Chọn MENU
icon cart0

Máy tập chạy bộ trên không - 5 bài tập hiệu quả không thể bỏ qua

Trong các dòng máy chạy bộ phổ biến hiện nay không thể không nhắc tới máy tập chạy bộ trên không. Là dòng máy tập được đánh giá cao bởi tính nhỏ gọn, dễ sử dụng và giá thành tương đối rẻ. Vậy máy  chạy bộ trên không có tốt không? Tập chạy bộ với máy như thế nào cho hiệu quả là câu hỏi của nhiều người. Mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác nhất nhé!

Máy tập chạy bộ trên không có tốt không

Máy chạy bộ trên không là thiết bị thể dục hoàn hảo để giảm cân, tập luyện thể dục và cải thiện sức khỏe ngay tại nhà. Thiết bị tập luyện dựa trên việc mô phỏng quá trình đi bộ hoặc chạy bộ nhưng ở trên máy có khoảng cách không xa mặt đất. 

Máy tập thể dục  chạy bộ trên không giá rẻ được lắp đặt tại nhiều khu dân cư, công viên, khu thể thao ngoài trời để phục vụ nhu cầu rèn luyện sức khỏe của đông đảo người dân. Những lợi ích phải kể đến của máy tập thể dục chạy bộ trên không như:

  • Tăng cường vận động thể chất, tuần hoàn máu, có lợi cho sức khỏe tim mạch

  • Gia tăng sức mạnh cơ bắp, sự dẻo dai của cơ thể

  • Giảm cân hiệu quả, tạo vóc dáng thon gọn, săn chắc

  • Kích thích phát triển chiều cao, cải thiện các nhóm cơ, xương khớp đặc biệt là với nhóm tuổi dậy thì.

  • Giảm căng thẳng, stress, tạo tâm lý thoải mái

Với những lợi ích trên chắc hẳn đã giúp bạn trả lời câu hỏi tập máy chạy bộ trên không có tốt không rồi. Máy chạy bộ trên không được đánh giá là sản phẩm rất tốt, hữu ích cho việc rèn luyện sức khỏe, thể dục thể thao của mỗi cá nhân và gia đình.

Ưu điểm máy tập chạy bộ trên không tại nhà

Máy chạy bộ trên không có những ưu thế vượt trội so với các loại máy thể thao khác, mang đến cho người tập nhiều trải nghiệm mới lạ, thú vị. Những ưu điểm phải kể đến của máy là:

Thiết kế gọn nhẹ, thuận tiện sử dụng

Sở hữu một chiếc máy chạy bộ trên không bạn sẽ chẳng phải băn khoăn nhiều việc bố trí máy ở đâu cho thuận tiện. Máy tập thể dục chạy bộ trên không có thiết kế gọn nhẹ, rất dễ lắp đặt và sử dụng. Bạn có thể đặt máy ở trong nhà, ngoài trời, bất kỳ không gian nào thuận tiện cho bạn luyện tập. 

Một chiếc máy chạy bộ trên không có trọng lượng trung bình khoảng 15kg nên bạn hoàn toàn có thể di chuyển dễ dàng. Nếu không thoải mái với vị trí cũ bạn có thể thay đổi tới vị trí khác, chỉ cần đảm bảo bề mặt phẳng, không gồ ghề lồi lõm để máy hoạt động ổn định nhất là được.

Để vận hành máy chạy bộ trên không cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần đặt hai chân lên hai bàn đạp là có thể bắt đầu bài tập đi bộ hay chạy bộ. Bạn có thể linh hoạt đan xen giữa chạy bộ, đi bộ bình thường, sải bước dài, chạy, trượt hay aerobic. Việc điều chỉnh tốc độ, thời gian hay sở thích tập hoàn toàn tùy thuộc vào bạn. 

  Ưu điểm máy tập tập thể dục chạy bộ trên không

Dễ dàng gấp gọn sau khi tập

Các máy chạy bộ trên không có thường có thiết kế gọn nhẹ, có thể gấp gọn lại khi không sử dụng nên tiết kiệm diện tích rất lớn cho không gian

Độ bền cao

Các máy chạy bộ trên không hiện nay chủ yếu được làm từ chất liệu thép cao cấp sơn tĩnh điện nên rất bền và độ chắc chắn. Bạn có thể sử dụng thời gian dài mà không cần lo lắng về vấn đề han gỉ, móp méo. Ngoài ra, các máy chạy bộ trên không đều là máy cơ nên không tốn điện, không lo hỏng hóc động cơ như máy chạy bộ điện.

Giá thành tương đối rẻ

Chính vì thiết kế đơn giản, gọn nhẹ, không cần sử dụng động cơ điện nên máy chạy bộ trên không thường có giá rất mềm, nằm trong phân khúc máy chạy bộ giá trung bình-thấp. Vì vậy, các gia đinh không có điều kiện kinh tế vẫn có khả năng sở hữu chiếc máy chạy bộ này. 

Cách tập máy tập chạy bộ trên không hiệu quả

Việc tập luyện với bất kỳ loại máy chạy bộ nào để đạt hiệu quả tốt nhất cũng đều cần người tập sử dụng đúng cách. Vậy tập với máy chạy bộ trên không như thế nào cho hiệu quả? Mời bạn theo dõi tiếp trong bài viết nhé!

Khởi động kỹ

Trước khi bắt đầu tập đi bộ hoặc chạy bộ trên máy, bạn nên khởi động để làm nóng cơ thể. Các động tác khởi động thông thường như vươn vai, gập bụng, xoay các khớp tay chân,… Bài khởi động trong 5-10 phút sẽ giúp cơ thể làm quen, bắt nhịp từ từ cho việc chuyển động.

 Nên sử dụng máy tập thể dục chạy bộ trên không Thể thao Thiên Trường 

Hít thở đúng cách khi tập

Trong quá trình chạy bộ yếu tố bạn cần lưu tâm là việc hít thở đúng cách. Hít vào thở ra đúng sẽ tăng cường lượng oxi đi vào cơ thể, giúp các cơ quan hoạt động nhịp nhàng, thúc đẩy máu lưu thông tốt hơn. Ngoài ra, tư thế trên máy chạy bộ cũng rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến nhịp thở của bạn. Tư thế đúng nên là mắt nhìn thẳng, cột sống thẳng, hai tay hai chân song song phối hợp nhịp nhàng trên máy.

Cách tập với máy

Là một thiết bị tập luyện chuyên dụng nên để đạt hiệu quả bạn cần nắm được các bước cơ bản nhất. Sau đây là hướng dẫn tập máy chạy bộ trên không từ các huấn luyện viên. 

Khi bắt đầu bước lên máy, tay trái cầm bên trái và chân trái đặt lên bàn đạp bên trái, và tay phải chân phải đặt ở bên còn lại.

Khi tay và chân đã ở vị trí chuẩn bạn bắt đầu bài tập. Bạn đẩy nhẹ nhàng bàn đạp về phía trước tạo nhịp điệu giống như đi bộ. Đồng thời hai tay trái-phải luân phiên tạo lực kéo-đẩy cho bàn đạp.

Khi đã quen với nhịp điệu trên, bạn có thể tăng tốc độ nhanh hơn, tạo thành bài tập chạy bộ, hoặc cũng có thể tập sải bước, tập bài tập aerobic trên máy. 

Thời gian tập có thể kéo dài 15-20 phút hoặc hơn tùy thể trạng và mục đích tập luyện của mỗi cá nhân. Một tuần nên tập ít nhất 3 buổi để đạt hiệu quả tối ưu.

Kết thúc bài tập

Khi muốn kết thúc bài tập với máy chạy bộ trên không, bạn không nên dừng đột ngột mà nên chạy chậm lại, giảm dần tốc độ bằng việc đi bộ khoảng 5-10 phút để cơ thể  từ từ trở về trạng thái cân bằng, nhịp tim ổn định trở lại. Lúc này hai chân bạn ngang bằng trên máy, bạn dừng tập và bước chân từng chân một xuống mặt đất.  

Máy chạy bộ trên không là loại máy cơ học nên không quá phức tạp, cầu kỳ trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, nắm được các bước cơ bản để tập luyện đúng cách sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu của mình.

Bài viết trên đây hy vọng đã giúp bạn hiểu hơn về máy tập chạy bộ trên không, từ đó biết cách sử dụng máy sao cho hiệu quả, có được lộ trình tập luyện phù hợp cho bản thân. Cũng như giúp bạn có kết quả như mong đợi và một sức khỏe tốt hơn, cơ thể đẹp hơn. 

Nếu vẫn còn băn khoăn về máy tập chạy bộ trên không bạn hãy gọi ngay hotline 09686 50686 của Thiên Trường Sport để nhận tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất nhé!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook