0968650686
(0) sản phẩm

Một số bài tập thể dục hiệu quả với xà đơn đa năng

04/08/2014 07:44

Xà đơn đa năng là dụng cụ tập thể dục tại nhà được rất nhiều bạn trẻ yêu thích bởi tính đơn giản và tiện dụng của nó. Bạn đã biết các bài tập với xà đơn đa năng để phát huy tối đa tác dụng của nó chưa?

Ngày nay việc luyện tập xà đơn tại nhà không còn khó khăn đối với người yêu thích môn thể thao này. Với việc những chiếc xà đơn đa năng ra đời nó đã dần dần trở thành xu hướng luyện tập của giới trẻ bởi khả năng sử dụng linh hoạt của nó được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn. Thể thao Thiên Trường xin giới thiệu một số bài tập với xà đơn đa năng nhằm giúp bạn tận dụng hết chức năng sử dụng của chiếc xà đơn trong nhà này.

Các bài tập với xà đơn đa năng

Bài tập 1: Hít xà.

- Khi đã treo xà chắc chắn vào khung cửa bạn có thể nắm lấy thanh xà của xà đơn đa năng. Xà đơn đa năng có hai thế cầm tay khi bạn treo người. 

+ Tư thế thứ nhất: Hai tay nắm khoảng cách khá gần nhau, lòng bàn tay hướng về phía người. Ở thế cầm tay này thì chủ yếu bài tập có tác dụng luyện tập cho cánh tay, bắp tay trong và vai còn lưng ngực lại không được chịu tác động nhiều.

Bài tập hít xà với xà đơn đa năng hẹp tay
Bài tập hít xà với xà đơn đa năng hẹp tay

+ Tư thế thứ 2: Hai tay nắm cách xa nhau, lòng bàn tay hướng ra xa. Ở tư thế cầm tay này thì hai vai, lưng và ngực mở rộng, lực tập trung chỉ yếu vào phần lưng, vai, ngực.

Bài tập hít xà với xà đơn đa năng rộng tay
Bài tập hít xà với xà đơn đa năng rộng tay

Ngoài ra bạn còn có thể nắm hai thanh xà trước của xà đơn đa năng và bạn có thể thực hiện các động tác co người, kéo dãn như với cách tập với xà đơn thông thường.

Bài tập xà đơn đa năng hiệu quả
Bài tập xà đơn đa năng hiệu quả

Những lưu ý khi tập.

- Thả lỏng cơ thể, hai tay nắm thoải mái với xà nhưng phải thật chắc chắn. Dụng cụ này có mút tay nên rất êm khi nắm xà, nếu muốn bạn có thể dùng thêm gang tay để tập xà đơn.

- Khi tập thì nhẹ nhàng dùng sức tay, vai, ngực kéo người lên trên và đảm bảo tư thế khi lên xà thì ngực ngang tầm với thanh xà.

- Với động tác này cố gắng giữ nhịp thở đầu sẽ giúp bạn tập được lâu hơn, khi cở thể giãn, hãy cố gắng giãn người hết cỡ.

Bài tập thứ 2: Tập bụng và eo.

- Động tác thứ nhất: Ta nắm chặt hai thanh xà kéo dài ra phía trước, lòng bàn tay hướng vào nhau.

- Tiếp theo đu người, đảm bảo giữ vững khuỷu tay tạo thành một góc 90 độ. Chân du tạo góc độ hẹp hơn, chú ý vận động tập trung cho cơ bụng.

- Thay đổi hai bên khác nhau tập luyện cho hai bên lườn thật đều.

Tập bụng và eo với xà đơn đa năng
Tập bụng và eo với xà đơn đa năng

Bài tập thứ 3: Tập chống đẩy.

- Ở bài tập này ta đặt xà đơn đa năng xuống dưới đất.

- Bạn đặt úp chiếc xà đơn đa năng lại, hai tay nắm lấy tay xà và bạn có thể thực hiện bài tập hít đất với xà đơn.

Tập chống đẩy với xà đơn đa năng
Tập chống đẩy với xà đơn đa năng

- Hoặc bạn có thể quay ngược người trở lại để luyện tập cho cơ tay sau hiệu quả hơn

Tập cơ tay sau với xà đơn đa năng
Tập cơ tay sau với xà đơn đa năng

Trên đây là một số bài tập với xà đơn đa năng hiệu quả tại nhà mà các bạn có thể áp dụng cho mình. Chúc các bạn thành công với chỉ tiêu tập luyện đặt ra.

Tham khảo sản phẩm xà đơn, xà kép tại: http://www.thethaothientruong.vn/dung-cu-the-hinh/xa-don-xa-kep/


Bài viết khác:
Hotline: 09686 50686