Chọn MENU
icon cart0

10+ lưu ý khi sử dụng máy tập bụng nhất định phải biết

Nắm rõ các lưu ý khi sử dụng máy tập bụng không chỉ giúp bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu mà còn tránh bị chấn thương trong quá trình tập luyện. Trong bài viết dưới đây, Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn một số vấn đề quan trọng mà người tập nhất định phải chú ý khi dùng máy tập bụng. 

1. Tìm hiểu kỹ các tính năng và hướng dẫn sử dụng máy tập bụng 

Trước khi sử dụng bất cứ thiết bị tập thể dục nào, không riêng gì máy tập bụng, người dùng đều cần nắm rõ các tính năng và cách dùng của sản phẩm. Điều này giúp bạn có thể tập đúng cách, tận dụng hết các tính năng của sản phẩm và hạn chế được các sự cố không đáng có. 

2. Đặt máy tập bụng ở vị trí bằng phẳng 

Nếu sử dụng máy tập bụng tại nhà, bạn nên đặt máy ở trên một bề mặt bằng phẳng và có thể di chuyển thoải mái. Ngoài ra, hãy chú ý kiểm tra kỹ các chốt khóa, ốc vít và độ bám của máy trước khi sử dụng, đảm bảo an toàn cho quá trình luyện tập.

lưu ý khi sử dụng máy tập bụng

Đặt máy tập bụng ở vị trí bằng phẳng khi tập luyện

3. Khởi động kỹ trước khi dùng máy tập bụng 

Đây là một trong những lưu ý khi sử dụng máy tập bụng rất quan trọng mà bạn nhất định phải ghi nhớ. Việc khởi động kỹ và làm nóng cơ thể trước tập với thiết bị sẽ giúp làm nóng các cơ và hạn chế tối đa việc chấn thương khi tập nặng.

Trước khi sử dụng máy tập bụng, bạn nên khởi động khoảng 15 phút bằng các động tác nhẹ nhàng, ví dụ như xoay cổ, tay, chân, ép ngang, ép dọc… 

4. Hít thở nhịp nhàng trong khi tập luyện 

Điều chỉnh hơi thở nhịp nhàng (hít sâu - thở đều) là vô cùng cần thiết để giúp tăng sức bền và sức chịu đựng cho cơ thể khi tập luyện. Ngoài ra, việc điều hoà hơi thở bằng cơ hoành còn có tác dụng giúp đẩy phần không khí tích tụ ở trong phổi ra bên ngoài. Nhờ đó, củng cố cơ hoành và tăng lượng oxy trong máu. 

lưu ý khi sử dụng máy tập bụng

Điều chỉnh hơi thở nhịp nhàng khi tập luyện với máy tập bụng

5. Tránh chỉ tập riêng cho một nhóm cơ hoặc tập nặng nhiều ngày liên tục

Trong quá trình tập luyện với máy tập bụng, bạn chú không tránh tập một nhóm cơ liên tục quá nhiều bởi điều này có thể dẫn đến tình trạng chai cơ. Điều này không chỉ làm giảm hiệu quả các bài tập mà còn khiến các cơ thể mất cân đối bởi các nhóm cơ khác không được tập luyện và phát triển. 

Có một sự thật là nhóm cơ trên cơ thể luôn có sự kết nối với nhau. Do đó, khi lên kế hoạch tập luyện, bạn nên luân phiên tập cho các nhóm cơ thân trên, dưới và cơ vùng giữa sao cho phù hợp với mục tiêu và thể trạng. 

6. Ngồi thoải mái và đúng tư thế khi sử dụng máy tập bụng

Khi tập luyện với máy tập bụng, bạn cần tạo cho mình một tư thế ngồi thật thoải mái. Lưu ý, cần điều chỉnh dáng ngồi sao cho phần lưng tựa của ghế có thể ôm gọn lưng của bạn. Đồng thời, hãy luôn thả lỏng tinh thần, có thể nghe thêm nhạc để cơ thể được thư giãn nhất, nâng cao hiệu quả các bài tập. 

lưu ý khi sử dụng máy tập bụng

Đảm bảo tư thế ngồi thoải mái nhất khi tập luyện

7. Không ngưng tập đột ngột 

Một điều tối kỵ cần tránh khi tập luyện thể dục đó là ngưng tập đột ngột bởi sẽ rất dễ khiến các cơ bị mỏi, đau nhức bởi cơ thể chưa giải phóng được hết năng lượng. Do đó, bạn nên giảm dần cường độ tập để cơ thể từ từ quay về trạng thái thả lỏng chứ không nên dừng tập ngay. 

8. Chọn khoảng thời gian tập hợp lý 

Thời gian tập cũng là yếu tố mà bạn cần lưu ý khi sử dụng máy tập bụng để có được hiệu quả tốt nhất. Theo lời khuyên của nhiều chuyên gia, thời điểm lý tưởng để tập sẽ là từ  5 - 8 giờ sáng hoặc buổi chiều từ 15 - 18 giờ. Lưu ý, tuyệt đối không bắt đầu dùng máy tập bụng ngay sau khi ăn. 

9. Không được ăn no trước khi tập với máy tập bụng 

Trước khi tập với máy tập bụng bạn không nên ăn no bởi khi bạn tập thì máu sẽ dồn từ cơ quan tiêu hoá đến các vị trí cơ đang tập luyện. Điều này sẽ khiến quá trình tiêu hoá bị gián đoạn, dễ gây tình trạng đau bụng, nôn ói hoặc đau dạ dày… kéo dài lâu ngày sẽ rất có hại cho hệ tiêu hoá và sức khỏe. 

lưu ý khi sử dụng máy tập bụng

Tránh ăn sát giờ tập hoặc ăn quá no trước khi tập

10. Nghỉ ngơi và thả lỏng cơ sau khi tập luyện với máy tập bụng 

Sau khi ngừng tập, hãy đi lại nhẹ nhàng để thả lỏng cơ thể và thư giãn cơ bắp. Đồng thời, đừng quên bổ sung thêm nước để điều hoà trạng thái cơ thể và bù lại lượng nước hao hụt khi tập luyện. 

11. Mua máy tập bụng chính hãng mang lại hiệu quả tập luyện tốt nhất 

Để đạt được hiệu quả tập luyện tốt nhất thì ngoài việc nắm rõ các lưu ý khi sử dụng máy tập bụng ở trên, bạn cũng cần phải lựa chọn các dòng máy tập bụng phù hợp và chính hãng. Điều này không chỉ đảm bảo bạn có thể trải nghiệm đầy đủ tính năng của sản phẩm đúng theo mô tả của hãng, mà còn bảo vệ an toàn cho chính bạn. 

Cửa hàng Thể Thao Thiên Trường hiện đang là một trong những địa chỉ phân phối máy tập bụng chính hãng uy tín hàng đầu. Cung cấp đa dạng nhiều dòng máy tập bụng hiện đại, chất lượng cao và mức giá tốt nhất thị trường. Đơn vị có nhiều chi nhánh tại Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Nam Định, Hải Phòng, Đồng Nai để người dùng có thể trực tiếp đến trải nghiệm và tìm hiểu về sản phẩm trước khi mua. 

Bài viết trên đây của Thiên Trường Sport đã chia sẻ cho bạn những lưu ý khi sử dụng máy tập bụng quan trọng nhất. Hy vọng sẽ giúp bạn xây dựng được kế hoạch tập luyện phù hợp và đạt hiệu quả tốt nhất. Quý khách cần tư vấn thêm thông tin về máy tập bụng chính hãng, vui lòng liên hệ 0968650686 để được hỗ trợ. 

>> Xem thêm: Máy tập bụng có hiệu quả không? Các loại máy tập bụng

Đọc thêm

Chia sẻ
(0/5, 0 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook