Chọn MENU
icon cart0

Top 5 mặt vợt đánh trái hay, chuyên nghiệp tốt nhất hiện nay!

Đánh trái tay là một trong những kỹ thuật quan trọng giúp người chơi ghi điểm, kiểm soát trận đấu. Để thực hiện thành công kỹ thuật này, yếu tố quan trọng đầu tiên là các tay vợt phải lựa chọn được loại mặt vợt đánh trái hay phù hợp. Chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 5 mặt vợt giúp tạo ra những cú đánh trái độc đáo, mạnh mẽ.

Kỹ thuật đánh bóng trái tay là gì?

Đánh bóng trái tay là một kỹ thuật nâng cao khó thực hiện hơn rất nhiều so với những cú đánh thuận tay trong bóng bàn. Tuy nhiên, đây lại là kỹ thuật tốt nhất giúp các tay vợt có thể tạo ra được những đường bóng bất ngờ và độc đáo khiến đối phương khó phòng bị từ đó dễ dàng ghi điểm hơn.

Để có thể thực hiện thành thạo những cú đánh trái tay thì người chơi cần phải dành rất nhiều thời gian để tập luyện. Do động tác này ngược với tay thuận nên nếu làm không chính xác thì rất dễ phạm phải sai lầm dù đó là những vận động viên chuyên nghiệp.

Kỹ thuật đánh trái tay tốt cần chọn mặt vợt phù hợp

3 yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng cú đánh trái tay

Có 3 yếu tố chính ảnh hưởng trực tiếp đến việc thực hiện những cú đánh trái tay đó là:

- Kỹ thuật chân: Đây là yếu tố quan trọng đầu tiên khi đánh bóng trái tay. Hai chân của người chơi cần phải đứng đối diện với hướng mà bạn muốn bóng đi đến, hướng thẳng thân người trực tiếp về đằng trước.

- Vị trí xuất phát của vợt: Để vợt ở phía trước thân mình, mặt vợt bóng bàn hướng thẳng về vị trí mà bạn muốn bóng đi đến.

- Đánh bóng: Dồn lực vào cánh tay rồi vung vợt về phía trước và đánh vào bóng, để đưa bóng đi một cách chính xác hơn chúng ta nên sử dụng phần cổ tay để đánh.

Khi kết thúc cú đánh vị trí của vợt sẽ ở trên cao, phía trước mặt và ngang với chiều cao của vai. Phía thuận tay người chơi sẽ hướng trực diện với trần nhà tại thời điểm cú đánh hoàn thành.

Hướng dẫn thực hiện kỹ thuật giật bóng trái tay 

Kỹ thuật giật bóng trái tay

- Bước 1: Chân phải bước lên phía trước, chân trái ở phía sau (những người thuận tay trái thì sẽ đứng ngược lại). Hơi nghiêng thân mình về phía trước, dồn trọng tâm cơ thể vào các ngón chân.

- Bước 2: Khi thấy bóng của đối thủ đánh sang phía mình thì nhanh chóng vung vợt từ sau ra trước, hướng lên trên và sang phía bên phải. Điểm tiếp giữa bóng với vợt ở giữa trên (giật xung) hoặc ở giữa dưới (giật vồng. Khi chạm vào bóng thì duỗi cẳng tay ra, cổ tay miết vào bóng để tăng ma sát và tạo độ xoáy. 

- Bước 3: Lăng vợt đến đâu thì đồng thời phải dịch chuyển trọng tâm cơ thể tương ứng theo để có thể phối hợp lực một cách đồng bộ. 

Top 5 loại mặt vợt đánh trái hay nhất hiện nay

Mặt vợt Butterfly Tenergy 05

Dòng sản phẩm Butterfly Tenergy 05 có nhiều chân gai bên dưới hơn so với những loại mặt vợt khác nhờ sự kết hợp độc đáo giữa công nghệ high tension với công nghệ spring sponge. Việc áp dụng các công nghệ mới vào trong sản xuất giúp loại mặt vợt này có thể tạo ra được độ xoáy lớn khi thực hiện những cú đánh trái tay. 

Mặt vợt đánh trái hay Butterfly Tenergy 05 phù hợp với những tay vợt có trình độ chơi môn bóng bàn ở mức khá trở lên, họ có thể sử dụng loại mặt vợt này trong cả tập luyện và thi đấu.

Mặt vợt Butterfly Tenergy 05 đánh trái hay

Thông tin sản phẩm:

- Thương hiệu: Butterfly.

- Xuất xứ: Nhật Bản.

- Tốc độ:13.

- Độ xoáy: 11.5.

- Độ cứng: 40.

- Kiểm soát: 8.4.

- Độ dày: 2,1mm.

Mặt vợt đánh trái Xiom Vega Euro

Được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, Xiom Vega Euro là mặt vợt có độ nảy cao và độ đàn hồi rất tốt. Loại mặt vợt này được người dùng đánh giá là khá dễ chơi, có độ kiểm soát bóng tốt và dễ dàng tạo ra được những cú đánh bóng mạnh.

Lớp ngoài hyper elasto của mặt vợt được làm từ chất liệu cao su tự nhiên giúp tăng độ xoáy bóng, hỗ trợ các tay vợt phát huy tối đa khả năng đánh bóng của mình. Sản phẩm này phù hợp với người chơi có trình độ khá trở lên.

Mặt vợt Xiom Vega Euro

Thông tin sản phẩm:

- Thương hiệu: Xiom.

- Xuất xứ: Hàn Quốc.

- Tốc độ: 8,7.

- Độ xoáy: 9.

- Kiểm soát: 9,1.

- Độ dày: 2mm.

Mặt vợt Xiom Omega IV Elite

Xiom Omega IV Elite là loại mặt vợt có sự kết hợp hoàn hảo giữa kiểm soát, tốc độ và độ xoáy. Khi sử dụng mặt vợt này để thực hiện những cú đánh trái tay đảm bảo bạn có thể dễ dàng tạo ra được những cú đánh bóng có độ xoáy vô cùng cao cùng tốc độ đi bóng cực nhanh khiến khiến đối thủ gặp khó khăn khi đỡ bóng và đánh trả.

Dòng mặt vợt đánh trái hay này được người chơi bóng bàn lâu năm, các tay vợt chuyên nghiệp và các vận động viên rất ưa chuộng và hài lòng khi sử dụng trong tập luyện cũng như thi đấu.

Mặt vợt Xiom Omega IV Elite
Mặt vợt Xiom Omega IV Elite
850,000đ

Mặt vợt Xiom Omega IV Elite là sự kết hợp đỉnh cao giữa tốc độ + độ xoáy + kiểm soát và phù hợp dùng cho VĐV bóng bàn yêu thích lối đánh tấn công

Chi tiết

Thông tin sản phẩm:

- Thương hiệu: Xiom.

- Xuất xứ: Hàn Quốc.

- Tốc độ: 130.

- Độ xoáy: 120.

- Kiểm soát: 85.

- Độ cứng: 48.

- Độ dày: 2.1

Mặt vợt Yasaka Rakza 7

Đây là loại mặt vợt được làm từ chất liệu cao su thiên nhiên 100% nên vô cùng bền chắc và có thể sử dụng trong thời gian dài. Công nghệ hybrid energy sử dụng trong sản xuất Yasaka Rakza 7 giúp mặt lót bọt khí có độ cứng cao hơn đồng thời làm tăng độ bám bóng của mặt vợt so với các dòng sản phẩm cùng loại khác trên thị trường.

Độ xoáy cao cùng với khả năng kiểm soát bóng tốt của mặt vợt Rakza 7 giúp người chơi dễ dàng tung ra những cú đánh bóng đầy uy lực.

Mặt vợt Yasaka Rakza 7 thích hợp cho các cú đánh bóng bàn trái tay

Thông tin sản phẩm:

- Thương hiệu: Yasaka.

- Xuất xứ: Nhật Bản.

- Tốc độ: 93.

- Độ xoáy: 94.

- Kiểm soát: 70.

Mặt vợt Butterfly Tenergy 64

Butterfly Tenergy 64 là dòng mặt vợt được rất nhiều tay vợt chuyên nghiệp và các vận động viên nổi tiếng sử dụng để đánh trái. 

Một trong những điểm khác biệt lớn nhất giữa Tenergy 64 với những loại mặt vợt khác đó là nó có rất nhiều chân gai ở bên dưới. Đây là kết quả của sự kết hợp công nghệ high tension với công nghệ spring sponge trong sản xuất mặt vợt của Butterfly, giúp cải tiến tốc độ và độ xoáy tối ưu cho Tenergy 64.

Mặt vợt Butterfly Tenergy 64 đánh trái hay

Thông tin sản phẩm:

- Thương hiệu: Butterfly.

- Xuất xứ: Nhật Bản.

- Tốc độ: 9,3.

- Độ xoáy: 8,8.

- Kiểm soát: 8,5.

- Độ dày: 2,1 mm.

>>> Quan tâm: Mặt vợt bóng bàn phòng thủ

Cách chọn mặt vợt bóng bàn trái tay tốt nhất

Khi lựa chọn mặt vợt bóng bàn trái tay chúng ta nên chú ý một số vấn đề sau:

- Mặt vợt trái tay phải có độ xoáy cao và tốc độ đi bóng nhanh.

Chọn mặt vợt bóng bàn đánh trái hay

- Nên lựa chọn loại cao su tensor, ESN, high tension cho mặt vợt trái tay.

- Chỉ sử dụng các loại mặt vợt Trung Quốc khi bạn có khả năng công bóng rất mạnh bằng những cú đánh trái tay.

- Độ cứng mặt vợt ở mức trung bình, không quá mềm cũng không quá cứng.

- Không nên chọn loại mặt vợt quá dày. Những loại mặt vợt có độ dày từ 2mm - 2,15mm là thích hợp nhất.

Những thông tin shop thể thao Thiên Trường chia sẻ ở trên hy vọng sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm được loại mặt vợt đánh trái hay ưng ý, phù hợp với sở thích và lối chơi của bản thân.

Đọc thêm

Chia sẻ
(4.5/5, 2 votes)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook