Chọn MENU
icon cart0

[Tư vấn] Máy chạy bộ có đai đánh bụng và cách sử dụng

Máy chạy bộ có đai đánh bụng đáp ứng nhiều chế độ tập luyện đa dạng cho thiết bị thể dục này. Bạn đã biết cách sử dụng dây đai massage trên máy chạy bộ? Hãy cùng tìm hiểu về dòng máy này và cách dùng hiệu quả. 

Giới thiệu về máy chạy bộ có đai đánh bụng

Máy chạy bộ có đai đánh bụng là loại máy chạy bộ đa chức năng. Nó giúp người dùng tập được những bài tập chạy bộ thông thường, vừa có thể thực hiện được các bài tập bổ sung khác như gập bụng, tập tạ tay, đánh mỡ bụng, massage bụng …

Được trang bị dây đai ở phía trước máy với bộ phận rung giúp người tập massage giảm mỡ, giãn cơ, giảm đau nhức ở những vùng bụng, mông và cổ vai gáy. Người tập có thể thay đổi đa dạng các bài tập với máy chạy để tránh nhàm chán và nâng cao hiệu quả tập luyện tốt nhất.

Máy chạy bộ có đai đánh bụng

Máy chạy có đai đánh bụng nhiều chức năng hiện đại

Cấu tạo dây đai đánh bụng trên máy chạy bộ:

- Bộ phận điện: Gồm công tắc điều khiển chế độ rung mạnh hoặc nhẹ của đầu rung

- Dây truyền rung động: Dây vải có độ chịu lực cao được gắn với đầu rung bằng móc kim loại

- Phần đai mềm: Bộ phận làm bằng cao su mềm với các đầu gai, là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với cơ thể để massage, nằm giữa dây truyền rung động.  

Lợi ích của máy chạy bộ có đai đánh bụng: Với cường độ rung cao trực tiếp tác động vào cơ thể, nó giúp các cơ co giãn liên tục, đốt cháy mỡ thừa nhanh. Sau một thời gian sử dụng bạn sẽ thấy cơ thể thon gọn hơn nhiều. Ngoài ra bạn có thể dùng đai lên các vùng như lưng, đùi, vai để thư giãn và giảm đau, mỏi cơ sau khi tập luyện.

Cách sử dụng máy chạy bộ có đai đánh bụng cho tập luyện

Vị trí khi sử dụng đai đánh bụng

Để đạt hiệu quả cao nhất khi tập với đai bạn nên đứng trước máy và đảm bảo khoảng cách cho dây đủ căng. Đây là vị trí an toàn và bạn có thể tận dụng tối đa lực rung lên cơ thể. Bạn giữ cơ thể cân bằng trên mặt phẳng, hai chân rộng bằng vai, hai tay nên vịn vào máy để tránh sự cố trong lúc đai chạy .

Khi tập với đai bạn cần tránh đứng trên băng chuyền vì như thế sẽ không đạt được hiệu quả cao vì cơ thể sẽ bị rung lắc. Cũng tránh tập ở các bề mặt lồi lõm, để tránh đai tiếp xúc với các vị trí khác khiến cho đai dễ bị hỏng sau một thời gian sử dụng.

Máy chạy bộ có đai đánh bụng cần giữ căng dây khi tập

Giữ căng dây đai đánh bụng khi tập với máy chạy

>>> Máy chạy bộ nào tốt nhất hiện nay?

Tư thế chuẩn khi tập với đai massage

Trong quá trình tập với đai, người tập cần giữ cho dây đai luôn có độ căng nhất định để có thể có độ rung lớn nhất từ đo đạt hiệu quả tập luyện cao nhất. Đồng thời, sẽ giảm độ rung đầu máy, cải thiện tuổi thọ sử dụng cho thiết bị.

Hướng dẫn tập cùng đai đánh bụng máy chạy bộ

Dây đai đánh bụng được gắn ở phía trước máy chạy bộ, móc trực tiếp vào bộ phận rung. Nên khi sử dụng đai, bạn chỉ cần đứng nguyên một chỗ để cho dây tác động lên các bộ phận trên cơ thể. 

Trong quá trình tập với đai, bạn nên giữ nguyên tư thế và luôn hít thở một cách đều đặn. Đảm bảo độ căng của dây, hạn chế việc di chuyển vì khi đó lực tác dụng sẽ không đảm bảo được hiệu quả.

Ngoài sử dụng ở vùng bụng bạn có thể dùng đai massage ở các bộ phận khác như cổ, vai đùi,... Chỉ cần để đai ở vị trí cần massage và đứng yên để máy tự chạy, tập trong khoảng thời gian 20 phút.

Hướng dẫn tập máy chạy bộ có đai đánh bụng

Cần biết gì khi dùng máy chạy bộ có đai đánh bụng?

Đối tượng sử dụng máy chạy bộ có đai đánh bụng

Là một thiết bị tập luyện thích hợp cho các gia đình, giúp giảm thời gian và chi phí so với việc đến phòng tập. Giúp các thành viên có thể tập mọi lúc mọi nơi trong chính ngôi nhà của mình.

Với những người có các bệnh lý như cao huyết áp, các bệnh về tim mạch, đau xương khớp, người già,... nên tham khảo thêm lời khuyên từ bác sĩ trị liệu cũng như những chuyên gia và người tư vấn để có thể đảm bảo việc luyện tập. Đặc biệt, với phụ nữ có thai thì không nên sử dụng đai đánh bụng tránh ảnh hưởng đến thai nhi.

Địa chỉ mua máy chạy tích hợp đai đánh bụng

Hiện trên thị trường xuất hiện khá nhiều dòng máy chạy bộ đa dạng chức năng hiện đại đáp ứng mọi nhu cầu cho người dùng. Cửa hàng thể thao Thiên Trường là đơn vị phân phối chính hãng giá tốt nhất. Máy tập thể dục đến từ các thương hiệu nổi tiếng hàng đầu, công suất mạnh mẽ và tuổi thọ sử dụng bền bỉ. Ngoài chức năng đánh bụng và massage, tập đi bộ và chạy bộ, các dòng máy còn hỗ trợ tập tạ tay, xoay eo, gập bụng. Nhiều phân khúc giá phù hợp điều kiện kinh tế. 

Cách bảo quản máy chạy đảm bảo độ bền

Giữ cho dây đai luôn khô ráo, vi đây là bộ phận kết nối trực tiếp với các bộ phận điện để tránh tình trạng chập cháy khi sử dụng. Cần để thiết bị nơi khô ráo thoáng mát.

Sau khi tập luyện xong nên ngắt kết nối điện của máy để đảm bảo an toàn. Cần thường xuyên vệ sinh vỏ đai để loại bỏ bụi bẩn và các vi khuẩn, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Thời điểm thích hợp để tập luyện với chức năng massage

Chọn thời gian tập máy chạy bộ có đai đánh bụng hợp lý

Chọn thời điểm tập máy chạy bộ có dây đai massage hợp lý

Bạn có thể sử dụng đai đánh bụng bất kì khi nào bạn có thời gian rảnh, nhưng nên tránh khoảng thời gian sau khi vừa ăn xong sẽ gây ra các tác hại với cơ thể như đau bụng hoặc đau dạ dày.

Thời điểm tốt nhất để sử dụng chức năng rung, massage thích hợp nhất là sau khi bạn đã kết thúc việc tập luyện trên máy tập chạy khoảng 5 đến 10 phút. Khi đó tập luyện với đai sẽ giúp giảm mỡ thừa, giúp các cơ được thư giãn, thả lỏng và giúp cơ thể săn chắc hơn.

Máy chạy bộ có đai đánh bụng là chức năng hỗ trợ thêm trên máy tập giúp người dùng được trải nghiệm thêm tiện ích, không bị nhàm chán khi tập luyện. Muốn nhận tư vấn chi tiết về dòng máy này, bạn hãy để lại lời nhắn hoặc gọi tới số 09686 50686 để Thiên Trường hỗ trợ nhanh nhất nhé.

Đọc thêm

Chia sẻ
(4/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook