Chọn MENU
icon cart0

Nên đi bơi mấy lần 1 tuần và đi bơi vào thời điểm nào tốt Nhất?

Bạn đang có ý định đi bơi nhưng lại phân vân không biết nên đi bơi mấy lần 1 tuần và đi bơi vào thời điểm nào trong ngày là tốt nhất cho sức khỏe của mình? Hãy tham khảo ngay câu trả lời chính xác nhất được Thiên Trường Sport chia sẻ sau đây bạn nhé !

Trong tất cả các môn thể thao hiện nay thì bơi lội được xem là bộ môn có tác động toàn diện lên các nhóm cơ và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, với cả những người bơi lâu năm và người mới tham gia tập bơi thì thắc mắc nên đi bơi mấy lần 1 tuần? hay đi bơi vào thời điểm nào tốt nhất?... là điều mà không phải ai cũng nắm rõ. Nhằm giúp bạn có câu trả lời hoàn hảo nhất cho những câu hỏi ở trên, hôm nay Thiên Trường Sport sẽ giải đáp giúp bạn vấn đề nên đi bơi mấy lần 1 tuần và chia sẻ với bạn thời điểm đi bơi tốt nhất để phát huy hiệu quả tối đa của bộ môn này.

Một tuần nên đi bơi mấy lần?

Bơi lội được đánh giá là một trong những bộ môn thể thao có tác dụng đốt cháy calo nhiều nhất khi tham gia tập luyện. Theo tính toán, trung bình 1 giờ bơi lội cơ thể con người đốt cháy khoảng 400 calo. Tuy nhiên, do bơi lội là hoạt động dưới nước nên không quá nhiều người bơi lội mỗi ngày. Các bác sĩ cũng khuyến cáo con số lý tưởng để bơi lội trong một tuần là 3-4 buổi và phải thực hiện đều đặn chứ không để bị ngắt quãng, việc gián đoạn bơi sẽ làm giảm hiệu quả quá trình bơi lội của bạn.

Nếu bạn là người mới đi bơi, có thể bơi 10 phút sau đó tăng thời gian lên 30 phút, 45 phút và giữ ở mức 60 phút là hợp lý nhất. Chế độ tập luyện này sẽ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai. Để đạt kết quả tối ưu nhất thì ngoài bơi lội bạn nên kết hợp môn thể thao khác như tập Yoga, tập chạy bộ hay có thể đạp xe với xe đạp tập trong nhà... và kết hợp với một chế độ dinh dưỡng khoa học, lành mạnh.

Nên đi bơi mấy lần 1 tuần

Nên đi bơi mấy lần 1 tuần

Thời gian đi bơi tốt nhất là khi nào?

Theo các chuyên gia, hiệu quả bơi lội đạt được phụ thuộc rất lớn vào thời gian tham gia bơi và cường độ tập luyện. Bơi là hình thực vận động giúp đầu óc thư giãn và tăng độ linh hoạt nên chúng ta hãy bơi vào thời điểm phù hợp trong ngày.

Chúng ta có thói quen tập thể dục buổi sáng như chạy bộ buổi sáng, đánh cầu lông hay tập Yoga buổi sáng... vậy nên bạn cũng có thể đi bơi vào buổi sáng. Bơi vào buổi sáng là cách khởi đầu ngày mới tuyệt vời nhất, sau một giấc ngủ đêm dài, khi các cơ gần như được nghỉ ngơi thì bơi lội là cách "đánh thức" giúp bạn tỉnh táo và tạo cho tinh thần phấn chấn. Tuy nhiên, bơi lội buổi sáng có thể không phù hợp với dân văn phòng bởi ảnh hưởng giờ giấc làm việc. Bạn không thể bơi khi bụng rỗng nhưng cũng không đủ thời gian để ăn sáng xong rồi bơi liền, vệc này ảnh hưởng đến dạ dày. Vậy gợi ý cho bạn có thể đi bơi vào chiều tối hoặc buổi tối. Sau khi kết thúc một ngày làm việc đầy căng thẳng thì việc thả mình vào làn nước sẽ giúp xua tan mệt mỏi. Hơn nữa, bơi lội buổi tối cũng giúp có một giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Bơi vào thời điểm nào tốt nhất?

Bơi vào thời điểm nào tốt nhất?

Hãy nhớ tuyệt đối không bơi vào buổi trưa, khoảng thời gian từ 11h đến 13h là lúc nhiệt độ cao nhất trong ngày. Bơi lội vào khoảng thời gian này sẽ dễ bị cảm cúm do sự chênh lệch nhiệt độ giữa cơ thể với nước trong bể bơi.

Một số lưu ý cần biết khi đi bơi.

Để bơi lội đạt kết quả tốt nhất và cũng đảm bảo an toàn cho sức khỏe người bơi thì bạn cần phải lưu ý một số vấn đề sau:

- Không tham gia bơi khi vừa ăn no xong hoặc vừa hoạt động cơ thể ra nhiều mồ hôi.

- Luôn khởi động kỹ cơ thể trước khi bơi lội để phòng việc chuột rút, co cơ.

- Nên sử dụng kính bơi chính hãng và mũ bơi để bảo vệ tóc, mắt nhất là ở các bể bơi đông người.

- Nếu bạn bơi lúc có ánh mặt trời thì nên sử dụng kem chống nắng dành riêng trong môi trường nước để bảo vệ da và sử dụng kính bơi phản quang.

- Bơi xong nên dùng nước muối sinh lý để vệ sinh tai, mũi, họng.

- Tắm sạch lại bằng nước ấm và lau người khô trong phòng kín gió sau khi bơi xong.

Lời kết.

Đến đây chắc hẳn bạn đã tìm được lời giải đáp cho thắc mắc nên đi bơi mấy lần 1 tuần và thời điểm đi bơi tốt nhất là lúc nào rồi phải không? Chúc bạn có những buổi tập luyện thú vị và bổ ích. Xin chào và hẹn gặp lại ở các chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook