0968650686
(0) sản phẩm

Nhảy dây 1000 cái giảm bao nhiêu Calo? Bí quyết nhảy ra sao?

21/01/2020 09:32

Bạn đang tìm hiểu bài tập nhảy dây và băn khoăn không biết, nhảy dây 1000 cái giảm bao nhiêu calo hay phải tập nhảy như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất? Nếu vậy, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của Thiên Trường Sport để có cho mình câu trả lời chính xác nhất cho những thắc mắc này bạn nhé !

Nhảy dây là phương pháp giảm cân được rất nhiều bạn trẻ yêu thích tập luyện bởi bài tập này vừa đơn giản và vừa đem lại hiệu quả đốt cháy calo rất nhanh. Vậy bạn đã biết, nhảy dây 1000 cái giảm bao nhiêu calo? và bí quyết để tập nhảy dây giảm cân đem lại hiệu quả nhanh nhất cho tất cả mọi người là gì chưa? Trong chủ đề bài viết hôm nay của Thiên Trường Sport, chúng tôi sẽ giải đáp giúp bạn tất cả những thắc mắc về bài tập nhảy dây đã được nêu ra ở bên trên. Xin mời mọi người cùng tham khảo để có thể hiểu rõ hơn về bài tập nhảy dây này nhé.

Nhảy dây 1000 cái giảm bao nhiêu Calo?

Theo các huấn luyện viên thể dục, nhảy dây là 1 bài tập có tác dụng đốt cháy calo hiệu quả, hỗ trợ giảm cân nhanh chóng và đặc biệt là giảm mỡ vùng bụng. Các chuyên gia sức khỏe cho rằng, trung bình người nhảy dây với tốc độ bình thường và tập luyện trong vòng 15 phút thì sẽ đốt cháy được khoảng 150 Calo. Lượng Calo tiêu hao trong 15 phút nhảy dây này tương đương với lượng Calo tiêu hao trong 1 giờ đồng hồ đi bộ chậm. Theo các số liệu thống kê, nếu bạn nhảy dây với tốc độ trung bình 100 lần/phút thì trong 10 phút bạn sẽ nhảy dây được 1000 cái và trong 10 phút nhảy dây này bạn sẽ đốt cháy được được 100 Calo.

Nhảy dây 1000 cái giảm bao nhiêu Calo?

Nhảy dây 1000 cái giảm bao nhiêu Calo?

Ở một thống kê khác, người ta cho biết, nếu bạn nhảy dây trong vòng 30 phút thì cơ thể của bạn sẽ tiêu hao gần 400 Calo và con số này gấp 3 lần so với hoạt động đi bộ chậm, gấp đôi lượng Calo được tiêu hao khi nhảy Dance Sport ở cùng khoảng thời gian tập. Một nghiên cứu khác lại chỉ ra rằng, lượng Calo được đốt cháy khi nhảy dây đúng kỹ thuật với cường độ nhảy 80-100 lần/phút sẽ tương đương với chạy bộ khoảng 10 km/h hoặc đi xe đạp với tốc độ 30 km/h.

Như vậy, có thể thấy rằng, hàm lượng Calo được đốt cháy khi nhảy dây 1000 cái không có con số cụ thể nào hết. Nhảy dây 1000 cái đốt cháy được bao nhiêu Calo sẽ phù thuộc vào khả năng nhảy dây, tốc độ nhảy, nhịp nhảy, kỹ thuật nhảy và thể trạng của mỗi người. Những con số thống kê được nêu ra ở trên đều chỉ hàm lượng Calo trung bình ước tính. Dù lượng Calo được tiêu hao sau khi nhảy dây 1000 cái không có con số cụ thể, nhưng chúng ta có thể thấy rằng, nhảy dây có tác dụng tiêu hao lượng Calo lớn và đốt cháy mỡ thừa rất hiệu quả. Chính vì vậy, nếu bạn đang có nhu cầu giảm cân và giảm mỡ thừa nhanh chóng, an toàn cho mình thì nhảy dây chính là sự lựa chọn hoàn hảo.

Bí quyết nhảy dây giảm cân hiệu quả.

Mặc dù nhảy dây được đánh giá là bài tập thể dục đơn giản, dễ áp dụng vào trong thực tế và có tác dụng hỗ trợ giảm cân, giảm mỡ bụng rất hiệu quả. Tuy nhiên, để nâng cao được hiệu quả giảm cân từ nhảy dây tốt nhất thì bạn cũng cần có những bí quyết khi tập luyện bài tập này. Trong phần tiếp theo của bài viết này, Thiên Trường Sport xin chia sẻ cho bạn một số bí quyết nhảy dây giảm cân hiệu quả đã được chúng tôi tổng hợp lại từ các huấn luyện viên thể dục có kinh nghiệm lâu năm. Các bí quyết đó bao gồm:

- Trước tiên, bạn cần phải mua cho mình một sợi dây nhảy thể dục có độ dài phù hợp với chiều cao. Bí quyết chọn lựa dây nhảy có độ dài phù hợp đó là bạn gập đôi sợi dây lại, giẫm chân lên giữa sợi dây và kéo căng tay cầm lên cao bằng vai của mình. Nếu tay cầm của sợi dây không tới nách thì sợi dây đó bị quá ngắn, còn sợi dây cao quá vai thì sợi dây đó bị dài quá.

- Trước khi nhảy dây, bạn nên khởi động kỹ các khớp cổ tay, khớp hông, khớp cổ chân,... trong vòng 5-10 phút để cơ thể nóng lên, giúp nâng cao hiệu quả nhảy dây và tránh bị đau, trật khớp hay bị chấn thương khi nhảy dây. Bạn có thể tham khảo các bài tập này tại bài viết các bài tập khởi động mà chúng tôi đã chia sẻ trong chủ đề trước đây.

- Để nâng cao hiệu quả giảm cân khi nhảy dây, bạn cần lựa chọn cho mình cách nhảy dây phù hợp nhất và nên áp dụng nhiều kiểu nhảy khác nhau chứ không nên chỉ áp dụng một kiểu nhảy cố định. Một số kiểu nhảy dây mà bạn có thể áp dụng cho mình bao gồm nhảy dây 1 chân, nhảy dây 2 chân, nhảy dây lò cò, nhảy dây chân chạm mông, nhảy dây chạy bộ, nhảy dây nâng cao gối...

Bí quyết tập nhảy dây

Bí quyết tập nhảy dây

- Khi mới bắt đầu nhảy dây, bạn dễ bị mệt và bạn có thể nhảy dây 2-3 phút rồi nghỉ vài giây, sau đó tiếp tục nhảy.

- Sau mỗi tuần nhảy dây, bạn cần tăng thời gian nhảy dây của mình thêm 2 phút, để tăng khả năng đốt cháy Calo của cơ thể.

- Bí quyết nhảy dây đúng cách là bạn phải dùng cổ tay điều chỉnh dây trong quá trình nhảy dây. Bạn không được sử dụng cả cánh tay khi điều chỉnh dây nhảy sẽ khiến quỹ đạo của dây không được chuẩn, dễ bị lạc nhịp nhảy và tốn sức của cơ thể.

- Động tác tiếp đất khi nhảy dây, bạn nên tiếp đất bằng nửa bàn chân, vị trí tiếp đất đầu tiên là mũi bàn chân. Bạn không nên tiếp đất bằng cả bàn chân hoặc cả gót chân.

- Bạn cần chú ý đến nhịp điệu nhảy dây. Đây là yếu tố quan trọng giúp bạn nâng cao hiệu quả nhảy dây của mình. Để đốt cháy mỡ thừa và tiêu hao được nhiều Calo, bạn phải thường xuyên thay đổi tốc độ nhảy dây và nhịp điệu nhảy dây của mình. Bí quyết để cơ thể dai sức, không mệt mỏi và đốt cháy được lượng Calo lớn đó là bạn nên thay đổi nhịp tăng dần lên trong vài phút, rồi nhảy chậm trong khoảng 1 phút để dưỡng sức và tiếp tục tăng tốc độ nhảy lên.

Lời kết.

Với những thông tin được chia sẻ trong bài viết trên đây của Thiên Trường Sport, chắc hẳn các bạn đã có đáp án cho thắc mắc, nhảy dây 1000 cái giảm bao nhiêu Calo rồi đúng không nào? Thực tế, lượng Calo tiêu hao khi nhảy dây 1000 cái không cố định và nó phụ thuộc vào kỹ thuật nhảy dây, nhịp nhảy hay thể trạng của chính bạn. Ngoài ra, với những bí quyết nhảy dây giảm cân thiết thực mà chúng tôi đã chia sẻ thêm trong bài viết này, Thiên Trường hy vọng các bạn có thể áp dụng cho mình và giảm cân thành công nhờ bộ môn nhảy dây. Rất cảm ơn các bạn đã quan tâm bài viết này của chúng tôi, xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo nhé !

Tham khảo thêm: Máy tập đạp xe.

Bình luận bài viết (0)

Bài viết khác:
Top