0968650686
(0) sản phẩm

Người già đi bộ nhiều có tốt không? Những lợi ích của đi bộ là gì?

05/04/2019 14:11

Người già đi bộ nhiều có tốt không? - Đây là thắc mắc của bác Mai Hoa gửi đến Thiên Trường khi đang có dự định tham gia tập đi bộ để rèn luyện sức khỏe. Vậy, hãy cùng Thiên Trường Sport đi tìm hiểu và tìm ra lời giải đáp cho câu hỏi này bạn nhé !

Hỏi: Xin chào Thiên Trường Sport, tôi là Hoa, năm nay 55 tuổi và tôi xin hỏi Shop là đi bộ nhiều có tốt không? Thời gian gần đây tôi đã lên kế hoạch đi bộ buổi sáng thức dậy. Tôi được biết đi bộ rất tốt cho sức khỏe con người nên đã áp dụng. Tuy nhiên, tôi còn băn khoăn đi bộ nhiều có tốt cho sức khỏe hay không?

Trả lời: Xin cảm ơn Bác đã tin tưởng và gửi câu hỏi đến Thiên Trường Sport. Câu hỏi trên không chỉ là nỗi băn khoăn của riêng mình bác mà còn là thắc mắc của nhiều người khác nữa. Đi bộ là cách vận động cơ thể nhẹ nhàng, vô cùng tốt cho sức khỏe. Các chuyên gia sức khỏe đều khuyên mọi người nên đi bộ mỗi ngày để cải thiện sức khỏe tốt nhất, đặc biệt là đối với người cao tuổi. Vậy đi bộ nhiều có tốt không? Hãy cùng đọc tiếp bài viết dưới đây để có câu trả lời thích đáng Bác nhé !

Người già đi bộ nhiều có tốt không?

Không chỉ với người già, mà bất kỳ đối tượng nào, đi bộ càng nhiều càng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, đi bộ nhiều không đồng nghĩa là đi bộ quá sức, cố gắng khi sức khỏe đã yếu. Đối với người cao tuổi sức khỏe không được thuận lợi, hãy cố gắng đi bộ trong khả năng của mình. Khi các bác đã mệt thì nên dừng lại nghỉ ngơi và về nhà, tránh bị trúng gió hay ngất vì suy nhược cơ thể.

Người già đi bộ nhiều có tốt không?

Người già đi bộ nhiều có tốt không?

Các chuyên gia về sức khỏe cũng khuyên người cao tuổi nên đi bộ mỗi ngày, tùy vào thể trạng mỗi người mà đi bộ với thời gian và số km khác nhau. Đi bộ mỗi ngày đem đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho người già.

Những lợi ích khi người già tham gia đi bộ.

Đi bộ là cách vận động nhẹ nhàng, dễ thực hiện nhất cho người cao tuổi. Ở độ tuổi này, cơ thể của người già gần như bị lão hóa hết rồi, vì thế áp dụng bài tập thể dục đi bộ nhẹ nhàng là rất hợp lý. Đi bộ mỗi ngày giúp các bác cao tuổi có được những lợi ích sau:

- Đi bộ nhiều giúp cho người cao tuổi cải thiện được trí nhớ tốt hơn. Công dụng của việc đi bộ là là thúc đẩy máu lưu thông lên não tốt hơn, giúp cung cấp nhiều khí oxy lên não và giúp hạn chế được tình trạng quên quên nhớ nhớ của người già.

- Đi bộ thường xuyên giúp người già phòng ngừa được các bệnh về tim mạch, huyết áp cao, phòng ngừa các bệnh tiểu đường, bệnh gút (Gout)... Đi bộ đều đặn còn giúp đốt cháy được mỡ thừa, giải phóng các cholesterone có hại cho sức khỏe con người.

- Các bác cao tuổi đi bộ hàng ngày sẽ giúp xương khớp khỏe mạnh, dẻo dai hơn, tăng mật độ xương, hạn chế được tình trạng loãng xương và đồng thời hạn chế được tình trạng lão hóa xương khớp.

Lợi ích đi bộ cho người già

Lợi ích đi bộ cho người già

- Đi bộ thường xuyên còn giúp hệ tiêu hóa của người già hoạt động tốt hơn, hạn chế được tình trạng đầy bụng, khó tiêu hay gặp ở người già.

- Ngoài ra, tập đi bộ còn giúp người cao tuổi giải trí, có tinh thần thoải mái và giúp ngủ ngon giấc hơn, tránh được vấn đề mất ngủ ở người già.

Chế độ tập luyện - đi bộ đúng cách dành cho người già.

Đi bộ thường xuyên thực sự rất tốt cho người cao tuổi. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt thì các bác cần phải đi bộ đúng cách. Khác với lứa tuổi khác, người già có hệ xương khớp không còn khỏe mạnh, nên sự di chuyển, vận động là hết sức cẩn thận, tránh ảnh hưởng đến xương khớp. Trước khi đi bộ thì người cao tuổi nên khởi động để làm nóng và cho các khớp được trơn tru hơn.

Cách đi bộ đúng cách dành cho người già là phải đi chậm, với vận tốc vừa phải, tạo sự thoải mái và dễ chịu khi đi bộ. Các bước đi đều đặn, không gấp gáp, có thể sử dụng tay vung để vận động cả phần xương khớp tay.

Đi bộ cho người già đúng cách

Đi bộ cho người già đúng cách

Khi đi bộ, các bác không cần quá quan tâm người khác đi bộ như thế nào, hãy lắng nghe cơ thể của mình để đi bộ cho vừa sức. Nếu các bác cảm thấy mệt, nên dừng lại ngồi nghỉ ngơi ở ghế đá, trò chuyện với mọi người rồi đi bộ tiếp.

Lời kết.

Như vậy, đi bộ nhiều ở mức độ hợp lý với từng thể trạng mỗi người là rất tốt. Đặc biệt là hình thành thói quen đi bộ mỗi ngày sẽ đem lại nhiều lợi ích mà Thiên Trường Sport vừa chia sẻ trên kia. Chính vì thế, bác Hoa và mọi người hãy cố gắng duy trì đi bộ mỗi ngày để nâng cao sức khỏe ngày một tốt nhé ! Chúc bác luôn khỏe mạnh và sống lâu !

Thiên Trường Sport là địa chỉ chuyên cung cấp các mẫu máy tập đi bộ trong nhà uy tín, với rất nhiều mẫu mã và giá thành đảm bảo luôn rẻ nhất. Nếu bác có nhu cầu tham khảo thêm về các mẫu máy này thì có thể tìm hiểu chi tiết tại máy đi bộ. Xin cảm ơn !

Bình luận bài viết (0)

Bài viết khác: