0968650686
(0) sản phẩm

Các bài tập thể dục với xà đơn đa năng hiệu quả cho người Mới

04/08/2014 07:44

Bạn đã biết các bài tập với xà đơn đa năng như thế nào là đúng kỹ thuật và có thể giúp phát huy tối đa tác dụng của mẫu xà này chưa? Hãy tham khảo ngay chia sẻ dưới đây của Thiên Trường Sport và áp dụng cho mình bạn nhé !

Ngày nay, việc luyện tập xà đơn tại nhà không còn quá khó khăn đối với những bạn yêu thích môn thể thao này. Với việc những chiếc xà đơn đa năng ra đời thì nó đã dần dần trở thành xu hướng luyện tập của giới trẻ bởi khả năng sử dụng linh hoạt của nó được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn. Trong chủ đề hôm nay, Thể thao Thiên Trường xin giới thiệu tới bạn các bài tập với xà đơn đa năng nhằm giúp bạn có thể tận dụng hết chức năng và hiệu quả khi sử dụng của chiếc xà đơn này tại nhà. Nào, cùng bắt đầu với chúng tôi bạn nhé.

1. Hít xà với xà đơn đa năng.

Khi đã treo xà chắc chắn vào khung cửa của gia đình mình thì bạn có thể nắm lấy thanh xà và bắt đầu bài tập hít xà cho mình. Lưu ý, xà đơn đa năng có hai tư thế cầm tay khi bạn treo người gồm:

- Tư thế thứ nhất: Hai tay nắm khoảng cách khá gần nhau và lòng bàn tay hướng về phía người. Ở thế cầm tay này thì chủ yếu bài tập có tác dụng luyện tập cho cánh tay, bắp tay trong và vai còn lưng ngực lại không được chịu tác động nhiều.

Bài tập hít xà với xà đơn đa năng hẹp tay
Bài tập hít xà với xà đơn đa năng hẹp tay

- Tư thế thứ 2: Hai tay nắm cách xa nhau và lòng bàn tay hướng ra xa. Ở tư thế cầm tay này thì hai vai, lưng và ngực mở rộng, lực tập trung chỉ yếu vào phần lưng, vai, ngực.

Bài tập hít xà với xà đơn đa năng rộng tay
Bài tập hít xà với xà đơn đa năng rộng tay

Ngoài ra, bạn còn có thể nắm hai thanh xà trước của xà đơn đa năng và bạn có thể thực hiện các động tác co người, kéo dãn như với cách tập với xà đơn thông thường.

Bài tập xà đơn đa năng hiệu quả
Bài tập xà đơn đa năng hiệu quả

Khi áp dụng bài tập hít xà với xà đơn đa năng thì bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

- Thả lỏng cơ thể, hai tay nắm thoải mái với xà nhưng phải thật chắc chắn. Dụng cụ này có mút tay nên rất êm khi nắm xà, nếu muốn bạn có thể dùng thêm gang tay để tập xà đơn.

- Khi tập thì nhẹ nhàng dùng sức tay, vai, ngực kéo người lên trên và đảm bảo tư thế khi lên xà thì ngực ngang tầm với thanh xà.

- Với động tác này cố gắng giữ nhịp thở đều sẽ giúp bạn tập được lâu hơn, khi cơ thể giãn và hãy cố gắng giãn người hết cỡ.

2. Tập bụng và eo với xà đơn đa năng.

Bài tập bụng với xà đơn này được khá nhiều người yêu thích và nhất là các bạn đang tham gia tập Gym. Bạn có thể áp dụng cách tập bụng với xà đơn cho mình như sau:

- Sử dụng tay nắm chặt hai thanh xà kéo dài ra phía trước và lòng bàn tay hướng vào nhau.

- Tiếp theo, đu người và đảm bảo giữ vững khuỷu tay tạo thành một góc 90 độ. Chân đu tạo góc độ hẹp hơn và chú ý vận động tập trung cho cơ bụng.

- Thay đổi hai bên khác nhau tập luyện cho hai bên lườn thật đều.

Tập bụng và eo với xà đơn đa năng
Tập bụng và eo với xà đơn đa năng

3. Tập chống đẩy với xà đơn đa năng.

Hít đất là một trong những bài tập cơ bản mà mẫu xà đơn đa năng hỗ trợ bạn. Để thực hiện bài tập hít đất thì bạn có thể áp dụng theo cách sau:

- Ở bài tập này ta đặt xà đơn đa năng xuống dưới đất.

- Bạn đặt úp chiếc xà đơn đa năng lại, hai tay nắm lấy tay xà và bạn có thể thực hiện bài tập hít đất với xà đơn.

Tập chống đẩy với xà đơn đa năng
Tập chống đẩy với xà đơn đa năng

- Hoặc bạn có thể quay ngược người trở lại để luyện tập cho cơ tay sau hiệu quả hơn

Tập cơ tay sau với xà đơn đa năng
Tập cơ tay sau với xà đơn đa năng

Lời kết.

Trên đây là các bài tập với xà đơn đa năng hiệu quả tại nhà đã được tổng hợp lại bởi Thiên Trường Sport. Hy vọng những chia sẻ này dễ hiểu và bạn có thể áp dụng để tập luyện cho mình. Chúc bạn đạt được kết quả cao nhất với bộ xà đơn đa năng của mình !

Thiên Trường Sport là cửa hàng bán xà đơn uy tín, nhiều mẫu mã và giá thành luôn rẻ nhất tại Việt Nam. Nếu các bạn có nhu cầu tham khảo thêm các mẫu xà đơn dùng để tập tại nhà cho mình thì có thể tìm hiểu chi tiết tại xà đơn đa năng. Xin cảm ơn !

Bình luận bài viết (0)

Bài viết khác: