Chọn MENU
icon cart0

Máy chạy bộ thanh lý có nên mua? Kinh nghiệm khi mua là gì?

Bạn đang quan tâm tới các mẫu máy chạy bộ thanh lý và có ý định mua về để sử dụng rèn luyện cho gia đình nhưng phân vân không biết có nên mua không? Hãy cùng Thiên Trường Sport đi giải đáp cho thắc mắc này qua bài viết dưới đây bạn nhé !

Hiện nay, vấn đề luyện tập thể dục tại nhà đang được rất nhiều gia đình quan tâm, hưởng ứng tham gia nhằm chăm sóc và rèn luyện sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Nhiều bạn đang có ý định sử dụng máy chạy bộ làm dụng cụ tập luyện cho gia đình mình nhưng ngặt nổi là chưa đủ tiền để mua một chiếc máy tập chạy bộ mới. Chính vì vậy, phương án mua máy chạy bộ thanh lý ở các phòng tập hoặc mua lại của người muốn đổi mới đang được rất nhiều bạn lựa chọn. Tuy nhiên, mua máy chạy bộ thanh lý cũ mặc dù giá rẻ hơn khá nhiều nhưng vẫn tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ về chất lượng. Vậy theo bạn có nên mua máy chạy bộ thanh lý về sử dụng hay không?

Đặc điểm của máy chạy bộ thanh lý 

Đầu tiên, Thiên Trường Sport phải khẳng định với bạn rằng việc quyết định có nên mua máy chạy bộ thanh lý hay không thì bạn phải dựa vào sự đánh giá về chất lượng, kiểu dáng và tuổi đời của máy tập mà mình đang có ý định mua. Nếu máy chạy bộ thanh lý mà đang dùng khá ổn, động cơ khỏe, khung máy chắc chắn và giá thành phù hợp thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm mua về để sử dụng tập luyện. Vậy khi mua máy chạy bộ thanh lý thì chúng ta cần quan tâm đến những vấn đề nào? Sau đây, Thiên Trường Sport sẽ chia sẻ với bạn một số bí quyết, kinh nghiệm hay về vấn đề mua máy chạy bộ cũ thanh lý.

Hàng đã cũ

Có thể đã qua sử dụng hoặc chưa, nhưng máy chạy bộ điện thanh lý đều là những mẫu máy đã cũ, ra mắt đã lâu. Bởi vậy, không chỉ kiểu dáng bên ngoài mà các tính năng còn có thể lỗi thời, hạn chế khả năng sử dụng. 

Giá bán rẻ hơn

Bởi đã dùng qua hay tồn kho quá lâu, nên giá thành của thiết bị tập luyện này rẻ hơn nhiều so với chi phí mua máy mới. Tầm giá có thể hạ xuống mức ½, ⅓ so với giá khi mua mới. Giá rẻ nên nhiều người tiêu dùng có thể tiếp cận được mẫu máy này hơn. 

Số lượng ít

Các dòng máy chạy thanh lý thường xuất hiện ở những cửa hàng chuyên bán máy chạy bộ cũ, từ các gia đình, phòng tập, cá nhân nhỏ lẻ. Số lượng máy không nhiều nên nếu đang có nhu cầu, người mua sẽ gặp khó khăn hơn khi tìm kiếm. 

Chất lượng có thể không đảm bảo

Vì đã qua sử dụng nên đa số thiết bị chạy bộ điện thanh lý này thường đã qua thời hạn bảo hành, đồng thời cũng đã hao mòn ở mức độ đáng kể. Nếu mẫu máy không còn được sản xuất trên thị trường, việc tìm linh kiện thay thế khi xảy ra hỏng hóc/sự cố kỹ thuật cũng gặp khó khăn hơn. Người mua mà không biết cách chọn và kiểm tra, còn có khả năng chọn phải sản phẩm không chất lượng, thậm chí là không sử dụng được. 

Hạn chế về tính năng, công nghệ

Máy chạy bộ thanh lý bao gồm 2 loại là máy chạy bộ cơ và máy chạy bộ điện. Đa số máy chạy hiện nay là máy chạy sử dụng điện năng. Máy hiện đại và khả năng vận hành tốt hầu hết đều là máy mới. Máy cũ thanh lý bị hạn chế về tính năng không còn đáp ứng được hiệu quả và nhu cầu như mong muốn. 

Thời gian bảo hành rút ngắn hoặc không còn

Khi mua máy chạy bộ thanh lý, quá thời gian bảo hành thì máy chạy bộ sẽ không còn được đơn vị bán, nhà sản xuất chính hãng hỗ trợ sửa chữa, bảo dưỡng nữa. Hay nếu còn, thì thời hạn bảo hành cũng còn rất ngắn. Bạn cần cân nhắc vì khi sử dụng sẽ tốn thêm chi phí cho việc bảo trì, sửa chữa.

Kinh nghiệm mua máy chạy bộ thanh lý

Theo các chuyên gia máy tập, để mua được máy chạy bộ thanh lý đủ tốt và dùng được lâu bền thì bạn cần phải biết cách chọn mua. Cụ thể như sau:

Kiểm tra máy chạy bộ thanh lý

Bạn cần kiểm tra và đánh giá tổng quan về máy chạy bộ thanh lý mà mình đang có ý định mua. Nếu cần thiết thì bạn nên nhờ một người có chút am hiểu về máy chạy bộ để họ kiểm tra và đánh giá chính xác nhất. Nếu như tự kiểm tra và đánh giá thì bạn cần quan tâm những điểm sau:

- Kiểm tra tổng thể máy chạy bộ xem nó mới khoảng bao nhiêu %.

- Bạn kiểm tra đến ốc vít và sơn bên ngoài xem nó có bị hoen rỉ nhiều chưa, các ốc vít có còn vặn ra vào được hay không.

- Kiểm tra đến băng tải của máy chạy bộ xem nó đã bị hao mòn khoảng bao nhiêu % và sắp phải thay thế hay chưa.

- Bạn cũng nên kiểm tra xem sản phẩm đã được mua về sử dụng trong bao lâu, còn thời gian bảo hành hay không và hãng sản xuất của nó là gì?

- Để có những đánh giá chính xác nhất thì tốt nhất bạn nên thử chạy một vài lần và kiểm tra các chức năng của máy chạy bộ cũ có còn hoạt động tốt hay không.

Máy chạy bộ thanh lý
Máy chạy bộ thanh lý

Đánh giá máy chạy bộ thanh lý

Bạn cần tìm hiểu xem mã sản phẩm này có còn được sản xuất và bán ra trên thị trường hay không? Xem sản phẩm có còn được sản xuất hay không là điều rất quan trọng khi mua máy chạy bộ thanh lý. Lý do đơn giản là với những chiếc máy chạy bộ cũ đã không còn được sản xuất nữa thì việc tìm linh kiện thay thế khi nó hỏng sẽ là rất khó khăn. Nhiều khi mua về sử dụng được một vài tháng, bạn mới thấy nó bị hỏng và cần phải thay thế bộ phận nào rồi, nhưng khi liên lạc với hãng thì các phần linh kiện này đã không còn được sản xuất nữa.

 Giá bán máy chạy bộ thanh lý đã phù hợp?

Với máy chạy bộ thanh lý thì giá bán của nó thường giảm khoảng 40-60% so với máy chạy mới tùy thuộc vào thời gian đã sử dụng máy cũng như chất lượng hiện tại. Bạn cũng nên lưu ý là không nên ham rẻ mà mua những máy chạy thanh lý đã quá cũ cũng như những sản phẩm mà hãng đã cho dừng sản xuất vì việc sửa chữa cũng như thay thế các thiết bị khi máy bị hỏng sẽ vô cùng khó khăn.

Chọn cửa hàng bán uy tín

Số lượng cửa hàng bán máy chạy bộ điện hiện nay xuất hiện rất nhiều với đa dạng thương hiệu, trong đó bao gồm cả máy mới và thanh lý. Nguồn thanh lý xuất phát từ nhập khẩu vào hoặc thu mua từ người không còn nhu cầu sử dụng nữa và bán lại. 

Cửa hàng uy tín trên thị trường khi bán sẽ đảm bảo về chất lượng, khi xuất hiện sự cố có thể khiếu nại hay nhờ hỗ trợ dễ dàng hơn. Quá trình mua hàng và sử dụng sẽ an tâm hơn, các phụ kiện thay thế được khi cần thiết. Các hãng Oreni, HQ, Sakura, Impulse… được người tiêu dùng đánh giá cao khi mua thanh lý. Độ bền sử dụng tại nhà cao. 

Chọn máy chạy bộ cũ có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng

Do đã qua sử dụng nên đa số khi tìm hiểu về máy chạy bộ điện loại thanh lý, nguồn thông tin bạn tìm hiểu được sẽ ít hơn. Hãy cân nhắc tìm hiểu nguồn mua và chắt lọc thông tin từ những người đáng tin cậy, đó có thể là người quen, bạn bè, tham gia các hội nhóm chia sẻ kiến thức. Nguồn gốc và xuất xứ rõ ràng, minh bạch là yếu tố cần thiết quyết định xem có phù hợp với tiêu chí bạn đưa ra không. 

 

Chọn máy chạy bộ cũ có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng

Có mức giá phù hợp

Mức giá thanh lý máy chạy bộ điện bao gồm nhiều phân khúc khác nhau phụ thuộc vào khả năng thanh toán, chi trả của từng người. Máy chạy bộ điện thanh lý có mức giá thấp hơn so với máy mới, thậm chí xuống dưới 50% giá gốc.

Hãy xác định rõ mục đích tìm mua, kiểu dáng thiết kế và mức giá mong muốn. Định hướng như vậy mới giúp bạn biết được mình đang cần sản phẩm như thế nào. 

Chọn máy chạy bộ phù hợp với nhu cầu tập luyện

Nhu cầu về tính năng và cường độ tập luyện với mỗi người là khác nhau. Vì thế khi mua bạn nên thử chạy để có những trải nghiệm chân thực nhất cùng sản phẩm. Từ đó có những đánh giá cụ thể về tính năng, bài tập, kích thước có phù hợp với mình không. 

Xem xét kỹ ngoại hình, tổng thể - chọn model mới

Bên cạnh tự mình xem xét, bạn nên tận dụng thêm nguồn tư vấn từ đội ngũ nhân viên bán hàng. Họ sẽ tư vấn cho bạn xem đâu là sản phẩm phù hợp và có nên mua nó hay không. 

Máy chạy bộ điện thanh lý nên chọn mẫu mới nhất, nguồn linh kiện thay thế thường còn và sẽ được đảm bảo hơn. Model mới cũng ít bị bong tróc, lỗi kỹ thuật, các tính năng chạy bộ tập luyện tối ưu hơn cho người sử dụng. 

Chạy thử trong 30 phút

Chạy thử sản phẩm trước là vấn đề quan trọng bắt buộc phải thực hiện nếu muốn mua máy chạy bộ, ngay cả với máy mới. Số lượng thiết bị thanh lý không nhiều, trải nghiệm trước sẽ có thể đưa ra được những cảm nhận chân thực nhất. Các tiêu chí cần xem xét khi chạy thử trong 30 phút: khả năng vận hành có êm không, thay đổi giữa các chế độ có trơn tru không…

Kiểm tra các chức năng của máy

Máy chạy bộ điện hiện nay đều được trang bị nhiều chức năng hiện đại, ít nhất đáp ứng được những nhu cầu cơ bản. Bảng điều khiển, màn hình, hộc đựng đồ, ổ cắm USB, băng tải, các chức năng điều chỉnh, gập gọn (tùy dòng). Bạn cần kiểm tra kỹ các chức năng đó có còn hoạt động bình thường không, 

Chế độ bảo hành

Máy chạy bộ điện mới có thời gian bảo hành ít nhất 1 năm kể từ khi đặt và nhận hàng. Các cửa hàng uy tín cũng có chế độ bảo hành dành cho người mua nhưng thời hạn sẽ ngắn hơn. khách hàng nên ưu tiên lựa chọn kỹ càng để mua được sản phẩm bảo vệ và nâng cao sức khỏe tốt nhất.  

Sau khi đã trả lời được ba thắc mắc ở trên thì mình nghĩ rằng bạn đã hoàn toàn có thể tự mình trả lời cho câu hỏi có nên mua máy chạy bộ thanh lý hay không? Nếu như bạn có bất kỳ thắc mắc nào thì hãy gọi cho chúng tôi để được giải đáp theo số điện thoại 02435667337. Hiện tại, Thiên Trường Sport chỉ cung cấp các mẫu máy chạy bộ chính hãng và mới 100%. Khách hàng có nhu cầu tham khảo và dùng thử máy chạy bộ mới trước khi mua có thể tới công ty chúng tôi để xem theo địa chỉ:

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong nghành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như : Trường Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108.. Và còn nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook