Chọn MENU
icon cart0

Mãng cầu xiêm bao nhiêu calo? Món ngon mãng cầu xiêm giảm cân

Bạn rất thích ăn mãng cầu xiêm nhưng lại luôn lo lắng loại trái cây giàu dưỡng chất này sẽ gây béo. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết “Mãng cầu xiêm bao nhiêu calo?” và sử dụng nó như thế nào là hợp lý từ đó có thể dễ dàng điều chỉnh khẩu phần, giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Mãng cầu xiêm bao nhiêu calo?

Mãng cầu xiêm (mãng cầu gai) là loại trái cây có kích cỡ tương đối lớn, khi ăn có hương vị chua ngọt, thơm ngon nên được rất nhiều người yêu thích. Mãng cầu xiêm bao nhiêu calo? Theo kết quả nghiên cứu, trong 100 gram thịt mãng cầu xiêm sẽ chứa khoảng 66 kcal.

Mãng cầu xiêm bao nhiêu calo?

Một quả mãng cầu xiêm sau khi đã gọt vỏ bỏ hạt thì trọng lượng thịt quả sẽ còn khoảng 400 - 600 gram nên hàm lượng calo tương ứng của nó sẽ từ 264 kcal - 396 kcal.

1 cốc sinh tố mãng cầu xiêm bao nhiêu calo?

Một cốc sinh tố mãng cầu xiêm được pha chế theo công thức thông thường nhất sẽ gồm có 500 gram thịt mãng cầu (330 kcal) cùng 50 gram sữa đặc (160 kcal), như vậy tổng lượng calo cung cấp cho cơ thể sẽ là 490kcal.

Lượng calo trong một cốc sinh tố mãng cầu xiêm sẽ có những thay đổi tùy thuộc vào cách chế biến và các thành phần nguyên liệu kết hợp trong đó.

Thành phần dinh dưỡng trong mãng cầu xiêm

Trong 100 gram mãng cầu xiêm chứa các thành phần dưỡng chất thiết yếu:

- Protein: 1 gram.

- Chất béo: 0,3 gram.

- Chất xơ: 3,3 gram.

- Carbs: 16,84 gram.

- Đường: 13,54 gram.

- Vitamin A, vitamin C, choline

- Khoáng chất: Canxi (14 mg), magie (21 mg), kali (278 mg), natri (14 mg), sắt (0,6 mg)...

Sinh tố mãng cầu xiêm pha sữa đặc calo cao hơn

Ăn mãng cầu xiêm có tăng cân không?

Một người thể trạng bình thường mỗi ngày cần nạp vào cơ thể khoảng 2000 kcal để có đủ năng lượng duy trì và tham gia vào các hoạt động sống. Trong khi đó ăn 100 gram mãng cầu xiêm cung cấp cho cơ thể khoảng 66 kcal, đây là lượng calo tương đối thấp nếu so với mức cần thiết hàng ngày. Như vậy có thể thấy rằng, chỉ cần ăn mãng cầu xiêm với lượng vừa phải và kiểm soát được tổng lượng calo nạp vào cơ thể không để nó vượt quá mức cho phép thì sẽ không cần phải lo lắng về vấn đề tăng cân, bị béo lên.  

Bên cạnh đó, mãng cầu xiêm còn được xem là một trong những loại trái cây hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Với hàm lượng nước, chất xơ và vitamin C dồi dào nên khi ăn mãng cầu xiêm chúng ta sẽ có cảm giác no lâu hơn từ đó hạn chế việc dung nạp thêm những loại thực phẩm khác vào cơ thể. Đồng thời các chất này còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp đốt cháy nhiều calo và chất béo thừa hơn.

Ăn mãng cầu xiêm không làm tăng cân

Có thể bạn chưa biết: Bầu ăn mãng cầu xiêm được không?

Ăn mãng cầu xiêm tốt cho sức khỏe không?

Mãng cầu xiêm không những thơm ngon mà còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như.

- Cung cấp nguồn năng lượng dồi dào: Khi cảm thấy mệt mỏi và mất tập trung, chỉ cần ăn một ít mãng cầu xiêm là có thể giúp bạn nhanh chóng khôi phục năng lượng để tỉnh táo và tập trung trở lại. Lượng carbs và đường tự nhiên fructose dồi dào trong loại quả này sẽ giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh và hoạt động tốt hơn mà không gây ảnh hưởng đến cân nặng.

- Cải thiện hệ tiêu hóa: Hàm lượng chất xơ lớn trong mãng cầu xiêm nên khi nạp nó vào cơ thể sẽ thúc đẩy quá trình chuyển hóa dinh dưỡng đồng thời, giúp cải thiện các chức năng hoạt động của hệ tiêu hóa từ đó làm giảm tình trạng đầy hơi, khó tiêu, táo bón…

- Giúp xương chắc khỏe: Trong mãng cầu xiêm có chứa canxi và photpho nên khi ăn sẽ giúp hệ xương khớp càng thêm chắc khỏe hơn, hạn chế nguy cơ bị loãng xương.

Ăn mãng cầu xiêm nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe

- Tăng cường thị lực: Thường xuyên ăn mãng cầu gai sẽ giúp bổ sung vitamin A và vitamin C cho cơ thể nhờ đó có thể cải thiện thị, hạn chế mắc các bệnh về mắt, giúp bạn có được đôi mắt sáng trong và nhìn rõ hơn. 

- Làm đẹp da: Ăn mãng cầu sẽ kích thích quá trình tăng sinh collagen giúp làn da chúng ta càng thêm tươi sáng, mịn màng hơn. Bên cạnh đó, lượng vitamin dồi dào trong loại trái cây này còn có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa và tăng cường thải độc cho da.

5 món ngon từ mãng cầu xiêm giảm cân hiệu quả

Ngoài việc ăn trực tiếp mãng cầu xiêm thì chúng ta có thể kết hợp nó với một số loại thực phẩm khác để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau giúp thay đổi khẩu vị và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Sinh tố mãng cầu xiêm sữa chua

  • Nguyên liệu

- Mãng cầu: 200 gram.

- Sữa chua không đường: 2 hộp.

- Đá bào.

Sinh tố mãng cầu xiêm sữa chua ăn không béo

  • Chế biến

- Bước 1: Mãng cầu gọt vỏ bỏ hạt chỉ lấy phần thịt trắng.

- Bước 2: Cho mãng cầu và sữa chua vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn.

- Bước 3: Đổ hỗn hợp sinh tố ra cốc, cho đá bào vào khuấy đều và thưởng thức.

Kem mãng cầu

  • Nguyên liệu

- Sữa chua không đường: 1 hộp.

- Đường trắng: 60 gram.

- Sữa tươi không đường: 200ml.

- Sữa đặc: 1 thìa.

- Thịt mãng cầu xiêm: 300 gram.

- Vỏ chanh tươi bào sợi: 1/2 thìa.

Kem mãng cầu xiêm

  • Chế biến

- Bước 1: Cho sữa đặc, sữa tươi vào nồi đun nóng cho đến khi hơi sôi lăn tăn thì tắt bếp và để nguội. Trong lúc đun nhớ khuấy đều hỗn hợp

- Bước 2: Thêm sữa chua và vỏ chanh vào hỗn hợp trên, dùng máy đánh trứng để đánh mịn.

- Bước 3: Cho thịt mãng cầu vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn. Sau đó đổ hỗn hợp sữa chua trên vào cùng và xay thêm khoảng 15 giây để tất cả được trộn đều lại với nhau.

- Bước 4: Đổ hỗn hợp trên vào khuôn làm kem hoặc hộp nhựa, đậy kín nắp lại và cho vào ngăn đá tủ lạnh bảo quản trong khoảng 7 - 8 tiếng để kem đông lại.

Sinh tố mãng cầu xoài

  • Nguyên liệu

- Mãng cầu xiêm chín: 200 gram.

- Xoài cát: 1 quả.

- Sữa tươi không đường: 200ml.

- Đá viên.

Sinh tố mãng cầu xoài không làm tăng cân

  • Chế biến

- Bước 1: Mãng cầu gọt vỏ, bỏ hạt để lấy phần thịt. Xoài gọt sạch vỏ, bỏ hạt và thái thịt xoài thành các miếng nhỏ.

- Bước 2: Cho hỗn hợp xoài, mãng cầu, sữa tươi vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn. 

- Bước 3: Đổ sinh tố ra cốc, cho thêm đá viên vào khuấy đều và thưởng thức.

Cà ri mãng cầu xiêm

  • Nguyên liệu

- Tôm tươi: 500 gram.

- Mãng cầu xiêm: 300 gram.

- Nước cốt dừa: 200ml.

- Hành tây: 1 củ.

- Tỏi, hành tím.

- Bột cà ri, muối, đường, mỳ chính…

Cà ri mãng cầu xiêm

  • Chế biến

- Bước 1: Mãng cầu gọt vỏ bỏ hạt rồi thái thành các miếng vừa ăn. Sau đó, cho mãng cầu vào chảo dầu sôi rán vàng.

- Bước 2: Tôm rửa sạch, luộc chín và bóc sạch vỏ. 

- Bước 3: Hành tây lột sạch vỏ, rửa sạch và thái thành miếng nhỏ vừa ăn. Tỏi và hành tím lột sạch vỏ, băm nhỏ.

- Bước 4: Cho tỏi và hành băm vào chảo dầu sôi rồi phi thơm. Sau đó cho dầu màu điều, bột cà ri và nước cốt dừa vào đun sôi. Đổ thêm vào 1 bát nước lọc và đun tiếp cho sôi. Cho tiếp tôm và mãng cầu đã rán vàng nấu cho đến khi nước sền sệt thì tắt bếp, đơm ra bát và thưởng thức.

Mãng cầu xiêm dầm chuối

  • Nguyên liệu

- Chuối chín: 100 gram.

- Mãng cầu xiêm: 150 gram.

- Sữa đặc không đường.

Mãng cầu xiêm dầm chuối dễ chế biến

  • Chế biến

- Bước 1: Chuối lột sạch vỏ, thái thành những miếng nhỏ. Mãng cầu gọt vỏ, bỏ hột và chỉ lấy phần thịt trắng.

- Bước 2: Cho chuối, mãng cầu và sữa chua vào một cái bát tô rồi dùng thìa nghiền nát. Sau đó đổ sữa đặc không đường vào và trộn đều các nguyên liệu lại với nhau thành một hỗn hợp sánh mịn. Bạn có thể ăn luôn hoặc bỏ vào tủ lạnh khoảng 30 phút cho mát rồi lấy ra thưởng thức.

Lưu ý khi ăn mãng cầu xiêm tốt cho cơ thể

Để đảm bảo giá trị dinh dưỡng cũng như giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả, shop thể thao Thiên Trường khuyên bạn nên bỏ túi một vài lưu ý khi ăn mãng cầu xiêm:

- Nên bổ sung mãng cầu xiêm vào thực đơn ăn uống hàng ngày của mình. Tuy nhiên không nên ăn nhiều hơn 50 gram/ngày để đảm bảo an toàn sức khỏe.

- Có thể sử dụng mãng cầu xiêm để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau để không bị ngán và cảm thấy ngon miệng hơn khi ăn.

- Để tránh tăng cân thì chúng ta không nên kết hợp mãng cầu cùng với đường hay sữa đặc khi ăn.

Giảm cân không ăn mãng cầu xiêm với sữa đặc

- Bên cạnh việc ăn mãng cầu thì chúng ta cần xây dựng cho mình một thực đơn ăn uống lành mạnh, khoa học. Nên bổ sung đa dạng nhiều loại thực phẩm khác nhau trong mỗi bữa ăn để cân bằng dinh dưỡng, giúp không bị thiếu chất.

- Tăng cường vận động và tập luyện thể dục thể thao để giúp cơ thể khỏe mạnh hơn và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

- Những người có huyết áp không ổn định, người bị tiểu đường hay đang có vấn đề về gan/thận thì tuyệt đối không nên ăn mãng cầu xiêm để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và khiến tình trạng bệnh càng nặng thêm.

>>> Máy chạy bộ giảm cân

Những thông tin chia sẻ ở trên không chỉ giúp chúng ta biết rõ mãng cầu xiêm bao nhiêu calo mà còn cung cấp rất nhiều thông tin hữu ích khác về loại trái cây thơm ngọt này. Sử dụng mãng cầu xiêm đúng cách kết hợp cùng một chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học và tập luyện thể dục thể thao thường xuyên sẽ tăng cường sức khỏe, giúp bạn nhanh chóng sở hữu thân hình cân đối, thon gọn.

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook