0968650686
(0) sản phẩm

Nguyên nhân máy chạy bộ gây nhàm chán và cách khắc phục

24/07/2015 01:26

Một số bạn khi sử dụng máy chạy bộ để tập thể dục tại nhà thường kêu máy chạy bộ dễ gây nhàm chán. Vậy đâu là nguyên nhân và cách khắc phục cho tình trạng này.

Hiện nay có rất nhiều bạn yêu thích chạy bộ có xu hướng sử dụng máy chạy bộ để duy trì việc tập luyện tại nhà. Tuy vậy có một vấn đề mà người sử dụng thường gặp phải đó là tập luyện với máy chạy bộ sau một thời gian thường rất dễ gây nhàm chán. Vậy đâu là nguyên nhân của tình trạng nhàm chán khi luyện tập với máy chạy bộ? và cách khắc phục tình trạng trên như thế nào?

Nguyên nhân tập với máy chạy bộ dễ gây nhàm chán.

- Việc tập đi, tập lại một vài động tác hàng ngày với máy chạy bộ thường làm cho người tập cảm thấy nhàm chán.

- Tập một mình, không có người tập cùng cũng là một trong những nguyên nhân gây nhàm chán khi sử dụng máy chạy bộ.

- Tập trong trạng thái thể lực không tốt, không đảm bảo và tâm lý không thoải mái cũng rất dễ gây mệt mỏi dẫn tới nhàm chán.

- Không gian đặt máy không thoáng mát, bạn cảm thấy nóng nực và khó chịu.

Nguyên nhân máy chạy bộ dễ gây nhàm chán
Nguyên nhân máy chạy bộ dễ gây nhàm chán

Để giải quyết vấn đề này Thiên Trường xin đưa ra một số lời khuyên dưới đây nhằm giúp việc chạy bộ trên máy luôn tạo hứng khởi cho bạn.

Khắc phục tình trạng nhàm chán khi sử dụng máy chạy bộ.

- Thứ nhất, bạn nên thường xuyên thay đổi tốc độ, cường độ tập, thời gian chạy và độ nghiêng của băng tải khi tập với máy chạy bộ. Điều này sẽ giúp bạn tăng hiệu quả tập luyện với máy chạy bộ. Đầu tiên, bạn có thể điều chỉnh chạy chậm, sau đó tăng tốc độ dần dần, rồi chậm lại. Lặp đi lặp lại nhiều lần để cơ thể thích nghi với tốc độ nhanh - chậm thường xuyên. Ngoài ra bạn nên điều chỉnh độ dốc của máy chạy bộ phù hợp để tạo cảm giác mới cho các bài tập của mình. Với máy chạy bộ điện thì bạn có thể sử dụng các phím điều khiển tốc độ, độ dốc linh hoạt ngay trên tay vịn của máy. Bạn cũng nên sử dụng các sản phẩm máy chạy bộ đa năng giúp đa dạng bài tập cho mình. Điều này cũng sẽ giúp quá trình tập của bạn được hiệu quả hơn.

- Thứ hai, bạn nên rủ bạn bè hay người thân để cùng tập luyện. Hiện nay trên thị trường có các dòng máy chạy bộ đa năng giúp cùng lúc tập cho hai người. Bạn có thể rủ bạn bè và người thân tập cùng bạn, khi đó bạn sẽ có động lực để chăm chỉ tập luyện. Họ cũng giúp bạn chỉ ra những điểm chưa đúng khi tập luyện để cả hai cùng tránh.

- Thứ ba, sử dụng chức năng nghe nhạc hoặc nghe nhạc ngoài trong quá trình tập. Nghe nhạc là một trong những giải pháp giúp buổi tập của bạn không bị nhàm chán, đồng thời giúp đầu óc bạn thư giãn hơn. Với rất nhiều sản phẩm máy tập chạy bộ điện ngày nay ngoài chạy bộ thì nó còn tích hợp thêm chức năng nghe nhạc. Bạn có thể lưu lại một list các bài hát yêu thích và mở lên trong lúc tâp chạy, sẽ thấy thú vị hơn rất nhiều.

- Thứ tư, hãy để bạn trong trạng thái thư giãn tuyệt đối trong khi tập. Tập chạy bộ trên máy không chỉ giúp bạn tăng cường, rèn luyện sức khỏe mà còn là khoảng thời gian để bạn thư giãn đầu óc, giải tỏa những mệt mỏi trong cuộc sống. Để đạt được hiệu quả tập luyện cao nhất, bạn hãy gạt bỏ những phiền muộn trong suốt quá trình tập để bài tập được diễn ra thuận lợi và nhẹ nhàng hơn.

- Thứ năm, nếu như cảm thấy mệt mỏi, tâm lý không thoải mái thì bạn nên dùng ngay lập tức bài tập và tìm đến cách giải trí cho tư tưởng thoải mái nhất.

- Thứ sáu, bạn nên đặt máy chạy bộ ở những nơi thoáng mát, gần cửa sổ và không khí trong lành.

- Cuối cùng bạn nên chú ý lựa chọn máy chạy bộ phù hợp với mình. Bạn nên nhớ rằng máy chạy bộ cơ chỉ phù hợp với những người trẻ tuổi, có sức khỏe tốt. Nếu như bạn mua máy cho người già, người có thể trạng trung bình và yếu thì nên sử dụng máy chạy bộ điện.


Bài viết khác:
Hotline: 09686 50686