0968650686
(0) sản phẩm

Nên tập với xe đạp thể dục trong thời gian bao lâu là phù hợp Nhất?

20/09/2015 02:45

Sử dụng xe đạp tập thể dục tại nhà bao nhiêu phút mỗi ngày thì phù hợp là thắc mắc của nhiều khách hàng. Thiên Trường xin giải đáp giúp bạn vấn đề này !

Đạp xe là một bộ môn thể dục được rất nhiều người yêu thích từ trước tới nay. Đạp xe mang lại rất nhiều lợi ích cho người tập, nhất là những bạn phải thường xuyên ngồi một chỗ làm việc như nhân viên văn phòng hay học sinh... Ngày nay, do cuộc sống bận rộn nên con người ta không có đủ thời gian và không gian để tham gia đạp xe ngoài trời và chính vì thế mà xe đạp tập thể dục trong nhà được ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu tập luyện cho tất cả mọi người. Rất nhiều bạn đã mua cho mình xe đạp tập tại nhà nhưng phân vân không biết đạp xe trong thời gian bao lâu là tốt và đạp như thế nào để có hiệu quả cao nhất. Trong bài viết hôm nay, Thiên Trường Sport sẽ trả lời giúp bạn câu hỏi này.

Tập với xe đạp thể dục trong thời gian bao lâu?

Theo ý kiến chung từ rất nhiều chuyên gia về sức khỏe thì bạn chỉ cần bỏ ra thời gian khoảng 30 phút mỗi ngày và đạp xe đúng phương pháp là bạn đã có thể đạt được hiệu quả cao nhất với xe đạp tập. Với xe đạp tập tại nhà thì bạn có thể luyện tập vào thời gian sáng sớm hoặc chiều tối tùy vào công việc và sắp xếp lịch biểu của bạn.

Tập với xe đạp thể dục trong thời gian bao lâu?
Tập với xe đạp thể dục trong thời gian bao lâu?

Rất nhiều bạn nghĩ rằng sử dụng xe tập thể dục chỉ nhằm giúp vận động cơ thể sau một ngày ngồi làm việc nhiều nhưng để đạt được hiệu quả tốt nhất và giúp bạn khỏe hơn thì bạn nên đạp hết khả năng của mình. Trong phần tiếp theo của biết viết này, Thiên Trường xin chia sẻ thêm với bạn cách chia thời gian để đạp xe được hiệu quả nhất.

Tập đạp xe như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất?

Để mang lại lợi ích cho sức khỏe thì yêu cầu bạn phải đạp xe đúng cách và có phương pháp tập luyện khoa học. Theo các huấn luyện viên thể dục, một buổi tập với xe đạp thể dục tại nhà nên kéo dài trong khoảng thời gian là 30 phút. Ở trong 30 phút này, bạn sẽ chia thời gian tập hợp lý để phát huy hết tác dụng của bài tập. Cụ thể:

- Ở thời gian 10 phút đầu thì đây là khoảng thời gian giúp làm nóng cơ thể và khởi động kỹ các cơ trước khi vào bài tập chính. Trong thời gian này thì bạn có thể đạp xe với vận tốc khoảng từ 12-15 km/h.

- Từ phút thứ 10 đến phút thứ 20 thì bạn nên đạp hết mức mà bạn có thể đạp được. Đây là giai đoạn quan trọng nhất giúp bạn tăng cường sức khỏe, sức chịu đựng nên bạn đừng đạp chậm lại mà hãy cố gắng duy trì tốc độ cao nhất càng lâu càng tốt.

- Ở 10 phút cuối cùng thì bạn đạp chậm dần và thả lỏng cơ thể cho đến khi kết thúc buổi tập. Thời gian này sẽ giúp nhịp tim và trạng thái cơ thể bạn trở về trạng thái bình thường.

Ngoài phương pháp đạp xe đúng cách ở trên thì khi tập với xe đạp tại nhà bạn cũng cần lưu ý một số điều quan trọng sau:

- Bạn phải khởi động thật kỹ trước khi ngồi lên yên xe để bắt đầu bài tập.

- Bạn nên mặc những bộ quần áo mỏng, thoáng mát và nên đi giày để đạp xe được thoải mái nhất.

- Bạn cũng nên quan sát trên màn hình hiển thị các thông số để theo dõi tốc độ, thời gian hay nhịp tim... để điều chỉnh tốc độ và điều phối sức hợp lý.

- Một lịch tập đều đặn sẽ giúp sức khỏe của bạn được cải thiện rõ rệt. Hãy tập luyện thể dục với xe đạp tập hàng ngày để có một sức khỏe tốt nhất.

- Hơn nữa, bạn cũng nên chuẩn bị cho mình một bình nước để bổ sung kịp thời cho cơ thể để tránh trường hợp bị mất nước.

Lời kết.

Trên đây là toàn bộ thông tin được chia sẻ bởi Thiên Trường Sport nhằm giải đáp cho thắc mắc nên tập với xe đạp thể dục trong thời gian bao lâu là phù hợp nhất? và tập như thế nào để đạt kết quả tốt nhất? Hy vọng những thông tin trên hữu ích và phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của bạn. Nếu các bạn có bất kỳ thắc mắc gì thì có thể gọi điện cho chúng tôi để được tư vấn nhanh nhất theo số điện thoại 02435667337. Xin chào và hẹn gặp lại ở các chủ đề tiếp theo của Thiên Trường !

Bình luận bài viết (0)

Bài viết khác: