Chọn MENU
icon cart0

Nhảy dây có làm to bắp chân? Lợi ích của tập nhảy dây là gì?

Bạn đang có ý định tham gia tập nhảy dây và thắc mắc không biết nhảy dây có làm to bắp chân không? Hãy cùng Thiên Trường Sport đi tìm câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi này bạn nhé !

Nhảy dây là bài tập thể dục đơn giản và được khá nhiều người lựa chọn để rèn luyện sức khỏe hàng ngày. Tuy nhiên với bài tập này, phần chân luôn chịu rất nhiều tác động lực khi tập nên có khá nhiều bạn muốn tập nhảy dây để nâng cao sức khỏe, có vóc dáng đẹp nhưng lại e ngại và lo lắng khi không biết nhảy dây có làm to bắp chân không? Hiểu được điều này, Thể thao Thiên Trường sẽ giúp bạn giải tỏa thắc mắc nhảy dây có làm to bắp chân không qua những thông tin được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Nhảy dây có làm to bắp chân không?

Bài tập nhảy dây cũng có điểm giống với bài tập chạy bộ đó là phần chân chịu tác động lực rất nhiều khi tập luyện. Vì vậy, không tránh khỏi làm cho nhiều người nghĩ rằng nhảy dây có thể làm cho bắp chân ngày càng to ra. Vậy thực sự, nhảy dây có làm to chân không?

Thực tế chứng minh rằng, chỉ có khi bạn nhảy dây không đúng kỹ thuật thì mới vừa không mang lại lợi ích tới sức khỏe và vừa làm cho bắp chân của bạn bị to ra. Còn nếu bạn nhảy dây đúng cách, đúng kỹ thuật và có cho mình chế độ tập luyện hợp lý kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt, nghỉ ngơi khoa học, lành mạnh thì nó sẽ mang lại nhiều tác dụng hữu hiệu với sức khỏe. Đặc biệt, nhảy dây đúng cách là phương pháp giảm cân, giảm mỡ thừa hiệu quả và đem đến cho bạn một đôi chân thon, vóc dáng đẹp như ý để tự tin hơn trong cuộc sống.

Bởi không chỉ riêng mình bắp chân mà rất nhiều các nhóm cơ trên cơ thể nhất là nhóm cơ đùi, bắp tay... đều chịu lực tác động lớn khi bạn thực hiện động tác nhảy dây. Nhảy dây đúng cách sẽ làm cho lực tác động đến các nhóm cơ đều nhau, giúp đốt cháy năng lượng và mỡ thừa một cách tốt nhất.

Nhảy dây có làm to bắp chân?

Nhảy dây có làm to bắp chân?

Vậy nhảy dây như thế nào mới đúng cách? và không làm bắp chân bị to ra? Theo các HLV, với bài tập nhảy dây thì mỗi tuần bạn nên tập khoảng 3-5 lần, mỗi buổi tập tối thiểu là 35 phút và trong đó 5 phút đầu tiên dành để khởi động giãn cơ, 25 phút tiếp theo dành để nhảy dây, 5 phút cuối quay về cường độ tập nhẹ nhàng.

Khi mới bắt đầu tập nhảy dây, khoảng 3-5 buổi đầu thì bạn nên nhảy dây bằng cả hai chân tức là hai chân cùng đồng thời chạm đất sau mỗi nhịp nhảy và sau đó khi dã quen với bài tập thì bạn hãy tăng dần tốc độ nhảy dây lên.

Khi mới bắt đầu tập nhảy dây nếu bạn cảm thấy mệt mỏi, hãy xen kẽ giữa tập nhảy dây và đi bộ hoặc chạy bộ. Khi đã quen với chế độ luyện tập bạn có thể đổi tư thế nhảy dây linh hoạt để tăng hiệu quả cho bài tập và tránh nhàm chán như nhảy chân trước chân sau, nhảy dây chạy bộ hay nhảy dây xoạc chân...

Bạn cũng nên tập luyện trước hoặc sau bữa ăn ít nhất 90 phút và tuyệt đối không nên nhảy dây khi vừa mới ăn no hoặc khi đang đói.

Lợi ích của nhảy dây là gì?

Nếu bạn cũng đang phân vân không biết nhảy dây có tác dụng gì thì dưới đây là những lợi ích lớn nhất của bài tập thể dục nhảy dây. Cụ thể nó gồm:

- Đánh tan mỡ thừa: Nhảy dây là phương pháp tập luyện giúp bạn giảm mỡ thừa rất hiệu quả bởi theo nhiều nghiên cứu thì với 30 phút nhảy dây, bạn đã có thể tiêu hao tới 450 calo. Nhảy dây thường xuyên với một chế độ tập luyện khoa học sẽ giúp bạn có một cơ thể săn chắc, chân thon và vòng eo đẹp.

Lợi ích của nhảy dây

Lợi ích của nhảy dây

- Nhảy dây rất tốt cho tim mạch của bạn: Nhảy dây thường xuyên với cường độ tập luyện phù hợp với khả năng có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng cường hoạt động của tim, phổi, tăng cường tuần hoàn khí huyết. Từ đó giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh.

- Tập nhảy dây có thể gia tăng khả năng tập trung: Việc nhảy dây buổi sáng có thể giúp cho đầu óc của bạn trở nên tỉnh táo, tràn đầy sinh lực hơn. Từ đó khiến cho cơ thể của bạn hoạt động nhanh nhẹn và có khả năng tập trung cao độ hơn.

- Nhảy dây giúp phòng chống loãng xương: Nhảy dây đúng cách có thể giúp tăng mật độ xương, ngăn ngừa bệnh loãng xương một cách hiệu quả.

- Kích thích tăng chiều cao: Nhảy dây là một trong những phương pháp tăng chiều cao hiệu quả nhất cho trẻ ở độ tuổi dậy thì bởi khi nhảy dây, các động tác nhảy thực hiện liên tục, cơ và xương sẽ được kéo dài.

- Nhảy dây giúp thư giãn cơ thể và giảm stress: Ngoài những lợi ích ở trên thì nhảy dây còn giúp bạn được thư giãn, tâm hồn trở nên thoải mái và vui vẻ hơn sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Trên đây là những thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc nhảy dây có làm to chân không? Nếu đã có câu trả lời và biết nhảy dây không những không làm cho chân mà nhảy dây đúng cách còn giúp bạn có một đôi chân thon thả, sở hữu vóc dáng đẹp như ý thì hãy lên kế hoạch tập luyện bài tập thể dục hữu ích này ngay bạn nhé !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook