0968650686
(0) sản phẩm

Nhảy dây giảm bao nhiêu calo? Bí quyết giảm calo nhanh là gì?

21/02/2020 09:47

Bạn đã biết, nhảy dây giảm bao nhiêu Calo và bí quyết tập nhảy dây như thế nào để giúp tiêu hao Calo nhiều hơn, giúp giảm cân nhanh chóng hơn hay chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo bài viết này của Thiên Trường để có câu trả lời chính xác, giải đáp cho thắc mắc liên quan đến bài tập nhảy dây ở trên nhé !

Nhảy dây được biết đến là 1 bài tập thể dục giúp tiêu hao lượng Calo rất lớn khi tập luyện và nó có tác dụng giúp chúng ta giảm cân, giảm mỡ thừa hiệu quả. Bạn đang có nhu cầu tìm kiếm các bài tập đốt cháy nhiều Calo nhất để áp dụng cho mình và băn khoăn không biết, tập nhảy dây giảm được bao nhiêu Calo? Nhằm giúp bạn giải đáp thắc mắc này, hôm nay Thiên Trường Sport xin chia sẻ một số thông tin hay về vấn đề lượng calo tiêu hao khi tham gia tập nhảy dây. Xin mời mọi người cùng tham khảo để có cho mình câu trả lời chính xác nhất nhé !

Nhảy dây giảm bao nhiêu Calo?

Theo các chuyên gia thể dục, thực hiện bài tập nhảy dây có tác dụng đốt cháy calo nhanh chóng và từ đó giúp đốt cháy mỡ thừa, giúp giảm cân rất hiệu quả. Thực tế, việc xác định chính xác nhảy dây giảm bao nhiêu calo còn phải phụ thuộc số lần nhảy dây, kỹ thuật nhảy dây, nhịp nhảy dây, tốc độ nhảy và thể chất của mỗi người. Các chuyên gia sức khỏe cho biết, lượng calo bị đốt cháy khi nhảy dây sẽ phụ thuộc vào các yếu tố cơ bản sau đây:

- Trọng lượng cơ thể: Khi nhảy dây ở cùng một tốc độ và thời gian như nhau thì người có trọng lượng cơ thể lớn hơn sẽ tiêu thụ lượng calo lớn hơn. Cụ thể, người nặng 55kg có thể đốt cháy khoảng 160 calo trong 20 phút nhảy dây với tốc độ khoảng 100 lần/phút và với người nặng 72.5kg thì lượng calo tiêu hao có thể lên tới 213 calo.

- Tốc độ nhảy dây: Nếu tốc độ nhảy dây của bạn nhanh hơn thì lượng calo được đốt cháy cũng sẽ nhiều hơn. Điều này hiểu đơn giản là nếu cùng nhảy dây 1000 lần thì người hoàn thành bài tập trước tiên sẽ là người đốt cháy được nhiều calo nhất.

- Thời gian nhảy dây: Nếu bạn nhảy dây trong thời gian dài thì lượng calo tiêu thụ sẽ cao hơn hẳn với với lúc mới nhảy.

Nhảy dây giảm bao nhiêu Calo

Nhảy dây giảm bao nhiêu Calo

Các chuyên gia thể dục đã nghiên cứu và thống kê lượng calo đốt cháy khi nhảy dây tương đối chính xác dựa theo trọng lượng cơ thể con người và tốc độ nhảy dây. Cụ thể như sau:

- Khi nhảy dây với tốc độ chậm (ít hơn 100 lần/phút) và trong vòng 20 phút thì:

+ Người có cân nặng 100 Lbs (45.4kg) sẽ đốt cháy được 133 calo.

+ Người có cân nặng 125 Lbs (56.7kg) sẽ đốt cháy được 168 calo.

+ Người có cân nặng 150 Lbs (68kg) sẽ đốt cháy được 200 calo.

+ Người có cân nặng 175 Lbs (79.4kg) sẽ đốt cháy được 233 calo.

+ Người có cân nặng 200 Lbs (90.7kg) sẽ đốt cháy được 267 calo.

+ Người có cân nặng 225 Lbs (102kg) sẽ đốt cháy được 300 calo.

+ Người có cân nặng 250 Lbs (113.4kg) sẽ đốt cháy được 333 calo.

- Khi nhảy dây với tốc độ trung bình (từ 100 đến 120 lần/phút) và trong vòng 20 phút thì:

+ Người có cân nặng 100 Lbs (45.4kg) sẽ đốt cháy được 179 calo.

+ Người có cân nặng 125 Lbs (56.7kg) sẽ đốt cháy được 224 calo.

+ Người có cân nặng 150 Lbs (68kg) sẽ đốt cháy được 268 calo.

+ Người có cân nặng 175 Lbs (79.4kg) sẽ đốt cháy được 313 calo.

+ Người có cân nặng 200 Lbs (90.7kg) sẽ đốt cháy được 358 calo.

+ Người có cân nặng 225 Lbs (102kg) sẽ đốt cháy được 402 calo.

+ Người có cân nặng 250 Lbs (113.4kg) sẽ đốt cháy được 447 calo.

- Khi nhảy dây với tốc độ nhanh (từ 120 đến 160 lần/phút) và trong vòng 20 phút thì:

+ Người có cân nặng 100 Lbs (45.4kg) sẽ đốt cháy được 186 calo.

+ Người có cân nặng 125 Lbs (56.7kg) sẽ đốt cháy được 233 calo.

+ Người có cân nặng 150 Lbs (68kg) sẽ đốt cháy được 280 calo.

+ Người có cân nặng 175 Lbs (79.4kg) sẽ đốt cháy được 327 calo.

+ Người có cân nặng 200 Lbs (90.7kg) sẽ đốt cháy được 373 calo.

+ Người có cân nặng 225 Lbs (102kg) sẽ đốt cháy được 419 calo.

+ Người có cân nặng 250 Lbs (113.4kg) sẽ đốt cháy được 466 calo.

Bí quyết tiêu hao calo nhanh khi nhảy dây.

Nếu bạn đang thực hiện kế hoạch giảm cân bằng bài tập nhảy dây nhưng chưa đạt được kết quả mong muốn và lượng calo bị tiêu hao không được nhiều thì hãy áp dụng một số bí quyết nhảy dây giảm cân hiệu quả được chúng tôi tổng hợp lại sau đây:

- Trước khi bắt đầu nhảy dây giảm cân, bạn cần chọn mua cho mình một sợi dây nhảy thể dục có độ dài phù hợp với chiều cao của bản thân. Để kiểm tra dây nhảy có phù hợp với mình không, bạn gập đôi sợi dây lại, giẫm chân lên giữa sợi dây và kéo căng tay cầm lên cao bằng vai. Nếu tay cầm chưa tới nách thì sợi dây quá ngắn, ngược lại tay cầm quá vai thì sợi dây quá dài.

- Trên thực tế, bộ môn nhảy dây có rất nhiều cách thực hiện, nhiều kỹ thuật khác nhau như nhảy hai chân, nhảy luân phiên, nhảy bắt chéo dây, nhảy dây chạy bộ, nhảy dây gót chạm mông,... Khi nhảy dây, bạn có thể lựa chọn bất kỳ cách nhảy nào mà mình yêu thích. Tuy nhiên, theo các huấn luyện viên thể dục, để giảm cân nhanh và giúp tiêu hao được lượng calo nhiều nhất, bạn nên kết hợp nhiều kỹ thuật nhảy dây trong một buổi tập luyện.

Bí quyết nhảy dây giảm Calo nhanh

Bí quyết nhảy dây giảm Calo nhanh

- Nếu bạn mới bắt đầu nhảy dây giảm cân thì bạn nên nhảy trong khoảng 1-2 phút rồi nghỉ và kiểm tra nhịp thở của mình. Nhảy dây là bài tập thể dục với cường độ cao, vì thế khi mới bắt đầu, người tập rất dễ bị mệt và khó thở. Bí quyết nhảy dây không bị mệt là bạn nên nhảy 1-2 phút rồi nghỉ giải lao 10-15 giây rồi tiếp tục nhảy dây ở tốc độ nhanh.

- Sau 1-2 ngày ngày tập, bạn nên tăng thời gian nhảy của mình lên 2 phút, đồng thời tăng tốc độ nhảy dây từ 40-50 nhịp/phút lên 80-100 lần/phút hoặc có thể nhiều hơn khi đã tập luyện thành thục nhằm đốt cháy lượng calo dư thừa được nhiều nhất.

- Để tiêu hao được lượng calo lớn khi áp dụng bài tập nhảy dây thì mỗi tuần bạn nên nhảy dây từ 3-5 buổi và mỗi buổi kéo dài 30 phút. Tuy có nhu cầu giảm cân nhanh nhưng bạn cũng không nên tập kín tuần bởi vì cơ thể cần có thời gian nghỉ ngơi để hồi phục và phát triển tốt nhất.

- Ngoài ra, bạn cũng cần phải xây dựng được cho mình một chế độ ăn uống hợp lý trong khi tập luyện nhảy dây. Người nhảy dây giảm cân cần bổ sung nhiều chất xơ có trong rau xanh, trái cây giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất; bổ sung các chất đạm đầy đủ; đồng thời cung cấp lượng carb vừa phải; tránh xa các đồ ăn nhanh, đồ chiên xào nhiều dầu mỡ, các đồ uống có ga, cồn, các đồ ăn nhiều chất ngọt,... Đặc biệt, bạn cũng cần uống đủ nước mỗi ngày khoảng 2 lít nước.

Tập nhảy dây giảm cân cần lưu ý gì?

Nhảy dây tiêu hao được càng nhiều calo thì hiệu quả giảm cân diễn ra càng nhanh. Vừa rồi, Thiên Trường Sport đã chia sẻ đến các bạn bí quyết nhảy dây đốt cháy được nhiều calo để giảm cân tốt nhất. Bên cạnh những bí quyết được chia sẻ đó, các bạn cần lưu ý một số điều sau đây khi nhảy dây. Các lưu ý cụ thể gồm:

- Nếu bạn bị các bệnh về xương khớp, thoái hóa cột sống hay người vừa mới phẫu thuật về thì tuyệt đối không được được nhảy dây.

- Bạn không được nhảy dây khi quá no hay quá đói. Điều này sẽ ảnh hưởng đến dạ dày, hệ tiêu hóa và không mang lại hiệu quả tập luyện tốt nhất.

- Khi bắt đầu nhảy dây, bạn cần chuẩn bị cho mình đôi giày thật mềm mại, có đế nhẹ và vừa vặn để nâng cao sức bật trong khi tập luyện.

Lời kết.

Vậy là, bài viết trên đây của Thiên Trường Sport đã chia sẻ cho bạn đọc số liệu nhảy dây giảm bao nhiêu calo và bí quyết nhảy dây đốt cháy được nhiều calo nhất. Chúng tôi hy vọng bài viết này hữu ích, đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của bạn và nó sẽ giúp bạn có thêm động lực để tham gia nhảy dây thường xuyên hơn. Chủ đề về nhảy dây của chúng tôi xin phép được dừng lại tại đây, xin cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi, xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo của Thiên Trường !

Bình luận bài viết (0)

Bài viết khác:
Top