Chọn MENU
icon cart0

Nên tập Plank bao nhiêu lần 1 ngày? Cách tập Plank chuẩn nhất

Nên tập Plank bao nhiêu lần 1 ngày là thắc mắc của đa số các bạn mới tham gia tập Gym. Nếu bạn cũng có chung thắc mắc này thì hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết sau đây nhé !

Khi tham gia tập Gym ai cũng sẽ bắt đầu với các bài tập đơn giản như Plank. Theo HLV thể dục, Plank là bài tập thể hình không cần dùng đến dụng cụ tập Gym hỗ trợ nhưng có tác dụng cực tốt cho cơ bụng cũng như các nhóm cơ liên quan. Người tập Plank đúng cách sẽ nhận được rất nhiều lợi ích về sức khỏe từ bài tập Gym đơn giản này. Nhưng khi bắt đầu Plank, đa số mọi người còn lúng túng không biết nên tập Plank bao nhiêu lần 1 ngày? Trong bài viết này, Thiên Trường sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này ! Nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé !

1. Nên tập Plank bao nhiêu lần 1 ngày?

HLV thể dục cho rằng, tập Plank bao nhiêu lần 1 ngày không thực sự quan trọng bằng việc bạn bao nhiêu cái đúng kỹ thuật. Bài tập Plank linh động trong không gian và thời gian tập luyện nên bạn có thể áp dụng bài tập ở bất cứ đâu, trong bất cứ thời gian nào. Đối với số lần tập trong ngày, tùy vào tình trạng sức khỏe, khả năng tập luyện của mỗi người mà bạn có thể tập 3 lần/ngày hoặc 4 lần thậm chí 5-6 lần/ngày.

HLV thể dục chia sẻ, khi mới tham gia tập Plank bạn nên áp dụng 15-30 giây với 3 lần/ngày. Sau đó theo khả năng bạn sẽ dần tăng thời gian thực hiện động tác Plank của mình lên khoảng 30-60 giây, thậm chí lên đến 3-5 phút. Đồng thời, số lần tập Plank sẽ tăng lên 4-5 lần/ngày.

Tập Plank không yêu cầu bạn phải thực hiện vào một khung giờ nhất định. Vì thế, bạn có thể tập Plank vào bất cứ khi nào rảnh nhằm xây dựng cơ bắp chắc khỏe, giảm mỡ bụng hiệu quả nhất.

Tóm lại, trong thể hình không quy định cụ thể mỗi ngày nên tập Plank bao nhiêu lần. Điều này sẽ phụ thuộc vào việc sắp xếp thời gian của bạn và khả năng tập luyện cũng như sở thích của từng người. Nhưng thông thường, mỗi ngày tập Plank 3 lần là số lần lý tưởng cho bạn duy trì sức khỏe và vóc dáng chuẩn đẹp.

Nên tập Plank bao nhiêu lần 1 ngày?

Nên tập Plank bao nhiêu lần 1 ngày?

2. Hướng dẫn cách tập Plank đúng chuẩn.

Theo chuyên gia, nếu tham gia tập Gym bạn không nên bỏ qua bài tập Plank bởi đây là bài tập có tác dụng tăng sức bền, sức dẻo dai cho cơ thể, đặc biệt rất tốt cho cơ bụng, cơ tay, cơ đùi săn chắc. Về cơ bản, bài tập Plank khá dễ tập, không có nhiều động tác phức tạp nên đa số mọi người đều thực hiện được dễ dàng. Đối với người mới bắt đầu cần tham khảo cách tập Plank cơ bản theo các bước đúng chuẩn như sau:

- Trước tiên, bạn nên chuẩn bị tấm thảm tập Yoga trải sẵn dưới sàn nhà bằng phẳng nhằm phục vụ cho bài tập diễn ra suôn sẻ.

- Bắt đầu với tư thế quỳ gối dưới thảm tập, vươn người về phía trước, 2 tay chống xuống thảm tập. 2 đầu gối nâng lên để 2 mũi chân chạm sàn.

- Siết chặt cơ bụng. Giữ hông, lưng, vai, gót chân tạo thành một đường thẳng.

- Từ từ hạ 2 khuỷu tay xuống để 2 cánh tay đặt trên sàn nhà và khuỷu tay vuông góc với sàn nhà.

- Hít thở đều và giữ nguyên tư thế này trong 30-60 giây hoặc hơn tùy vào khả năng của từng người.

- Lưu ý, khi tập Plank bạn không nên nâng hông cao quá hoặc thấp quá. Phần cánh tay nên để thẳng dưới vai để giữ thăng bằng tốt nhất, tránh gây chấn thương trong khi tập luyện.

Sau khi tập đúng và thành thạo các động tác Plank cơ bản bạn sẽ dễ thực hiện các bài tập Plank biến thể nâng cao hơn. Vậy nên khi mới tham gia tập luyện bạn hãy chú ý từ những điều cơ bản này trước tiên nhé !

Hướng dẫn cách tập Plank đúng chuẩn

Hướng dẫn cách tập Plank đúng chuẩn

3. Những thắc mắc khác về tập Plank.

Ngoài thắc mắc tập Plank đúng cách như thế nào, nên tập Plank bao nhiêu lần một ngày, chúng tôi còn nhận được nhiều câu hỏi băn khoăn khác về Plank của bạn đọc gửi về. Tiếp tục bài viết này, Thiên Trường Sport xin cung cấp thêm một số thông tin về Plank cho các bạn hiểu rõ hơn về bài tập này.

3.1. Tập Plank có làm to bắp tay không?

Đây là câu hỏi băn khoăn của rất nhiều bạn mới tham gia tập Plank, đặc biệt là các bạn nữ. Thực tế thì Plank không thể khiến cơ bắp tay của bạn phát triển to ra như các đô vật được. Bài tập Plank chỉ giúp tiêu hao mỡ thừa, làm cơ bắp săn gọn lại hơn thôi. Nếu bạn muốn tăng cơ bắp thì cần áp dụng thêm các bài tập Gym sử dụng tạ nặng khác.

3.2. Plank có giúp tăng chiều cao không?

Bài tập Plank tác động lên hệ xương khớp một lực tương đối giúp cho xương khớp chắc khỏe và dẻo dai hơn. Khi tập Plank đúng cách, phần cột sống của bạn thẳng hơn, tăng sức chịu đựng hơn và hỗ trợ kích thích phát triển chiều cao đáng kể. Ở độ tuổi đang phát triển, bạn nên kết hợp tập Plank cùng các bài tập xà đơn, bơi lội, chạy bộ để thúc đẩy chiều cao phát triển tối ưu.

3.3. Nên tập Plank vào lúc nào trong ngày?

Ở phần trên chúng tôi có đề cập, Plank là bài tập linh động về thời gian và không gian. Bạn có thể thực hiện bài tập này vào bất cứ thời gian nào trong ngày mà bạn cảm thấy thích hợp nhất. Tuy nhiên, khi bụng đang đói hoặc đang no quá thì bạn không nên áp dụng bài tập này nhằm giúp tránh ảnh hưởng đến sức khỏe, nhất là dạ dày.

Nên tập Plank vào lúc nào trong ngày?

Nên tập Plank vào lúc nào trong ngày?

3.4. Tập Plank tiêu hao bao nhiêu calo?

Khả năng đốt cháy năng lượng calo khi tập Plank sẽ phụ thuộc vào cơ thể của mỗi người, khả năng trao đổi chất, giới tính, độ tuổi, trọng lượng cơ thể, kỹ thuật tập của từng người. Bởi vậy chúng ta không thể có con số cụ thể về lượng calo đốt cháy sau khi tập Plank. Tuy nhiên, theo khảo sát trung bình, một người đàn ông nặng 60-70kg có thể đốt cháy 4-5 calo sau 1 phút tập Plank, tức là sau 1 giờ tập Plank thì cơ thể của họ đốt cháy được 220 calo.

3.5. Plank có giúp giảm mỡ bụng không?

Có lẽ đây là vấn đề được khá nhiều người quan tâm. Bài tập Plank tác động chủ yếu lên cơ bụng, nó có tác dụng làm nhóm cơ bụng săn chắc hơn đồng thời kích thích lớp mỡ xung quanh vùng bụng được đốt cháy. Để đốt cháy mỡ bụng đạt hiệu quả cao, bạn nên kết hợp tập Plank cùng các bài tập bụng khác và tập Cardio cường độ cao một cách thường xuyên.

4. Lời kết.

Toàn bộ bài viết trên đây của Thiên Trường Sport đã cho bạn biết nên tập Plank bao nhiêu lần 1 ngày và cách tập Plank đúng chuẩn. Nếu bạn là người mới tham gia tập Plank hãy tham khảo bài viết này của chúng tôi để có kiến thức tập luyện căn bản nhất nhé ! Hy vọng những kiến thức chia sẻ này sẽ phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của bạn ! Cảm ơn đã quan tâm theo dõi ! Hãy thường xuyên truy cập website của chúng tôi để cập nhật những bài viết tin tức mới nhất nhé !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook