bóng đang trong sân. Trọng tài chính là người điều khiển và ra quyết định của trận đấu. Người này có quyền tạm dừng hoặc dừng hẳn trận đấu nếu cảm thấy cần thiết, truất quyền thi đấu cho bất kỳ cầu thủ nào có hành vi phạm lỗi thô bạo, có lời lẽ thóa mạ, thô lỗ hay các hành vi khiếm nhã.

Trong trận bóng đá sẽ có 2 trợ lý trọng tài đứng ở 2 đường biên dọc. Nhiệm vụ của 2 trợ lý này là: quản lý việc thay người, ghi biên bản trận đấu, tiến hành trợ giúp trọng tài chính bắt lỗi các đối thủ vi phạm hay quan sát ngoài sân.

Trọng tài thứ 4 là thành viên trong tổ trọng tài, có nhiệm vụ báo cho trọng tài chính các hành vi phạm lỗi ngoài tầm quan sát của trọng tài chính và trợ lý trọng tài.

Trọng tài có vai trò rất quan trọng trong giải đấu bóng đá 7 người

Trọng tài có vai trò rất quan trọng trong giải đấu bóng đá 7 người

6. Luật thời gian thi đấu.

Mỗi một trận bóng đá sẽ diễn ra trong 2 hiệp. Trong luật bóng đá 7 người có quy định thời gian thi đấu tùy theo độ tuổi cụ thể như sau:

- Giải đấu cho lứa tuổi thanh thiếu niên: mỗi hiệp kéo dài 25 phút.

- Giải đấu cho lứa tuổi nhi đồng: mỗi hiệp kéo dài 20 phút.

- Thời gian nghỉ giữa giờ: 10 phút.

Trong mỗi hiệp đấu, trọng tài sẽ cho bù giờ bởi nhiều lý do như: xử lý phạm lỗi, thay thế cầu thủ, chăm sóc cầu thủ chấn thương…

Trong trường hợp kết thúc 2 hiệp mà trận đấu vẫn hòa thì sẽ có thêm hiệp phụ và sau đó là đá luân lưu 9m nhằm tìm ra đội thắng cuộc cho các trận đấu loại trực tiếp. Với lứa tuổi nhi đồng, trận đấu sẽ bỏ qua hiệp phụ mà tiến thẳng đá luân lưu 9m để phân định thắng thua.

7. Luật giao bóng và thả bóng chạm đất.

Luật thi đấu bóng đá 7 người quy định rất cụ thể và rõ ràng về cách giao bóng và thả bóng chạm đất trong quá trình thi đấu. Cụ thể như sau:

7.1. Luật giao bóng.

Trọng tài sẽ tung đồng xu để chọn ra đội ở phía cầu môn và đội thực hiện quả giao bóng. Ở hiệp 2, hai đội sẽ đổi sân và đổi đội giao bóng.

Cầu thủ thực hiện quả giao bóng phải đá bóng về trước, không được chạm bóng lần 2.

Quả giao bóng nếu bay trực tiếp vào cầu môn được gọi là bàn thắng hợp lệ.

7.2. Luật thả bóng chạm đất.

Khi trận bóng đá dừng lại vì bất cứ lý do gì không được ghi trong luật bóng đá 7 người, trọng tài sẽ thực hiện quả “thả bóng chạm đất” tại nơi bóng dừng cuối cùng để tiếp tục trận đấu.

8. Luật bàn thắng hợp lệ trong bóng đá 7 người.

Luật thi đấu bóng đá quy định, một bàn thắng được ghi nhận khi trái bóng vượt qua đường cầu môn dưới xà ngang và lọt vào bên trong lưới. Dù bóng ở trên không hay dưới mặt đất, nếu bàn thắng đạt yêu cầu trên thì đều được tính là bàn thắng hợp lệ. 

Trong trận thi đấu, bàn thắng trong mỗi hiệp sẽ được tổng kết, so sánh. Đội nào ghi được nhiều bàn thắng hơn thì đội đó sẽ dành thắng cuộc.

9. Luật việt vị.

Luật thi đấu bóng đá 7 người quy định, nếu cầu thủ đã di chuyển qua đường 13m của sân đối phương phương, gần đường biên ngang của đối phương hơn bóng thì cầu thủ đó đang ở vị trí việt vị theo luật việt vị mới.

Trong luật thi đấu đã chỉ rõ, cầu thủ bị phạm luật việt vị khi đồng đội đang giữ bóng, chuyền bóng thì cầu thủ đó chủ động:

- Gây trở ngại cho đối thủ.

- Cố gắng chiếm lợi thế ở vị trí việt vị.

- Tham gia vào tình huống khống chế bóng, nhận bóng từ đồng đội.

- Nếu 1 đội có cầu thủ phạm lỗi việt vị, đội bạn được hưởng quả phạt trực tiếp tại vị trí phạm lỗi. 

10. Lỗi trong bóng đá 7 người.

Luật bóng đá 7 người quy định về phạm lỗi và hành vi phạm lỗi của các cầu thủ như sau:

Các cầu thủ sẽ bị thổi phạt trong lúc thi đấu nếu mắc các lỗi cơ bản như sau: ngang chân, cao tay - cao chân, đá vào người đối phương, nhảy lên hoặc chèn hích vào đối phương, xoạc bóng thô bạo, lôi kéo áo, cố tình dùng tay chơi bóng…. Các hành vi khiếm nhã của cầu thủ sẽ bị xử phạt gồm có: nói lời lẽ không chuẩn mực, làm một hành động mất lịch sự.

Khi cầu thủ mắc lỗi nghiêm trọng, trọng tài có thể quyết định phạt thẻ. Thẻ vàng sẽ dùng để phạt cảnh cáo, thẻ đỏ dùng để đuổi ra khỏi sân, 2 thẻ vàng sẽ bằng 1 thẻ đỏ. Nếu cầu thủ nhận thẻ đỏ sẽ bị yêu cầu rời khỏi sân cho đến hết trận đấu, bị cấm thi đấu một trận tiếp theo.

Cầu thủ cần hạn chế bị phạt thẻ vàng, thẻ đỏ khi tham gia thi đấu

Cầu thủ cần hạn chế bị phạt thẻ vàng, thẻ đỏ khi tham gia thi đấu

11. Quy định về quả phạt.

Theo luật bóng đá 7 người, tất cả những quả phạt trong trận đấu đều là quả phạt trực tiếp. Nếu cầu thủ đá quả phạt trực tiếp vào cầu môn đội mình, bàn thắng không được công nhận và đối phương được hưởng quả phạt góc.

Trong trận đấu, nếu cầu thủ phạm lỗi trên phần sân của mình, ngoài khu phạt đền thì sẽ bị ăn quả phạt trực tiếp tại điểm giữa đường kẻ 13m. Quả phạt 13m sẽ được thực hiện như sau:

- Theo luật thủ môn, ngoại trừ thủ môn của đội bị phạt, tất cả các cầu thủ khác phải đứng ngoài đường 13m.

- Cầu thủ thực hiện quả phạt phải đá với để ghi bàn, không được chuyền bóng cho đồng đội.

- Bóng thực hiện xong khi bóng chạm thủ môn, cột dọc, xà ngang hoặc ra ngoài các đường giới hạn.

- Các cầu thủ còn lại không được chạm vào bóng khi bóng chưa được thực hiện xong.

12. Luật đá phạt đền.

Khi cầu thủ phạm lỗi trong khu phạt đền của đội mình sẽ bị phạt quả phạt đền 9m.

Luật bóng đá 7 người chỉ rõ, nếu lỗi phạt xảy ra vào lúc hết giờ, trọng tài sẽ cho bù thêm giờ để thực hiện hết quả phạt. Trong quá trình thực hiện quả phạt đền bạn cần chú ý:

- Cầu thủ thực hiện phải chạy liên tục, đá bóng về phía trước.

- Không được phép chạm bóng lần thứ 2 khi chưa có cầu thủ chạm bóng.

- Bóng tham gia vào cuộc thi khi được đá, di chuyển về phía trước.

- Nếu quả phạt được thực hiện trong thời gian bù giờ, hiệp đấu sẽ kết thúc ngay tức khắc khi: bóng được sút vào cầu môn hoặc bóng chạm vào thủ môn, cột dọc, xà ngang, hoặc bóng vượt ra ngoài.

13. Luật ném biên.

Trong luật bóng đá quy định, khi quả bóng hoàn toàn vượt khỏi đường biên dọc dù ở mặt sân hay ở trên không, cầu thủ của đội không chạm bóng cuối cùng được ném biên từ vị trí bóng vượt khỏi đường biên dọc để về bất kỳ hướng nào. 

Cầu thủ ném biến phải quay mặt vào sân, giẫm 1 nửa chân lên phần biên dọc hoặc đứng hẳn ra ngoài sân cách đường biên tối đa 1m. Cầu thủ ném biên phải dùng lực đều cả 2 tay ném bóng từ phía sau liên tục qua đầu. Bóng được xác định là trong cuộc ngay sau khi vào sân, cầu thủ ném biên không được chơi bóng lần nữa nếu chưa chạm hoặc đá bởi cầu thủ khác. Quả ném biên bóng trực tiếp vào cầu môn thì bàn thắng này không được công nhận.

14. Luật đá phạt góc.

Luật bóng đá 7 người quy định, quả phạt góc sẽ được thưởng cho đội tấn công nếu đội phòng thủ có cầu thủ chạm vào bóng lần cuối cùng. 

Khi thực hiện quả phạt góc, bóng phải lăn trực tiếp vào cầu lông dù ở trên không hay trên sân cỏ bàn thắng đều được công nhận. 

Các cầu thủ đối phương phải đứng sau vạch quy định. Khoảng cách với bóng là 6m cho đến khi bóng vào cuộc. Cầu thủ đá phạt không được chạm bóng lần thứ 2, nếu mắc bất kỳ lỗi sai nào, quả phạt góc sẽ được thực hiện lại.

Trong thi đấu bóng đá, cầu thủ cần chú ý lỗi phạt góc

Trong thi đấu bóng đá, cầu thủ cần chú ý lỗi phạt góc

15. Quả phát bóng trong bóng đá 7 người.

Luật phát bóng trong giải đấu bóng đá 7 người có quy định rõ ràng, khi bóng vượt qua khỏi đường biên ngang từ nhiều tình huống bóng đá khác nhau, đội nào có cầu thủ chạm vào bóng lần cuối cùng sẽ không được thực hiện phát bóng. Quả phát bóng sẽ được dành cho cầu thủ của đội bạn.

Hoạt động phát bóng có thể được thực hiện ở bất kỳ vị trí nào trong khu vực cầu môn. Thủ môn không được nhận bóng từ quả phát bóng và không được tiếp xúc với bóng bằng tay. Trường hợp bóng chưa ra khỏi khu vực phạt đền thì hiệp đấu không được bắt đầu, cầu thủ thực hiện quả phát bóng không được chạm bóng lần thứ 2.

16. Luật thủ môn.

Quy định về luật bóng đá 7 người quy định, thủ môn là cầu thủ duy nhất được phép chơi bóng bằng tay trong khu vực cấm địa trên sân bóng đá 7 người. Khu vực này dài 6m được tính từ khung thành và rộng 8m. Thủ môn chỉ được sử dụng tay chơi bóng ở khu vực này, nếu vi phạm sẽ bị phạt gián tiếp.của thủ môn sẽ khác với các cầu thủ còn lại của đồng đội trên sân bóng.

17. Tổng kết.

Như vậy, toàn bộ bài viết trên đây của Thiên Trường Sport đã chia sẻ cho bạn rất đầy đủ kiến thức về luật bóng đá 7 người mới nhất. Hy vọng đây là những thông tin bổ ích giúp bạn tham gia thi đấu bóng đá 7 người đạt hiệu quả cao và ít phạm lỗi.

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook