0968650686
(0) sản phẩm

Nắm bắt cơ hội vàng giảm cân hiệu quả ngày Tết

01/12/2016 10:06

Những ngày Tết là điều kiện lí tưởng để bạn áp dụng giảm cân. Chỉ cần áp dụng đúng nguyên tắc giảm cân khoa học, chúng ta hoàn toàn có thể loại bỏ mỡ thừa, tự tin đón chào năm mới.

Nguyên tắc vàng giảm cân đó là chế độ dinh dưỡng khoa học và tích cực vận động. Đặc biệt, trong dịp tết việc thực hiện 2 nguyên tắc này thuận lợi hơn rất nhiều. 

du xuân ngày tết

Áp dụng chế độ dinh dưỡng hợp lí

Những ngày trước, trong và sau Tết chúng ta thường bận rộn với những công việc từ cơ quan đến chuyện gia đình, vì thế chuyện ăn uống thường không được chú tâm. Như vậy, chúng ta đã vô tình cắt giảm được khẩu phần ăn một cách dễ dàng mà không cần đấu tranh tư tưởng. Thêm vào đó, việc thường xuyên chuẩn bị bữa cơm cho gia đình và tiếp khách sẽ dẫn đến cảm giác ngấy thức ăn, không muốn ăn nhiều. Các bữa ăn ngày tết cũng trở nên dày hơn so với thường ngày, những tâm lí ngày tết thường chỉ "đụng đũa" cho vui. Trong giảm cân đây chính là kế hoạch chia nhỏ bữa ăn ra mà các chuyên gia dinh dưỡng thường khuyến nghị những người thừa cân, béo phì nên áp dụng.

Tích cực vận động 

tích cực vận động giảm cân ngày tết

Dọn nhà chuẩn bị đón Tết là cơ hội vàng để bạn đốt cháy mỡ thừa, bởi khi một giờ dọn dẹp có thể đánh bay 400 kcal. Sắm tết hay du xuân, đi chơi bạn bè thường phải đi bộ nhiều cũng là hình thức vận động giúp tiêu tốn Kcal đáng kể.

Chú ý những thủ phạm gây thừa cân ngày Tết.

Khẩu phần ăn tuy ít hơn nhưng chúng ta thường rơi vào bẫy của các món ăn truyền thống giàu năng lượng như bánh chưng, thịt quay, lạp xưởng, bánh mứt... Chỉ cần một lượng nhỏ của những món này cũng có thể khiến bạn dư năng lượng, từ đó gây tăng cân, phá dáng nghiêm trọng. 

Một thực tế nữa là cuộc sống hiện đại khiến các hình thức giải trí như ngồi xem phim, nghe nhạc, lướt web...dần thay thế cho các hoạt động du xuân ngoài trời. Điều này khiến cho kế hoạch loại bỏ mỡ thừa của bạn bị trì hoãn.

món ăn gây tăng cân ngày tết

Xem thêm: Bí quyết giảm cân nhanh mà không cần ăn kiêng

Do đó, để giảm mỡ, giữ dáng, bạn nên hạn chế sử dụng những món ăn nhiều tinh bột, đường, chất béo, tăng cường bổ sung các chất xơ, rau xanh và trái cây. Trước bữa ăn nên uống một ly nước lọc để giảm cảm giác thèm ăn và lấp một phần nào vào dạ dày tránh nạp thức ăn quá nhiều. Ngày Tết nên đi chơi, gặp bạn bè để có một mùa Tết năng động, giảm cân hiệu quả.

Như vậy, nếu biết tận dụng những lợi thế của ngày Tết cho việc giảm cân, chúng ta hãy biến mùa Tết trở thành cơ hội vàng để loại bỏ mỡ thừa nhé.


Bài viết khác:
Hotline: 09686 50686