Chọn MENU
icon cart0

Mass là gì? Lợi ích và cách dùng Mass cho dân thể hình !

Mass là gì? Những lợi ích mà nó mang lại cho người tập thể hình như thế nào? Cách sử dụng ra sao? Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ về thực phẩm bổ sung này, nhằm giúp bạn tăng hiệu quả tập luyện.

Với những người tập Gym để tăng cân chắc hẳn đã từng nghe qua qua về khái niệm Mass là gì? Đây chính là thực phẩm bổ sung chứa nhiều năng lượng, hỗ trợ tăng cân, tăng cơ rất tốt. Sau đây hãy cùng Thiên Trường Sport tìm hiểu cụ thể hơn nhé!

1. Mass là gì?

Mass có tên đầy đủ là mass gainer. Gainer có nghĩa là tăng cân. Do đó, mass là những thực bổ sung carb, protein, chất béo, vitamin, khoáng chất... giúp người dùng tăng cân nhờ hàm lượng calo cao.

Thực phẩm này thường ở dạng bột mịn, dễ hòa tan trong nước và có thể cung cấp 800 - >1000 calo/liều uống. Mas được sử dụng trước/sau khi tập hoặc dùng trong bữa phụ.

Đặc điểm nổi bật khác so với thực ăn tự nhiên đó là mass có sẵn enzym tiêu hóa. Nếu cơ thể không tiết ra được các enzyme này thì sẽ không hấp thụ được dưỡng chất từ thức ăn. Do đó mass giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ chất dinh dưỡng. 

Mass là gì?

Mass là gì?

2. Giá trị dinh dưỡng của Mass Gainer.

Theo đánh giá của nhiều người thì trong Mass Gainer có những thành phần và tỷ lệ hoàn hảo để giúp tăng cân, tăng cơ hiệu quả. Cụ thể với mỗi liều dùng thì Mass cung cấp cho bạn các thành phần dinh dưỡng như sau:

2.1. Protein.

Mỗi liều dùng, Mass chứa khoảng 52g protein từ nhiều nguồn khác nhau như sữa, đậu nành, trứng… nhằm cung cấp chuỗi axit amin hoàn chỉnh nhất để xây dựng cơ bắp.

Đặc biệt, các protein này đều phải trải qua quá trình chiết tách kỹ càng để tạo ra Whey chất lượng cao, chẳng hạn Concentrate, Isolate..

2.2. Carbohydrate.

Carb (tinh bột) có khoảng 254g là nguồn cung cấp calo chính cho người cần tăng cân, tạo điều kiện cho protein tập trung xây dựng cơ bắp. Khi nạp đủ lượng carb cần thiết, cơ thể không phải đốt cháy protein để tạo năng lượng phục vụ hoạt động thường ngày. 

Ngoài ra, lượng đường trong sữa còn giúp bạn tăng hàm lượng insulin, chống dị hóa và bảo vệ cơ bắp.

2.3. Chất béo (fat).

Mass chứa hàm lượng chất béo rất thấp, chủ yếu là chất béo tốt. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng cơ thể.

2.4. Vitamin và khoáng chất.

Đây là một trong những thành phần thiết yếu của các loại sữa dành cho người tăng cân. Thể trạng khó tăng cân có thể do thiếu vi chất. Điều này giúp dinh dưỡng cân bằng hơn. Nếu trong chế độ ăn không cung cấp đủ Vitamin và khoáng chất, có thể bổ sung bằng sữa. 

2.5. Enzyme tiêu hóa.

Một số loại mass cao cấp như Elite Labs Mass Extreme 2000 trong thành phần có chứa các loại enzyme tiêu hóa. Điều này thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Theo đó, 2 loại enzyme quan trọng nhất là: Protease và Lactase. 

Chịu trách nhiệm tiêu hóa protein là Protease, Lactase sẽ “xử lý” lactose. Bổ sung đủ Lactase là điều cần thiết cho những người thường bị đau bụng khi uống sữa.

Giá trị dinh dưỡng của Mass Gainer

Giá trị dinh dưỡng của Mass Gainer

3. Lợi ích của Mass Gainer.

Chắc hẳn các bạn đã nắm được những thành phần dinh dưỡng trong Mass? Vậy cụ thể những lợi ích mà Mass Gainer mang lại là gì mời các bạn tham khảo tiếp những thông tin dưới đây!

3.1. Bổ sung dưỡng chất cần thiết.

Trong Mass có đầy đủ các thành phần dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Đặc biệt những dưỡng chất này có thể chuyển hóa nhanh hơn so với những thành phần dinh dưỡng ở các thực phẩm thông thường từ đó cơ thể hấp thụ được tốt hơn.

3.2. Cung cấp chất đa lượng cho cơ thể.

Muốn tăng calo, bạn phải chú ý bổ sung chất đa lượng. Điều này có nghĩa là nên chọn thực phẩm lành mạnh thay vì đồ ăn vặt. 

3.3. Mang đến bữa ăn “đủ chất”.

Bữa ăn đủ chất sẽ giúp bạn tập luyện hiệu quả hơn. Tuy nhiên,  một số người bận rộn thường ít thời gian chuẩn bị và ăn. Hoặc bạn có từng nghĩ, điều gì sẽ xảy ra nếu không đủ sức ăn sau khi tập? Mass rất nhanh và tiện lợi, thích hợp để sử dụng.

3.4. Hỗ trợ tăng cơ hiệu quả.

Thành phần Protein cùng các amino axit thiết yếu sẽ hỗ trợ tăng cơ bắp hiệu quả. Sau mỗi buổi tập bạn bổ sung thêm Mass sẽ giúp cung cấp đủ protein để phát triển cơ bắp tốt hơn.

3.5. Giúp tiết kiệm thời gian.

Mass được làm ở dạng bột, dễ dàng hòa tan trong nước giúp bạn có ngay 1 bữa phụ đầy đủ các chất dinh dưỡng, tiết kiệm thời gian so với việc phải chuẩn bị đồ ăn.

>> Tham khảo thêm: Không tập Gym có nên uống Mass?

Lợi ích của Mass Gainer

Lợi ích của Mass Gainer

4. Khi nào nên uống Mass Gainer?

Công dụng chủ yếu của các loại Mass là giúp tăng cân, tăng cơ. Do vậy nên uống vào buổi sáng để nạp năng lượng bắt đầu ngày mới. Ngoài ra cũng có thể uống vào các bữa phụ. 

Tuy nhiên không nên lạm dụng Mass để uống trong bữa phụ quá nhiều. Bên cạnh đó, bạn có thể uống trước hoặc sau khi tập giúp cơ bắp phục hồi nhanh hơn nhờ lượng protein lớn. 

5. Cách pha sữa Mass đúng cách. 

Ly sữa Mass pha “chuẩn” nhất sẽ có hương vị thơm ngon, bột mịn được hòa tan hoàn toàn. 

Cách thực hiện: 

- Cho sữa tăng cân mass vào bình shaker.

- Tùy chỉnh sao cho nước vừa đủ. 

- Bỏ thêm đá.

- Lắc đều và thưởng thức.

Cách pha sữa Mass đúng cách

Cách pha sữa Mass đúng cách

6. Mass Gainer có làm tăng mỡ không?

Sử dụng Mass có làm tăng mỡ không cũng là thắc mắc của nhiều người khi đang tìm hiểu về dòng sữa này. Việc có tăng mỡ hay không còn phụ thuộc vào cách sử dụng của mỗi người đã hợp lý chưa. Cụ thể:

Mass Gainer sẽ làm tăng mỡ nếu bạn duy trì chế độ ăn không có kiểm soát. Nguyên nhân là do cơ bắp chỉ có thể phát triển với tốc độ giới hạn. Sau đó, calo/dưỡng chất mà bạn nạp vào sẽ tích trữ dưới dạng mỡ thừa.

Tuy nhiên để hạn chế sự tăng mỡ trong cơ thể, bạn có thể tính nhu cầu calo, tùy chỉnh liều lượng sử dụng mass cho phù hợp.

7. Lưu ý gì khi sử dụng Mass?

Sử dụng mass đúng cách sẽ giúp bạn tăng cân/tăng cơ an toàn. Tuy nhiên cần lưu ý 1 số vấn đề sau:

7.1. Vẫn nên duy trì chế độ dinh dưỡng phù hợp.

Mass được xem như thực phẩm bổ sung cho những người tập thể hình. Do vậy nó không thể thay thế nguồn tinh bột chính là cơm. Bên cạnh đó, bạn cũng cần bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng khác như protein, chất béo lành mạnh, chất xơ, vitamin…

7.2. Liều lượng sử dụng.

Số muỗng trong mỗi lần uống phụ thuộc vào loại mass bạn đang sử dụng. Mỗi loại sẽ có liều dùng nhất định. Ví dụ: Muscle Mass mỗi lần uống sẽ pha 3 muỗng, nhưng Super Mass chỉ pha 1 muỗng/ lần. Do vậy cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng ghi trên mỗi dòng sản phẩm.

7.3. Tìm hiểu kỹ các thành phần của mỗi loại mass.

Trước khi mua bạn cần kiểm tra kỹ hàm lượng calo, protein, carb, đường, chất béo là bao nhiêu? Có những thành phần dinh dưỡng nào trong sản phẩm? Thành phần nào tốt, thành phần nào có hại? để chọn được loại sữa phù hợp nhất.

7.4. Nên uống trước bữa ăn chính 2 - 3 giờ.

Rất nhiều trường hợp sau khi uống mass thường có cảm giác chán ăn. Nguyên nhân là do thời gian uống sữa gần các bữa ăn chính nên gây ra tình trạng no, không muốn ăn gì thêm. Vì vậy bạn nên uống sữa cách trước bữa ăn chính 2-3h.

7.5. Không lạm dụng mass.

Bạn chỉ nên dùng đủ liều uống, nếu vượt quá sẽ gây các tác dụng phụ như:

- Tiêu chảy: Điều này có thể khiến cơ thể dung nạp quá nhiều lactose dẫn đến tiêu chảy.

- Tổn thương gan: Gan làm nhiệm vụ chuyển hóa những gì bạn nạp vào, chuyển thành dinh dưỡng nuôi cơ thể. Uống quá nhiều mass sẽ khiến cho gan làm việc nhiều hơn, từ đó dễ bị tổn thương hơn.

- Tổn thương thận: Protein được tạo bởi các amino acid chứa lượng lớn nitrogen sẽ khiến thận vất vả hơn để đào thải. Mass chứa hàm lượng protein tương đối cao, lạm dụng sẽ làm cho thận bị suy yếu.

- Gây ra các vấn đề về hô hấp: Hệ thống hô hấp cung cấp khả năng hô hấp đầy phù hợp với trọng lượng cơ thể nhất định tại một thời điểm. Nếu tăng cân quá nhanh khiến cơ thể không kịp thích nghi. Từ đó dễ dẫn đến các vấn đề hô hấp như: ho, hắt hơi, thở khò khè…

8. Kết luận.

Bài viết của chúng tôi đã giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm mass là gì cũng như cách sử dụng để đạt hiệu quả cao. Đặc biệt, nếu mục tiêu tập luyện của bạn là tăng cân tăng cơ thì đây là thực phẩm bổ sung rất tốt. Đừng quên cung cấp đủ dinh dưỡng trong các bữa ăn hàng ngày và có chế độ tập luyện phù hợp. Chúc các bạn nhiều sức khỏe!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook