Chọn MENU
icon cart0

Nhịn ăn buổi trưa có tốt không? Cách ăn trưa giảm cân hiệu quả

Bạn đang muốn chế độ ăn kiêng đặc biệt trong ngày để giảm cân? Nhịn ăn buổi trưa có tốt cho kế hoạch giảm béo của bạn hay không? Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây để xem phương pháp này có hữu hiệu hay không nhé!

Nhịn ăn, bỏ bữa hiện đang là phương pháp giảm cân của một nhóm đối tượng với mong muốn nhanh chóng sở hữu thân hình cân đối, vóc dáng thon gọn. Và nhịn ăn buổi trưa là cách họ đang thực hiện. Vậy nhịn ăn buổi trưa có tốt hay không? có được mọi người ủng hộ hay không? Mọi thắc mắc này sẽ được giải đáp đầy đủ thông qua bài viết dưới đây của Thiên Trường Sport. Bạn hãy cùng tham khảo nhé!

1. Nhịn ăn buổi trưa có tốt không? Có giảm cân không?

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, nhịn ăn buổi trưa là phương pháp giảm cân phản khoa học, không hề tốt cho sức khỏe của bạn. Về vấn đề này, chưa có một nghiên cứu khoa học nào chứng minh nhịn ăn trưa tốt và giúp giảm cân hiệu quả.

Chuyên gia phân tích, nếu bạn đột ngột nhịn ăn trưa, cắt giảm một bữa chính trong ngày sẽ khiến cơ thể có xu hướng ăn nhiều hơn vào các bữa sau đó để bù năng lượng thiếu hụt từ bữa nhịn. Do vậy, nhịn ăn trưa không hề tốt cho sức khỏe của bạn và cũng không giúp bạn giảm cân như mong muốn. Trên thực tế, nếu nhịn ăn trưa cơ thể sẽ có thế tăng cân nhanh hơn sau vài tuần cho nhu cầu nạp năng lượng sau đó nhiều hơn.

Nhịn ăn buổi trưa là cách giảm cân thiếu khoa học

Nhịn ăn buổi trưa là cách giảm cân thiếu khoa học

2. Tác hại của việc nhịn ăn buổi trưa

Như đã nói ở trên, nhịn ăn trưa không hề tốt cho sức khỏe của bạn và nó gây ra những tác hại rất xấu cho sức khỏe cũng như đời sống hàng ngày của bạn. Để thấy rõ được tầm quan trọng của bữa trưa, bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các tác hại của việc nhịn ăn buổi trưa gồm có:

2.1. Làm giảm năng suất làm việc buổi chiều

Giám đốc dinh dưỡng của Freshly (Mỹ) cho biết, bữa trưa đóng vai trò quan trọng giúp mọi người hoàn thành công việc vào buổi chiều một cách hiệu quả. Nếu buổi trưa của bạn không nạp đủ năng lượng sẽ khiến buổi chiều bị mất tập trung, công việc không diễn ra suôn sẻ như mong đợi.

2.2. Khiến bạn ăn nhiều hơn sau đó

Nếu bạn bỏ bữa trưa thì đến bữa tối cơ thể sẽ đòi hỏi nhiều lượng calo hơn nên bạn sẽ ăn nhiều, thèm ăn hớn và mất kiểm soát lượng calo nạp vào hơn. Điều này sẽ khiến cân nặng của bạn tăng lên nhanh chóng và hiệu quả giảm cân về mức con số 0.

Bạn sẽ ăn nhiều hơn sau đó nếu nhịn ăn trưa

Bạn sẽ ăn nhiều hơn sau đó nếu nhịn ăn trưa

2.3. Lượng đường trong máu bị ảnh hưởng

Việc bỏ bữa trưa khiến cơ thể của bạn có xu hướng tìm đến những thực phẩm ít dinh dưỡng hơn vào buổi chiều để lấp đầy cơn đói. Những thực phẩm có hàm lượng carbohydrate cao khiến lượng đường trong máu giảm gây ra tình trạng cơ thể bị mệt mỏi, mất tập trung.

3. Bí quyết ăn trưa khoa học để giảm cân

Chuyên gia sức khỏe bật mí, bạn không cần nhịn ăn trưa nhưng vẫn có thể giảm cân, cải thiện vóc dáng, vòng eo nếu áp dụng cách ăn trưa khoa học dựa theo những nguyên tắc sau đây:

3.1. Tính toán lượng calo hấp thụ

Để giảm cân an toàn, hiệu quả thì lượng calo tiêu thụ mỗi ngày của bạn phải cao hơn lượng calo hấp thụ từ nguồn thực phẩm ăn uống hàng ngày. Việc tăng cân, tích tụ nhiều mỡ thừa trong cơ thể bắt nguồn từ nguyên nhân lượng calo hấp thụ vào lớn hơn khả năng tiêu hao năng lượng từ các vận động cơ thể.

Bí quyết kiểm soát lượng calo hấp thụ một cách chính xác là bạn cần biết hàm lượng calo của từng món ăn trưa, từ đó cân đối, kiểm soát bữa trưa cũng như các bữa ăn còn lại.

3.2. Ăn đúng giờ

Ăn bữa trưa đúng giờ là cách giúp bạn kiểm soát hàm lượng calo nạp vào cơ thể, giúp quá trình tiêu hóa cũng như trao đổi chất diễn ra suôn sẻ, đúng quy trình, ngăn ngừa khả năng tích tụ mỡ thừa trong cơ thể.

Theo đó, bạn nên sử dụng bữa trưa vào khoảng thời gian từ 11h30 đến 13h. Đây là quãng thời gian lý tưởng để bạn ăn uống, nạp năng lượng cho cơ thể, không gây hại cho dạ dày và hỗ trợ kiểm soát cân nặng tốt nhất. Vì vậy, bạn hãy cố gắng sắp xếp thời gian để ăn trưa đúng giờ nhé!

Ăn đúng giờ là cách giảm cân khoa học bạn nên áp dụng

Ăn đúng giờ là cách giảm cân khoa học bạn nên áp dụng

3.3. Không nên nghỉ trưa ngay sau khi ăn

Nằm ngủ trưa ngay sau khi vừa ăn trưa xong sẽ khiến chất béo dư thừa dễ tích tụ dưới lớp da, làm cho cơ thể béo lên, nhất là vùng bụng. Lời khuyên dành cho các bạn nhân viên văn phòng, người bận rộn là nên dành 5-10 phút di chuyển nhẹ nhàng khỏi vị trí ngồi của mình sau khi ăn trưa, nhằm hạn chế khả năng tích tụ mỡ bụng, tăng cân.

3.4. Lựa chọn thực phẩm ăn trưa hợp lý

Để giảm cân hiệu quả thì bữa trưa của bạn nên bổ sung nhiều rau củ quả, các loại thịt trắng, thịt đỏ giàu chất đạm, các loại ngũ cốc và hạn chế tinh bột.

Các loại rau củ quả thích hợp cho bữa trưa của bạn là: cà chua, cà rốt, rau khoai lang, giá đỗ, rau mầm... cùng các loại trái cây như: táo, lê, ổi, cam, quýt, chuối, dưa hấu... 

Bạn nên bổ sung chất đạm từ thịt bò, thịt heo, trứng gà, ức gà, cá hồi cùng các loại thực vật như đậu tương, đậu phụ...

Các loại ngũ cốc như gạo lứt, ngô, khoai, yến mạch rất tốt cho người đang muốn giảm cân. Bạn nên thay cơm bằng những loại thực phẩm này trong bữa trưa của mình.

Bữa trưa của bạn cần đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng

Bữa trưa của bạn cần đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng

5. Tổng kết

Vậy là thắc mắc nhịn ăn trưa có tốt không đã được Thiên Trường Sport giải đáp ở trên. Hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ thấy tầm quan trọng của bữa ăn trưa và biết cách xây dựng bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng lại giúp giảm cân hiệu quả.

Ngoài chế độ ăn uống, tuyệt đối không được bỏ bữa thì bạn nên kết hợp tập luyện thể dục thể thao như chạy bộ, tập Gym, tập Yoga, đạp xe đạp... để cải thiện cân nặng và vóc dáng được như ý. Chúc các bạn thành công!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook