Chọn MENU
icon cart0

Luộc hột vịt lộn bao nhiêu phút? Bí quyết luộc hột vịt lộn ngon

Bạn thích ăn trứng vịt lộn nhưng lại sợ luộc không đúng cách sẽ làm mất chất và khiến trứng không còn ngon nữa. Để biết “luộc hột vịt lộn bao nhiêu phút?” và cách luộc trứng cho ngon thì hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Thành phần dinh dưỡng trong hột vịt lộn.

Hột vịt lộn (trứng vịt lộn) là món ăn giàu dưỡng chất và khá quen thuộc tại một số nước Châu Á như Việt Nam, Campuchia, Philippin… Trong một quả trứng vịt lộn sẽ chứa các thành phần dinh dưỡng:

Hột vịt lộn chứa nhiều dinh dưỡng cung cấp năng lượng cho cơ thể

Hột vịt lộn chứa nhiều dinh dưỡng cung cấp năng lượng cho cơ thể

- Năng lượng: 182 kcal.

- Protein: 13,6 gram. 

- Lipid: 12,4 gram.

- Canxi: 82 mg.

- Photpho: 212 mg.

- Cholesterol: 600 mg.

- Vitamin A, vitamin B, vitamin C…

>> Tham khảo thêm: Tập thể hình ăn trứng gà hay trứng vịt tốt hơn? Ăn bao nhiêu đủ

Lợi ích khi ăn hột vịt lộn

Trứng vịt lộn được ăn đúng cách, đúng liều lượng được xem là một vị thuốc bổ và mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể như.

Ăn hột vịt lộn đúng cách và đúng liều lượng đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể

Ăn hột vịt lộn đúng cách và đúng liều lượng đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể

- Thực phẩm này cung cấp cho cơ thể nhiều dưỡng chất thiết yếu có tác dụng bổ huyết, cải thiện trí nhớ và giúp cơ thể phát triển nhanh chóng. Chỉ cần ăn một quả trứng vịt lộn vào buổi sáng là đã cung cấp đủ năng lượng để bắt đầu ngày dài làm việc.

-  Ăn trứng vịt lộn cùng với rau răm và gừng tươi được xem là một bài thuốc có tác dụng cân bằng âm dương, làm ấm bụng, giảm đau đầu chóng mặt, cải thiện hệ tiêu hóa, ngăn ngừa đầy hơi, khó tiêu. 

- Với những người gầy yếu, suy nhược thì trứng vịt lộn là một trong những món ăn giúp tăng cân, bồi bổ sức khỏe và ngăn ngừa nguy cơ bị còi xương, suy dinh dưỡng.

Luộc hột vịt lộn bao nhiêu phút chín?

Với những loại trứng thông thường nếu luộc không kỹ và để trứng ở trạng thái lòng đào chúng ta vẫn có thể thưởng thức được nhưng trứng vịt lộn thì không được như thế, bạn bắt buộc phải luộc chín thật kỹ thì mới có thể ăn được. 

Luộc hột vịt khoảng 20-25 phút chín, tùy vào mức lửa đun

Luộc hột vịt khoảng 20-25 phút chín, tùy vào mức lửa đun

Sau khi cho trứng vào nồi nước lạnh và luộc đến lúc nước sôi thì trứng vịt lộn chỉ mới bắt đầu hơi chín. Sau đó, chúng ta sẽ vặn lửa nhỏ lại một chút và tiếp tục luộc  thêm 15 phút (tính từ lúc nước sôi), đối với những quả trứng già thì tăng thời gian lên tầm 5 phút nữa để đảm bảo trứng chín hoàn toàn. Như vậy tổng thời gian luộc chín trứng vịt lộn là từ 20 - 25 phút tùy theo mức lửa.

Bạn có thể luộc trứng lâu hơn từ 1 - 3 phút để trứng chín kỹ hơn cũng không sao. Nhưng tuyệt đối không nên luộc ít hơn 15 phút để tránh xảy ra tình trạng hột vịt lộn chưa chín hết ở bên trong, khi ăn sẽ cảm thấy tanh và dễ gây đau bụng.

>> Tham khảo thêm: Lượng calo cần thiết trong 1 ngày bao nhiêu để không tăng cân?

Cách chọn trứng vịt lộn 

Trứng vịt lộn ăn có ngon hay không phụ thuộc rất nhiều vào cách chọn trứng. Dưới đây là bí quyết chọn trứng mà bạn có thể tham khảo.

- Đầu tiên quan sát vỏ ngoài quả trứng thấy hơi thô ráp, xuất hiện 1 ít cám màu trắng, khi cầm trứng lên có cảm giác nặng tay là thấy ok. Sau đó, chúng ta soi trứng dưới ánh sáng hoặc sử dụng đèn pin để soi, nếu thấy phần khoảng trống ở đầu quả trứng không nhiều và phần ruột trứng khá đầy thì đây đích thị là quả trứng vịt lộn ngon.

Cách chọn trứng vịt lộn ngon

Cách chọn trứng vịt lộn ngon

- Nếu mua trứng của người quen thì bạn nên hỏi người ta để biết được số ngày đã ấp của trứng. Trứng vịt lộn non là những quả đã ấp được khoảng 14 - 17 ngày, còn nếu ấp từ 18 - 20 ngày thì trứng đã già. Tùy theo sở thích của mỗi người mà chọn ăn trứng non hay già.

- Bạn cũng có thể kiểm tra trứng bằng cách ngâm chúng vào trong nước. Những quả trứng vịt lộn ngon và mới thường sẽ chìm xuống đáy, với những quả trứng nằm nghiêng là nổi lập lờ tuy không phải trứng mới nhưng cũng có thể sử dụng tốt. Còn nếu thấy trứng nổi lên trên mặt nước thì đó là trứng đã hỏng và không thể dùng được nữa.

- Khi cầm trứng nên nếu thấy nó quá nhẹ, khi lắc nhẹ thì nghe thấy có tiếng động thì tuyệt đối không nên sử dụng vì đây là những quả trứng đã để quá lâu và có thể đã bị thối.

Những cách luộc trứng vịt lộn đơn giản, bao ngon

Luộc trứng vịt lộn theo cách thông thường

Luộc trứng vịt lộn theo cách thông thường

Luộc trứng vịt lộn theo cách thông thường

- Bước 1: Rửa sạch trứng và xếp vào trong nồi. Sau đó, đổ nước vào nồi sao cho nước ngập trứng và cho thêm vào đó 1 thìa muối để vỏ trứng không bị vỡ khi luộc.

- Bước 2: Đặt nồi trứng lên bếp và bật lửa to trong khoảng 5 phút. Sau khi nước sôi thì chúng ta vặn nhỏ lửa xuống để nước sôi liu riu, tiếp tục luộc như thế này trong 15 phút để trứng chín hết. 

Luộc trứng vịt lộn với các loại gia vị

Nguyên liệu:

- Trứng vịt lộn: 8 quả.

- Gừng, vỏ chanh.

- Gia vị: Hạt nêm, đường, muối.

Cách luộc:

Luộc trứng hột vịt lộn với các loại gia vị

Luộc trứng hột vịt lộn với các loại gia vị

Đổ một lượng nước thích hợp vào trong nồi rồi cho các loại gia vị vào khuấy đều. Sau đó, cho thêm vài lát gừng cùng vỏ chanh vào. 

Đặt nồi nước lên bếp và đun đến khi nước sôi lăn tăn thì cho trứng vịt lộn đã rửa sạch vào. Đậy nắp nồi lại và luộc trong khoảng 5 phút.

Sau 5 phút mở nắp nồi ra, vặn lửa nhỏ lại và tiếp tục luộc trứng thêm 15 phút nữa cho chín.

Luộc trứng vịt lộn với nước dừa

Nguyên liệu:

Trứng vịt lộn: 8 quả.

Nước dừa tươi: 300ml.

Hoa hồi: 3 cái.

Cách luộc:

Luộc trứng vịt lộn với nước dừa

Luộc trứng vịt lộn với nước dừa

Trứng vịt lộn rửa sạch, xếp vào nồi rồi đổ nước vào cho ngập trứng. Đặt nồi trứng lên bếp đun sôi trong khoảng 10 phút rồi vớt trứng ra.

Đổ nước dừa tươi và hoa hồi vào một cái nồi khác, xếp trứng vừa luộc xong vào nồi. Sử dụng một chiếc thìa đập nhẹ lên trứng để cho vỏ của nó hơi nứt ra. 

Nhắc nồi trứng lên bếp và luộc trứng với lửa nhỏ trong 10 - 15 phút để trứng được ngấm nước dừa. 

>> Tham khảo thêm: 1 quả chuối chứa bao nhiêu calo? Ăn thế nào giúp giảm cân?

Lưu ý khi luộc trứng vịt lộn

Khi luộc trứng vịt lộn chúng ta cần lưu ý một số vấn đề cơ bản sau để giúp món ăn luôn ngon.

- Không nên đổ quá nhiều nước vào nồi khi luộc trứng, chỉ cần để mức nước ngập qua hết trứng khoảng 1cm là được.

Những lưu ý khi luộc hột vịt lộn

Những lưu ý khi luộc hột vịt lộn

- Khi trứng bắt đầu sôi thì cần vặn lửa nhỏ lại rồi luộc tiếp, như thế sẽ tránh làm vỡ vỏ trứng đồng thời giúp trứng chín đều, không bị khô và khi ăn sẽ giữ được vị ngọt ngon.

- Nên cho một ít muối vào nồi nước luộc trứng vịt lộn để giúp vỏ trứng không bị nứt vỡ và làm cho phần nước ở bên trong quả trứng thêm đậm vị hơn.

Hy vọng qua những thông tin đã được chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có thêm một số mẹo nhỏ để luộc trứng vịt lộn chuẩn hơn, đảm bảo được độ thơm ngon của món ăn này.  

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook