Chọn MENU
icon cart0

Máy chạy bộ giảm cân - Có hiệu quả không và nên mua loại nào?

Mua máy chạy bộ giảm cân tại nhà là sự lựa chọn của nhiều người đang mong muốn kiểm soát cân nặng. Nếu vẫn đặt dấu hỏi lớn cho vấn đề chạy bộ bằng máy có giảm cân không và nếu có thì nên mua máy chạy giảm cân nào, tất cả sẽ được Thiên Trường bật mí ngay bên dưới.

Tập máy chạy bộ có giảm cân không?

Tập luyện với máy chạy bộ giảm cân được đánh giá là dụng cụ thể thao có tác dụng hiệu quả tốt nhờ tác dụng đốt cháy mỡ thừa lấy lại vóc dáng. Vì thế với nghi vấn tập máy chạy bộ có giảm cân không, chúng tôi xin gửi đến bạn câu trả lời là CÓ.

Với một người có trọng lượng cơ thể 72kg, theo nghiên cứu mỗi lần chạy với vận tốc 8km/h  trên máy chạy bộ tiêu hao được gần 600 calo trong 60 phút tập. Người béo phì, thừa cân thông thường mỗi ngày nạp vào cơ thể khoảng 1500 - 2000 calo. Năng lượng được đốt cháy chắc chắn mang đến hiệu quả giảm mỡ đáng kể.

Máy chạy bộ giảm cân

Cơ chế giảm cân trên máy chạy bộ có thể đốt cháy nhiều năng lượng chủ yếu là do bạn phải dùng sức chạy bộ nhanh và liên tục. Chế độ nâng dốc của máy chạy càng kích thích thêm các mô cơ trên cả cơ thể đào thải độc tố qua tuyến mồ hôi. Tích hợp thêm nhiều tính năng đa dạng khác, chủ động chạy dần dần bạn sẽ sớm thấy được thân hình thon gọn toàn diện.

Tuy nhiên cần chú ý rằng, máy chạy bộ giảm cân chỉ thực sự phát huy tốt vai trò khi bạn xây dựng chế độ tập đều đặn, đảm bảo đủ thời gian cần thiết. Bên cạnh đó, người tập cũng cần biết cách điều tiết nhịp thở tốt duy trì sức bền và chú ý kết hợp thực đơn giảm cân khoa học. Tập luyện thể thao và ăn uống là 2 yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng trực tiếp tới tốc độ giảm mỡ.

Máy chạy bộ giảm cân tại nhà nên mua loại nào?

Nếu là người có kinh nghiệm tập thể dục bằng chạy bộ chuyên nghiệp, nên ưu tiên chọn loại máy có công suất lớn, cung cấp nhiều trải nghiệm tập luyện cường độ cao. Còn với người mới tiếp cận, một chiếc máy chạy bộ đa năng cho gia đình cũng khá phù hợp.

Tiếp theo, Thiên Trường sẽ chia sẻ tới bạn 5 dòng máy chạy bộ giảm cân được ưa chuộng dùng tại nhà nhất hiện nay:

Máy chạy bộ HQ 555

Máy chạy bộ giảm cân HQ 555

Máy chạy HQ 555 hỗ trợ tập thể dục giảm cân trang bị chức năng đa dạng và ứng dụng công nghệ hiện đại nhất định khiến bạn hài lòng. Động cơ công suất khủng 3.5 HP hoàn toàn có thể đáp ứng tốt việc tập luyện cho nhiều người. Vận tốc chạy tối đa của chiếc máy này đạt tới 18,8 km/h. 

Hệ điều hành Android và màn hình cảm ứng độ phân giải cao hiện đại ngoài thống kê chính xác, đầy đủ các thông số tập luyện còn có thể nghe nhạc, lướt web. Nếu chạy bộ đơn thuần khá nhàm chán, bạn có thể tập thêm gập bụng, massage bụng với đầu rung. Điều chỉnh độ dốc bàn chạy đốt cháy nhiều calo hơn. Dùng tại nhà cũng không gặp khó khăn khi muốn di chuyển nhờ hệ thống bánh xe dưới chân máy.

Máy chạy bộ đơn năng HQ-V6

Máy chạy bộ giảm cân HQ-V6

HQ-V6 phù hợp cho những người có nhu cầu tập trung vào một mục tiêu duy nhất là giảm cân bằng chạy bộ. Động cơ DC 4.0 HP phục vụ chạy trong tốc độ từ 1 - 20 km/h. Mức nghiêng bàn chạy lên đến 20%. Đệm giảm chấn cao cấp cỡ lớn có tác dụng giảm thiểu tối đa chấn thương cho xương khớp khỏe mạnh. 

Thảm chạy rộng rãi 52cm vừa vặn với vóc dáng của người Việt, thoải mái chạy mà không lo trượt chân hay vấp ngã. Với khả năng chống mài mòn tốt, tuổi thọ của máy cũng được cải thiện hơn. Ngoài lắp đặt tại nhà thì máy chạy bộ HQ-V6 cũng được dùng khá phổ biến trong các phòng gym. 

Máy chạy bộ HQ 9600

Máy chạy bộ giảm cân HQ 9600

máy chạy bộ giảm cân đến từ thương hiệu HQ này sở hữu khả năng vận hành mạnh mẽ với công suất có thể đạt đỉnh 4.5 HP. Chất liệu khung chính làm từ thép dày, bên ngoài là lớp sơn sần tĩnh điện chống oxy hóa, bong tróc ngay cả khi sử dụng trong thời gian dài. Hệ thống điều khiển của HQ 9600 như một chiếc smartphone với tiện ích hỗ trợ giải trí phong phú. 

Trang bị thanh gập bụng, máy massage đứng, tạ tay và tặng kèm bàn xoay eo, máy chạy bộ HQ 9600 cho phép phục vụ người tập có trọng lượng tối đa 130kg. Công nghệ giảm chấn của thiết bị có thêm hai lò xo đàn hồi nên bạn có thể yên tâm về độ an toàn và bảo vệ chân khi chạy bộ.

Máy chạy bộ đa năng Oreni RE-6

Máy chạy bộ giảm cân Oreni RE-6

Mua máy chạy bộ Oreni RE-6 tập để giảm cân tại nhà là sự lựa chọn tối ưu mà bạn không thể bỏ qua. Độ ổn định khi chạy bộ tốt ngay cả khi đạt vận tốc tối đa 18km/h sẽ sớm cho người tập thấy được hiệu quả giảm cân. Thống kê tốc độ, thời gian, quãng đường, calo tiêu hao, nhịp tim… đầy đủ hỗ trợ theo dõi cường độ tập phù hợp đảm bảo sức khỏe.

Thiết kế thảm chạy của máy Oreni RE-6 không gồm 5 lớp như các thiết bị thông thường mà lên đến 7 lớp. Chức năng giảm xóc khiến trải nghiệm chạy bộ sẽ càng tuyệt vời hơn. Nếu chưa biết tự xây dựng kế hoạch tập, người dùng nên tham khảo chọn các chế độ chạy gợi ý được tích hợp sẵn theo từng mục tiêu bao gồm cả giảm cân. 

Máy chạy bộ Impulse PT300H

Máy chạy bộ giảm cân Impulse PT300H

PT300H là chiếc máy chạy bộ cao cấp đến từ thương hiệu Impulse không còn xa lạ với anh chị em tập luyện chuyên nghiệp. Tập trung chuyên biệt cho chức năng chạy bộ, mẫu máy này sở hữu động cơ AC 5.0 bền bỉ vốn thường chỉ xuất hiện ở các phòng tập. Cấu tạo chắc chắn với tổng khối lượng lên đến 209kg. 

Máy chạy Impulse PT300H phục vụ tốt nhu cầu chạy bộ kéo dài trong nhiều giờ đồng hồ cho mọi thành viên trong nhà đều được tập mà không lo quá tải. Mức tải trọng tối đa của máy đạt tới 160kg. Đặc biệt, hệ thống giảm chấn Impulse Soft® cam kết an toàn tốt nhất cho xương khớp không bị ảnh hưởng xấu từ áp lực bàn chạy tác động lên đầu gối.

>>> Tham khảo: Kinh nghiệm tập máy chạy bộ đa năng

Lưu ý tập luyện máy chạy bộ giảm cân nâng cao hiệu quả

Tập luyện nhờ sự hỗ trợ của máy chạy bộ có tác dụng giảm cân rất tốt. Tuy nhiên nếu không chú ý dễ mắc phải một số sai lầm khiến bạn dù có chạy nhiều nhưng cân nặng vẫn chẳng có gì biến chuyển. 

- Thay đổi tốc độ và độ nghiêng: Cơ thể được đốt cháy nhiều năng lượng chỉ khi chạy bộ cần có sự thay đổi vận tốc chạy và độ dốc bàn chạy. Tốc độ chạy nên thay đổi liên tục từ mức trung bình sang nhanh hơn sau mỗi vài phút. Độ nghiêng máy tăng cao cũng làm cho cơ mông, chân giảm mỡ săn chắc.

Tập máy chạy bộ giảm cân

- Đa dạng bài tập áp dụng với máy chạy bộ giảm cân: Nếu tập chạy thường xuyên nhưng ngày nào cũng chỉ áp dụng một bài tập, bạn sẽ khó có thể thấy được tác động giảm mỡ bởi cơ thể đã quen thuộc với chế độ. Bởi vậy hãy thay đổi băng cách sau mỗi vài ngày nâng cao mức tập hoặc kết hợp chạy nhiêu động tác (chạy nước rút, tăng tốc…)

- Có chế độ ăn phù hợp sau chạy: Đi kèm với tập luyện là cần một thực đơn dinh dưỡng hợp lý hàng ngày mới có thể tối ưu hiệu quả. Sau khi chạy bạn không nên vi thấy giảm được nhiều calo, nuông chiều bản thân ăn uống không có kế hoạch. 

Lời kết

Qua tổng hợp những kiến thức về máy chạy bộ giảm cân trên, chúng tôi mong rằng bạn đọc đã có kế hoạch tập với thiết bị này để cải thiện vóc dáng nhanh chóng. Một chiếc máy chạy bộ tốt chắc chắn sẽ khiến bạn và các thành viên trong gia đình có thể thực hiện tốt mục tiêu tập thể dục mỗi ngày!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook