Chọn MENU
icon cart0

Nhảy dây có tăng chiều cao không? Tập như thế nào hiệu quả?

Nếu đang phân vân chưa biết nhảy dây có tăng chiều cao không hay tập nhảy như thế nào hiệu quả? thì đây là bài viết hoàn hảo cho bạn. Trong chủ đề này, chúng tôi sẽ đi phân tích và giải đáp giúp bạn những thắc mắc liên quan đến bài tập nhảy dây kể trên !

"Nhảy dây có tăng chiều cao không" là câu hỏi được rất nhiều bạn đặt ra khi tìm hiểu bài tập này, nhất là các bạn đang ở tuổi dậy thì. Mong muốn có một vóc dáng cao ráo, hoạt bát và khiến người khác phải ngước nhìn là điều ai cũng ao ước. Nhảy dây được biết đến là bộ môn thể thao dễ thực hiện, đem lại nhiều lợi ích và trong đó có tác dụng giúp thúc đẩy tăng chiều cao. Tuy nhiên, thực sự môn thể thao này có hỗ trợ và giúp bạn cao lên thật hay không? Để biết được câu trả lời, hãy cùng Thiên Trường Sport đi tìm hiểu kỹ vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé !

Nhảy dây có tăng chiều cao hiệu quả không?

Nhảy dây được biết đến là phương pháp tập luyện thể thao gọn nhẹ, dễ dàng thực hiện và bạn có thể tập bất kỳ lúc nào, ở bất cứ địa điểm nào. Với nhảy dây thì bạn không cần phải đến trung tâm thể thao hay phòng tập đắt tiền và chỉ cần một chiếc dây nhảy chuyên dụng kèm với một khoảng trống rộng rãi là đã có thể nhảy dây thỏa thích.

Nhảy dây tạo điều kiện cho các cơ xương khớp vùng tay, chân, cổ và cột sống được hoạt động nhịp nhàng, linh hoạt. Sự vận động lên xuống của chân, tay và kết hợp với sức bật của cơ thể trong mỗi nhịp nhảy dây giúp phần cột sống của bạn được phát triển, các mô xương và đốt sống lưng được giãn nở để tạo sự dẻo dai, đồng thời kích thích dài ra. Cũng theo các nghiên cứu khoa học, người nhảy dây thường xuyên sẽ có mật độ xương khớp phát triển tốt hơn so với người không nhảy dây bao giờ. Nhảy dây giúp hệ xương phát triển và tạo điều kiện tăng trưởng chiều cao.

Nhảy dây có tăng chiều cao?

Nhảy dây có tăng chiều cao?

Tuy nhiên, tác dụng tăng chiều cao của môn thể thao nhảy dây sẽ chỉ thấy rõ rệt nhất với người trẻ tuổi và đặc biệt là người đang trong độ tuổi dậy thì. Bởi đây là thời điểm cơ thể đang phát triển mạnh nhất và sự tác động của các động tác nhảy dây sẽ giúp người đang dậy thì cao lên rõ rệt. Chính vì thế, khi đang ở độ tuổi dậy thì, bạn nên tích cực nhảy dây để phát huy được lợi ích tăng chiều cao của nhảy dây nhé !

Cách nhảy dây tăng chiều cao hiệu quả.

Nhảy dây có tác dụng hỗ trợ tăng trưởng chiều cao rất tốt, tuy nhiên để đạt được điều đó thì bạn cần phải có cho mình phương pháp nhảy dây đúng cách. Để thực hiện phương pháp nhảy dây giúp tăng chiều cao tốt nhất, bạn cần sắm cho mình một sợi dây nhảy thể dục có độ mềm vừa phải, có cán nắm dễ cầm và có độ dài phù hợp với chiều cao. Sau đó, bạn lựa chọn một không gian thoáng đãng, không có vật cản làm vướng để chuẩn bị nhảy dây.

Để nhảy dây đạt hiệu quả, bạn cần tập sau bữa ăn tầm 1,5 giờ. Không được nhảy dây khi bụng no quá, cũng không được nhảy khi bụng đói quá, bởi nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và gây tình trạng tụt huyết áp hoặc bị tức bụng, đau bụng.

Trước khi nhảy dây, bạn cần khởi động kỹ toàn bộ cơ thể và đặc biệt ở các khớp cổ tay, cổ chân, khớp gối, cánh tay trong vòng 5 phút. Phương pháp nhảy dây tăng chiều cao bạn nên kết hợp nhảy 2 chân tiếp đất, nhảy bằng một chân, nhảy lò cò luân phiên, nhảy nhấc cao đầu gối hay nhảy gót chạm mông. Thay đổi đan xen các cách nhảy dây này sẽ thúc đẩy hệ xương khớp phát triển toàn diện. Trong đó, bạn nên dành nhiều thời gian nhảy dây nhấc cao đầu gối và nhảy gót chạm mông bởi hai cách nhảy dây này sẽ tác động nhiều đến cột sống, giúp kéo dài xương tốt hơn, đồng thời tạo điều kiện để tăng chiều cao an toàn và hiệu quả.

Cách nhảy dây tăng chiều cao

Cách nhảy dây tăng chiều cao

Ngoài bài tập nhảy dây đa dạng, bạn cũng cần để ý đến tốc độ nhảy dây. Khi mới bắt đầu nhảy dây sau khởi động, bạn nên nhảy với tốc độ vừa phải 60-70 lần/phút và với thời gian ngắn khoảng 3 phút. Khi cơ thể đã nóng nhiều lên, sức bền của cơ thể đạt mức tốt, bạn có thể tăng tốc độ nhảy dây lên 140-160 lần/phút. Chăm chỉ thực hiện cách nhảy dây như trên trong vòng 6 tháng, bạn sẽ thấy được sự thay đổi về chiều cao rất tích cực.

Lưu ý khi nhảy dây để tăng chiều cao.

Nhảy dây để tăng chiều cao cần có thời gian, sự kiên trì và bền bỉ. Vì vậy, bạn không được nôn nóng muốn có kết quả ngay mà tập luyện quá sức. Sự khoa học, điều độ và có thời gian nghỉ ngơi hợp lý chính là chìa khóa giúp bạn sớm thấy được kết quả khả quan nhất. Vì thế, Thiên Trường Sport xin lưu ý với các bạn là nên tập vừa sức trong giai đoạn đầu và tăng dần tốc độ và thời gian nhảy dây cho các giai đoạn sau.

Sau khi nhảy dây xong, bạn không nên ngồi ngay xuống mà nên thả lỏng người hay đi bộ nhẹ nhàng để các mạch máu xuống từ từ. Cần nạp năng lượng và nước uống sau khi nhảy dây, bởi lượng calo tiêu hao khi nhảy dây bị mất khá nhiều. Để thúc đẩy tăng chiều cao, bạn nên bổ sung các thực phẩm giàu protein và chất sắt như trứng gà, thịt bò...

Một lưu ý nữa là khi nhảy dây tăng chiều cao, bạn cần mang giày chắc chắn, vừa chân và nhảy dây trên mặt phẳng an toàn. Điều này giúp đảm bảo cho đôi chân không bị chấn thương khi nhảy dây.

Lời kết.

Như vậy, chúng ta đã có đáp án cho câu hỏi "nhảy dây có tăng chiều cao không" rồi đúng không? Với những bí quyết hay về phương pháp nhảy dây tăng chiều cao và một số lưu ý cơ bản được chia sẻ kèm theo ở trên đây thì hy vọng các bạn đã có hành trang để bắt đầu tập luyện nhảy dây nhằm tăng trưởng chiều cao hiệu quả. Chúc bạn thành công với mục tiêu mình đã đặt ra với bài tập nhảy dây !

Thiên Trường Sport là địa chỉ chuyên bán dụng cụ thể thao và máy tập thể dục uy tín nhất tại thị trường Việt Nam. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm về các dụng cụ tập tăng chiều cao thì có thể tham khảo chi tiết tại máy tập tăng chiều cao. Xin cảm ơn !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook