0968650686
(0) sản phẩm

Những bài tập giúp kéo dài chân và làm thon cơ thể cho chị em

19/09/2017 15:09

Câu nói "nhất dáng nhì da" của người xưa vẫn luôn là chuẩn mực đối với chị em phụ nữ hiện đại. Chỉ cần chăm chỉ thực hiện những bài tập kéo dài chân và làm thon cơ thể dưới đây sẽ biến ước mơ thành hiện thực.

Những bài tập này không chỉ tăng cường sức khỏe mà còn giúp kéo dài chân và làm thon cơ thể hiệu quả, đặc biệt những ai ở lứa tuổi dậy thì.

1. Bài tập bắt chéo chân như cắt kéo.

động tác cắt kéo chân

Đây là bài tập rất thích hợp tập luyện trước khi đi ngủ, nó giúp phần cơ được săn chắc và gọn gàng, đặc biệt là cơ đùi trong. Cách thực hiện dễ dàng như sau:

- Nằm xuống sàn nhà hoặc thảm tập yoga thoải mái

- Sau đó đưa hai chân lên cao và dang rộng hướng lên trần nhà, tiếp đó bắt chéo hai chân.

- Thực hiện động tác này từ 10-15 lần. 

2. Bài tập đứng treo người.

Treo người trên xà đơn để cải thiện vài cm, tại sao không? Đây là bài tập đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả mà dễ dàng thực hiện ngay tại nhà của mình. Tất cả những gì bạn cần là một thanh xà đơn treo tường, đặt sao cho khi người đu lên khoảng cách giữa chân bạn và sàn ít nhất là 10-15 cm. Khoảng cách đặt tay vừa phải và bắt đầu treo người lên xà, treo càng lâu càng tốt, từ từ xoay lại đằng sau và cố để ngón chân chạm vào mặt đất. Việc này sẽ giúp cột sống và chân được kéo dãn.

bài tập treo người tăng chiều cao

Hãy đảm bảo việc uốn cong cột sống của bạn trong khi vẫn đang kéo căng người trên xà. Thực hiện bài tập này 3 lần một tuần để đạt được kết quả tốt nhất.

3. Bài tập bơi ếch trên cạn.

bài tập bơi ếch trên cạn

Tập luyện với động tác bơi ếch trên cạn là cách tuyệt vời để kéo căng cột sống và giúp đôi chân dài hơn. Cách thực hiện:

- Tư thế nằm úp trên thảm tập.

- Dồn lực cơ thể vào cột sống và hông, kéo giãn hết mức. Lúc này từ từ nâng 2 cánh tay và chân lên mức tối đa sao cho cảm nhận được sự căng ra của cơ thể.

- Giữ nguyên tư thế này và dừng lại vài giây khi cơ thể cảm thấy đau. Lặp lại bài tập này tối thiểu 5 lần.

4. Bài tập đá chân.

động tác đá chân

Thả lỏng cơ thể, chúng ta hãy đứng thoải mái, sai đó nâng chân khỏi mặt đất, chân phải đá qua bên trái và ngược lại. Thực hiện động tác này liên tục và không đặt chân xuống sàn lúc tập, lặp lại động tác này liên tiếp trpng vòng một phút với mỗi chân.

5. Bài tập chạy bộ.

chạy bộ tăng chiều cao

Không chỉ riêng chạy bộ, những môn thể thao vận động chân liên tục như đi xe đạp thể dục, bơi lội, đi bộ đều rất hiệu quả trong việc giúp bắp chân thon gọn, săn chắc. Lượng mỡ thừa sẽ được loại bỏ trong quá trình tập luyện. Bạn có thể kết hợp đi bộ và chạy bộ cùng lúc, luân phiên thay đổi sau 30 phút. Thời gian đi bộ và chạy bộ là 1 tiếng/lần và mỗi tuần thực hiện 3 lần. Những ngày còn lại bạn có thể xen kẽ tập xe đạp và bơi lội.

Trên đây là một số bài tập giúp kéo dài chân và làm thon cơ thể được nhiều người áp dụng thành công. Hãy kiên trì tập luyện kết hợp với một chế độ dinh dưỡng khoa học để có vóc dáng mơ ước nhé!

 

Bài viết khác:
Hotline: 0968650686