Chọn MENU
icon cart0

Máy chạy bộ không dùng điện là gì? Ưu điểm và hạn chế của máy

Máy chạy bộ không dùng điện là thiết bị đáp ứng nhu cầu tối thiểu cho việc tập luyện tại nhà. Trước sự ra đời của hàng loạt máy chạy bộ điện hiện đại, loại không dùng điện vẫn nhận được nhiều sự lựa chọn và tin tưởng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về máy chạy bộ không dùng điện là gì, ưu điểm và hạn chế ở bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé.

Máy chạy bộ không dùng điện là gì? 

Trước khi biết được tính năng và ưu nhược điểm của máy chạy bộ không dùng điện, bạn cần hiểu về khái niệm và cấu tạo của chiếc máy tập thể dục này. Máy chạy bộ không dùng điện (hay máy chạy bộ cơ) đã có từ lâu trên thị trường, hoạt động chủ yếu dựa hoàn toàn vào lực tác động của người tập đến băng tải. 

Nếu bạn chạy nhanh thì băng chạy của máy sẽ di chuyển nhanh và ngược lại, khi bạn chạy hoặc đi bộ chậm thì băng chạy vận hành chậm lại. Và nếu dừng hẳn thì băng tải cũng không chuyển động nữa. 

Máy chạy bộ không dùng điện

Máy chạy bộ không dùng điện có cấu tạo khá đơn giản bao gồm các bộ phận:

- Khung máy: Phải chịu tải trọng lớn nên được thiết kế sử dụng chất liệu thép dày, chắc chắn có độ bền cao. Khung máy chạy bộ cơ có nhiệm vụ để giữ cố định vị trí máy chạy và nâng đỡ các bộ phận, phụ kiện khác (bảng điều khiển, tay cầm, thảm chạy...) được cố định và chắc chắn.

- Bàn chạy: Là vị trí người tập tác động vào chủ yếu nên bị ảnh hưởng nhiều nhất. Với máy chạy bộ cơ, bàn chạy được làm từ khung thép và gỗ MDF chịu lực, chịu nhiệt tốt. Phần bàn chạy có độ dốc vừa phải giúp cho việc luyện tập dễ dàng hơn. 

- Băng tải (thảm chạy): Làm từ chất liệu cao su cao cấp, có khả năng ma sát chống trơn trượt, đàn hồi tốt và tuổi thọ sử dụng cao. Băng tải của bạn sẽ hoạt động khi có lực tác động của người tập vào chúng. Bạn không nên để những vật sắc nhọn ở gần băng tải tránh bị rách và cản trở hoạt động tập thể dục bằng chạy bộ. 

Ai nên mua máy chạy bộ không dùng điện?

Trước khi muốn mua máy chạy bộ không dùng điện thì bạn cần phải hiểu được cơ chế sử dụng của thiết bị thể dục này để xem việc tập đó có phù hợp với bản thân không. Nếu bạn là một vận động viên, huấn luyện viên thể dục, hay đơn giản là người đã có kinh nghiệm chạy và yêu thích bộ môn này thì việc sử dụng máy chạy bộ cơ là lựa chọn đúng đắn. 

Ngoài ra với những người có sức khỏe tốt và muốn giảm cân nhanh chóng thì có thể tìm mua máy chạy bộ cơ để sử dụng. Máy tập này yêu cầu người tập tốn sức nhiều hơn, như thế càng giúp đốt cháy và tiêu hao nhanh mỡ thừa. Nhưng vì tốn nhiều năng lượng hơn và cần có sức khỏe tốt nên máy chạy không dùng điện không phù hợp với người thể lực yếu, người lớn tuổi. 

Máy chạy bộ không dùng điện phù hợp người sức khỏe tốt

Máy chạy bộ không dùng điện phù hợp người sức khỏe tốt

Ưu điểm & hạn chế của máy chạy bộ không dùng điện

Ưu điểm

- Không tốn điện: Ưu điểm đầu tiên mà bạn có thể thấy ở máy chạy bộ không dùng điện chính là nó không tiêu tốn điện năng. Thiết bị vận hành phụ thuộc hoàn toàn vào sức người, không cần dùng bất cứ nguồn điện nào. Bạn có thể chủ động đặt máy tập linh hoạt ở nhiều vị trí trong nhà mà không phải tìm đến nơi gần ổ điện. 

- Giá rẻ, phù hợp khả năng tài chính của nhiều người: Máy chạy bộ cơ có cấu tạo đơn giản hơn so với máy chạy bộ điện, không có bảng điều khiển, các nút điều chỉnh và tích hợp các công nghệ, tiện ích hiện đại khác. Giá trị của máy chủ yếu nằm ở khung máy và băng chạy nên nó sẽ tiết kiệm chi phí mua sắm hơn so với loại dùng điện. Giá rẻ nên dễ dàng tiếp cận được với nhiều đối tượng khách hàng. 

- Dễ dàng di chuyển, tiết kiệm diện tích: Máy chạy bộ không dùng điện sở hữu cấu tạo đơn giản nên không gian lắp đặt không chiếm nhiều diện tích, chức năng gấp gọn không gây cản trở việc tập luyện các bộ môn khác. Thêm vào đó, đa số thiết kế máy có đi kèm theo bánh xe di chuyển bên dưới, linh hoạt và chủ động tập hơn. 

Ưu điểm máy chạy bộ không dùng điện

Hạn chế

- Không có các chương trình luyện tập sẵn: Đối với những người mới tập chưa biết chạy bộ như thế nào để đạt mục tiêu của mình, sử dụng máy chạy bộ cơ không phải là lựa chọn thích hợp. Hiệu quả chạy bộ phụ thuộc hoàn toàn vào sức người, không hỗ trợ sẵn nên dễ gây cảm giác chán nản, mất hứng thú tập luyện.

- Thông số hiển thị không được chính xác và đầy đủ: Trên máy chạy bộ cơ chỉ hiển thị các thông số cơ bản, độ chính xác không cao. Điều này nhiều khi khiến cho người sử dụng máy chạy bộ cơ cảm thấy rất bất tiện.

- Không thích hợp đối với người lớn tuổi: Vì máy hoạt động chủ yếu dùng sức người nên đòi hỏi người tập phải có thể trạng tốt, nắm vững kỹ thuật chạy bộ và kiểm soát nhịp thở mới chạy có hiệu quả được. Áp lực tác động lên đầu gối và bàn chân từ trọng lượng cơ thể cũng cao hơn so với tập bằng máy chạy điện. Xương khớp dễ gặp chấn thương hơn và có thể ảnh hưởng tới sức khỏe tim mạch.

>>> Nên mua máy chạy bộ cơ hay điện cho gia đình?

So sánh máy chạy bộ không dùng điện và có sử dụng?

So sánh máy chạy bộ không dùng điện và có dùng điện

Bên cạnh tác dụng mà máy chạy bộ cơ và điện đem lại là chạy bộ thì 2 dòng máy này cũng có những chức năng nổi bật khác nhau có thể bạn chưa biết: 

- Cơ chế hoạt động: Máy chạy bộ không dùng điện hoạt động dựa vào 100% sự tác động của con người. Lực tác động vào máy càng mạnh thì máy hoạt động càng nhanh. Đối với máy chạy bộ điện thì máy hoạt động dựa vào động cơ điện, khi có nguồn điện đưa vào khởi động thì người tập chỉ cần chọn chế độ vừa sức với mục tiêu là được.

- Cấu tạo, thiết kế, trọng lượng của máy: Đối với máy chạy bộ cơ thường có cấu tạo đơn giản, thiết kế nhỏ gọn. Còn máy chạy bộ điện phức tạp hơn, thiết kế cồng kềnh nhiều bộ phận, trọng lượng của máy sẽ nặng hơn. Máy chạy bộ điện theo dõi liên tục được các thông số vận tốc, quãng đường, lượng calo tiêu thụ, nghe nhạc khi tập luyện. Trọng lượng của máy chạy bộ cơ khoảng 50 - 70 kg, còn máy chạy bộ điện dao động trong khoảng 75 - 200kg.

- Kiểu dáng, tiện ích, tính năng: Nhằm phục vụ tốt hơn thị hiếu của người tiêu dùng, máy chạy bộ không dùng điện hiện nay càng được cải tiến mẫu mã đẹp mắt và nhiều phân khúc hơn. Tuy nhiên, xét về độ tiện ích thì máy chạy bộ điện vẫn có nhiều chức năng tập luyện hiện đại phục vụ được nhiều đối tượng. Tích hợp thêm loa nghe nhạc, bộ phận tập bụng, massage sẽ làm giảm bớt sự nhàm chán. 

Trên đây là toàn bộ thông tin liên quan đến máy chạy bộ không dùng điện và những ưu điểm, hạn chế. Hy vọng rằng bạn sẽ chọn được chiếc máy chạy bộ phù hợp với nhu cầu sử dụng tối ưu hiệu quả thể dục. Nếu có đủ điều kiện chi trả, máy chạy bộ điện vẫn là thiết bị bạn nên ưu tiên. Muốn giải đáp thắc mắc hay tư vấn kỹ thêm về máy tập chạy, gọi ngay đến hotline 0968650686 của Thiên Trường để được hỗ trợ nhé!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook