0968650686
(0) sản phẩm

Các bài tập Gym cho người thoát vị đĩa đệm phù hợp, hiệu quả Nhất

13/12/2018 08:16

Thoát vị đĩa đệm là căn bệnh thường gặp ở mọi đối tượng, nó mang đến cho bạn những cơn đau nhức và hạn chế khả năng vận động. Để khắc phục tình trạng đó bạn hãy áp những bài tập Gym cho người thoát vị đĩa đệm được Thiên Trường Sport tổng hợp lại từ các từ HLV hàng đầu.

Tập Gym không chỉ giúp người bình thường có một sức khỏe tốt và một thân hình săn chắc mà còn giúp những người mắc căn bệnh thoát vị đĩa đệm giảm bớt các cơn đau và nhanh chóng phục hồi. Vậy bạn đã biết người bị thoát vị địa đệm nên tập gì chưa?

Lưu ý khi tập Gym cho người thoát vị đĩa đệm.

Đối với những ngưởi bị thoát vị đĩa đệm khi tập Gym hãy lưu ý những điều sau để sớm phục hồi.

- Khởi động kỹ cơ thể: Trước khi bước vào tập luyện bạn hãy thực hiện các động tác khởi động để làm nóng người.

- Tập đúng kỹ thuật: Hãy cẩn thận và tập luyện từ từ, không nên quá vội vàng tập luyện sai kĩ thuật sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

- Không thực hiện các bài tập dùng nhiều lực như: nâng tạ, đẩy tạ,… bởi những động tác này có thể sẽ làm cột sống bị tổn thương.

- Tập cùng huấn luyện viên: Với những người đang mắc căn bệnh thoát vị đĩa đệm muốn tập Gym để phục hồi cần phải có Huấn luyện viên riêng để hướng dẫn và hỗ trợ trong quá trình tập, tránh tập sai kỹ thuật, gây ảnh hưởng đến cột sống.

- Chọn các động tác phù hợp với từng giai đoạn của bệnh: vào mỗi giai đoạn của căn bệnh, huấn luyện viên sẽ đưa ra cho bạn những động tác phù hợp. Hãy tập luyện các động tác đúng kĩ thuật và phù hợp với giai đoạn của bệnh.

Các bài tập Gym cho người thoát vị đĩa đệm.

1. Bài tập Hip Hinge.

Động tác này sẽ giúp bạn luôn giữ cho lưng thẳng, hãy chuẩn bị dụng cụ tập Gym giá rẻ là một chiếc gậy dài để thực hiện động tác này.

Bài tập Hip Hinge

Chỉ với một chiếc gậy dài bạn dễ dàng thực hiện bài tập này

Cách thực hiện:

- Đứng thẳng người, đặt 1 chiếc gậy dài dọc theo xương sống và chạm vào 3 điểm đó là đầu, lưng, xương cụt. Dùng 2 tay để giữ chiếc gậy.

- Từ từ hơi cúi người xuống, sao cho chiếc gậy vẫn giữ thẳng ở 3 điểm trên. Sau đó đứng thẳng lên và lặp lại động tác 5-10 lần.

- Lưu ý khi thực hiện động tác này phần hông sẽ phải di chuyển chứ không phải phần cột sống của bạn.

2. Bài tập Deadbug.

Bài tập này sẽ giúp cơ thể vận động nhẹ nhàng tác động vào phần cơ đùi, cơ mông, giúp giảm những cơn đau nhức ở phần lưng do thoát vị đĩa đệm.

Bài tập Deadbug

Deafbug giúp giảm những cơn đau lưng hiệu quả

Cách thực hiện:

- Nằm ngửa trên sàn, hai tay duỗi thẳng, đầu gối cong. Hãy lót một chiếc khăn mỏng dưới phần lưng để khi tập lưng của bạn sẽ cong tự nhiên giúp bạn tập luyện dễ dàng hơn.

- Từ từ nâng 2 chân lên khỏi mặt sàn tạo thành một góc 90 độ. Đồng thời hai tay dơ lên cao vuông góc với sàn nhà.

- Giữ tư thế trong 5 giây rồi hạ xuống

- Lặp lại động tác 10 lần.

3. Bài tập Side Plank.

Bài tập này tác động chủ yếu vào cơ liên sườn vì vậy bạn tập đúng kĩ thuật để không gây áp lực lên cột sống.

Bài tập Side Plank

Tập Side Plank đúng kỹ thuật để không gây áp lực lên cột sống

Cách thực hiện:

- Nằm xuống sàn, nghiêng người sang bên trái, dùng khủy tay trái để đỡ người.

- Chân duỗi thẳng, dùng bàn chân để đẩy người lên khỏi sản.

- Tay phải dơ thẳng lên.

- Giữ tư thế trong 5 giây.

- Thực hiện mỗi bên 5 lần.

4. Bài tập Paloff Press.

Bài tập này sẽ rèn luyện độ xoay của cột sống, bạn hãy chuẩn bị một sợi dây kháng lực để thực hiện động tác này.

Bài tập Paloff Press

Bài tập Paloff Press rèn độ xoay của cột sống

Cách thực hiện:

- Cố định 1 đầu của sợi dây kháng lực vào vị trí cố định chắc chắn, cao ngang ngực. Dùng 2 tay cầm chắc đầu còn lại của sợi dây, để ở phía trước bụng.

- Bắt đầu đưa 2 tay thẳng ra phía trước, bạn sẽ cảm thấy sợi dây kéo bạn về xoay về 1 hướng. Hãy cố giữ cơ thể để đứng thẳng đẻ chống lại sức kéo của sợi dây.

- Thực hiện lặp lại động tác khoảng 10 lần cho đến khi bạn cảm thấy việc chống lại sức kéo của sợi dây trở nên dễ dàng hơn.

5. Bài tập Unilateral Press.

Để thực hiện bài tập này dụng cụ tập Gym không thể thiếu đó là chiếc tạ đơn

Cách thực hiện:

- Nằm ngửa trên ghế tập tạ, hai chân để gập.

- Hai tay mỗi tay cầm 1 tạ đơn, từ từ nâng tạ lên rồi hạ xuống.

- Lặp lại động tác 5-10 lần.

Trên đây là những bài tập Gym cho người thoát vị đĩa đệm được Thiên Trường Sport tổng hợp và chia sẻ đến bạn. Hy vọng những bài tập này sẽ giúp bạn giảm những cơn đau từ thoát vị đĩa đệm và nhanh chóng phục hồi.

Bình luận bài viết (0)

Bài viết khác: