0968650686
(0) sản phẩm

Cách nhảy dây giảm cân trong 1 tuần nhanh nhất từ HLV thể dục

07/03/2019 16:46

Bạn đã biết cách nhảy dây giảm cân trong 1 tuần nhanh nhất mà các HLV Gym, HLV thể dục thường áp dụng cho học viên của mình chưa? Hãy tham khảo ngay hướng dẫn chi tiết được tổng hợp và chia sẻ lại sau đây bởi Thiên Trường Sport nhé !

Nhảy dây được biết là một trong những bộ môn thể thao đơn giản, dễ dàng thực hiện và rất quen thuộc với tuổi thơ của mỗi người chúng ta. Tuy đơn giản nhưng bộ môn thể thao này đem lại rất nhiều lợi ích cho người tập và trong đó có tác dụng giúp giảm cân hiệu quả. Vậy, bạn đã biết phương pháp nhảy dây giảm cân trong 1 tuần nhanh nhất vẫn được các HLV áp dụng tại các phòng tập chuyên nghiệp chưa? Nếu chưa, hãy cùng Thiên Trường Sport đi tìm hiểu bí quyết giảm cân hiệu quả chỉ trong 1 tuần nhờ việc nhảy dây này nhé.

Cách nhảy dây giúp giảm cân hiệu quả?

Tác dụng giảm cân từ nhảy dây đang được rất nhiều chị em phụ nữ khai thác triệt để khi lựa chọn theo tập bộ môn này. Tuy nhiên, cách nhảy dây như thế nào để giảm cân hiệu quả thì không phải ai cũng áp dụng đúng. Theo chia sẻ của các HLV thể dục, để nhảy dây giảm cân đem lại kết quả tốt thì trước hết bạn cần có thái độ tích cực, kiên trì và bền bỉ tập luyện bài tập nhảy dây đều đặn. Bí quyết của những người đã thực hành thành công đó là bạn nên nhảy dây hàng ngày hoặc ít nhất 3 buổi/tuần để đem lại kết quả giảm cân khả quan. Thời gian tối thiểu cho mỗi buổi tập là 30 phút. Trong 30 phút nhảy dây, cơ thể sẽ đốt cháy được 450 calo và khả năng tiêu hao mỡ dư thừa của bài tập này cũng hiệu quả hơn hẳn việc chạy bộ. Bạn nên sắp xếp thời gian nhảy dây mỗi tuần tầm 3-5 lần, mỗi lần tầm 30 phút sẽ giúp cơ thể bạn giảm cân an toàn và hiệu quả.

Trước khi nhảy dây, bạn cần dành 5 phút để khởi động cơ thể. Việc khởi động các khớp cổ tay, cổ chân, vùng cổ, đầu gối sẽ giúp cơ thể nóng lên, hạn chế được những chấn thương khi nhảy dây. Cách nhảy dây đúng cách để giảm béo là nên tập nhảy với tốc độ chậm trong thời gian 2-3 phút đầu và sau đó bạn ngừng nghỉ một chút để lấy sức rồi tiếp tục nhảy theo từng đợt ngắn. Đối với người đã nhảy dây quen, họ có thể nhảy liên tục trong vòng 30-35 phút.

Nhảy dây giảm cân trong 1 tuần

Nhảy dây giảm cân trong 1 tuần

Khi nhảy dây, bạn nên nhảy với tốc độ vừa phải và không nên nhảy nhanh quá vì điều này sẽ khiến quá sức, gây áp lực nặng cho tim. Người mới bắt đầu nhảy dây nên nhảy tốc độ chậm 60-70 lần/phút và khi đã nhảy quen, thành thục thì bạn có thể nhảy với tốc độ lên mức 140-160 lần/phút.

Lựa chọn thời gian nhảy dây, bạn có thể thực hiện vào lúc sáng sớm hoặc vào lúc chiều tối. Khi nhảy dây vào sáng sớm, đầu óc của bạn sẽ tỉnh táo và tràn đầy tinh thần phấn trấn bắt đầu cho một ngày làm việc vui vẻ. Nhảy dây vào chiều tối sẽ giúp bạn ngủ ngon giấc hơn. Đối với người béo, nhảy dây trước bữa ăn sẽ khiến họ giảm nhu cầu ăn uống. Tuy nhiên, trước khi nhảy dây thì bạn không được để bụng trống rỗng mà nên ăn một chút đồ ăn nhẹ khi nhảy để đảm bảo không bị tụt huyết áp. Đồng thời, bạn cần nạp đủ nước trong thời gian nhảy dây và tránh sự mất nước do đổ mồ hôi.

Phương pháp nhảy dây giảm cân trong 1 tuần.

Nhảy dây giảm cân trong 1 tuần có thể giúp bạn sở hữu cho mình thân hình cân đối, thon gọn và quyến rũ. Những tác dụng giảm cân từ nhảy dây bạn cũng đã được tìm hiểu rõ ràng từ đầu. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ nhảy dây theo bản năng, không có bài bản thì việc giảm cân sẽ rất khó đạt được. Phương pháp nhảy dây giảm cân trong 1 tuần theo kế hoạch chi tiết dưới đây sẽ hỗ trợ bạn đạt được kết quả ngoài mong đợi.

1. Nhảy dây giảm cân trong ngày đầu.

Trong ngày đầu nhảy dây, bạn nên thực hiện động tác nhảy dây 2 chân chạm đất cùng lúc với tốc độ chậm. Đây là bước để cơ thể làm quen với bài tập nhảy dây, nên bạn không cần thực hiện tốc độ nhanh. Sự chậm rãi, đều đặn với tần suất 60 lần/phút và tập 2-3 phút nghỉ 1 chút là thời gian lý tưởng cho buổi tập đầu tiên. Bạn cứ nhảy dây như vậy trong 30 phút rồi nghỉ.

2. Bài tập nhảy dây trong ngày thứ 2, thứ 3 và thứ 4.

Tiếp theo sang ngày thứ 2, thứ 3 thì ngoài nhảy dây 2 chân chạm đất, bạn nên nhảy dây kiểu chạy với tốc độ nhanh hơn. Động tác nhảy dây chạy này sẽ giúp đốt cháy năng lượng của cơ thể hiệu quả, làm tiêu hao mỡ thừa nhanh chóng.

Nhảy dây chạy bộ

Nhảy dây chạy bộ

Sau 3 ngày nhảy dây, vào ngày thứ 4 thì bạn nên dành thời gian nghỉ ngơi để cơ thể được phục hồi và lấy lại năng lượng khỏe mạnh.

3. Nâng cao bài tập nhảy dây cho ngày thứ 5, thứ 6.

Ngày thứ 5, thứ 6, bạn cần kết hợp nhảy dây theo 2 kiểu trước và áp dụng nhảy dây bằng một chân, nhảy lò cò, nhảy chân trái, nhảy chân phải. Sự thay đổi linh hoạt các bài tập nhảy dây sẽ giúp cơ thể đốt cháy lượng calo dư thừa rất hiệu quả. Ngoài việc gia tăng số lượng bài tập, bạn cũng cần cố gắng tăng tốc độ nhảy của mình lên. Tuy nhiên, hãy dựa vào sức khỏe của bản thân để điều chỉnh thời gian, tốc độ nhảy sao cho hợp lý nhất và lưu ý không nên gây sức nặng lên tim vì như vậy sẽ không tốt cho sức khỏe.

Nhảy dây từng chân

Nhảy dây từng chân

4. Kết hợp nhuần nhuyễn các bài tập ngày thứ 7.

Trong ngày thứ 7, bạn cần kết hợp nhuần nhuyễn các bài tập nhảy dây trong tuần đã thực hiện và đồng thời bạn tăng tốc độ nhảy lên trong mỗi phút. Thời gian nhảy cũng nên kéo dài hơn thì hiệu quả giảm cân sẽ nhanh chóng hơn. Bạn có thể áp dụng các bài nhảy dây nâng cao đầu gối hay nhảy gót chạm mông... Sự kết hợp đa dạng bài tập nhảy dây sẽ giúp các lớp mỡ và cơ không bị chai, tạo điều kiện giảm cân đạt kết quả cao.

Lưu ý khi nhảy dây giảm cân trong 1 tuần.

Để đạt hiệu quả trong việc giảm cân nhờ nhảy dây, ngoài việc áp dụng đúng cách nhảy dây và sắp xếp thời gian hợp lý thì bạn cần chú ý chế độ ăn hợp lý. Cùng với nhảy dây, bạn cần ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước và hạn chế ăn các đồ ăn dầu mỡ, chiên rán. Bạn cũng nên bổ sung các thực phẩm hữu cơ như bánh mì, hạt chia, ngũ cốc... sẽ giúp bạn nhanh chóng thấy được kết quả giảm cân.

Việc khởi động trước khi nhảy dây cực kỳ quan trọng, bạn nên nhớ dành khoảng 5 phút trước khi tập để khởi động và làm nóng toàn bộ cơ thể. Khi nhảy dây, để bảo vệ đôi chân, tăng tốc độ và chất lượng tập luyện thì bạn nên đi một đôi giày phù hợp. Bạn cũng nên mua cho mình 1 sợi dây nhảy thể dục có độ dài phù hợp, tốt và dùng được lâu bền nhất.

Ngoài ra, bạn cần phải nâng cao thời gian và tốc độ nhảy dây dần dần lên để có hiệu quả tốt hơn khi áo dụng nhảy dây giảm cân trong 1 tuần. Bạn cũng không nên đặt kỳ vọng quá cao, cứ áp dụng phương pháp ở trên cho mình và chắc chắn bạn sẽ đạt được kết quả giảm cân nhanh nhất.

Lời kết.

Như vậy, cách nhảy dây để giảm cân trong 1 tuần là hoàn toàn có thể thực hiện được nếu bạn có quyết tâm và có phương pháp chuẩn nhất. Bài viết chia sẻ trên đây của Thiên Trường Sport đã trình bày khá chi tiết cách nhảy dây giảm cân và những lưu ý khi nhảy dây, sẽ giúp ích rất nhiều cho người đang muốn giảm cân. Chúc các bạn đạt được kết quả tốt với mục tiêu nhảy dây giảm cân của mình !

Thiên Trường Sport là địa chỉ chuyên bán máy tập thể dục tại nhà giúp hỗ trợ tập luyện giảm cân hiệu quả hơn cho cả gia đình. Nếu bạn có nhu cầu tham khảo thêm các mẫu xe đạp tập giúp giảm cân thì có thể tìm hiểu chi tiết tại danh mục máy tập đạp xe. Xin cảm ơn !

Bình luận bài viết (1)

  • Lan
    Nếu giảm cân ,1 tuần sau có thúc hiện phương pháp đó không
    3 tháng trước
    Thiên Trường Sport

    Có bạn nhé. Phải duy trì việc tập luyện chứ bạn. Tập 3-4 buổi/tuần và 30 phút mỗi buổi tập, chia làm 2 lần sáng và chiều là phù hợp nhất !

    3 tháng trước
Bài viết khác: