0968650686
(0) sản phẩm

Nên tập thể dục vào lúc nào để giảm cân, giảm mỡ bụng tốt Nhất

15/06/2018 06:27

Bạn đang có ý định tham gia tập thể dục và phân vân không biết nên tập thể dục vào lúc nào để giảm cân, giảm mỡ bụng tốt nhất? Tham khảo câu trả lời chính xác cho câu hỏi này được Thiên Trường Sport chia sẻ dưới đây nhé !

Giảm cân, giảm mỡ bụng là mục tiêu theo đuổi của rất nhiều bạn khi tham gia tập thể dục hàng ngày. Theo các chuyên gia sức khỏe, để tập thể dục giảm cân, giảm mỡ bụng đạt kết quả tốt nhất thì cần kết hợp giữa bài tập; thời gian tập luyện và chế độ dinh dưỡng hợp lý. Vậy bạn đã biết nên tập thể dục vào lúc nào để giảm cân, giảm mỡ bụng tốt nhất chưa? Nếu chưa, hãy cùng với Thiên Trường Sport tìm hiểu vấn đề này nhé.

Thời điểm tập thể dục giảm cân tốt nhất.

Các nghiên cứu khoa học cho thấy, tập thể dục buổi sáng sẽ giúp việc giảm mỡ thừa, giảm cân đạt hiệu quả tăng gấp 3 lần so với các thời điểm khác trong ngày. Điều này có thể giải thích là do vào buổi sáng cơ thể còn khá ít carbohydrate nên cơ thể sẽ kích thích chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng để tập luyện. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, để đạt hiệu quả giảm mỡ thì bạn nên tham gia buổi tập từ 30 phút tới 1 giờ.

Nên tập thể dục vào lúc nào để giảm cân

Nên tập thể dục vào lúc nào để giảm cân

Vậy là bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi nên tập thể dục vào lúc nào để giảm cân, giảm mỡ bụng tốt nhất rồi đúng không. Nếu chưa biết các bài tập thể dục giảm mỡ bụng, giảm cân vào buổi sáng tốt nhất thì hãy tiếp tục tham khảo bài viết của Thiên Trường bạn nhé !

Các bài tập thể dục giảm cân giảm mỡ bụng.

Trong phần tiếp theo của bài viết này, Thể thao Thiên Trường xin chia sẻ với bạn một số bài tập thể dục giảm cân, giảm mỡ bụng hiệu quả và phù hợp nhất cho buổi sáng.

1. Chạy bộ buổi sáng.

Theo các HLV thể dục, chạy bộ buổi sáng là một trong số những bài tập thể dục đơn giản và mang lại hiệu quả giảm cân tuyệt vời nhất. Thời gian tốt nhất để chạy bộ giảm cân buổi sáng là từ 5- 6h và chạy đều đặn mỗi ngày 30-45 phút. Cách chạy đạt hiệu quả tốt nhất là nên chạy bước nhỏ, dồn trọng tâm về phía trước để tạo thế và lực chạy. Với chạy bộ giảm cân buổi sáng thì bạn có thể chạy ngoài trời hoặc tập tại nhà với máy tập chạy bộ.

Tập chạy bộ buổi sáng

Tập chạy bộ buổi sáng

2. Tập thể dục nhảy dây.

Bài tập nhảy dây buổi sáng không chỉ giúp đốt cháy năng lượng cho toàn cơ thể, giảm cân hiệu quả mà còn giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, tốt cho tim mạch và tăng dung tích của phổi. Tất cả những điều này sẽ mang đến cho bạn cơ thể rắn chắc, sức khỏe dẻo dai và tràn đầy năng lượng. Bạn có thể tham khảo cách nhảy dây giảm cân, giảm mỡ bụng tại https://www.thethaothientruong.vn/tin-tuc/huong-dan-nhay-day-dung-cach-de-giam-can-hieu-qua.html.

Tập thể dục nhảy dây

Tập thể dục nhảy dây

3. Tập hít đất.

Hít đất là bài tập khá đơn giản nhưng mang lại rất nhiều lợi ích cho người tập cả về mặt sức khỏe lẫn tinh thần. Với bài tập hít đất vào buổi sáng này thì bạn không cần bất kỳ dụng cụ tập luyện nào và có thể áp dụng tập mọi lúc, mọi nơi.

Tập hít đất

Tập hít đất

4. Gập bụng buổi sáng.

Gập bụng đúng cách là bài tập có tác dụng cực tốt trong việc giảm mỡ bụng và giảm cân hiệu quả. Theo các nghiên cứu, 30 phút gập bụng sẽ giúp bạn đốt cháy hơn 300 calo mỗi ngày, điều này không chỉ ngăn chặn quá trình tích tụ mỡ thừa vùng bụng mà còn giúp cơ bụng săn chắc, thon gọn.

Gập bụng buổi sáng

Gập bụng buổi sáng

5. Tập lắc vòng.

Lắc vòng là bài tập thể dục có tác dụng giúp vòng bụng của bạn trở nên thon gọn và săn chắc một cách nhanh chóng. Tập lắc vòng thường phù hợp với các bạn nữ để luyện tập giảm cân vào buổi sáng.

Tập lắc vòng

Tập lắc vòng

Đây là 5 bài tập thể dục buổi sáng giúp giảm cân, giảm béo được đánh giá là dễ và phù hợp với tất cả mọi người. Nếu bạn muốn tham khảo thêm nhiều bài tập hơn thì có thể xem chi tiết tại https://www.thethaothientruong.vn/tin-tuc/cac-bai-tap-the-duc-buoi-sang-giam-mo-bung-giam-can-hieu-qua-nhat.html.

Ăn trước hay sau tập thể dục giảm cân buổi sáng?

Có nhiều người cho rằng không nên ăn trước khi tập thể dục giảm cân buổi sáng để đạt hiệu quả giảm mỡ cao nhất. Tuy nhiên, thực tế điều này lại khác nhau ở nam và nữ giới.

Một thí nghiệm của tiến sỹ Adam Collins đã thực hiện nghiên cứu trên 30 tình nguyện viên. Kết quả cho thấy khả năng đốt mỡ của phụ nữ cao hơn nam giới. Thêm vào đó nếu chị em đi tập có bổ sung carbohydrat trước khi tập sẽ đốt cháy được thêm 22% lượng mỡ thừa. Nhưng điều này lại không đúng với nam giới, thí nghiệm cho thấy đối với nam giới bổ sung carbohydrate sau khi tập sẽ giúp quá trình đốt mỡ tăng lên 8%.

Điều này có thể giải thích là do đàn ông có lượng cơ bắp nhiều hơn. Trong khi đó carbohydrate được dự trữ trong cơ, khi tập luyện, cơ thể sẽ chuyển hóa lượng carbohydrate trong cơ thành năng lượng. Vì vậy nếu ăn trước khi tập thì sẽ có nguồn năng lượng dự trữ và cơ thể không đốt mỡ. Ngược lại, cơ thể phụ nữ lại có xu hướng đốt mỡ, bảo toàn carbohydrate và thời gian đốt mỡ nhiều nhất là trong vòng 3 giờ kể từ khi ngừng tập.

Từ nghiên cứu trên, tiến sỹ đưa ra lời khuyên: Với phụ nữ, để đốt mỡ tốt nhất nên ăn nhẹ trước khi tập luyện vì điều này giúp tối ưu hóa quá trình đốt mỡ và đồng thời chị em cũng không quá mệt mỏi sau buổi tập luyện. Không nên ăn nhiều carbohydrate ngay sau khi tập vì sẽ làm cơ thể đốt carbohydrate thay vì đốt mỡ. Còn đối với nam giới, để đốt mỡ hiệu quả thì nên ăn sau khi tập và khi đó sẽ cung cấp lại lượng carbohydrate giúp xây dựng cơ bắp tốt hơn.

Bình luận bài viết (0)

Bài viết khác: