Chọn MENU
icon cart0

[Tư vấn] Nên tập thể dục trước hay sau khi ăn tối tốt nhất?

Nên tập thể dục trước hay sau khi ăn tối là thắc mắc của nhiều người đang có ý định muốn giảm cân. Bài viết dưới đây, Thiên Trường Sport sẽ giải đáp vấn đề này, nếu các bạn quan tâm hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Tập thể dục trước khi ăn tối có lợi ích gì?

Các chuyên gia thể dục cho biết, tập thể dục vào khung giờ 17h-19h trước khi ăn tối mang lại rất nhiều lợi ích về sức khỏe và tinh thần cho người tập luyện. Theo phân tích của các HLV, đây là thời điểm cơ thể đang ở nhiệt độ cao,hệ cơ bắp và xương khớp đang rất dẻo dai nên dễ dàng thực hiện các bài tập thể dục ở cường độ cao.

Tập thể dục trước khi ăn tối có lợi ích gì?

Tập gym buổi tối giúp phát triển cơ bắp

Việc tập luyện các bài tập thể dục vào thời gian này sẽ giúp cơ thể của bạn tăng cường khả năng trao đổi chất, kích thích quá trình đốt cháy mỡ thừa diễn ra nhanh hơn, làm tiêu hao được năng lượng calo đạt tối đa hỗ trợ rất tốt cho quá trình giảm cân, giảm mỡ béo. Ngoài ra, việc áp dụng các bài tập Gym nặng vào buổi tối sẽ giúp cơ bắp phát triển to khỏe, săn chắc hơn.

Chuyên gia sức khỏe chia sẻ kinh nghiệm, nếu bạn áp dụng bài tập thể dục trước khi ăn tối, hãy nạp năng lượng cho cơ thể bằng một chút đồ ăn nhẹ như bánh ngọt, sữa, trứng, sinh tố trái cây... trước khi tập khoảng 30-45 phút. Việc không ăn nhẹ trước khi tập sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn, khiến cơ thể mệt mỏi, thiếu năng lượng và gây ra việc giãn cơ, làm chậm sự trao đổi chất trong cơ thể, khiến bạn khó giảm cân. Vì vậy, bạn hãy nhớ ăn nhẹ trước khi tập thể dục buổi tối nhé !

Chế độ ăn trước khi tập luyện

Chế độ ăn trước khi tập luyện 

 

Có nên tập thể dục sau khi ăn tối không?

Các chuyên gia khuyên rằng, bạn không nên tập thể dục ngay sau khi ăn tối, điều này không hề tốt cho sức khỏe của bạn. Sau khi ăn tối, cơ thể khá nặng nề, toàn bộ máu trong cơ thể sẽ dồn xuống dạ dày để tập trung thực hiện quá trình tiêu hóa, trao đổi chất. Việc tập thể dục sau khi ăn tối sẽ khiến lượng máu trong cơ thể phải phân tán để đồng thời cung cấp đến vùng dạ dày vừa cung cấp đến các nhóm cơ bắp. Hai quá trình này diễn ra đồng thời sẽ làm cho cơ thể bị mệt mỏi, gây ra tình trạng bị chuột rút, đầy hơi, tiêu chảy.

Không nên tập thể dục ngay sau khi ăn tối

Các bác sĩ chia sẻ thêm, trong trường hợp bạn chỉ có thời gian tập thể dục sau khi ăn tối thì hãy đợi 2 tiếng sau khi ăn mới áp dụng các bài tập của mình nhé ! Khi tập luyện ở thời điểm này, bạn nên chọn các bài tập thể dục nhẹ nhàng như tập Yoga, đi bộ nhằm giúp cơ thể khỏe khoắn, hỗ trợ ngủ ngon hơn vào ban đêm.

Nên tập thể dục trước hay sau khi ăn tối?

Với những chia sẻ ở trên, chắc hẳn các bạn đã biết mình nên tập thể dục trước hay sau khi ăn tối rồi đúng không nào? Các chuyên gia thể dục đã khẳng định, dù trước khi ăn tối hay sau khi ăn tối bạn đều có thể áp dụng các bài tập thể dục nhằm rèn luyện sức khỏe, phát triển cơ bắp, hỗ trợ giảm cân. Tuy nhiên, dù thực hiện các bài tập thể dục trong thời điểm nào bạn cũng không được để cơ thể bị đói quá hoặc no quá. 

Những lưu ý khi tập thể dục buổi tối.

Những lưu ý khi tập luyên buổi tối

Những lưu ý khi tập thể dục buổi tối

Để tập thể dục giảm cân bạn có thể tập luyện trước hoặc sau khi ăn sao cho hợp lý, tuy nhiên nhằm đảm bảo an toàn cho quá trình tập thì bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

- Không nên tập luyện các bài tập Gym nặng sau 20h30 tối. Các bài tập thể dục nên được thực hiện trong khung giờ từ 17h30 đến 21h để đạt hiệu quả cao nhất.

- Nếu tập thể dục sau khi ăn tối thì bữa tối của bạn nên ăn nhẹ nhàng bằng ít trái cây, tinh bột, không được để bụng quá no.

- Các bài tập thể dục buổi tối thích hợp cho bạn tập luyện là đi bộ ngoài trời hay đi bộ trên máy chạy bộ, tập các bài tập Yoga ngủ ngon...

- Dù tập trước hay sau khi ăn tối, bạn cũng cần chú ý khởi động cơ thể thật kỹ trước khi tập nhằm phòng tránh chấn thương có thể xảy ra.

Một số bài tập thể dục buổi tối tốt cho sức khỏe

Dưới đây là một số bài tập thể dục buổi tối an toàn và hiệu quả bạn có thể tham khảo: 

Tập Squat

- Bước 1: Đứng với tư thế hai chân rộng bằng vai, đứng thẳng, đưa hai tay về phía trước.

- Bước 2: Hạ mông xuống sao cho đùi song song với mặt đất.

- Bước 3: Lưng thẳng, trọng lượng dồn về phía mông và gót chân.

- Bước 4: Dùng lực ở phía gót chân đẩy cơ thể đứng thẳng về vị trí ban đầu. 

Tập squat

Tập squat

Gập bụng 

- Bước 1: Tư thế nằm ngửa, lưng áp xuống thảm tập. Gập hai gối, bàn chân co và đặt gần với mông. 

- Bước 2: Cho hai tay ra phía sau đầu, ngón cái để hờ nhẹ sau tai đồng thời để cùi chỏ hướng ra ngoài.  

- Bước 3: Dùng lực đẩy lưng khỏi thảm tập Yoga. Tiếp tục đẩy mạnh lưng xuống sàn khi siết cơ bụng và mạnh kết hợp cùng nhịp thở. 

- Bước 4: Khi vai ở vị trí cao nhất,  siết chặt cơ bụng rồi giữ nguyên tư thế trong vài giây và hạ xuống. 

- Bước 5: Từ từ hạ người xuống, đồng thời hít vào. Lặp lại động tác trên để hoàn thành bài tập gập bụng hiệu quả nhất. 

Tập gập bụng

Tập gập bụng 

Plank 

- Bước 1: Để cơ thể trong tư thế song song với mặt đất, mặt hướng xuống sàn nhà. 

- Bước 2: Hai chân duỗi thẳng rộng bằng vai, đặt khuỷu tay vuông góc với mặt sàn. 

- Bước 3: Đầu, vai, lưng và chân tạo thành một đường thẳng.

- Bước 3: Giữ tư thế trong khoảng 30 giây. 

Tập plank

Tập plank 

Hít đất 

- Bước 1: Hai tay chạm sàn, cánh tay và mũi bàn chân vuông góc với mặt đất. 

- Bước 2: Đầu, vai, lưng, chân tạo thành một đường thẳng.

- Bước 3: Co khuỷu tay, hạ người, ngực áp gần chạm sàn. 

- Bước 4: Nâng người lại vị trí ban đầu.

Tập hít đất

Tập hít đất 

Đá chân cắt kéo

- Bước 1: Nằm ngửa trên sàn, mặt hướng lên trời. 

- Bước 2: Hai tay đặt sát mông, dùng cơ bụng nâng hai chân cách mặt sàn khoảng 20cm. 

- Bước 3: Đưa chân phải cao hơn chân trái, đá về bên trái, nhưng lưng vẫn giữ sát đất.

- Bước 4: Tương tự đối với chân còn lại, hạ chân phải xuống một chút, đưa chân trái cao hơn và đá về bên phải. 

Tập đá cắt kéo

Tập đá cắt kéo

Kết luận 

Trên đây là toàn bộ thông tin mà dụng cụ thể thao Thiên Trường cung cấp giải đáp thắc mắc vấn đề "Nên tập thể dục trước hay sau khi ăn tối" cho các bạn. Hy vọng thông qua bài viết này, các bạn sẽ lựa chọn được thời điểm thích hợp để rèn luyện sức khỏe vào buổi tối. Bài viết này sẽ dừng tại đây ! Xin cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi ! Xin chào và hẹn gặp lại ở các bài viết tiếp theo của chúng tôi !

Đọc thêm

Chia sẻ
(3.3/5, 3 votes)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook